เพลงอยากลืมกลับจำ


อยากลืมกลับจำ

คำร้องและทำนอง : สุรพล โทณะวณิก 
เรียบเรียง : ธีรพงศ์ สวาสดิ์วงศ์ และ ธเนส สุขวัฒน์ 
ศิลปิน : แหวน ฐิติมา สุตสุนทร


บางสิ่ง ที่อยากจำ เรากลับ ลืม
บางสิ่ง ที่อยากลืม เรากลับ จำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

อดีต ที่ ผ่านไป ไม่ กลับมา
ช่างเจ็บ ปวด อุรา เรา กลับจำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

ถ้าลืม ความ หลัง ได้ ใจ จะเปี่ยม สุข
ไม่มี ความทุกข์ คอยปลุก คอยตำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

ยาม อ่าน ท่องหนังสือ เรากลับ ลืม
เรื่องโศก เรื่อง เศร้าซึม เรา กลับ จำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

ถ้าลืม ความ หลัง ได้ ใจ จะเปี่ยม สุข
ไม่มี ความทุกข์ คอยปลุก คอยตำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

ยาม อ่าน ท่องหนังสือ เรากลับ ลืม
เรื่องโศก เรื่อง เศร้าซึม เรา กลับ จำ
คน เรานี้ คิด ให้ดี ก็น่า ขำ
อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

 

หมายเลขบันทึก: 195767เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2008 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • น้องกบครับ
  • เพลงนี้พี่เกิดไม่ทัน
  • วัยรุ่นเซ็งเลย
  • ฮ่าๆๆ
  • บางอย่างไม่ดีอย่าไปจำ
  • พระท่านว่าแบบนั้น
  • มันทำลายกำลังใจในการทำงาน
  • สาธุๆๆๆ

.. 5 5 ..

วัยรุ่น เดอะ สภากาแฟ เค้าฝากมา ฮา ๆ ขำ ๆ ค่ะ

...

ถ้าไม่รักเธอได้ จะไม่รัก

จะยอมหักเหใจ ไปทางอื่น

ถ้าลบวันเก่าๆได้ จะให้คืน

ทั้งความชื่นความช้ำ แล้วอำลา

...

พี่ขอแปลง นะค่ะ  ...  หุ หุ :)

...

เรื่องอะไร เราจะจำ คนพรรค์นั้น

ปล่อยตามเวร ตามกรรม เราหรรษา

10 กว่าปี  ที่ผ่านไป  ไม่กลับมา

ครั้งใหม่หนา เจ็บแล้วจำ อย่าซ้ำรอย

...

- - อดีตก็ผ่านไป อนาคตยังมีหวัง

- - จะรอวัน ฟ้าสดใส เชื่อมั่น ศรัทธา

...

ส่วนตัวพี่ ... อดีตแสนหวาน เสมอค่ะ :)

ให้น้องกบ มีความสุขมากๆ นะคะ

ให้ทุกคนทางบ้านปราศจากโรคภัย

...

ขอบคุณ บทเพลง มาจุดประกายค่ะ

 

...  ชบา รับ สายัณห์ กำลังจะตกดิน ที่อุบลฯ ค่ะ  ...

สวัสดีครับพี่ขจิต

ขอโทษด้วยครับที่ทำให้วัยรุ่นเซ็ง ฮ่าๆๆ

อยากจำ กลับลืม อยากลืม กลับจำ

เอ่อ คือว่า...ผมเก็บตกคำๆนี้มาจากท่าน อ.กำพล ทองบุญนุ่ม ที่ท่านบรรยายเรื่อง ดูกายเห็นจิต ดูคิดเห็นธรรม

วันนี้พี่ขจิตมาให้กำลังใจบัณฑิตใหม่ที่บางเขนหรือเปล่าครับ มีศัพท์อะไรที่ควรรู้เกี่ยวกับงานรับปริญญาบ้างครับ : )

  • หวัดดีค่ะน้องกบ
  • สบายดีนะค่ะ
  • ขอแซว อ.ขจิตหน่อย
  • อะแหม...เพลงนี้เกิดไม่ทันนะหรือ...งั้นพี่ก็เกิดไม่ทันเหมือนกันนะดิ อิอิ (เอามั่ง)...แต่ไม่เซ็งตามวัยรุ่นอย่างน้องขจิต อิอิ
  • เรื่องบางเรื่อง...มันก็ยากที่จะลืมเนอะ
  • แต่เรื่องบางเรื่อง...ทำไมเราลืมเร็วจัง  โดยเฉพาะเรื่องงานในบางครั้ง 555...

ถึงเกิดไม่ทันก็ร้องได้ค่ะ

ชอบมากๆ เพลงนี้

แต่คนบางคนพยายามลืม เช่น คนที่ยืมเงินเพื่อน จริงมั้ย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท