บทบาทหน้าที่ในอิสลาม


บทบาทหน้าที่ในอิสลาม

อิสลาม...กำหนดให้คนทุกคนสามารถเป็นคนดี ได้ในทุกบทบาทและหน้าที่ของตัวเอง....ลองคิดดูซิคะ..ว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์ไหนและบทบาทเป็นอย่างไร....เราก็สามารถเป็นคนดีได้...เพียงแต่เราทำบ่าวที่ดีของอัลลอฮ์

เราสามารถเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ได้...พอๆ กับเป็นภรรยาที่ดี เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี เป็นแม่ที่ดี..เป็นเพื่อนที่ดี และคนที่ดีในสังคมได้ ในขณะเดียวกัน....เนื่องจากอิสลามอยู่กับเราในทุกๆ ย่างก้าวที่เราเดิน ที่เราหายใจ และทุกขณะจิต...มันไม่ได้แยกออกจากชีวิตประจำวันและสังคม อิสลามไม่ได้หมายถึงการละหมาด การถือศีลอด ....แต่ทุกขณะจิต ที่เราใช้ชีวิต มันอยู่กับเรา....เราทำงานในสังคม....ก็ต้องเอาอิสลามไปใช้....

อิสลามโชคดีมากนะคะ..เราถึงฝึกจิต ให้เป็นสมาธิด้วยการละหมาด...วันละ 5 ครั้ง.....ถึงแม้ว่าในแต่ละครั้งจะไม่กี่นาทีก็ตาม...แต่มันจะฝึกจิตใ้ห้สูงส่ง ...ควบคุมตัวเองจากความชั่วร้ายชัยตอน ได้...

คำสำคัญ (Tags): #บทบาท#หน้าที่ี
หมายเลขบันทึก: 188431เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2008 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2014 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ผมเคารพ พระอัลลอฮ์ ด้วยใจเคารพ ถึงจะนับถือ พุทธ ก็ตาม ถ้าทุกคนเข้าใจในเจตนาที่แท้จริงของพระศาสดา

และปฎิบัติตามสันติสุขย่อมเกิดขึ้นในใจของเราเองทุกคน ทุกคนมีสันติสุขบ้านเมืองก็สันติสุข โลกนี้ก็มีสันติสุข

ขอให้คุณผุสดี มุหะหมัด มีความสุขที่เกิดขึ้นในใจมากๆนะครับและ ขอให้เป็นคนดีของสังคมตลอดไปครับ

สวัสดีคะ

ขอบคุณมากคะ...ดิฉันจะพยายามคิดดีและทำดีแก่เพื่อนมนุษย์และสัตว์โลกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้...อย่างน้อยก็เป็นความสุขที่เกิดขึ้นในใจเราจริงไหมคะ

อัสลามูอาลัยกุม

พอดีกำลัง search หาภรรยาที่ดีในอิสลามค่ะ

ก็เข้ามาเจอความสวยงามของอิสลาม

ขอบคุณสำหรับความคิดที่อ่านแล้วรู้สึกดีๆๆ

ขอให้พระองค์ตอบรับการงานที่ดีด้วยน่ค่ะ

อัสลามูอาลัยกุมคะ

การเป็นภรรยาที่ดีในอิสลาม นั้นนะคะ เราต้องรู้จักบทบาทและหน้าที่ของเรา พร้อมกับการตออัฎ ด้วยนะคะ..

วัสลาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท