ศูนย์การเรียนชุมชนมีความหมายต้องพัฒนาให้มีชีวิตตามที่ลิขิตใน พรบ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ. ๒๕๕๑


           ตาม พรบ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พ.ศ. ๒๕๕๑ ได้กล่าวถึง ศูนย์การเรียนชุมชน เป็นหน่วยจัดกิจกรรมและสร้างกระบวนการเรียนรู้ของชุมชน สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  มีนโยบายพัฒนาศูนย์การเรียนชุมชนให้มีชีวิต มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเรื่องการประเมินศูนย์การเรียนจึงเกิดขึ้นในช่วงเดือนนี้ต้องรายงานผลไปยังสำนักงาน กศน. ภายในวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๕๑ นี้  ขอให้ผู้บริหารสถานศึกษา กศน.อำเภอทุกแห่งในชลบุรีมีความใส่ใจในการพัฒนาปรับปรุง ศรช.  ที่ดูจากรายงานข้อมูลเห็นที่ กศน.อำเภอเมืองชลบุรี มีการประเมินตนเองและจัดอันดับมาพร้อม นับเป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้การประเมินโดยคณะกรรมการจาก สำนักงาน กศน.จังหวัดชลบุรีจะมีข้อมูลที่สมบูรณ์และรวดเร็วยิ่งขึ้น  แห่งอื่น ๆ มีความคืบหน้าอย่างไร หรือแห่งใดมีข้อจำกัดขอความช่วยเหลือ ช่วยแจ้งให้ทราบด้วย จะได้ช่วยกันผลักดันภารกิจนี้ให้ ศรช.มีชีวิตและมีความหมายต่อไป

หมายเลขบันทึก: 192259เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2008 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

เข้าอ่านบ่อย ๆ ได้ความรู้ดี ขอขอบพระคุณครับที่ท่าน ผอ.ได้แบ่งปันข้อมูลข่าวสาร ประสบการณ์แก่ประชาชน

ส่วนของ กศน.ศรีราชา ก็มีการสำรวจแต่ละศรช.ว่ายังขาดแคลนสื่อหรืออุปกรณ์การเรีขนการสอนอะไรบ้าง เพื่อจะได้จัดซื้อให้เพื่อเป็นการพัฒนา ศรช.ให้มีความพร้อมในด้านต่าง ๆ และพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้คู่ชุมชนต่อไป ค่ะ

รับทราบค่ะ ในส่วนของศูนย์การเรียนชุมชนตำบลมาบโป่งที่รับผิดชอบนั้นตอนนี้มีการพัฒนาไปเยอะมากพอสมควร พร้อมเป็นศรช.มีชีวิต เรียบร้อยแล้วคะ แม้สถานที่ยังไม่ค่อยเอื้ออำนวยแต่ได้แรงสนับสนุนจาก ท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมาบโป่ง ผอ.พวงสุวรรณ์ และนักศึกษาศูนย์การเรียนชุมชนตำบลมาบโป่งช่วยกันร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาอย่างเต็มที่และไม่หยุดยั้งคะ

กศน.อำเภอเมืองรับทราบคะ...ขณะนี้ แต่ละศรช.ในอำเภอเมืองมีการปรับปรุงและดำเนินการจัด ศรช.ให้เข้ารูปแบบตาม พรบ.กำหนดคะ โดยทำให้ ศรช.มีชีวิตและมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง...โดยฝ่ายแผนของ กศน.อำเภอเมืองชลบุรีได้ดำเนินการจัดโครงการประกวด ศรช.ดีเด่น ในทุกภาคเรียนคะ

ขอบคุณท่านผอ.ค่ะที่ทำให้ทราบความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด ศรช.เฉลิมพระเกียรติวัดโคกขี้หนอนพยายามปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และเคลื่อนไหวข้อมูลอยู่ตลอดเวลา โดยความร่วมมือจากนักศึกษา และภาคีเครือข่าย ในขณะที่ผอ.พวงสุวรรณ์ ได้ติดตามการปฏิบัติงานอยู่ตลอดเวลามีการนิเทศติดตามอยู่เสมอ และได้มีการสำรวจความต้องการของศรช.เพื่อพัฒนาศรช.ให้มีชีวิตให้ได้ค่ะ

ขอบคุณพี่ ธนู จากเสียงชาวน่าน ครับที่ให้ความสนใจกับเราชาวกศน.เสมอ ครับ

ศรช. สามารถพัฒนาได้แต่สภาพสิ่งแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย ในตำบลที่อยู่ห่างไกลแม้สายไฟในโรงเรียนก็ยังถูกขโมย ไม่สามารถนำสิ่งของหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ไปไว้ได้ แต่ ศรช.ที่สามารถจัดได้ก็จะพยายามปรับปรุงให้ดีที่สุดค่ะ

คิดว่าทุก ศรช.คงพร้อมในการรับการประเมินแล้ว แต่ด้วยภารกิจด่วนต่าง ๆ ที่เข้ามา ทำให้คณะกรรมการไม่สามารถออกประเมิน ศรช.ได้ตามที่กำหนดไว้เดิม จึงขอเลื่อนและเปลี่ยนแปลงกำหนดการประเมิน ศรช.ใหม่ ดังนี้

วันที่ สถานที่

21 กค.2551 ศรช.บ่อทอง/หนองใหญ่

22 กค.2551 ศรช.บ้านบึง/พนัสนิคม

23 กค.2551 ศรช.ศรีราชา

24 กค.2551 ศรช.บางละมุง

25 กค.2551 ศรช.สัตหีบ

28 กค.2551 ศรช.เกาะสีชัง

29 กค.2551 ศรช.เมืองชลบุรี/พานทอง

ขอบคุณ อ.หนึ่ง ศรีราชา อ.หทัยทิพย์ อ.นรินทิพย์ อ.อาภรณ์ และ อ.กรรณิการ์ครับ

ศรช.พลวงทอง และศรช.บ้านเขาสามชั้น เตรียมความพร้อมในการรับการประเมินแล้ว ครับ

ศรช.ตำบลท่าเทววงษ์ กำลังปรับปรุง แก้ไข เพิ่มเติม ตามกรอบตัวชี้วัดต่างๆ และขอเปลี่ยนวันประเมินกับบางละมุงครับ เพราะบางละมุงติดภาระกิจสำคัญ จึงขอเปลี่ยนแปลงใหม่ ดังนี้

24 ก.ค. 2551 เกาะสีชัง

28 ก.ค. 2551 บางละมุง

(น้องไก่คนสวย งานแผนบางละมุง แจ้งมา เกาะสีชัง ยินดีน้อมรับครับผม)

อย่าหยุดยั้ง.....จะก้าวต่อไปให้มั่นคง.........

บ้านบึงเตรียมตัวช้าไปหน่อยครับ จะเลือกเอา ศรช.หนองไผ่แก้วส่งเข้าประกวดครับ

ขอบคุณ อ.พนัสสุริยา อ.ประยงค์ ผอ.ภุชงค์ อ.ชูวิทย์ และ ผอ.อนันต์ ครับ

กศน.บางละมุง ได้ส่งเสริมสนับสนุนให้มีการพัฒนาศรช.อย่างเต็มที่ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กศน.บางละมุง ก็ได้แต่งตั้งคณะกรรมประเมินศรช. เพื่อจัดอันดับศรช.ของกศน.บางละมุงเรียบร้อยแล้ว โดย ศรช.ที่ได้อันดับ1 มี 2ศรช.คือ ศรช.โป่ง และศรช.เมืองพัทยา 7 อันดับ2 คือ ศรช.เมืองพัทยา 6 และอันดับ3 คือ ศรช.เมืองพัทยา 10 จากจำนวนศรช.ทั้งหมด 15 แห่ง ซึ่งศรช.ดังกล่าวข้างต้นมีการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย

อย่างต่อเนื่อง โดยที่ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการส่งเสริมสนับสนุนด้วย อีกทั้งทำเลที่ตั้งก็เหมาะสมในการให้บริการกับประชาชน......

นายยุสมาน เปาะดาโอะ

อยากทราบว่าจะประเมิน ศรช แถวสามจังหวัดภาคใต้ประมาณช่วงไหนครับ

คุณยุสมาน เปาะดาโอะ ครับ

สำนักงาน กศน.ชลบุรีประเมินกันทุกปีเพื่อพัฒนาปรับปรุงครับ แต่ที่สามจังหวัดภาคใต้ไม่ทราบครับว่าประเมินกันหรือไม่ คงขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท