อบรม Gotoknow ให้ชาวพยาบาลศรีนครินทร์ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ


Weblog เป็นส่วนหนึ่งในการอบรม Paper writing

วันที่ 20 มิถุนายน 2551  ทีมงานพัฒนาคุณภาพงานวิจัย  งานพยาบาล  โรงพยาบาลศรีนครินทร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

จัดอบรมการเขียนบทความทางวิชาการ ...ทั้งการเขียนรายงานการวิจัย และนำพยาบาลที่มีประสบการณ์ในการทำวิจัยมาเล่าเรื่อง ทำอย่างไรจะเขียนบทความได้สำเร็จ

มีหลายคนเรียกร้องอยากเรียนเรื่อง Weblog Gotoknow พวกเราก็หาทีมงานที่เป็นกลุ่มพยาบาลเอง ทั้งดิฉัน คุณไก่_กัญญา วังศรี  และน้องเกศนี บุณยวัฒนางกูร  ทีมงานที่เข้มแข็งของเรา

                                   

 

ส่วนพยาบาลมาจากทุกหน่วยงาน.. ในโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ทุกคนเอาจริง เอาจังมาก เรียนจนไม่อยากเลิก  ให้พักเบรกดื่มน้ำก็ไม่อยากลุก เย็นแล้วยังสนุก สุขใจ ที่ได้มาเรียนรู้

ครูไก่ กัญญา และนักเรียนเอาจริงเอาจัง ตาไม่กระพริบ

นักเรียนของเรา สุขใจ สดใสทุกคนค่ะ

 

                     

                                จ้องมองกันตาไม่กระพริบ

 

 

ดิฉันและทีมคณะกรรมการพัฒนางานวิจัย  รู้สึกมีความสุขที่น้องมีความสุขที่มาเรียนรู้ร่วมกัน

น้องกระติกเล่าความรู้สึกให้ฟังว่า... ตอนมาเรียน ที่ตึกหนูไม่มีใครสมัครมา หนูเลยมาเพราะจะได้ใช้สิทธิ แต่มาครั้งนี้ได้เกินเป้าหมาย ที่สำคัญทำให้หนูหายจากาวะเหนื่อยหน่ายในการทำงาน แค่เพียงหนึ่งคนที่เปลี่ยนความรู้สึกได้ ทีมงานเราก็ถือว่าสำเร็จแล้วค่ะ

ขอบคุณน้องกระติก ที่มีความสุขในการมาเรียนรู้ครั้งนี้นะคะ

ที่น่าสนใจอีกคือ.. ทีมตึกหู คอจมูก นำทีมโดยพี่มรกต ลิ้มวัฒนา เขียนเรื่องการดูแลสุขภาพ เพราะพี่เขาเป็นคนชอบดูแลสุขภาพด้วยสมุนไพร 

และน้องจิ๊บ ดูแลคนไข้ระยะสุดท้ายมานาน ได้ถ่ายทอดสิ่งที่ตัวเองทำให้คนอื่นได้อ่านซะที  และมี blog เป็นของตัวเอง ยิ้มด้วยความภูมิใจ โดยเฉพาะมีคนเข้ามาทักทายจากชายผู้คอยให้กำลังใจ คือ ท่านอาจารย์ ดร ขจิต ฝอยทอง ขอยกความดีให้ท่านอาจารย์อีกคน ที่ทำให้นักเรียนของเราตื่นเต้นมากๆค่ะ

นอกจากนี้เรายังมีน้องพยาบาลน่ารักๆๆ เป็น blogger มี blogเป็นของตัวเองซะที  และเขียนได้ดี

ทีมงานพยาบาล  รพ ศรีนครินทร์  ก็หวังว่าน้องๆของเราคงจะได้ถ่ายทอดสิ่งที่ดีมีประโยชน์ ทั้งเรื่องราวชีวิตการทำงานและชีวิตที่น่ารักของเราชาวพยาบาลให้เพื่อน G2K ได้เรียนรู้เพิ่มเติมได้นะคะ

ที่จะต้องขอบคุณก็คือ... ทีมงานของน้องมะปรางเปรี้ยว ที่อนุญาตให้ใช้เวที G2K เป็นแหล่งเรียนรู้

ขอบคุณ ...คุณสิงห์ป่าสัก ที่อนุญาตให้นำ คู่มือ ไปใช้ประกอบในการสอนครั้งนี้ค่ะ  ทีมงานชมหนังสือเล่มนี้ว่า...มีคุณค่ามากๆค่ะและฝากขอบคุณมา ณ. ที่นี้ด้วยค่ะ

 


 

หมายเลขบันทึก: 189353เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2008 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)

สวัสดีคะพี่แก้ว

ได้ทราบข่าวการอบรมให้พยาบาลศรีนครินทร์

มั่นใจอยู่แล้วว่าพี่สามารถสอนคนให้เปลี่ยนทัศนคติได้

เพราะพี่มีความตั้งใจและทุ่มเท.........

ขอบคุณน้องแขกค่ะ น้องๆ AE เก่งๆทั้งนั้น คงเป็นกำลังสำคัญให้ได้ค่ะ

ขอบคุณน้องไก่กัญญา ที่มาเรียน paper writing กับเรา แต่เรายกให้เป็นครูในครั้งนี้ด้วยค่ะ

 

แวะมาให้กำลังใจ ครับ

ขยันมาก ๆ เลยครับ

แล้ว

 

คนนี้สมัครยัง ครับ อิอิ

สวัสดีครับพี่แก้ว

    เข้ามาให้กำลังใจย้อนหลังและการอบรมในครั้งต่อๆ ไปนะครับ ตลอดจนให้กำลังในการเขียนบทความเพื่อให้กับสังคมไทยครับ ผมได้ประโยชน์จากบทความของพี่เกี่ยวกับธรรม เกี่ยวกับการให้ตามแบบของมหายาน ทำให้ผมเข้าใจอะไรมากขึ้นครับ

    ขอให้ทุกๆ ท่านสนุกกับการเขียนและแลกเปลี่ยนกันนะครัีบ ผมชอบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครัีบ

พี่สบายดีนะครับ  สนุกในการทำงานนะครับ

ครูโย่งสวัสดีค่ะ

สงสัยต้องสอนส่วนตัวให้แล้วล่ะค่ะ อีกไม่นานเกินรอ รอพบกับเธอได้ค่ะ

เม้ง สมพร ช่วยอารีย์สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่ให้กำลังใจ เราเพิ่มปริมาณ blogger ได้ประมาณ 40 คนค่ะ คงมีสิ่งดีดีที่ชาวพยาบาลจะได้เล่าเรื่องที่ตัวถนัดได้ค่ะเม้ง รอติดตามดูนะคะ

สวัสดีค่ะ อ.อุบล

  • ยินดีด้วยมากๆๆเลยค่ะ
  • เมื่อวานเห็นมีบันทึกใหม่ ได้เข้าไปทักบ้างไม่ได้ทักบ้าง เพราะประชุมพูดคุยกับทีมงานไปด้วยน่ะค่ะ อิอิอิ
  • ระหว่างประชุม แอบแวะ g2k ค่ะ

 

P

ต้องขอบคุณป้าแดงที่เข้ามาทักทายนักเรียน blogger ของเรา เขาตื่นเต้นกันมากที่มีคนสนใจอ่าน ทั้ง ดร ขจิตและป้าแดงและคนอื่นๆที่เข้ามทักทายค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

  • มาทักทายตอนบ่ายค่ะ  เห็นภาพความสำเร็จของทีมงานก็ภูมิใจค่ะพี่  น้อง ๆ เก่งทุกคนเลย  พี่แก้วติดตามผลงานได้ที่แพลนเน็ต นี่  นะคะ 
  • วันนี้ไก่มาจัดอบรมนักเรียนเรื่องการปฐมพยาบาลและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 4 ค่ะ  ปีนี้จัด 5 รุ่น  เหลืออีก 1 รุ่น เสาร์สัปดาห์หน้าค่ะ ส่วนกลุ่มนักศึกษา มข. เหลือ 2 รุ่นค่ะ 
  • ขอบคุณค่ะพี่แก้วที่ให้โอกาสเป็นคุณครูในครั้งนี้

 

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

ขอบคุณพี่แก้วและพี่ๆทุกท่านอีกครั้งนะคะ

อยากให้มีการจัดอบรมแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ นะคะ ให้แก่น้องรุ่นหลังๆ ด้วยค่ะ

เพื่อพัฒนาองค์กรวิชาชีพของเราค่ะ

P

ขอบคุณครูไก่ กัญญา  คราวหน้าขอจองตัวไว้อีกนะคะ

P

น้องนางฟ้าสีขาว

พี่จะรออ่านบันทึกต่อไปของหนูนะคะ

พี่ยกให้เลยค่ะ หนูเป็น blogger ที่น่ารักมาก ค่ะ

                         P

 แนะนำ blogger ที่เขียนและน่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งค่ะ

                แม่จ๋า......หนูท้อง...... จากเจ้าตัวยุ่ง

 

                         P

แนะนำ blogger หน้าใหม่ น้องเราเองค่ะ น้องนัชชี่

             

                              

                        Life & Dharma   

                          P

                  แนะนำ blogger 

จะติดตามblogger ที่น่าสนใจมาให้ทุกท่านติดตามอีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว ขอบคุณพี่แก้ว พี่ไก่ ที่ทำให้หน่อยสามารถเขียน + บอกในสิ่งที่อยากเขียนอยากบอกแก่ผู้คน วันนี้เขียนแล้ว 3เรื่อง แต่หน่อยมีปัญหาว่า เวลาที่หน่อยจะตอบคนที่เข้าทักทาย หน่อยจะทำอย่างไรดี ตอนนี้หน่อก็เข้าไปที่ชื่อของคนๆนั้น ก่อน แล้วเข้าไปที่บล๊อกของเขา แล้วถึงจะเขียนขอบคุณและทักทาย อีกอย่างหน่อยเป็นงงกับการเอาภาพมาใส่ในบล๊อก หน่อยก็ทำไปมั่วๆ ออกมาอย่างที่พี่แก้วเห็นนี่แหละคะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

ขอบคุณพี่แก้วนะคะ ที่ยังเข้ามาติดตามให้คำแนะนำน้องๆ อย่างต่อเนื่อง

พี่แก้วคะ..การเรียนรู้ช่วงแรกนี้ขออนุญาตเรียนรู้จากการอ่านงานของคนอื่นๆก่อน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสร้างบรรยากาศให้หัวใจรู้สึกรักการเขียนมากยิ่งขึ้น...และขอเขียนเรื่องเบาๆ ไปก่อนนะคะ

ส่วนบทความวิชาการต่างๆ จะขอตามมาทีหลังนะคะ..หวังว่าพี่แก้วคงอนุญาตนะคะ

ยิ้มกันทั้งผู้มาเรียนรู้และผู้ให้ความรู้ ดีจริงๆค่ะ ขออนุโมทนาบุญนะคะที่ขยันขันแข็งในการอบรม ทำให้ผู้มาเรียนรู้ได้นำความรู้ของแต่ละคนที่มีคุณค่ามาแบ่งปันผ่านบล็อกให้ความรู้ได้งอกงามขยายออกไปอีก แล้วพี่จะแวะไปทักทายให้กำลังใจน้องใหม่ด้วยค่ะ

P

หน่อยคะ

ก่อนจะทำอะไร ควรเข้าระบบ หรือ log in เข้ามาก่อน

เวลาจะเข้าไปแสดงความคิดเห็น  เราสามารถพิมพ์ในบล๊อคสุดท้าย  เมื่อแสดงความคิดเห็นเสร็จ  เราก็บันทึก  เมื่อเสร็จแล้วในบันทึกนั้นจะมีภาพของเราขึ้นมาเองค่ะ

แต่ถ้าเป็นบันทึกเรา  ถ้าเราตอบเขา บางทีจะได้รู้ว่าเราตอบใคร เราก็ไป coppy ภาพของเขามาวาง ในช่องที่เราจะตอบคนนั้น

พอตอบเสร็จก็บันทึกค่ะ

P

พี่นุชคะ

สิ่งที่ทีมงานเราทำ คือเผยแพร่สิ่งที่เราคิดว่า เราเข้ามา G2K แล้วเราสุขใจที่ได้ถ่ายทอดสิ่งที่เรารู้  ให้เพื่อนได้เรียนรู้ด้วย เราจึงจัดอบรมเพื่อนำน้องๆพยาบาลเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับโลกอื่นๆบ้าง นอกจากการอยู่แต่ในโลกของตนเองค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่แก้ว

  • น่าชิ่นชมกับความสำเร็จในครั้งนี้ของทีมงานค่ะ
  • ชาวศรีนครินทร์พลังสูงจริงๆค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

P

เราต้องการเพิ่มพลเมืองของ G2K ค่ะ

น้องๆเราเก่งค่ะ

สักวันเราจะมีคนเก่ง คนดี ใน รพ มากขึ้น ที่เขาหรือเธอจะได้มีโอกาสนำสิ่งดีดีให้สังคมไทยค่ะ

พี่แก้วขา

ขอบพระคุณที่ให้โอกาส+คำแนะนำที่มากมาย

น้องทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง พี่ก็ไม่ท้อ

สัญญาค่ะ เดือนกรกฎานี้ Menu Script งานวิจัยคลอดแน่นอน (แหะๆ งานนี้ cesar emergency ออกเลยค่ะ รอคลอดธรรมชาติคงไม่ทันค่ะ)

P

มาให้กำลังใจค่ะ

พี่ยกให้ blog ของหนู เป็น best blog ของพี่นะคะ

ก้าวแรกได้สวยงาม ก้าวต่อไปจะสวยงามยิ่งขึ้นค่ะ

สวัสดีครับ

มาสนับสนุนด้วยคนครับ

สงสัยจะตามอ่านไม่หมดนะครับเนี่ย ;)

P

ตามเชียร์น้องสาวคนสวยๆของพี่หน่อยนะคะ

ดร ขจิต ไปช่วยเชียร์ วันแรกแล้ว สาวๆดีใจมากค่ะ

สวัสดีครับ

  • ก้าวขึ้นไปอีกขั้น..
  • เป็นการลงทุนที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
  • ขอบคุณแทนน้องพี่ๆ Blogerน้องใหม่ทุกท่าน

ตามมาจาก web พี่เอกครับ

เห็นทิ้ง link ไว้ ว่า "เอามาสอนให้พยาบาลสาวๆ" ทำให้ ตาลุกวาว แล้วต้องรีบปรี่เข้ามาดู

ไม่ผิดหวังครับ พยาบาลสาวๆ จริงๆ

เรื่อง Blog นี่ ผมเล่นมาไม่ถึงปี แต่ ตอนนี้เอาไป apply ให้อยู่บน microsoft sharepoint และ ให้ วิศวกร ทำการ รายงานความคืบหน้างานผ่านระบบ Blog

แจ่มมากครับ ทำให้เกิดการ เรียนรู้ในกลุ่มอยากรวดเร็ว เพราะ ทุกคนจะช่วยกัน comment งาน และ คนที่มีประสบการณ์สูง ก็จะถ่ายทอดจากตรงนั้น

น้องใหม่ ก็เรียนรู้ได้โดยไม่ต้อง เกรงใจ เพราะ พิมพ์มันง่ายกว่า พูด

Project ก็เก็บรายละเอียด ไว้ได้หมด ยังกะอ่านนิยาย

ของเค้าดีจริง

ของพยาบาล ที่คุณแก้ว นำมาสอน ก็คงจะพัฒนาอย่างรวดเร็วเช่นกัน... ผมว่าคนรุ่นใหม่ ใฝ่รู้ เร็วดีครับ

ยินดีที่ได้เข้ามา post ครับ

P

ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังชาวพยาบาล

ต่อไปคงมีน้องๆพี่ๆพยาบาลเข้ามา ลปรร มากขึ้นค่ะ

P

สวัสดีค่ะ

ยินดีมากค่ะ ที่ได้แนวคิดเพิ่มจาก..วิศวกร

วิศวกร..มักจะให้สิ่งดีดีและเอื้อาทร กับพยาบาลเสมอ

ถ้าเรามีเทคโนโลยี่เพิ่มขึ้นจากการออกมาเรียนรู้ในโลกกว้าง เราคงจะพัฒนาได้ทันคนอื่นๆค่ะ

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ

                           P

         แนะนำน้องใหม่ ..ผู้หญิงเข้มแข็งกว่าที่คิด

           ศิริวรรณ  ไมตรีแพน รพ ศรีนครินทร์

แวะมาเยี่ยมชมและขอบคุณพี่แก้ว พี่ไก่ และพี่เกศที่ถ่ายทอดความรู้ การเขียนWeblog ให้น้องน้อง รวมทั้งตัวดิฉันเองด้วย ต่อไปจะพยายามเขียนและเข้ามาทักทายค่ะ

P

พี่จะรอดูผลงานของแจ๋วนะคะ

จะรอให้กำลังใจค่ะ งานเราน่าจะได้มาบอกเล่าให้เพื่อนๆอ่านนะคะ จะได้เป็นประโยชน์มากค่ะ

พี่แก้วค่ะ

หนูไม่ลืมสัญญานะค่ะ

ตอนนี้ยังไม่มีกำลัง CPR blog ของตัวเอง  แต่จะพยายามเข้ามาทักทายสมาชิกอยู่เรื่อยๆค่ะ

ช่วงนี้ กำลังจัดสรรเวลา หา paper เพื่อเขียนงาน  ที่ทำไว้ตั้งแต่ ปี 50 (มีผลแต่ยังไม่ได้เขียนรายงาน) เป็นงานที่ทำร่วมกับ 4 ศูนย์หัวใจ คือ ศสก. ศรีนครินทร์ โคราช  สรรพสิทธิ์ประสงค์

จะพยายามเร่งๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจอันล้นเหลือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท