บ่ายวันอาทิตย์กับการดูหนังแผ่น


                                                                          
วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่ไม่อยากทำงานอย่างอื่นๆ นอกจากพักผ่อน ทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบ นั่นก็คือ การดูหนัง ไปเช่าร้านประจำ เรื่องที่ดูวันนี้เป็นเรื่อง Must love dog นำแสดงโดย ไดแอน เลน และ จอห์น คูแสค ครั้งแรกเข้าใจว่าหนังเกี่ยวกับคนรักสุนัข 2 คนมาเจอกัน มีสุนัขเป็น matckmaker แต่ในเรื่องไม่ใช่ยังนั้นเลย ดูไปซักพักถึงรู้ว่ามีน้องสุนัขมาเอี่ยวด้วยนิดนึง ไม่ได้เป็นส่วนสำคัญ นางเอกเป็นผู้หญิง (แน่นอนนางเอกต้องเป็นผู้หญิงซิ)วัย35-36 เลิกกับสามีเพราะสามีไปพบกับกิ๊กอายุน้อยแถมกิ๊กยังท้องอีกต่างหาก ฝ่ายพระเอกก็เพิ่งเลิกกับภรรยามา มีอาชีพเป็นช่างต่อเรือไม้ เค้า 2 คนเจอกันยังงัย รู้ไหมเอ่ย เป็นเรื่องที่ฮิต อินเทรนด์สำหรับคนสมัยนี้เลยค่ะ โดยการสมัครตาม website หาคู่ในอินเตอร์เน็ท คนที่สมัครให้ก็เป็นพี่สาวและเพื่อนตัวเอง แล้วก็ไปเดทกันอะไรประมาณนี้ ตัวหนังเน้นความสัมพันธ์ของครอบครัวมาก พี่สาว น้องสาว ทุกคนในครอบครัวจะเป็นห่วงเป็นใยนางเอกหลังจากหย่ากับสามีเก่า พยายามหารายชื่อหนุ่มโสด แล้วนางเอกก็ไปเดท ครั้งแรกที่ไปเดทก็ตลกต่ะ เพราะนางเอกต้องไปเดทกับผู้ชายอายุ 50 ชอบกลอนภาษากรีก ปรากฏว่าเป็นคุณพ่อของตัวเองและจริงๆแล้วอายุ 70 เรื่องนี้ก็เลยเป็นเรื่องโจ๊กประจำตระกูลเอาไว้เล่าช่วงคริสต์มาสหรือวันขอบคุณพระเจ้า เวลาไปเดทกับคนอื่นก็จะมีอะไรที่แปลกๆดี ผู้ชายบางคนชอบเดทเพื่อหา sex บางคนก็ร้องไห้ระหว่างเดท ฉากที่พระเอกเจอกับนางเอกครั้งแรกเป็นสวนสาธารณะ นางเอกพาสุนัขมาเดินเล่น แล้วสุนัขของพระเอกก็มาเห่าใส่ ก็เลยได้คุยกัน หลังจากนั้นก็มีผู้ชายอีกคนนะคะที่มาแทรก แล้วนางเอกก็ทราบว่าผู้ชายอีกคนนี้เป็นคนเห็นแก่ตัว ก็เลยเลิกรากันไป มีฉากสุดท้ายก็ชอบเหมือนกันเป็นฉากที่นางเอกพยายามปรับความเข้าใจกับพระเอก แล้วพระเอกก็ไปพายเรือ (ทำเรือต่อเป็นอาชัพหลักของพระเอกค่ะ) นางเอกก็พยายามตามโดยอาศัยนักศึกษาหญิงที่กำลังฝึกพายเรือเพื่อแข่งขัน เหมือนแข่งเรือประจำจังหวัดแต่นี้คงเป็นประเพณีแข่งเรือของมหาวิทยาลัยมากกว่า ไปนู้นแล้วกลับมาที่เรื่องต่อนะคะ พายตามพระเอกไม่ค่อยทันเลย ตะโกนเรียกยังงัยก็ไม่ได้ยิน ก็เลยกระโดดลงน้ำแล้วว่ายไปหาพระเอก (ผู้หญิงผิดนี่คะ จริงๆแล้วผิดนิดหน่อยเอง) ไม่ค่อยมีหนังที่มีฉากผู้หญิงง้อผู้ชายเท่าไหร่แบบว่าต้องใช้ความพยายาม ถ้าใครคิดว่ามีฉากที่ผู้หญิงง้อผู้ชายมากๆ ลองบอกมาบ้างนะคะ จะได้ไปดู
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19878เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
อยากรู้ว่าพระเอก นางเอก  ชอบกันเพราะอะไร
เพราะมีสุนัขเป็นสื่อกลาง   หรือเพราะหัวอกเดียวกัน
ถ้าใครคิดว่ามีฉากที่ผู้หญิงง้อผู้ชายมากๆ ลองบอกมาบ้างนะคะ จะได้ไปดู....
แนะนำหนังอินเดียค่า...^___^ 
สำหรับ Must love dog คุณsonick ให้กี่ดาวล่ะคะ 
คือตัวอิฉันเนี่ยพอเห็นชื่อพระเอกก็ให้ตั้งไว้แล้วสามดาวค่ะ ที่เหลือดูจบค่อยว่ากัน ^^

   Sonick ว่าพระเอกนางเอกชอบกันเพราะนิสัยคล้ายกัน ไปด้วยกันได้ อาจจะมีภาวะเพิ่งเลิกจากแฟนคนเก่ามาใหม่นะคะ หาคนดาม อกนิดนึงเผอิญโชคดีได้เจอคนที่ใช่ 

 ชอบ John Cusak เหมือนกันค่ะ ให้ไม่เกิน3ดาวครึ่ง+คะแนนพระเอกนิดหน่อย เนื้อเรื่องไม่เท่าไหร่

   ลองวิพากย์หนังไทยดูบ้างมั๊ย    อย่างเช่น  "เด็กหอ"  เห็นเค้าว่าดี  

   เสียใจด้วยนะคะ ไม่ค่อยนิยมดูหนังผีซักเท่าไหร่ ถ้าคุณ nidnoi และคุณ XXL ยอมไปดูด้วย ก็จะได้ไปนั่งจับมือตอนฉากน่ากลัว ยังงั้นยอมเลยค่ะ
  อะ..ฮ้า..จับมือ    คุณ sonick  พูดแบบนั้นเดี๋ยวใครเค้าก็สงสัยหรอกว่า  เราเป็นอะไรกัน
คุณทั้งสองแอบ yuri กันไม่ชวนดิฉันเลยอ่ะ T-T
น่าเสียดายที่เด็กหอออกไปแล้ว  รอดูวีซีดีกันนะ 
น่าดูมากๆ น้องๆ น่ารักกกก (อูยย.. อาการ loli กำเริบอีกแล้ว) ^^
  สงสัยจะไม่ทันวัยรุ่นสมัยนี้แล้ว ได้ศัพท์ใหม่มา 2 คำ Yuri กับ Loli มันแปลว่าอะไรน้า yuri = กิ๊ก และ loli = ชอบ หรือเปล่า วานคุณอนุบาลหมูน้อย และท่าน guru ทั้งหลายโปรดชี้แจงแถลงใขให้ทราบด้วยนะคะ
ไม่ใช่ภาษาวัยรุ่นอันใดไม่
เป็นภาษาการ์ตูนญี่ปุ่นจ้า
yuri = ญ ญ  คล้ายๆ  yaoi นะ
loli =  รักเด็ก
lolicon = พวกชอบเด็ก
obacon = พวกที่ชอบคนแก่
ภาษาญี่ปุ่นก็รู้แค่นี้แหละจ๊ะ  อยากไปเรียนด้วยจัง  T-T
Free Image Hosting at www.ImageShack.us
ลืมบอกไป คลิกดูรูปใหญ่ได้นะจ๊ะ แปะแบบ thumbnail
DBSK ในไทยมาแรงเหมือนกัน แต่พี่ว่ายังไงน้องวิเชียรเด็กหอก็ยังกินขาด ^^ 
ป้าก็ไม่ค่อยรู้ภาษาอะไรที่คุยกันหรอกจ้า ที่เข้ามา เพราะคิดถึงคุณ sonickmania เห็นหายไป สงสัยกำลังหาข้อมูลอยู่ ใช่อ๊ะเปล่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท