คนบ้านแค่ แค่


หลังจากประกาศหยุดยิง...ผมไม่ทราบอะไรมากกับสถานการณ์ช่วงนี้ ...แต่ผมยังคิดว่า ท้องฟ้าที่มืดครึ้มยังคงมีลมพัดเเรง พายุก็ยังคงตั้งเค้าอยู่ไกลๆ

 

๑๘ ก.ค.๕๑ 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

น้องสาวนุ้ย มะปรางเปรี้ยว  บอกผมว่า ผมเดินทางมาที่ยะลามากกว่าเธอที่เป็นคนพื้นที่เสียอีก ผมยอมรับว่าใช่ครับ ชะรอยผมคงมีอะไรผูกพันกับดินแดนแห่งนี้ในอดีต ยะลาจึงเป็น "บ้านแค่แค่" (บ้านใกล้ๆ)ของผม

ผมชอบความสวยงามของดินแดนแห่งนี้ ผมชอบความสะอาดของท้องถนน ผังเมืองที่สวยงาม รวมถึงอัธยาศัยคนพื้นที่

ในช่วงเช้าที่ร้านกาแฟใกล้โรงแรม เรามานั่ง "แตออ" (จิบชา) กันที่นี่ คนขายทักทายผมด้วยความสนิทสนม ด้วยเพราะคุยกันบ่อย โดยไม่ต้องสั่งว่าจะทานอะไร เธอจัดการมาพร้อมสรรพ์ นอกจากกาแฟหอมกรุ่น ผมยังหยอกล้อและแซวคนขายได้...เป็นของแถม

สาวนุ้ย ไกด์นำทางที่ปักษ์ใต้

 

ผมยังมีสาวนุ้ยสาวใต้ คนพัทลุง เป็นไกด์รอบนี้ครับ

เธอชมผมว่า ผม "แหลงชั้บ" (พูดใต้ชัดมากขึ้น) ผมพยายามครับ เพราะภารกิจส่วนใหญ่ผมคลุกกับวิถีคนใต้ค่อนข้างลึกซึ้ง การฝึกพูด(แหลงใต้) เป็นการพยายามเรียนรู้อย่างหนึ่งของผมครับ รวมถึงการพยายามทานขนมจีนแกงไตปลา ที่ผมนั่งทานไป ร้องไห้ไปด้วยความเผ็ดแบบไม่เคยเจอมาก่อนที่เมืองคอนไม่กี่วันที่ผ่านมา

นี่คือ สีสันปักษ์ใต้ที่ผมสัมผัสได้

หลังจากประกาศหยุดยิง...ผมไม่ทราบอะไรมากกับสถานการณ์ช่วงนี้ ...แต่ผมยังคิดว่า ท้องฟ้าที่มืดครึ้มยังคงมีลมพัดเเรง พายุก็ยังคงตั้งเค้าอยู่ไกลๆ

อย่างไรก็ตาม ผมอยากแบ่งปันกำลังใจที่ดีของคนไทยทั้งชาติให้กับพี่น้องในพื้นที่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ทุกท่านครับ

และ เราอยากเห็น "สันติสุข"ที่แท้จริงเกิดขึ้นในพื้นที่โดยเร็วครับ

 

 

----------------------------------------------------------------------------------------

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

๒๑ ก.ค.๕๑

กรุงเทพฯ

 

หมายเลขบันทึก: 195419เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 12:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (47)
  • อยากให้สันติสุขในภาคใต้เกิดขึ้นได้จริงๆนะคะน้องเอก
  • ไม่ว่าภาคไหนๆอยากให้คนไทยรักกันค่ะ
  • น้องเอกเดินทางลงพื้นที่บ่อยๆระวังตัวนะคะ
  • ไม่ต้องห่วงทางนี้พี่จะดูแลน้องกรรณเอง ที่จริงน้องกรรณดูแลพี่มากกว่า อิๆ

        อยากให้ทุกๆที่ บนผืนแผ่นดิน  มีแต่ความสงบสุขค่ะ

                    

 

 

เป็นกำลังใจให้พี่เอกและพี่น้องชาวใต้ ทหาร เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ผู้เกี่ยวข้องที่ได้พยายามสร้างสันติสุขในชายแดนใต้ ให้ทุกคนปลอดภัย ชื่นชมในความเสียสละและความกล้าหาญของทุกท่าน...กำลังใจจากคนทั้งประเทศมีให้ตลอดไป..จงภูมิใจที่ได้ทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ประเทศไทย

เพราะแผ่นดินนี้ไม่เคยเป็นอื่น ..
ทุกวันและคืนจึงไม่สิ้นหวัง
ท่ามซากปรักหักพัง
ยังมีแสงแห่งพลัง ..ส่องประกาย

.....

ผมเห็นความถี่ซ้ำอยู่ประการหนึ่งของคุณเอก นะ

ร้านกาแฟ...
มักมีการบริการดี ๆ  ยิ้มงาม ๆ  คนงาม ๆ....

...อิอิ ...

ขอส่งกำลังใจผ่านพี่เอกไปยังคนใต้ทุกๆคนค่ะ

ขอบคุณที่นำบรรยากาศสวยๆ มาแบ่งปัน

สัมผัสได้จริงๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

สวัสดีค่ะ

* มาดูบ้านแค่แค่ ค่ะ

* สาวนุ้ยน่ารักมากค่ะ

* เป็นกำลังใจให้ค่ะ

* ฝากภาพความสุขแห่งการให้และแบ่งปันมาให้ชมค่ะ

* ให้สุขกายสุขใจนะคะ

ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจ ส่งผ่านความห่วงใย ให้ใต้ร่มเย็น

ผมก็เคยมีโอกาสได้สัมผัสชีวิตคนใต้ห้วงเวลาหนึ่งเหมือนกัน

ตอนนั้นไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

ก็เดินทางท่องเที่ยวทั้งปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ต้องขอบอกว่า

เมืองสะอาดจริงๆครับ ทั้งถนนหนทาง รวมแม้แต่จิตใจ

ขอให้พายุที่ตั้งเค้าอยู่ อ่อนกำลังลงโดยพลัน

เป็นกำลังใจให้นะเพื่อน

หลังจากประกาศหยุดยิง...ผมไม่ทราบอะไรมากกับสถานการณ์ช่วงนี้ ...แต่ผมยังคิดว่า ท้องฟ้าที่มืดครึ้มยังคงมีลมพัดเเรง พายุก็ยังคงตั้งเค้าอยู่ไกลๆ

  • ข่าว เมือ่ 12.15 น. โจรใต้ไม่หยุด! วางบึ๊มรถ ตร.สภ.รามัน เจ็บ 2 สาหัส 3 - หามส่ง รพ.ยะลาแล้ว
  • ใช่ค่ะ..สะท้อนในใจลึกๆ..พายุตั้งเค้า..มันเริ่มมาอีกแล้ว
  • สู้ต่อไปเถิดน่ะ..ผู้กล้า

พี่บ่าวเอกค่ะ

อย่าลืมลองทุเรียนบ้านนะคะ อร่อยอย่าบอกใคร  อ๋อ..ได้ลองอาหารมุสลิมดูบ้างรึยังคะ ขอบอกว่ามีของอร่อยๆ เยอะเลยนะคะ

สวัสดีครับพี่อ๊อด naree suwan

สบายดีนะครับ...ผมเดินทางผ่านลพบุรีไม่นานมานี้ ยังอดคิดถึงไม่ได้ ตลอดเวลาที่โทรคุยกับน้องกรรณก็คุยเรื่องราวของพี่เสมอๆครับ

ลพบุรี ก็เป็นอีกเมืองนะครับ ที่สวยงามด้วยผังเมืองที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี มีโอกาสผมจะเดินทางไปเที่ยวอีก ยังติดใจวังเก่าที่นั่นครับ

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยครับ

ผมอบอุ่นเสมอท่ามกลางมวลมิตรของผมครับ

สวัสดีครับ คุณครู @..สายธาร..@

เรามีความหวังที่เหมือนกันครับ คือ ให้เมืองไทยเรา "สันติสุข" ร่วมกันส่งพลังใจที่ดีๆให้กับผู้คนที่เผชิญชะตากรรมความไม่สงบครับ

ขอบคุณมากครับ

  • ดีค่ะ พี่เอก ...ไม่ได้เจอกันนานแล้ว...สบายดีนะคะ...
  • มายืนยันความน่าอยู่ของเมืองยะลาด้วยคนค่ะ 
  • หนูได้ไปอยู่ยะลามา 3 ปี ชอบมากๆเลยค่ะ เป็นเมืองที่สะอาด ผังเมืองก็สวยค่ะ ...
  • เสียดายที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ ก็เลยทำให้บางอย่างต้องเสียบรรยากาศไป...

น้องครูแอน

 ผมภูมิใจในตนเองที่เป็นเฟืองเล็กๆที่มีโอกาสรับรู้และมีส่วนบ้างตามภารกิจ หน้าที่ และ "ใจ"

และผมภูมิใจในความรักบ้าน รักเมืองของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยจิตใจ ใฝ่สันติ ...ต้องการให้เกิดบรรยากาศของความสุข สงบ ขึ้นในพื้นที่ด้ามขวานทอง

อย่างไรก็ตาม ช่วยกันส่งกำลังใจให้ทุกท่านที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

เสียงวเล็กๆของพวกเราจะเป็นกำลังใจที่ดี

ขอบคุณครับ น้องแอน...มีความสุขมากๆกับหน้าที่การงานเช่นกันครับผม

 

ชาวโรงเรียนอุตรดิตถ์ตามเข้ามาให้กำลังใจพี่น้องและเจ้าหน้าที่ทุกๆท่าน ตลอดจนคุณเอก ที่ทำงานในพื้นที่ที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ทุกเวลา (ขึ้นเหนือแล้วยังครับ)

หลงดีใจตามที่มีประกาศหยุดยิง เห็นในข่าวทีวีพี่น้องใต้ไชโยกันใหญ่ แต่ฟังวิเคระห์ข่าวภายหลังก็ยิ่งน่าเป็นห่วงมากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก (ไม่แถลงข่าวน่าจะดีกว่านะ)

ในฐานะลูกช้างคนหนึ่ง(มช.182)ขอให้กำลังใจลูกช้าง (คุณเอก) จงมีพลังกาย พลังใจ พลังความคิดในการทำงานตลอดไปนะครับ

สวัสดีครับ คุณแผ่นดิน

วันนี้ที่ กทม.อากาศสดชื่นดีครับ

คิดว่าหลังฝนตกสองสามวันที่ผ่านอากาศคงเย็น สบายทั่วหน้า

ความถี่ บางอย่างเราก็พยายามวิ่งเข้าหานะครับ คุณพนัส

ขอบคุณครับผม

สวัสดีครับ น้องอารีรัตน์ kittyjump

ขอบคุณมากครับ สำหรับกำลังใจ จากน้องสาวคนสวยครับ ผมขอมอบผ่านความรู้สึกดีๆนี้ให้กับทุกท่านที่อยู่ในพื้นที่ครับ

และขอให้น้องมีความสุข กับชีวิต และเรื่องเรียนด้วยนะครับ

 

เอกครับ เจอกันคราวหน้า ผมจะขอแหลงใต้แล้วนะ

ขอบคุณครับ ครูนาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)  ที่ส่งกำลังใจมาให้ คนบ้านแค่ๆ ครับ

---------------------------------------------------

สวัสดีครับ ไพศาล เพื่อนรัก

ทุกฝ่ายต้องการให้ภาคใต้สงบสุขครับ

เรื่องความสะอาดของบ้านเมืองต้องยกให้กับ "ยะลา"ครับ สะอาดมากจริงๆ

และสาวยะลาก็ตาคมนะครับ

 

สวัสดีครับ

ครูแอน
ตอนนี้ข่าวสารส่งไปอย่างรวดเร็วส่วนใหญ่เป็นภาพของความไม่สงบ ที่เราเห็นได้บ่อยๆในสื่อ

เรื่องจริงที่เราต้องพบเจอ...ทุกเมื่อเชื่อวัน

ขอบคุณน้องสาวอีกครั้งครับ สำหรับกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

น้องนุ้ยมะปรางเปรี้ยว

อาหารมุสลิมอร่อยมากครับ ถึงแม้ไม่ค่อยชินกับข้าวหมกไก่ แต่อาหารอย่างอื่นอร่อยมาก

ผมเคยไปนั่งจิบชาที่ หน้า มอ.ตานี มีโรตีมะตะบะที่อร่อย อย่าบอกใคร...มื้อนั้นต้องขอบคุณเพื่อนท่านหนึ่งที่เป็นเจ้ามือครับ

ทุเรียน...ผมได้ชิมมาแล้ว อร่อย หวาน ครับ...

 

น้องสาว ปนัดดา แอปเปิ้ลเขียว ครับ

น้องเปิ้ลได้ไปเที่ยว เบตง บ้างหรือยังครับ บรรยากาศคล้ายปายบ้านผมมาก ผมชอบอากาศที่เย็นสบาย หมอกสวยๆที่คลอเคลียยอดเขา

ขอบคุณครับน้องเปิ้ล...มีโอกาสไปหาดใหญ่จะไปเยี่ยม ชาวแลป กินขนมด้วยกันอีกนะครับ

 

สวัสดีครับผมครูโต

ดีใจที่ครูโต ติดตามย่างก้าวผมเสมอ และรู้สึกอบอุ่นมากครับ

ในฐานะของ"ลูกช้าง" เหมือนกันผมขึ้นเหนือไปทำภารกิจสอนที่ มช.แล้วก็กลับมา กทม.ครับ เดินทางไปๆมาๆครับ

มช.ยังสวยงาม และน่าอยู่เหมือนเช่นในอดีต

ขอให้กำลังใจ พี่ลูกช้าง เช่นกันครับผม

 

 

 

อ.อีย์P

ได้เลยครับ ไว้ผมไปยะลาเมื่อไหร่ แล้วจะบอกล่วงหน้านะครับ ตอนนี้ผม "แหลงชั้บ" แล้วนะครับผม

:)

มาตามคำบอก

มาดูหนุ่มเหนือทิ้ง ทองแดง 5 5

มาถามว่า แหลงชัดคำเดียว ? หุ หุ

มายืนยันเหมือนเดิม ระวังตัวนะ :)

 

  • รอคอยสันติสุข...เช่นกันค่ะ
  • คุณจตุพรไปใต้บ่อยๆ
  • กลัวบ้างไหมคะ...
  • อาจเป็นคำถามที่ไม่ดีนัก...
  • ไม่ต้องตอบก็ได้ค่ะ

ขอให้โลกนี้มีสันติสุขครับผม...

         

มีความสุขกับการทำงานในทุก ๆ วันครับเพื่อน...

 

  • น้องเอก
  • แหลงชับ..จิงเหอ
  • มาทีนี้..ถ้าแหลงไม่ได้..เจ็บตัวแน่
  • เรื่องยิงหยุดบ้างแล้ว...แต่เพิ่มระเบิด..ฮิๆๆ

100 ปีของการต่อสู้แบ่งแยกดินแดน ...

100 ปีของความสูญเสียทั้งสองฝ่าย ...

ตราบใดที่หัวใจยังไม่ยอมยุติ เอาชนะคัดคานกัน ตราบนั้น "เหตุการณ์ภาคใต้ก็ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง"

ดูแลตัวเองให้ดี ๆ ครับ คุณเอก ...

ก่อนมีพายุ ลมจะสงบ :)

 

สวัสดีครับ

  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • เราอยากเห็น "สันติสุข"ที่แท้จริงเกิดขึ้นในพื้นที่โดยเร็วครับ
  • ครับ
  • จิบชาบ้านพี่ที่ภูเก็ตเขาพูดว่า "เจี๊ยแต" กันค่ะ
  • แตออ นะหนา ที่กระบี่เขาหมายถึง ชาที่ชงแบบชาฝรั่งใส่น้ำตาล ไม่ใส่นมค่ะ
  • เอามาบอกเผื่อจะได้พูดชับขึ้นค่ะ
  • ........
  • ยะลามีผังเมืองดีมากค่ะ ไม่รู้ใครคุยให้ฟังว่า เหมือนผังเมืองเขตเทศบาลของประเทศฝรั่งเศส  นายกเทศมนตรีคนแรกของที่นี่สายตายาวไกลมากค่ะน้องเอกขา
  • .........
  • มายะลาแล้วอย่าลืมลอง กิน "แกงไข่" ดูบ้างนะค่ะ พี่อยู่ใต้มานานเพิ่งรู้จักแกงไข่ ตอนมาอยู่ยะลาค่ะ (เคยมาอยู่ 1 เดือนค่ะ )
  • ..........
  • รักษาสุขภาพนะค่ะ จะทำอะไรดูทิศทางบ้างนะค่ะ

สาวนุ้ย poo

พยายามครับผม พยายามแหลงให้ชั้บครับ  หากมีอะไรจะแนะนำหนุ่มบนดอยได้ คุณปูอย่ารีรอครับผม

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยครับผม :)

สวัสดีครับ พี่ ศน.ลำดวน

กลัวหรือไม่ หากตอบว่าไม่กลัวคงไม่ตรงมากนักครับ ก็เกรงๆครับ ด้วยใจที่บริสุทธิ์ ด้วยความตั้งใจที่ดี ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นแรงใจพลังใจสำหรับผม...

อย่างไรก็ดีครับ ภาพในพื้นที่ กับภาพที่นำเสนอ บางทีก็ต่างกันครับ ผมพบกับพื้นที่สวยงาม ผมพบกับคนดีๆที่นี่ ผมพบกับมิตรภาพมากมาย

บางครั้งผมคิดว่า เมืองหลวงเสียอีกครับ ที่น่ากลัว

ขอบคุณ พ่ สน.ลำดวนมากนะครับที่ตามมาให้กำลังใจผมสม่ำเสมอ ตรงนี้เองคือกำลังใจที่วิเศษมากๆเลยครับ

:)

สวัสดีค่ะน้องชายนายเอก

ไปใต้บ่อยๆ หลงสาวใต้หรือยังคะ

สาวใต้หน้าตาคมขำ น่ารักดีนะคะ  โดยเฉพาะไกด์สาวน่ารักจัง

สบายดีไหมคะ

คุณเอกคะ..สบายดีมั๊ยคะ..

พอดีเพิ่งกลับมาจากเที่ยวปายค่ะ..ก็เลยเอาภาพมาอวดก่อนลงบันทึกใหม่ค่ะ..

ประทับใจมากเลยค่ะ..ปายสวย..อากาศก็ดีมากค่ะ..สำหรับบ้านคุณเอก..

เราทุกคนในทริปประทับใจมากๆ..

พี่ตุ่นฝากขอบคุณสำหรับคำแนะนำเรื่องที่พักด้วยค่ะ..

..สุดยอดความประทับใจเลยค่ะ..^^(ติดใจมากเลยค่ะ..อิอิ)

 

สวัสดีค่ะ คุณเอก

มาชวนหนุ่มปาย...ใจอยู่ปักษ์ใต้ ไปเที่ยว อีสานค่ะ ป่า..หิน..งาม

                           

Mr.Direct เพื่อนดิเรก...

ขอบคุณครับสำหรับ เสียงให้กำลังใจ และตามมาบันทึกผมด้วย อบอุ่นใจเสมอครับเพื่อน...

ดูแลสุขภาพเช่นกันครับ

ผมตามไปอ่านความในใจที่เขียนเพื่อ gotoknow แล้วครับ น่าประทับใจครับ ...ขอบอกว่าผมให้ใจเกินร้อยนะครับ

ขอบคุณมากครับ :)

 

พี่ ยาว-เกษตรยะลา

เอา "ทุเรียน"มาอวด หมายความว่ายังไงครับ หากผมไปที่ยะลา อย่าลืมนะครับ เตรียมไว้ ๑ เข่งนะครับ ฝากความระลึกถึงพี่สาวที่น่ารักชั้นสอง สนง.เกษตรยะลา ด้วยครับ เงียบหายไป...คิดถึงอย่างแรงครับ

แหลงชั้บๆๆ

แหลงไม่ได้เจ็บตัวเลยเหรอครับ...:)

 

 

อ. Wasawat Deemarn  ครับ

ฟ้าฝนเป็นใจเหลือเกินครับ ช่วงนี้...หมายถึงว่าเหมาะสำหรับการนอนพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง แต่เหตุการณ์ที่ใต้ยังดำเนินไปไม่รู้วันจบสิ้น

ประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของความไม่สงบ ที่ใต้ ผมคิดไม่ออกว่าจุดที่เดินไปสุดท้ายเราจะพบสันติสุขหรือไม่...

ที่ใต้กลายเป็นสงครามความรู้สึกไปแล้วครับ

ผมอ่าน  deepsouth bookazine ฉบับที่ ๓ มีเนื้อความที่น่าใจ ขอยกมาดังนี้ครับ

"รัฐบาลก็ดี หรือคนภาคอื่นๆก็ดีทิ้งใต้มานาน

มีความไม่ยุติธรรมเกิดขึ้นเยอะมาก

และรัฐก็เข้าไปแก้ไขปัญหาแบบให้ความสนใจน้อย

ในช่วงที่ผ่านมาก่อนที่จะเกิดความรุนแรง

เพราะฉะนั้นความรุนแรงที่เกิดในภาคใต้

จะเกิดขึ้นโดยใครก็แล้วแต่

จึงมีความชอบธรรมที่จะเป็นส่งบอกเหตุว่า

สังคมต้องการการเปลี่ยนแปลง

สังคมในพื้นที่นี้ ต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น..."

 

พล.อ.ไวพจน์ ศรีนวล

-------------------------

ขอบคุณความห่วงใยเสมอมาครับ

 

สวัสดีครับ

 ครูโย่ง

 

เราคนไทยต่างก็ต้องการความสันติสุขให้เกิดขึ้นโดยเร็วเหมือนกันทุกคน แต่วันนี้ดูเหมือนว่าเรากำลังมีศึกทั้งกลางเมือง และหัวเมืองออก ตก ซึ่งกำลังเป็นภัยคุกคามสังคมในขณะนี้

 

ขอให้กำลังใจคนทำดีทุกท่านครับ..

ทำดีอย่าท้อครับ

สวัสดีครับ พี่หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ

  • คำว่า "เจี้ย" เหมือนสำเนียงจีนนะครับ
  • ขอบคุณครับ ความรู้ท้องถิ่น ทำให้ผม แหลงชั้บ มากขึ้น
  • ผมเคยเห็นภาพมุมสูงของเมืองยะลาแล้วสวยมากครับ ปัจจุบันมีการปิดถนนบางจุดเพื่อป้องกันเหตุร้าย เหตุการณ์ไม่สงบ น่าเสียดายเหมือนกัน พี่ที่รู้จักที่ยะลาบอกว่า ที่นี่มีสามแยก สี่แยกเยอะมาก
  • ได้เมนูใหม่อีกแล้ว "แกงไข่" ปกติหากผมไปยะลา ก็จะสั่ง แกงส้มครับ (ยอดมะพร้าวปลากระบอก) ทำให้ผมต้องเติมข้าว สามจานครับ (สถิติเมื่อไม่นานมานี้) หรอยๆครับ
  • ขอบคุณในความห่วงใยครับพี่หมอเจ๊
  • ผมขอขอบคุณในความกรุณา คราที่ผมไปเยือนกระบี่ ไม่กี่วันที่ผ่านมา เมนูอาหารทะเลที่กระบี่ยังอร่อยติดปลายลิ้นอยู่ครับผม
  • ขอบคุณมากๆครับ

สวัสดีครับ พี่สาวคนเก่งและสวย พี่แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

ยอมรับครับว่าสาวใต้ ตาคม น่ารักครับ ...โดยเฉพาะสาวยะลา  ส่วนไกด์สาวก็ใจดีครับ สอนภาษาใต้ให้ผมหลายคำ ทำให้ผม แหลงชั้บ ขึ้นมากครับ

ขอบคุณครับผม สำหรับกำลังใจที่มีให้นายเอกเสมอมา อบอุ่นๆครับผม

คุณครู  คุณครูแอ๊ว 
ครับ

แอบไปเที่ยวบ้านผมตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ ทำไมไม่บอกกันสักคำละครับผม  (แอบไปเที่ยวกับพี่ตูนนั่นเอง)

เป็นยังไงครับ บ้านผมสวยใช่มั้ยละครับ หากรักเมืองปาย อย่าลืมรักหนุ่มปายด้วยนะครับ อิอิ คำว่า "สุดยอดแห่งความประทับใจ" หมายถึง ชอบมากถึงมากที่สุดเลยใช่มั้ยครับ คนเมืองปายปลื้มใจจังครับ

ภาพสวยๆทั้งนั้นเลยครับ จะรอชมจากบันทึกของครูแอ๊วนะครับผม

ขอบคุณมากๆครับ

รอคอยบันทึก ใหม่ เรื่อง"ปาย"ด้วยใจระทึกนะครับ

 

 

พี่นกNU 11
ครับผม

ติดตามไปเที่ยวป่าหินงามโดยพลันครับ...มีโอกาสจะไปเที่ยวบ้างครับ แต่อีกไม่นานผมจะเดินทางไปกำแพงเพชรอีกครั้งเพื่อไปพักผ่อน ดูหัวข้อวิทยานิพนธ์ นศ.ป.โท ที่นั่นครับ

น่าจะเร็วๆนี้นะครับผม

หากไปขอนัดพร้อมกับพี่อดิศักดิ์ด้วยนะครับผม

 

หวัดดีค่ะ...

แหม !! มีคนชมว่าคุณแหลงชั้บ แล้วรึนี่

แสดงว่าเตรียมจะไปเป็นคนพื้นที่แล้วหล่ะสิ

ได้ดื่ม " แตออ " แล้วรู้สึกอย่างไรบ้างค๊ะ

หร๋อยหม้าย ??

 

ครูมธุรสwindy ครับผม

สาวนุ้ยไกด์สาว เธอคงชมผมเอาใจครับ ว่ากระผ้มแหลงชั้บๆ จริงๆแหลงได้คำเดียวครับ

แตออ ดื่มแล้ว คิดถึงปักษ์ใต้ครับ บรรยากาศในวงแตออ เป็นบรรยากาศที่รื่นรมย์ครับผม

ที่สำคัญ หรอยๆครับ  :)

น่าอายอาจารย์เอกนะครับ

ผมอยู่ใต้แท้ๆ ไปยะลาปีละครั้งสองครั้ง กลับบ้านเกิดปัตตานีเดือนละครั้งก็เก่งแย่แล้ว

ผมชอบ ปัตตานี และ ผมก็ชอบยะลาครับ สองเมืองนี้สวย แต่นราธิวาสผมยังไม่เคยไปเลย กะว่าโอกาสหน้าไม่นานนี้จะไปครับ

เย็น ถึงค่ำ วันที่ ๕ สค. ผมจะไปเยี่ยมอาจารย์ที่บ้านนะครับผม (ผมเดินทางไปหาดใหญ่ เที่ยวบินค่ำครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท