ทัศนศึกษาท่องเที่ยว 2


อ.กมล ทัศนาญชลี

            เนื่องจากได้เคยเปิดblogนี้ไว้นานมากแล้ว แต่ไม่ได้ติดตาม ประกอบกับมีภาระหน้าที่ด้านอื่น ๆ จึงไม่มีเวลามาติดตามข้อมูล  คราวนี้ได้โอกาสต้องใช้blogในการเรียนการสอน(อีกช่องนึง) จึงคิดว่าไหนๆก็ไหน ๆ เอาข้อมูลมาลงที่นี่ด้วย แต่ถ้าใครอยากอ่านversion ดั้งเดิม ก็เชิญได้ค่ะ ที่นี่นะคะ

http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pjan&month=22-05-2008&group=6&gblog=1

ศิลปินแห่งชาติ(อ.กมล ทัศนาญชลี)

ขอกราบขอบพระคุณความกรุณาของอาจารย์ที่ทำให้ครูต่างจังหวัดคนหนึ่ง(กับหลาย ๆ คน)ได้เปิดประสบการณ์ในด้านศิลปะที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
พวกเราไม่ใช่คณะแรก และไม่ใช่คณะสุดท้าย ยังคงมีผู้คนหลากหลายกลุ่ม หลายหลายวัยเดินทางเข้าออกบ้านหลังนี้ โดยที่เจ้าของบ้านยินดีต้อนรับทุกคน ด้วยความเต็มใจ และอบอุ่น โดยหวังว่าการทำเช่นนี้จะช่วยพัฒนาวงการศิลปะและการศึกษาศิลปะในประเทศไทยได้บ้าง ไม่มากก็น้อย
แล้วพวกเราที่อยู่ที่นี่ ในประเทศนี้จะคิดและทำอะไรบ้างเพื่อพวกเราเอง

อ.กมล

     อาจารย์กมลมักจะเป็นเจ้าบ้านที่อบอุ่นในการให้การต้อนรับคณะต่าง ๆ จากประเทศ ซึ่งส่วนมากก็คือข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปวัฒนธรรม บ่อยครั้งที่ต้องช่วยเหลือทีมที่ต้องเดินทางไปLA แล้วขาดแคลนทุนทรัพย์ด้วยการให้ที่พักและอาหาร(อย่างดี) ซึ่งป้านวล(ภรรยาของอาจารย์) ก็ต้องทำหน้าที่แม่ครัวให้ แต่อาจารย์และป้านวลก็ยินดีทำให้อย่างเต็มใจ ใจจริงแล้วเราในฐานะที่เป็นบุคคลหนึ่งที่ได้มีโอกาสอาศัยความเมตตาของอาจารย์ก็อยากจะแบ่งปัน แบ่งเบา และสนับสนุนการทำงาน แนวคิดของอาจารย์ ด้วยการทำงานในหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่

 

แม้ว่าอาจารย์จะต้องแบ่งเวลาในการต้อนรับคณะต่าง ๆ ที่ไปให้อาจารย์นำชมสถานที่ต่าง ๆ แล้ว อาจารย์ก็ไม่เคยทิ้งในการสร้างสรรค์งานศิลปะอยูเสมอ

อ.กมล2

 

ตอนนี้อาจารย์ก็อายุมากแล้ว แต่ก็ยังไม่หยุดทำงาน

งานเด็ก

หวังไว้ว่าวงการศิลปะของไทยจะได้พัฒนาไปได้อย่างไม่หยุดยั้ง

ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ

แนน

คำสำคัญ (Tags): #ศิลปะ
หมายเลขบันทึก: 186382เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2008 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วันสิ่งแวดล้อมโลก : 5 มิถุนายน ของทุกปี

3331

สวัสดีคะ

ยินดีมากๆ เลยคะ ที่คุณ pjan ได้เข้ามาเขียนบล็อกใน GotoKnow.org คะ

ดิฉันเห็นภาพที่ใส่ในบันทึกไม่แสดง คาดว่าน่าจะเป็นภาพที่เก็บไว้ที่เว็บไซต์อื่นคะ

ดิฉันแนะนำให้นำภาพมาเก็บไว้ในไฟล์อัลบั้มของคุณ pjan ดีกว่านะคะ และจากนั้นจึงค่อยแทรกภาพในบันทึก <=== คลิก ลิงก์อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยคะ

ขอบคุณค่า พอดีรีบด้วยเลยลืมเอาภาพเข้า

ชีวิตที่ว่างเว้นจากการงาน .. คือ ความทุกข์ทรมานของชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท