AAR การประชุม ลปรร. R2R : ๑๐. ตัวอย่างรายงานที่ดี


 

          การทำ R2R ไม่เน้นรายงาน เน้นการพัฒนางาน   เราวัดผลสำเร็จที่ร่องรอยหลักฐานของงานที่มีคุณภาพสูงขึ้น   และความสามารถ (competence) ของคนสูงขึ้น    หรืออาจกล่าวว่า ใน R2R งานมาก่อนรายงาน


          แต่ถ้าสามารถเขียนรายงานที่ดีได้ ก็มีผลดี   เพราะเป็นหลักฐานของผลงาน   เอาไปใช้เลื่อนระดับเลื่อนตำแหน่งได้    และที่สำคัญกว่านั้น เป็นหลักฐานใช้สื่อสารแลกเปลี่ยนกับผู้คนได้    และจะอยู่อย่างถาวร


          โดยหลักการ “ของดีมีอยู่” หรือ SSS – Success Story Sharing    สวรส. น่าจะเผยแพร่ตัวอย่างรายงานผลงาน R2R ที่เขียนนำเสนออย่างเป็นรูปแบบวิชาการ     ยิ่งเป็นผลงานที่มีการนำไปใช้เป็นผลงานวิชาการขอเลื่อนตำแหน่งได้แล้วยิ่งดี    และควรมีตัวอย่างบทความวิจัย R2R ที่เขียนดีหลายๆ แบบ   เอามาเผยแพร่    และทำให้เห็นว่า ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป ที่จะฝึกเขียนบทความรายงาน R2R


          ช่องทางเผยแพร่ที่จะช่วยมาก คือ เว็บไซต์ R2R


          อาจจัดการประกวด R2R Report ยอดเยี่ยม    ให้รางวัล ให้การยกย่อง    และนำมาใช้สร้างบรรยากาศชื่นชมในมหกรรม R2R 2552   หรืออาจจะเชิญเจ้าของผลงานมาเป็นวิทยากรฝึกอบรมการเขียนรายงานผลงานวิชาการ R2R

 

 

วิจารณ์ พานิช
๔ ก.ค. ๕๑
  
                                           
 

คำสำคัญ (Tags): #510704#hsri#r2r#r2r report#สวรส.
หมายเลขบันทึก: 194690เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2008 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • คารวะท่านศ.ดร.วิจารณ์ พานิช ในวันดีๆ ทางพุทธศาสนา
  • เข้ามาดูความก้าวหน้า ของ R2R ค่ะ
  • และรอการสร้างบรรยากาศชื่นชม มหกรรม R2R 2552 ค่ะ
  • ชอบใจที่ R2R ไม่เน้นรายงาน แต่เน้นการพัฒนางาน ค่ะ
  • พัฒนาจิต  พัฒนาคน   พัฒนางาน  พัฒนาองค์กร นะคะ

เรียนท่านอาจารย์ที่เคารพ

ดิฉันเลื่อมใสท่านมาก และเรียนรู้Km จากบล็อกของท่านอาจารย์เรื่อยมา อยากเห็นตัวอย่างรายงานR2R ดีๆจัง เห็นด้วยที่ท่านแนะนำให้จัดมหกรรมR2R ช่วยสงเคราะห์แนะนำให้ผู้รู้จัดทำหน่อยเถิดค่ะ ดิฉันเป็นอาจารย์มหิดลคนหนึ่ง กลุ่มคนสายวิทย์ มักจะเน้นหลักฐานอ้างอิงมากๆ หรือท่านจะแนะนำให้ไปอ่านรายงานของใคร ดิฉันจะตามไปเรียนรู้ค่ะ กราบขอบพระคุณมาล่วงหน้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท