จากปลายด้ามขวาน..สู่ยอดดอยอินทนนท์...ตอนที่ 8 นา-น้ำตก

ก่อนจากลา น้ำตกวชิรธาร และแม่กลาง

วันนี้ผมตั้งใจจะไปควน(สวน) ซึ่งอยู่ห่างออกไป 75 กม เลยผ่อนผันกับตัวเองว่าค่อยไปวันพรุ่งนี้ดีกว่า เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเหนื่อยมาพอแล้ว... จัดประชุมอบรม 2 วัน... ลงพื้นที่อำเภอต่างๆเพื่อตัดสินการประกวด 3 วัน วันนี้เลยขอนั่งๆนอนๆอีกวัน...และตั้งใจจะเล่าเรื่องไปดอยอินทนนท์ให้จบเสียที่ ...........

น้ำตกที่บ้านขุนกลาง ทะลุออกมาจากกลางหน้าผาหิน

หลังจากเยี่ยมชมสถานนีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ แปลงไม้ดอกของชาวเขาและหมู่บ้านเป็นที่เรีบร้อย .....ก็เดินทางต่อครับ ลงมาสักระยะทางด้านขวามือเป็นนา(ทำนา)ขั้นบันได พื้นที่น่าจะหลายร้อยไร่ลดหลั่นกันลงมาดูสวยงาม แต่ในช่วงนี้ยังไม่ได้ทำเนื่องจากยังไม่มีน้ำ  ...ที่จริงผมชอบจุดนี้มากครับ รู้สึกผูกพันธ์กับทุ่งนาและรวงข้าว.. แต่อย่างที่บอก ว่ากล้องผมแบตหมด...  ผมเดินทางต่อมาประมาณ 10 กม. หรือจากด่านเก็บค่าธรรมเนียมมาประมาณ 20 กม.จะพบน้ำตกวชิรธาร เข้าไปจากถนนใหญ่ประมาณ 1 กม สะดวกสบายมากที่นี้จัดบริเวณอย่างดีมีที่จอดรถ มีร้านอาหาร จัดบริเวณ สวยงาม น้ำตกนี้เดิมมีชื่อว่า"ตาดฆ้องโยง" อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 750 เมตร มีน้ำไหลจากหน้าผาสูง มีละอองน้ำกระจาย           เหมือนละอองหมอก เต็มไปหมด ..... ผมกลัวมากการปีนป่ายเลีบบชั้นหน้าผาของน้ำตก เพราะเมื่อก่อนนี้ผมไปเที่ยวน้ำตกแล้วขึ้นเลียบไปในขั้นที่สูงขึ้นไปแล้วพลัดตกลงมาเกือบตายแต่ก็รอดมาได้...ไม่บอกใคร...หลาบครับ  (ขอยืมรูป..ของคุณ  มุ่ยฮวง  มาประกอบ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี่)

น้ำตกวชิรธารหรือตาดฆ้องโยง

ออกจากจุดนี้ลงมาผ่านด่านเก็บค่าธรรมเนียมจะพบน้ำตกแม่กลาง น้ำตกแม่กลางเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไปกันนั้นเป็นปลายน้ำ.....มีร้านอาหารและจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง มีน้ำไหลตลอดปี มีความสวยงามตามธรรมชาติ และที่สำคัญบริเวณนี้สามารลงเล่นนำได้ ผมแวะรับประทานอาหารกลางวันเกือบบ่ายสองโมงกันที่นี่ เป็นอาหารประเภทประชานิยม สัมตำข้าวเหนียว ไก่ย่าง  น้องเขาจะพาไปน้ำตกแม่ยะ อีกจุด ผมรีบปฏิเสธ.......พอแล้วครับ...เหนื่อยและอย่างที่บอกว่าผมกลัวน้ำตก..ฮิๆๆๆ  กลับทีพักดีกว่า..........พรุ่งนี้จะกลับ กรุงเทพ-ยะลา ปลายด้ามขวาน....จบไม่ลงอีกแล้ว........สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 189345เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2008 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณลุงจ๋า

ไปซิไปด้วยคน อยากไปปีนเขาอ่ะ คิคิ คิดถึงค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

สบายดีนะคะ คุณเกษตรยะลา

- ว้าว น้ำตกภาพแรก สุดยอดค่ะ

... คิดถึง คิดถึง สายน้ำ ลำธาร ละหานห้วย

... คิดถึง สาวงาม ผิวสวย รวยน้ำใจ มนต์เมืองเหนือ

... คิดถึง ดอกไม้ ไพรวัลย์ ธรรมชาติที่จุนเจือ

... คิดถึงเธอ ทุกเมื่อ ... อินทนนท์ ...

รื่นรมย์กับการเดินทาง และ ปลอดภัยทุกเส้นทางค่ะ

อ่านแล้วคิดถึงบ้านครับ

แวะมาเยือนครับ

รพี

หลานจิ

• เอาไว้คราวหน้า ถ้าราคาน้ำมันถูกกว่านี้จะแวะรับไปด้วย
  • อะฮ่าๆๆๆจริง

คุณปู

• เขียนลำนำเสียไพเราะเพราะพริ้ง
  • ทำให้บรรยายกาศน่าเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกเ
  • คิดถึง....เชียงใหม่เมืองแห่งการท่องเที่ยว

สวัสดีครับ..ระพี  กวีข้างถนน

• คิดถึงบ้านที่เชียงใหม่
  • ตอนนี้อยู่ที่ไหนละท่าน
  • เทศกาลค่อยกลับ..ผมจะไปด้วย
  • ฮิๆๆยังเที่ยวไปทั่วเลย
  • ขอบคุณมากครับ

ไปดอยหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยไปน้ำตกวชิร  วันนี้ได้ไปแล้ว ขอบคุณ  เห็นแล้วสดชื่นมีความสุข ขอบคุณที่นำเที่ยว ขอให้สุขภาพแข็งแรงครับ

สวัสดีครับ  ผอ.

• น้ำตกนี้ เข้าไปนิดเดียวครับ  ทางสบาย
  • สะอาด  สวยงามใหญ่โต..สถานที่เยี่ยมมาก
  • ขอบคุณมากครับ

หวัดดีหัวเช้าเลยนะคะ คุณเกษตรยะลา

• ด้วยความยินดี เพื่อเผยแพร่ ปชส. อย่างแรง ค่ะ  ..
  • แล้วปูจะรอ ผลตอบรับนะคะว่าพรือมั่ง J
  • ...
  • เปิดประตู..รับสิ่งดีๆจากภายนอกบ้าง มัวแต่ขังตัวเองอยู่ข้างใน
  • เปิดประตูใจ เปิดรับสิ่งใหม่ ขอบคุณค่ะ
  • พรือมั่งค่ะ คงถึงเรือนรักปักษ์ใต้อย่างปลอดภัยแล้วนะคะ
  • ไว้สักวัน ปูอยากจะเข้าไปเปิดประตูเมืองยะลาค่ะ
  • ...
  • ได้กลับมาพร้อมหน้าตาคนที่รัก และรักเรา สุขหรอยเหาะค่ะ

สวัสดีครับ  อ.ปู

• เปิดประตู อย่าน้อยก็เห็นคนเดินผ่านไปผ่านมา ถึงแม้ว่าเราจะไม่ออกมา แค่เห็นก็ยังดี..จริงไหม้..ละ
  • บายดีครับ...ไม่ปรือ
  • เป็นคิวของโหม(หอ มอ โอ )อื่น
  • มาตะ..จะพาเที่ยวเอง  รับรองปลอดภัย