แก็งค์ ศูนย์ข้อมูล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8
แก็งค์ ศูนย์ข้อมูล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8 คุณธัญยาธร เหน่ง แสนทนันชัย

ไปดูงานเมืองอุบล


ไปดูงานที่เมืองอุบล

         เมื่อ 9-11 กรกฎาคม 2551 ได้มีโอกาสไปศึกษาดูงาน HWP ที่จังหวัดอุบลมาค่ะ ตอนขาไปแวะดูงานส้วมดีเด่นที่โรงพยาบาลปราสาท ขอปรบมือให้นะคะ ส้วมสะอาดและก็สวยงามน่าใช้สมกับรางวัลที่ได้ ซึ่งก็ต้องขอยกความดีทั้งหลายให้กับท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลปราสาทและคณะทำงานทุกท่านของโรงพยาบาลที่ร่วมแรงร่วมใจกัน แต่ไม่ใช่จะสวยแค่ส้วมนะคะบรรยากาศตามตึกต่างๆก็มีสวนหย่อมสะอาดสวยงาม มีอ่างล้างมืออยู่ทุกจุดของโรงพยาบาลเพื่อให้ผู้มารับบริการและญาติเห็นความสำคัญของการล้างมือและสะดวกในการล้างมือ เราชาวศูนย์เขต 8 จะขอนำสิ่งดีๆที่ได้รับมาปรับปรุงในหน่วยงานของเราค่ะขอปรบมือให้อีกครั้งค่ะ

        เดินทางถึงที่พักเวลาประมาณ 3 ทุ่มแล้วนั่งรถเหนื่อยมากค่ะ ( ออกจากศูนย์ฯ 8 ตั้งแต่ 05.30 น.) หลับสนิทเลยค่ะ ตอนเช้าเข้าดูงาน HWP ที่ศูนย์เขต7อุบลเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับอบอุ่นมาก อาหารอร่อย พบว่าการที่จะทำให้งานทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยดีทีมงานสำคัญมาก ถ้าในทีมมีความสามัคคีกัน มีจุดหมายที่เดียวกัน บุคลากรมีใจให้กับทีมและงาน ต่อให้ยากลำบากแค่ไหนก็จะไปถึงจุดหมายจนได้ ซึ่งศูนย์เขต 7 ได้รับรางวัลสถานที่ทำงานน่าอยู่น่าทำงานระดับดีมากเป็นตัวอย่างที่ดีค่ะประทับใจคำพูดประโยคหนึ่งว่า " การเป็นแชมป์ไม่ใช่เรื่องยาก: การรักษาแชมป์ยากยิ่งกว่า "เราชาวศูนย์เขต 8 ตั้งใจกันไว้แล้วว่าเมื่อกลับมาเราจะพยายามทำให้ศูนย์ของเราก้าวขึ้นชิงแชมป์ด้วยค่ะ และมีโอกาสได้ดูงานใกล้ชิดจนถึงในเรื่องแพทย์แผนไทย ดีมากค่ะขอบคุณน้องต๋อยพนักงานนวดนะคะ ได้เจอเพื่อนร่วมรุ่น นสก.6 หลายคน น้องรัตน์ น้องดาว แล้วก็พี่อ้อมส่วนคนอื่นที่ไม่ได้เจอก็คิดถึงนะคะ ดีใจที่เห็นน้องรัตน์สดชื่นแจ่มใสขึ้น พี่อ้อมน่ารักมากพาน้องและพี่ๆอีกหลายท่านศึกษาดูงานแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุบลหลายที่ทำให้เห็นถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ผู้คนน่ารักอัธยาศัยดี เสียดายมีเวลาอยู่อุบลน้อยไปนิดจริงๆอยากไปตอนเข้าพรรษาแต่ไม่มีโอกาส เอาไว้ถ้ามีโอกาสจะกลับไปเที่ยวเมืองอุบลอีกแน่นอนค่ะแล้วก็ ถ้าใครมีโอกาสผ่านไปอย่าลืมแวะไปเที่ยวอุบลกันนะคะ

                                                                                                ธัญยาธร (เหน่งเองค่ะ)

                                                                                                    Nang

หมายเลขบันทึก: 195418เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 03:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เย้..เย้..อยากไปมั่งจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท