เล่าเรื่องเกี่ยวกับ SMIS


งานจักสำเร็จได้ ทีมงานต้องร่วมด้วยช่วยกัน

       วันนี้แว๊บเข้ามาเขียนบล๊อก เลยนำเอาเรื่องเกี่ยวกับการอบรมการจัดทำข้อมูลนักเรียนมาเล่าสู่กันฟังวันนี้ก็เป็นวันที่ 3 (11  มิ.ย. 51)ของการอบรม และก็ยังมีอีก 1 รุ่น

       เนื่องจากงานนี้ผมได้มีโอกาสได้ขึ้นไปนั่งทำหน้าที่บนเวที (วิทยากรครับ) ใช้ประสบการณ์เดิมที่ได้เคยรับผิดชอบงานข้อมูลมา น้องหวานคนเก่งเลยบอกพี่วีช่วยอยู่ข้างบนนะ เดี๋ยวน้องอยู่ข้างล่าง อย่าเข้าใจผิดนะครับ อยู่ข้างบนหมายถึงเป็นวิทยากรบนเวทีครับ ส่วนอยู่ข้างล่างนั้นคอยช่วยเหลือคุณครูที่เข้ารับการอบรมอยู่ข้างล่างครับ

      ก่อนการอบรม ทางทีมงานได้มีการเตรียมความพร้อมโดยได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับน้องหวานที่ไปรับแนวปฏิบัติของการจัดทำข้อมูลและระบบการทำงานของโปรแกรม บังเอิญวันที่เชิญทีมงานมาร่วมพูดคุย ผมมีภาระกิจจึงขอตัวออกมาก่อน หลังจากทีมงานได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเรียบร้อย ก็ทำการมอบหมายหน้าที่ของทีมงาน ปรากฏว่าทีมงานได้มอบหมายให้ผมทำหน้าที่อยู่บนเวที ก็คงปฏิเสธไม่ได้ละครับ เพราะทีมงานบอกว่าได้สอบถามเก้าอี้ตัวที่ผมนั่งแล้ว และเก้าอี้ที่ผมนั่งไม่ปฏิเสธ

      จากการอบรมการใช้โปรแกรม SMIS ปรากฏว่าระบบโปรแกรมมีปัญหาบ้างเล็กๆน้อยๆ แต่ที่มีปัญหามากที่สุดก็เห็นจะเป็นเครื่องคอมฯ ของคุณครูละครับที่หลายๆเครื่องระบบวินโดว์ไม่สมบูรณ์บ้างละ บางเครื่องมีไวรัสบ้างล่ะ ทำให้พอลงโปรแกรมไปแล้ว โปรแกรมทำงานไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร ทางทีมงานก็ต้องมาช่วยคุณครูล้างเครื่องใหม่ แต่ก็ผ่านไปด้วยดี ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทีมงานข้อมูลสารสนเทศและทีมงาน ict ของ สพท.สงขลา เขต 2

     

คำสำคัญ (Tags): #km#kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 187445เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2008 08:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้าทำงานแล้วราบรื่นไปซะหมด ก็ไม่สนุกซิค่ะ อ.ทวีรัตน์

ต้องมีปํญหาบ้างถึงจะท้าทายว่าไหม เป็นกำลังใจสำหรับคนทำงานค่ะ

ลง smis ใช้ winxp service pack ไหนครับ รบกวน คราบๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท