วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ตราชั่งกับกลโกงชาวนา


ชีวิตประชาชน

ตราชั่งกับกลโกงชาวนา

 

กลโงชาวนา โดยพ่อค้าคนกลาง เกี่ยวกับตราชั่ง

  • วันนี้(5กรกฎาคม 51) นายวิศรุต  กระบวนสืบ พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ด มีการควบคุมเครื่องชั่งตวงวัดเพื่อความเป็นธรรมกับผู้บริโภค มีการค้าภายในจังหวัด เป็นผู้ตรวจสอบดูแล เครื่องชั่งตวงวัดขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็กที่ทำการเคลื่อนย้ายไปได้ ร่วมทั้งเครื่องประเภท ถัง ลิตร หากพบผิดมาตรฐาน จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด
  • ขณะเดียวกันชาวนา ที่เป็นผู้ถูกผลกระทบโดยตรงกับเครื่องชั่งตวงวัดชนิดเคลื่อนที่  กล่าวว่า เราเป็นเพียงชาวนา จะสู้กลโกงของพ่อค้าคนกลางยากมาก เพราะพ่อค้าหัวใส จะใช้เครื่องตวงวัดที่แตกต่างกันคือ เครื่องช่างตวงวัดสำหรับซื้อสินค้าจากชาวนาเป็นอีกเครื่อง และเครื่องช่างตวงวัดสำหรับขายเป็นอีกเครื่อง สังเกตได้ยากมาก  ที่เรียกว่าตราชั่งอ่อนคือใส่สินค้าน้อย  สำหรับซื้อขายสินค้า ตราชั่งแข็งสำหรับซื้อสินค้า คือใส่สินค้ามาก
  • มีผู้รู้หลายคนบอกว่า นั่นเป็นกลโกงที่พาณิชย์จังหวัดจับได้ยากมากผู้บริโภคสามารถแจ้งตำรวจจับกุมได้ พ่อค้าหัวใสใช้วิธีกลโกงคือ  ตราชั่ง 60 กิโลกรัม ชนิดตั้ง เปลี่ยนหน้าปัดตัวเลขตราชั่งเป็น 35 กิโลกรัม  ชั่งข้าว 35 กิโลกรัม นั่นหมายถึงในกระสอบมีข้าว 60 กิโลกรัม หรือตราชั่ง 15 กโลกรัม เปลี่ยนหน้าปัดเป็น 10 กิโลกรัม  ชั่งสิ่งของเพื่อซื้อ 10 กิโลกรัมแต่ สินค้าที่ได้เท่ากับ 15 กิโลกรัม ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าซื่อของเก่า เหล็กเส้น กระดาษ  พลาสติกตามบ้านเรือนประชาชน
  • นายวิศรุต  กระบวนสืบ กล่าวว่า หากพบเห็นพฤติการณ์ดังกล่าวแจ้งตำรวจจับทันที่ เพราะเป็นการโกงประชาชน โดยตรง ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายพินิจ พิชยกัลป์ ให้ความสำคัญและห่วงใยเรื่องนี้อย่างมาก
คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 192264เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2008 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • พวกไม่กลัวบาปกรรม
  • สังคมเลวเพราะคนดีท้อแท้

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณลุง

พระเจ้าจ๊อด!!! คิคิ น้องจิแวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีไหมเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

ขอให้ตั้งใจเรียนหนังสือนะครับหลานรักเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ

ขอให้มีความสุขกับการเรียนหนังสือนะหลานๆเอ๊ย..

 

เคยได้ยินมาว่ามีโปรโมชั่นพิเศษ

ขายเครื่องชั่งแถมกลวิธีการปรับแต่ง (เพื่อโกง) น้ำหนัก...ฟรี!!

อิๆๆ..เศร้า!!

4 อาทิตย์ พิชิตไขมัน ลด 3-10 kg

WoW สุดยอดมากๆผ อ มสวยหุ่นเพรียวกระชับมีสุขภาพดี3-10 ก.ก./เดือนการันตีผล200%สนใจClick

http://digbig.com/4rpaa

หน้าท้องยื่นไป หรือสะโพก ต้นขา ใหญ่ไป หรือ ต้นแขนก็ใหญ่จนไม่กล้าใส่เสื้อแขนกุด คุณกำลังหมดความมั่นใจในตัวเองอยู่ใช่มั้ย มาเรียกความมั่นใจในตัวเองให้กลับคืนมา เป็นคุณคนใหม่ ด้วยวิธีที่ได้ผล 100% เพราะเรากล้ารับประกันคืนเงิน และเป็นวิธีที่ปลอดภัย เพราะสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ ไม่ใช่ยา ฟรี ขอรับคำปรึกษาและคู่มือเพื่อรูปร่างใหม่ของคุณ ได้ที่

http://digbig.com/4rpaa

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท