[งานเดี่ยว] วันแม่ปีนี้ ตั้งใจไว้ว่า.....


งานสำหรับนักศึกษา

 

วันแม่ 12 สิงหาคม 2551

นักศึกษามีความตั้งใจไว้ว่าในวันแม่ปีนี้จะทำอะไรเพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับคุณแม่ หรือผู้ปกครองที่ดูแลเรา

 

รอบที่ 1 กำหนดเขียนไม่เกินวันที่ 10 สิงหาคม 2551

 

รอบที่ 2 กำหนดเขียนไม่เกินวันที่ 30 สิงหาคม 2551

        เล่าเรื่องราว และผลที่ได้รับจากสิ่งที่เราตั้งใจทำ


วันแม่แห่งชาติ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

 

             วันแม่แห่งชาติ ตรงกับวันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยริเริ่มเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2519 โดยคณะกรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จนถึงปัจจุบัน

สัญลักษณ์ที่ใช้ในวันแม่คือ ดอกมะลิ ซึ่งมีสีขาวบริสุทธิ์ ส่งกลิ่นหอมไปไกลและหอมได้นาน อีกทั้งยังออกดอกได้ตลอดทั้งปี เปรียบได้กับความรักอันบริสุทธิ์ของแม่ที่มีต่อลูกไม่มีวันเสื่อมคลาย

 

ความเป็นมาของวันแม่แห่งชาติในประเทศไทย

งานวันแม่จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2486 ณ.สวนอัมพร โดยกระทรวงสาธารณสุข แต่ช่วงนั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 งานวันแม่ในปีต่อมาจึงต้องงดไป เมื่อวิกฤติสงครามสงบลง หลายหน่วยงานได้พยายามให้มีวันแม่ขึ้นมาอีก แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร และมีการเปลี่ยนกำหนดวันแม่ไปหลายครั้ง ต่อมาวันแม่ที่รัฐบาลรับรอง คือวันที่ 15 เมษายน โดยเริ่มจัดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 แต่ก็ต้องหยุดลงอีกในหลายปีต่อมา เนื่องจากกระทรวงวัฒนธรรมถูกยุบไป ส่งผลให้สภาวัฒนธรรมแห่งชาติซึ่งรับหน้าที่จัดงานวันแม่ขาดผู้สนับสนุน

ต่อมาสมาคมครูคาทอลิกแห่งประเทศไทย ได้จัดงานวันแม่ขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2515 แต่จัดได้เพียงปีเดียวเท่านั้น จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2519 คณะกรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงได้กำหนดวันแม่ขึ้นใหม่ให้เป็นวันที่แน่นอน โดยถือเอาวันเสด็จพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ วันที่ 12 สิงหาคมเป็นวันแม่แห่งชาติ และกำหนดให้ดอกไม้สัญลักษณ์ของวันแม่ คือ ดอกมะลิ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

วันแม่ในประเทศต่าง ๆ

ประเทศอื่น ๆ ก็มีการกำหนดวันแม่ไว้เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ใช้วันอาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม ประเทศรัสเซียใช้วันที่ 28 พฤศจิกายน เป็นต้น

อาทิตย์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์

นอร์เวย์

8 มีนาคม

บัลแกเรีย, แอลเบเนีย

อาทิตย์ที่สี่ในฤดูถือบวชเล็นท์ (มาเทอริง ซันเดย์)

สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์

21 มีนาคม (วันแรกของฤดูใบไม้ผลิ)

จอร์แดน, ซีเรีย, เลบานอน, อียิปต์

อาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคม

โปรตุเกส, ลิทัวเนีย, สเปน, แอฟริกาใต้, ฮังการี

8 พฤษภาคม

เกาหลีใต้ (วันผู้ปกครอง)

10 พฤษภาคม

กาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย, ประเทศส่วนใหญ่ในทวีปอเมริกาใต้, บาห์เรน, ปากีสถาน, มาเลเซีย, เม็กซิโก, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อินเดีย, โอมาน

อาทิตย์ที่สองของเดือนพฤษภาคม

แคนาดา, สาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน), สาธารณรัฐประชาชนจีน, ญี่ปุ่น, เดนมาร์ก, ตุรกี, นิวซีแลนด์, เนเธอร์แลนด์, บราซิล, เบลเยียม, เปรู, ฟินแลนด์, มอลตา, เยอรมนี, ลัตเวีย, สโลวาเกีย, สิงคโปร์, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, ออสเตรีย, อิตาลี, เอสโตเนีย, ฮ่องกง

26 พฤษภาคม

โปแลนด์

27 พฤษภาคม

โบลิเวีย

อาทิตย์ที่สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม

สาธารณรัฐโดมินิกัน, สวีเดน

อาทิตย์แรกของเดือนมิถุนายนหรือ อาทิตย์ที่สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม

ฝรั่งเศส

12 สิงหาคม

ไทย (วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ)

15 สิงหาคม (วันอัสสัมชัญ)

คอสตาริกา, แอนท์เวิร์ป (เบลเยียม)

อาทิตย์ที่สองหรือสามของเดือนตุลาคม

อาร์เจนตินา (Día de la Madre)

28 พฤศจิกายน

รัสเซีย

8 ธันวาคม

ปานามา

22 ธันวาคม

อินโดนีเซีย

 

 

ที่มา http://th.wikipedia.org/wiki/วันแม่แห่งชาติ

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #dru
หมายเลขบันทึก: 195760เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2008 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (50)

อยากพาแม่ไปเที่ยว น้ำตกที่กาณจนบุรี เพราะแม่ไม่เคยได้ไปเที่ยวที่ไหน อยากให้แม่ได้พักผ่อนบ้าง

น.ส.วรรณา เรืองนิคม

คำนี้มีอานุภาพยิ่งใหญ่ในใจลูกทุกคน จนยากที่จะเปรียบเทียบได้ กับทุกสรรพสิ่งในโลก ดังคำขวัญที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานไว้ว่า “แม่เป็นพระอรหันต์ของลูก คนที่เที่ยววิ่งหาพระเพื่อกราบไหว้พระอรหันต์ อย่าลืมว่ามีพระอรหันต์อยู่กับตัวแล้ว ควรปฏิบัติต่อแม่อย่าให้บกพร่องได้” พระคุณของแม่อันประกอบไปด้วยความรักที่มีต่อลูกอย่างสุดหัวใจเช่นนี้ คงไม่ยากจนเกินไปนัก หากเอ่ยคำว่า “รัก” ให้แม่ได้ชื่นใจบ้าง เพราะคุณอาจโชคดีกว่าหลาย ๆ คนที่ได้เพียงแต่รำลึกถึงพระคุณแม ่ผ่านภาพและเงาที่ตราตรึงไว้ในความทรงจำเท่านั้นว่า

"อยากบอกว่ารักแม่ที่สุดในโลกเลย"

ในวันแม่ปีนี้ก็คงเหมือนกับทุกปี คือ พาแม่ที่ทานข้าวที่ร้านอาหารริมทะเล เพราะแม่ก็รู้อยู่แล้วว่าเรารักแม่ทุกวันและรักแม่ตลอดไป

น.ส. ทิพย์เกษร ไวพจน์

วันแม่ปีนี้ตั้งใจไว้ว่า..........

จะพาแม่และครอบครัวไปกินข้าว พาไปไหว้พระเพื่อให้เป็นสิริมงคลต่อตัวเองและครอบครัว ให้มาลัยแม่กราบเท้าเพื่อแสดงความรักและความเคารพที่มีต่อแม่

นางสาวธนพร หมอยาดี

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า... จะทำให้แม่มีความสุขตลอดไป จะเอาดอกมะลิเข้าไปกราบที่เท้าของแม่ และหอมแก้มแม่และบอกแม่ข้างๆหูว่า รักแม่ที่สุดในโลกและจะทำตัวดีๆไม่ดื้อกับแม่ และก็จะพาแม่ไปทำบุญ 9 วัด และตอนเย็นก็จะพาแม่และครอบครัวไปกินข้าว

น.ส.ณัฐชนัญ เกษสุรินทร์ชัย

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า....จะช่วยแม่ทำงานบ้านทุกอย่าง แม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อย และตอนเย็นก็จะพาแม่ไปกินข้าวนอกบ้าน

นายอัครพล กสิพันธ์

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า........ จะซื้อดอกมะลิไปไหว้แม่ และบอกว่ารักแม่มาก

-ผลจากการที่ได้ทำคือ แม่จะต้องมีความสุขที่สุด

นางสาวปาริชาติ ชัญมาตรกิจ

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า..........จะทำตัวเป็นเด็กดีของพ่อและแม่ และพาแม่ไปเที่ยวต่างจังหวัด และก็จะไปนอนกอดแม่ 1 คืน

นายครรชิต บุญจันทร์

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า............จะกลับไปหาแม่ที่ต่างจังหวัด และเอาดอกมะลิไปไหว้แม่ และพาแม่ไปทำบุญ

นายชานนท์ จันทร์กลัด

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า .........จะไปไหว้แม่และบอกรักแม่และหอมแก้มแม่ และทำตัวเป็นเด็กดีของแม่ ช่วยแม่ทำงานบ้าน อยู่กับแม่ทั้งวันและพาแม่ไปกินข้าว

นายสมโภชน์ โพธิ์หิรัญ

ตั้งใจว่า......... จะเอามะลิไปไหว้แม่ และกอดแม่ให้นานที่สุด ช่วยแม่ทำงานและเป็นคนดีของแม่และสังคม

นายอภิชาติ สฤษดิวุฒิ

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า.......... จะรักแม่พาแม่ไปกินข้าว พาแม่ไปไหนมาไหนที่แม่อยากไป ทำตามใจแม่ทุกอย่างที่แม่อย่างทำ

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า.......จะเอามะลิไปไหว้แม่ และไปช่วยแม่ขายของ และตอนเย็นพาแม่และครอบครัวไปกินข้าว

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า......... จะเอามะลิไปไหว้แม่ และซื้อของขวัญให้แม่ และจะนอนกอดแม่และบอกรักแม่ และทำจะตัวดีให้แม่

นางสาววรัญญา อุ่นคำเรือน 5064272065

เริ่มทำการ์ดวันแม่ให้กับแม่มาตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ ป.2 พร้อมทั้งมอบดอกมะลิเป็นเข็มกลัดติดให้กับแม่ ทำเช่นนี้มาทุก ๆปี มาจนถึงปัจจุบันวันแม่ที่ใกล้จะมาถึงปีนี้ 12 สิงหาคม 2551 ก็คงทำเหมือนเช่นทุก ๆ ปี คือ ทำการ์ดขึ้นมาเอง 1 ใบ พวงมาลัย 1 พวง มอบให้กับแม่ และกราบแม่(พร้อมกับน้องสาวอีก 1 คน)

ลูกคนนี้อยากบอกแม่ว่า*****รักแม่มากที่สุดเลยค่ะ*****

นางสาวผกาวรรณ ชีวสถาพรชัย

ตั้งใจว่า.......จะพาแม่ไปตักบาตรทำบุญตอนเช้าสายหน่อยก็จะไปวัดกันที่จังหวัดนนทบุร๊เพราะว่าแม่ชอบไปวัดนี้ กลับมาก็จะซื่อต้นมะลิแบบเป็นกระถางมาไหว้แม่จะได้เอาต้นไปปลูกลงดินต่อเอาไว้ดูเป็นที่ระลึกว่าต้นไม่ต้นนี้มีความสำคัญกับแม่เรา ตอนเย็นก็จะทำกับข้าวหลายๆอย่างแล้วมานั่งกินกันทั้งครอบครัวเรา

นางสาวกาญจนา ทันสมัย

สิ่งที่ตั้งใจจะทำในวันแม่ปี 2551

ดิฉันและแม่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน แม่อยู่ต่างจังหวัด ส่วนดิฉันก็พักอยู่กับพี่สาวที่กรุงเทพฯ แต่เราก็ติดต่อกันและส่งความคิดถึงให้กันทางโทรศัพท์มือถืออยู่เป็นประจำ ในวันแม่ปีนี้ก็มีความตั้งใจว่าจะซื้อ ต่างหูทองหนัก 1 สลึงเป็นของขวัญ ให้ท่านเพราะตั้งใจว่าจะซื้อให้นานแล้วแต่ไม่มีโอกาสที่สำคัญ จึงถือโอกาสซื้อให้ท่านในวันแม่ปีนี้ แล้วจะฝากให้พี่สาวเอาไปให้ท่าน และในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ก็จะโทรศัพท์ไปอวยพรท่าน บอกรักท่าน! และบอกท่านว่าจะตั้งใจเรียนให้จบปริญญาตรี ตามที่ท่านหวังไว้ จะเป็นลูกที่ดีเชื่อฟังคำสั่งสอนของท่านและจะไม่ทำตัวเหลวไหลให้ท่านต้องเป็นห่วง

นางสาวทิวา ต้นวงศ์ 5064272066

"คำว่าแม่มีความหมายและยิ่งใหญ่สำหรับลูกทุกคน" สิ่งที่ตั้งใจจะทำในวันแม่จะนำพวงมาลัยดอกมะลิไปกราบที่ตักของแม่และเข้าไปกอดแม่บอกรักแม่ ลูกจะเป็นคนดีทำความดีเชื่อฟังคำสั่งสอนของท่านจะตั้งใจเรียน

ลูกรัก...แม่ค่ะ

อย่าลืมนำสิ่งที่ตั้งใจไว้ไปทำแล้วกลับมาเล่าให้เพื่อนฟังนะคะ

รัชนีภรณ์ ทศชัยคำ

http://MeeTaNoYTs.hi5.com

วันแม่ปีนี้ ตั้งใจไว้ว่า ....

เนื่องจาก ดิ่ฉัน และ แม่ ไม่ค่อยมีเวลาเจอกัน เพราะแม่ทำงานกลับบ้านดึกพอแม่กลับมาดิ่ฉันก็เข้านอน และบางทีแม่ก็ เหนื่อยจากการทำงาน จึงไม่ค่อยมีวลาคุยกันสักเท่าไหร่ วันแม่ปีนี้ จึงตั้งใจไว้ว่า จะพาแม่และพ่อออกไปทานข้าวนอกบ้านเพราะครอบครัวมีกันสามคน จากนนั้นดิ่ฉันจะมอบดอกมะลิให้แม่และกอดแม่แล้วบอกกับแม่ ว่า แม่หนูรักแม่ที่สุดในโลกเลย ดิ่ฉันหวังว่าวันนั้นจะเป็นวันที่ดิ่ฉันและแม่มีความสุขมากที่สุด

รัก แม่

นางสาวสุกัญญา ราวรา 5064272087

ดอกมะลิ เป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของวันแม่ ก็เนื่องจาก ดอกมะลิเป็นดอกไม้ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ ส่งกลิ่นหอมไปไกลและหอมได้นาน อีกทั้งยังออกดอกได้ตลอดทั้งปี เปรียบได้กับ ความรักอันบริสุทธิ์ของแม่ที่มีต่อลูกไม่มีวันเสื่อมคลาย…

......วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่า.......

จะซื้อดอกมะลิให้กับอาและจะซื้อแบบไม่ซ้ำทุกๆปี

เพราะดิฉันไม่ได้อยู่กับแม่ตั้งแต่เล็กๆอาก็เปรียบเสมือนกับแม่คนหนึ่งเพราะท่านเลี้ยงดูดิฉันมาตั้งแต่เล็กๆ

น.ส.สุรินทรา จันทร์เอม

วันแม่ในปีนี้ จะไม่ดื้อ จะเชื่อฟังแม่มากขึ้น และตั้งใจเรียนจบให้ได้เกรดเฉลี่ยดี

*การทำดีให้แม่ไม่ใช่ว่าจะทำได้เพียงแค่วันเดียวแต่เราสามารถทำให้แม่ได้ทุกๆวัน ถ้าเรามีความตั้งใจ*

นางสาว สุนทรี แซ่ลี้

วันแม่ปีนี้ จะพาคุณแม่ไปเที่ยวกันในครอบครัวที่ทะเลไปพักบ้านพักตากอากาศพาคุณแม่ไปพักผ่อนคลายเครียดและตอนเย็นจะมีปาร์ตี้กันในครอบครัวคล้ายๆวันรวมญาติและจะมีของขวัญให้คุณแม่เล็กน้อยพร้อมไหว้คุณแม่ด้วยดอกมะลิและจะทำตัวเป็นลูกที่ดี จะเชื่อฟังคำสั่งสอนของท่านและสัญญาว่าจะจบออกมาในเกรดเฉลี่ยที่ดีทำให้ท่านภูมิใจ

นางสาวรัตนาภรณ์ ล่าทิพย์ 50/62 118

แม่" คำนี้มีอานุภาพยิ่งใหญ่ในใจลูกทุกคน จนยากที่จะเปรียบเทียบได้ กับทุกสรรพสิ่งในโลก ดังคำขวัญที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ได้พระราชทานไว้ว่า “แม่เป็นพระอรหันต์ของลูก คนที่เที่ยววิ่งหาพระเพื่อกราบไหว้พระอรหันต์ อย่าลืมว่ามีพระอรหันต์อยู่กับตัวแล้ว ควรปฏิบัติต่อแม่อย่าให้บกพร่องได้” พระคุณของแม่อันประกอบไปด้วยความรักที่มีต่อลูกอย่างสุดหัวใจเช่นนี้ คงไม่ยากจนเกินไปนัก หากเอ่ยคำว่า “รัก” ให้แม่ได้ชื่นใจบ้าง เพราะคุณอาจโชคดีกว่าหลาย ๆ คนที่ได้เพียงแต่รำลึกถึงพระคุณแม ่ผ่านภาพและเงาที่ตราตรึงไว้ในความทรงจำเท่านั้นว่า “ลูกรักแม่”

ฉันคิดว่าการทำความดีไม่ว่าจะเนื่องในโอกาสอะไรก็ตามจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็สามารถทำกันได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องระบุวันหรือเวลบาใดๆก็ตามอย่างเช่นวันแม่ฉันสามารถให้ความรักกับท่านได้ทุกวันและเวลาอยู่แล้วไม่ต้องรอให้ถึงวันแม่แห่งชาติเพราะฉันทำเป็นประจำสม่ำเสมออยู่แล้วแต่ถ้าจะถามว่ามีอะไรพิเศษให้ท่านคำถามนี้น่าจะให้คำตอบได้เพราะแต่ละปีมีสิ่งพิเศษให้ท่านแตกต่างกันทุกปี ปีนี้ฉันคิดไว้ว่าคงไม่มีสิ่งของเป็นชิ้นเป็นอันให้ท่านแต่คงจะเป็นความดีและลดละเลิกในสิ่งที่ไม่ดีและกราบเท้าขอขมาท่านที่ทำในสิ่งไม่ดีทั้งที่เจตนาและไม่เจตนาด้วยใจจริง หลังจากนั้นก็คงชวนทั้งครอบครัวไปทานอาหารพร้อมกัน (มื้อนี้คงมีอาหารพิเศษ) และสิ่งสำคัญที่ฉันอยากทำอีกอย่าง คือ การได้กอดและหอมแก้มท่าน และบอกกับท่านว่า ส้มรักแม่มากนะครับ

นางสาวดวงกลม สังสุวรรณ 50/62 063

วันแม่ปีนี้ฉันคิดว่า ฉันอยากจะพาท่านไปทำบุญตักบาตรกันที่วัดหลังจากนั้นก็จะพาท่านไปในที่ๆท่านชอบ และกราบเท้าท่านขอขมากับสิ่งที่ทำให้ท่านเสียใจด้วยความตั้งใจ

นางสาวปวีณา วารีสุวรรณ 50/62 081

ก่อนที่จะเข้าเรื่องฉันมีกลอนขำๆ สำหรับวันแม่ ตั้งแต่สมัยประถมมาฝากกันก่อน

อยากชวนแม่ขึ้นเรือไททานิค

ล่องมหาสมุทรแอตแลนด์ติคตามหาฝัน

อยากชวนแม่นับหมู่ดาวรอบดวงจันทร์

แล้วกระซิบสั้นๆ รักแม่เอย

วันแม่แห่งชาติปีนี้สิ่งสำคัญที่สุด คือการขอขมาท่านอย่างตั้งใจจริงและบอกกับท่านว่าจะทำตัวใหม่เป็นคนใหม่ให้ท่านตามอย่างที่ท่านตั้งใจไว้และพอท่านเริ่มซึ้งฉันก็ท่องกลอนบทนี้ให้ท่านฟัง เพราะไม่อยากให้ท่านร้องไห้ถึงจะเป็นน้ำตาในความดีใจที่ฉันได้พูดกับท่านไว้ก็ตาม

นางสาวกนกวรรณ ปั้นเปล่ง 50/62 117

ก่อนที่จะเข้าเรื่องฉันเคยรับปากกับท่านว่าจะละลดเลิกอบายมุขต่างๆๆๆ แต่ก็ไม่สามารถทำได้งั้นใกล้ถึงวันสำคัญ คือวันแม่แห่งชาติ ลูกคนนี้ขอทำสิ่งที่ลูกรับปากกับท่านว่าจะลดละเลิกอบายมุขต่างๆ และจะรับปากว่าจะทำให้ได้ และบอกกับท่านว่า มดรักแม่ที่สุดเล้ย

นางสาวสาธิยา ศรีเสมอ 50/62 116

เคยได้ยินกันมั๊ยกับเพลง แม่ ของวง กะลา

ที่เนื้อหาว่า แม่ แม่ แม่ ปิดทีวีหน่อยแม่

แม่ แม่ แม่ ปิดทีวีหน่อยแม่

แม่ แม่ แม่ ทนไม่ไหวแล้วแม่

ฉันคิดว่าคงเคยได้ยินกันแต่ที่ฉันเอามายกตัวอย่างก็เพราะฉันไม่อยากให้ทุกคนมาใช้แม่อย่างที่บทเพลงเอามาร้องกันฉันกะไว่ว่าวันแม่ปีนี้จะให้แม่ใช้ฉันไม่ว่าแม่อยากให้ฉันทำอะไรฉันก็จะทำให้แม่ทุกอย่างและอีกอย่างก็คือขอขมาท่านกับสิ่งที่เคยล่วงเกินท่านด้วยคงามตั้งใจจริง

น.ส.ศิริวรรณ สุวิสุทธิ์

วันแม่ปีนี้ตั้งใจไว้ว่า

จะเป็นลูกที่ดีของแม่ ไม่ทำให้แม่ผิดหวัง ตั้งใจเรียนหนังสือตามที่แม่หวังไว้ นำดอกมะลิไปกราบแม่เพื่อขอโทษในสิ่งที่ทำผิดไปทุก ๆ อย่างในปีนี้ และจะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น

วันแม่ปีนี้จะพาแม่ไปฉลองที่แดนฟีเวอร์ ล้อเล่น......

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่าจะไปทำบุญให้ย่าและพาไปเที่ยวที่ไหนสักแห่งที่บรรยากาศดี ๆ ทำให้แม่เขารู้สึกสบายใจแล้วอยากพูดกับแม่ว่า...หนูรักแม่มาก ๆ

วันแม่ปีนี้ตั้งใจจะพาแม่ไปกินข้าว ทำบุญกัน แฃ้วก็ขอโทดแม่ในเรื่องที่เราทำให้แม่เสียใจ

วันแม่ปีนี้ตั้งใจจะพาแม่ไปเที่ยวคลายความเครียด แฃ้วก็ขอโทดแม่ในสิ่งที่ทำไม่ดีกับแม่ค่ะ

น.ส.วรรณธณีย์ ทองกร

วันแม่ปีนี้ตั้งใจจะพาแม่ไปทำบุญคะแฃ้วก้อซื้อดอกไม้มาไหว้แม่ค่ะขอโทดแม่ในสิ่งที่ไม่ดีค่ะ

น.ส.หนูเพ็ชร์ ใบภูทอง

วันแม่ปีนี้ตั้งใจจะพาแม่ไปดูหนังหาอาหารอร่อยๆๆกินกันค่ะแฃ้วก้อพาแม่ไปทำบุญแฃ้วจะบอกแม่ว่าหนูรักแม่ที่สุด

น.ส.ปารณีย์ พันธุ์วนิชกุล

วันแม่ปีนี้ตั้งใจจะพาไปเที่ยว ไปทำบุญ ตาพาสาแม่ลูกแล้วขอบอกกับแม่ว่าหนูรักแม่ที่สุดค่ะ

นางสาวทักษพร สัตยากุล 5064272072

วันแม่ปีนี้หนูก็อยากพาแม่ไปทานข้าวด้วยกัน และก็ซื้อพวงมาลัยมาไหว้แม่เหมื่อนทุกปีหนูรักแม่นะจ๊ะ

น.ส.อโณชา เต็งสุวรรณ 5064272078

วันแม่อยากจะมีเวลาให้แม่อย่ด้วยกัย ตามประสาสองคนแม่ลูก เพราะต่างคนต่างไม่มีเวลา ต่างคนต่างทำงาน บ้านก็อย่คนละที่ อยากมีเวลาอย่กับแม่หว่า หวา มากกว่าเดิม Love mather Happy Mather s Day From....ลูกสาว

น.ส.สุกัญญา ทองคำขาว

วันแม่ปีนี้ตั้งจะเป็นเด็กดีให้แม่ไปตลอดเพราะไม่จำเป็นว่าต้องเป็นวันแม่เท่านั้นที่เราจะแสดงความรักให้กับท่าน แล้วก็จะนำดอกมะลิไปกราบเท้าท่าน อาบน้ำล้างเท้าให้ท่านแล้วนำน้ำมาอาบราดตั้งแต่หัวลงมา อยากบอกแม่รักแม่มากค่ะ

ไม่ว่าวันไหนหนูก็รักแม่ทุกวันปีนี้หนูตั้งใจจะซื้อของขวัญให้แม่อยากทำสิ่งที่ดีให้กับแม่เพราะแม่เหนื่อยกับหนูมามาก ไมว่าตั้งแต่เล็กจนโตและสิ่งที่สำคัญอยากพูดคำว่าขอโทษ

ในวันแม่ปีนี้ตั้งใจจะพาแม่ไปกินข้าวบรรรยาการศที่ดี พาไปเดินเล่นห้างสรรพสินค้าอยากกอดแม่และหอมแม่เป็นลูกที่ดีของแม่

น.ส. ประวีณา วุฒิพงษ์ปรีชา รหัสน.ศ. 119

วันแม่ปีนี้จะตั้งใจทำของขวัญให้คุณแม่และจะตั้งใจเรียนเป็นเด็กดีของแม่ตลอดไปสิ่งที่สำคัญอยากพาแม่ไปเที่ยวทะเลที่หัวหิน

นายสิทธิชัย สิงหารุณ รหัสนศ 093

ปีแม่ในเดือนนี้ผมมีความตั้งใจว่าจะพาแม่ไปเที่ยวทะเลที่หัวหิน พาไปกินข้าวร้านอาหารที่อร่อย ๆ และจะมอบของขวัญให้กับแม่ด้วยการตั้งใจเรียนทุกๆวัน

นายณัฐพงศ์ ภู่อ่อน รหัส 124

วันแม่ปีนี้ ผม ตั้งใจจะเป็นลูกที่ดีของแม่ตลอดไป และจะแสดงความรักต่อท่านโดยการนำดอกมะลิสักดอกไปกราบเท้าท่านเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง ไม่มีสิ่งไหนจะประเสริฐเท่าการได้ตอบแทนพระคุณของแม่อีกแล้ว

น.ส กิ่งแก้ว ทองกำพร้า รหัส 092

วันแม่ปีนี้หนูตั้งใจจะเป็นเด็กดีและเป็นหลานที่ดีของยายซึ่งเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เด็กและหนูจะซื้อดอกมะลิเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ยาย ที่หนูเคยทำให้ยายเสียใจหนูขอโทษค่ะพร้อมกับคำว่าหนูรักแม่คนนี้ที่สุด

น.ส สายใจ สมุทรสงฆ์ รหัส 070

ทุกวันนี้หนูก็รักแม่เสมอ แม้จะทำตัวไม่ดีก็อยากจะขอโทษในสิ่งที่ทำ แม้จะย้อนเวลากลับไปไม่ได้แต่ก็จะทำวันนี้ให้ดีที่สุด จะเสี้ยงดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุด

รักครอบครัวสมุทรสงฆ์มากนะคะ

น.ส นงลักษณ์ โสภี รหัส 071

วันแม่ปีนี้หนูตั้งใจว่าจะมอบดอกมะลิและกราบเท้าแม่ที่มีพระคุณต่อลูกเสมอมา อยากจะบอกแม่ว่า I love mom ที่สุดนะค่ะ

น.ส กันตา เกตุพรมราช รหัส 101

หนูตั้งใจจะขอโทษในสิ่งที่ผิดพลาด วันแม่ปีนี้หนูจะพาแม่ไปทำบุญและมอบดอกมะลิเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองค่ะ หนูรักแม่ค่ะ

น.ส เพชรลดา ทรัพย์สีพงษ์ รหัส 086

วันแม่ปีนี้ตั้งใจว่าจะพาแม่ไปทำบุญ และกราบเท้าขอโทษพร้อมพวงดอกมะลิวันแม่อยากบอกแม่ว่ารักแม่ของหนูคนนี้ที่สุดค่ะ

นาย ธนวัฒน์ บุญชนะโชติ รหัส 113

ตั้งใจว่า......วันแม่ปีนี้ผมจะนำดอกมะลิไหว้แม่และพาแม่ไปเที่ยวอยากบอกว่า ผมรักแม่มากครับ รักแม่คนนี้ของผมที่สุดและอยากให้ครอบครัวของเรามีความสุขมากๆครับ

ตรวจรอบที่ 1

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท