ชีวิตใน Launceston ของคนรู้ภาษาอังกฤษน้อย:พบนายกเทศมนตรีเมือง Launceston


พบนายกเทศมนตรีเมือง Launceston 13 มีนาคม 2551

วันนี้แต่งตัวชุดโรงเรียนเต็มยศเลย  เพราะจะไปพบนายกเทศมนตรีของเมือง Launceston (Mayor)  วันนี้ต้องหอบเสื้อผ้าไปเปลี่ยนเพราะเสร็จจากทำความเคารพนายกเทศมนตรีแล้วจะต้องเดินไป Cataract Gorge และไปนั่งเรือชมแม่น้ำ Tamar ต่ออีก

เทศมนตรียืนอยู่ข้างหลัง ใส่สร้อยเต็มคอเลย

              เขาเตรียมอาหารว่างไว้เลี้ยงด้วยอร่อยดี  บอกนักเรียนว่าเขาเรียกให้กินก็กินเข้าไปเดี๋ยวเขาจะเสียใจต่อจากนั้นรีบลงไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็น  ชุดกางเกง  ใส่รองเท้าผ้าใบเพื่อเดินไป Cataract Gorge  เดินไกลมากแต่ไม่ได้ขึ้นเขาเหมือน Wineglass  แต่ก็เรียกเหงื่อได้เหมือนกัน เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงของที่นี่  เพราะเป็นที่ที่เขามาออกกำลังกายกัน มีระเบียงเดินจากด้านล่างจนถึงข้างบนเขา

 

                                                     Cataract Gorge

                เมื่อกินอาหารกลางวันเสร็จแล้วก็เดินทางออกจาก Cataract  ออกไปทางเดิมไปที่ท่าเรือเพื่อนั่งเรือชมแม่น้ำ Tamar (ซึ่งเราได้นั่งเรือของครอบครัวมิเชลชมเรียบร้อยแล้ว)  ต่อจากนั้นก็กลับบ้านมาพ่นสีของดาบที่บ้านจนเสร็จ แล้วไปงานเลี้ยงที่บ้านวิบ  กว่าจะกลับถึงบ้านและเขียนบันทึกเสร็จก็ห้าทุ่มแล้ว  นอนดีกว่า (วันนี้กะว่าจะอาบน้ำก่อนเพราะเหม็นเหลือเกิน)

 

 

                       ใครที่เคยเรียนชีววิทยา  ต้องจำได้แน่ว่า คือ cone ของพืชตระกลูสน

                                                   ที่นี่  มีcone ที่มีรูปร่างแปลก น่าสนใจมาก

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 192910เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2008 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเที่ยวต่อครับ  นำภาพลงแยะๆ หน่อยได้เปล่า  อยากเห็นภาพ ผมคงไม่มีโอกาสได้ไปจริงๆ  ต้องอาศัยใบบุญของ อาจารย์ ขอบคุณมากครับ

ผมนึกว่าที่นายกฯใส่เป็นพวงมาลัยเสียอีกนะครับ สวัสดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท