ป้าเจี๊ยบ
น้อง พี่ อา ป้า ครู อาจารย์ คุณ นางสาว ดร. รศ. ฯลฯ รสสุคนธ์ โรส มกรมณี

หำหด...ก่อนถึงทุ่งบัวสวรรค์


ปีนี้ชมดอกกระเจียวบาน...ที่ใหม่

        เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เพื่อนของป้าเจี๊ยบชวนไปชมงานเทศกาลดอกกระเจียวบานที่จังหวัดชัยภูมิค่ะ สัปดาห์ที่จัดงานตรงกับช่วงเข้าพรรษาพอดี  มีวันหยุดติดกันหลายวัน  เราจึงไปนอนค้างคืนในจังหวัดเพื่อออกรถแต่เช้ามืดไปอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  อำเภอเทพสถิต ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน

        โห...คนมากมายมหาศาล มีร้านค้าขายของยังกับงานวัด บรรยากาศสับสนวุ่นวายด้วยคน คน คน... การจราจรขาไปพอทำเนา แต่ขากลับติดขัดสาหัสเพราะรถของผู้ที่เพิ่งมาตอนสายยาวสุดลูกหูลูกตา  

        ทว่าทุ่งดอกกระเจียวสวยงามก็ทำให้รู้สึกคุ้มค่าที่ได้มาค่ะ  จบลงโดยคิดว่าครั้งเดียวพอ..

        แต่แล้ว...เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลุงโจ้มีรายการพาป้าแอ๋วออกทัวร์อีกแล้วค่ะ เป้าหมายคือทุ่งบัวสวรรค์ที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ.. บอกว่าจะไปช่วงวันที่ 26-28  พร้อมกับเอาแผ่นพับมาให้สมาชิกครอบครัวดู เผื่อใครสนใจจะร่วมเดินทางไปด้วยกันเป็นขบวน 

        ป้าเจี๊ยบตอบตกลงทันที เพราะเป็นที่ใหม่ ไม่ใช่ที่เคยไปมาแล้ว และชวนน้องแพรไปด้วยเพื่อถ่ายรูปดอกไม้สวยๆกัน  แบบว่าเราติดใจทัวร์ลุงโจ้ที่แจ้ซ้อนครั้งที่แล้วมากก ก..

        การเดินทางคราวนี้ คณะของเรามีสมาชิกใหม่เพิ่ม 3 คนคือ ไม้ไผ่กับใบตอง ลูกสาวของหัวหน้าทัวร์ และเพื่อนของป้าเจี๊ยบชื่อ ศุภานัน สิทธิเลิศ ค่ะ  จึงไปรถคันเดียวเท่านั้น

        เราออกเดินทางจากรุงเทพประมาณ 5 โมงเย็น แวะโน่นแวะนี่ไปเรื่อยๆ  กว่าจะถึงที่พักในอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็ 4 ทุ่ม   ทั้งๆ ที่ตอนขากลับใช้เวลาขับรถแค่ 4 ชั่วโมง...

        เจ็ดโมงเช้า พวกเราก็พร้อมกันมาขึ้นท้ายรถกระบะรับจ้าง  นั่งให้ลมเย็นเฉียบประทะกาย   รถพาลุยข้ามลำธาร เข้าไปในป่าที่ปกคลุมด้วยหมอก  ใช้เวลาประมาณสิบห้านาทีก็ถึงจุดปล่อยให้เราลงเดินต่อไปกันเอง

        ก่อนถึงทุ่งดอกกระเจียว ซึ่งมีป้ายชื่อที่แสนไพเราะว่า ทุ่งบัวสวรรค์  คณะของเราต้องผ่านหน้าผาที่เป็นจุดชมวิวชื่อว่า  หำหดค่ะ 

        ป้าเจี๊ยบก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงชื่ออย่างนั้นนะคะ  เดาเองว่าคงเป็นเพราะรูปร่างของชะง่อนหินที่ยื่นออกมา  และเวลาที่ไปยืนบริเวณนั้นก็เสียวไส้จนใจฝ่อ พลอยให้ทุกอย่างฝ่อตามไปด้วย กระมัง???

        ชมภาพเอาเองก็แล้วกันค่ะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 193162เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2008 01:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

หน้าผา สวยดีนะ

ใครไปยืนตรงนั้น (ฉะเพราะผู้ชาย) คงจะหำหด

แล้วถ้าเป็นกระเทยละ จะบอกว่าอย่างไร ?55555555555555555

อ่านชื่อ..บันทึกนี้..แล้ว..สะดุ้งเลย...ที่แท้....เฮ้อ..โล่งอก..ป้าเจี๊ยบนะ..ป้าเจี๊ยบ..ทำเอาอกสั่นขวัญแขวน..หมด..ใจคอหด..หมดเลย

สวัสดีค่ะ

* หวาดเสียว...ชื่อบันทึก...และสถานที่ค่ะ

* เห็นด้วยค่ะ...เดาเองว่าคงเป็นเพราะรูปร่างของชะง่อนหินที่ยื่นออกมา และเวลาที่ไปยืนบริเวณนั้นก็เสียวไส้จนใจฝ่อ พลอยให้ทุกอย่างฝ่อตามไปด้วย กระมัง???

* เขาเข้าใจตั้งชื่อนะคะ...

หวาดเสียวจัง...ชื่อแปลกๆ

  • หุหุ น่าหวาดเสียวจริงๆค่ะ
  • หูย...นางแบบใจกล้ามากๆนะคะไม่กลัวเลย
  • โล่ง-อกไปที .. ป้านะป้า
  • ทิวทัศน์สวยงามมากครับ .. แต่จ้างเท่าไรก็จะไม่ยอมไปที่ผาแห่งนี้เป็นอันขาดครับ .. เหตุผลมี แต่จ้างก็ไม่บอก .. เอ๊ะ ใครจะรู้บ้างนะ
  • ขอบคุณครับ

ป้าเจ๊ยบ แค่ชื่อก็หนาวแล้วครับ อิอิอิๆๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท