วันที่รอคอย


ได้อะไรจากการเรียนปริญญาโท

     นานมากเลยที่เราไม่ได้เขียนบันทึกใน Gotoknow นึกว่าจะถูกลบบัญชีทิ้งไปแล้วซะนี่ เพราะบันทึกไม่ Active เป็นนานหลายเืดือน แต่มันก็ยังคงอยู่ รอเจ้าของมาจดบันทึก ดีใจจัง :) เหตุผลที่ไม่ได้มาบันทึกก็เพราะช่วงที่ผ่านเป็นช่วงสุดทรหด อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจบปริญญาโท แล้วมิหนำซ้ำยังเปลี่ยนงานใหม่ มันยุ่งวุ่นวายไปหมด ไหนจะต้องปั่นงานสารนิพนธ์ให้ทันส่ง ไหนจะต้องปรับตัว ปรับใจกับงานใหม่ เกือบแย่เหมือนกัน สุดท้ายก็ทันจนได้ แล้วก็ผ่านมาได้ด้วยดี และ ณ บัดนี้เราก็เรียนจบปริญญาโทแล้ว ดีใจสุดๆ กว่าจะถึงวันนี้ได้ ก็เหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย ตลอดสองปีที่ผ่านมา 5 วัน จันทร์-ศุกร์ ทำงาน เสาร์ อาทิตย์ เรียนหนังสือตั้งแต่เช้ายันเย็น บางวันต้องทำรายงานดึกๆ ดื่นๆ ยังจำได้ดีว่าตอนนั้นเราร่ำร้อง โหยหาเวลาว่างมาก ไม่ค่อยได้นอนเต็มอิ่ม โดยเฉพาะช่วงที่เรียนวิชาวิจัยธุรกิจ ต้องทำรายงานกับเพื่อนแทบจะทุกวัน จำได้ว่า้สองวันสุดท้ายก่อนจะพรีเซ็นต์งาน เราและเพื่อนๆ ในกลุ่มหอบกระเป๋า เสื้อผ้า หนังสือ มาเปิดโรงแรมทำรายงานกันสองวันสองคืน ได้นอนคนละ 2-3 ชั่วโมงต่อวัน งานเสร็จตอน 7 โมงเช้า อาบน้ำเสร็จ 8 โมงขับรถจากสงขลามาถึงมหาวิทยาลัยตอน 9 โมงกว่าๆ มานั่งเรียน เหมือนเอาแต่ร่างกายมาแต่วิญญาณไม่ได้มาด้วย เพราะตอนนั้นทุกคนอ่อนเพลียกันมาก ตาเหมือนหมีแพนด้าัยังไงยังงั้น คิดแต่ว่าเมื่อไหร่จะเรียนจบซะที แต่พอตอนนี้เรียนจบแล้ว ก็เหงาเหมือนกัน ไม่ค่อยไ้ด้เจอเพื่อน ไม่มีรายงานให้ทำ ไม่มีเรื่องให้เครียดให้คิด.............

     ถามว่าได้อะไรจากการเรียนปริญญาโทในสองปีที่ผ่านมาบ้าง? คำตอบคือ.............มากมายค่ะ แต่ละคนก็ได้มากน้อยต่างกันแล้วแต่ว่าใครจะคว้ามาได้มากน้อยแค่ไหน เพราะทุกคนต่างก็มีโอกาสในการไขว่คว้าหาความรู้จากรั้วมหาวิทยาลัยเท่าเทียมกัน ก็แล้วแต่ว่าใครจะคว้าได้มากได้น้อย หรือว่าใครจะคว้าไว้หรือปล่อยให้มันผ่านเลยไปโดยไม่สนใจใยดี ส่วนเราได้ทั้งความรู้ เพื่อน มิตรภาพ ความเหนื่อย ความท้อ ความเครียด ความบันเทิง และอีกหลายๆ อย่าง นับว่าเป็นประสบการณ์หนึ่งที่น่าจดจำค่ะ....

     บันทึกหน้าจะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับงานใหม่ให้ฟังนะคะ วันนี้แค่นี้ก่อนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 187318เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2008 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เคยเรียนเหมือนกัน ทำงานด้วย แถมลูกเล็ก...หาก ใจไม่มั่นพอ คงจะแย่ไปด้านใด ด้านหนึ่งแน่ๆ...การเรียนโท..ต้อง balance กันให้ได้ ระหว่าง เรียน งาน ครอบครัว....

สวัสดีค่ะ พี่ออ (มะปรางจำชื่อถูกไหมเอ่ย)

ดีใจคะ ที่เห็นพี่กลับมาเขียนบันทึกอีก ฝากชวนพี่บี้ พี่อร และเพื่อนๆ มาเขียนบันทึกกันอีกนะคะ

และหากไม่ค่อยมีเวลา ต้องอ่านบันทึกนี้ ไม่มีเวลาเขียนบล็อก(บันทึก) ทำยังไงดี ? รับรองว่า สนุกกว่าเดิมคะ ^_^

นับถือคุณ คนโรงงาน มากเลยนะคะที่สามารถแบ่งเวลาได้ ถ้าดิฉันมีครอบครัวแล้วเรียนไปด้วยคงยิ่งแย่กว่าเดิมแน่เลย เพราะไหนจะแบ่งเวลาดูแลครอบครัว งาน และเรียนได้ คงมึนสุดๆ ตอนนี้แค่ตัวเองยังเหนื่อยเลยค่ะ

มะปรางจำชื่อพี่ถูกแล้วค่ะ และเก่งมากเลยที่จำชื่อเพื่อนๆ ของพี่ได้ด้วย (บี้ อร)เอ่อ เห็นว่ามะปรางเรียนโทด้วยนี่นา เป็นยังไงบ้างจ๊ะ สนุกมั๊ยเอ่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท