การประชุม R2R and KM 12-13 JUNE 2008


คนเราหากทำอะไรไม่ได้ใส่ใจ จะด้วยเหตุแห่งความทุกข์หรืออะไรก็ตาม หากเราสามารถคุยกันอย่างสุนทรีย์ เราอาจจะมีสุขมากขึ้นทั้งในองค์กรและชีวิตประจำวัน

         เราเคยใช้กระบวนการนี้เมื่อปี 2549 KM 

        เราได้รู้และเห็น อ.กระปุ๋ม เมื่อครั้งประชุมที่ จังหวัดจัดขึ้น ท่านมา observe 3 ปีผ่านไป ดูระบบนี้จะไม่จีรัง อาจเป็นเพราะเราตามกระแสหรือเปล่า

        ปีนี้เราได้ปรับกลยุทธ์ ในแผนยุทธศาสตร์มากมาย เพื่อสนองแต่เป้าประสงค์เรา

แต่ในการพัฒนาเรากลับพบว่า คนในองค์กรไม่มีความสุขในการทำงาน จะเห็นได้จากผลการประเมินความพึงพอใจของบุคลากร ช่างต่ำเสียเหลือเกิน

       ปีนี้เรากลับมาเป็นหัวเลี้ยวหัวต่ออีกครั้ง การปรับโครงสร้าง การโยกย้ายบุคลากร

พวงเพชร กำลังจะย้าย ตอนนี้เริ่มเคลียร์งาน ฝาก KM R2R เพื่อใช้ในการทำงาน "ทำอย่างไรคนทำงานจึงจะมีความสุข" เป็นประเด็นในการทำงานครั้งนี้

    เราทาบทาม อ.กระปุ๋ม มาชี้แนะแนวทางให้ หวังว่า "คนจะมีสุข" ช่างเป็นความคาดหวังที่ใหญ่เหลือเกิน เราเชื่อใน"ใจ" ของหลาย ๆ คน  เราทำได้ ...เป็นกำลังใจกันและกัน

                                                   

 

หมายเลขบันทึก: 186103เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2008 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

วันสิ่งแวดล้อมโลก : 5 มิถุนายน ของทุกปี

3331

สวัสดีค่ะอาจารย์ประจักษ์

- ทานข้าวหรือยังค่ะ เห็นท่านมาเร็วเหลือเกินค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ตอนนี้กำลังรักษ์โลกอย่างมาก เพราะขนาดเอกสารการประชุม อ.กระปุ๋ม ไม่มีให้ เพราะเรารักษ์โลก ถ้าหากใครอยากได้ ก็..จู๊บ ..เอาเลยจ้า

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาทักทายและเป็นกำลังใจให้คนทำงานค่ะ
  • อ.กะปุ๋มนี่..ใช่ดร.กะปุ๋ม จากยโสฯใช่ไหมคะ
  • ขอให้มีความสุขจากการทำงานนะคะ :)

สวัสดีค่ะ ขอให้ได้ความสุขนะคะ

สวัสดีค่ะคุณพิชชา

- ขอบคุณค่ะกับกำลังใจ เป็นปลื้มมากค่ะ

- เฉลย อ.กระปุ๋ม ของเรา ก็คือ ดร.กระปุ๋ม ยโสธร ของแท้แน่นอนค่ะ

------------------------

สวัสดีค่ะป้าแดง

- สวัสดีค่ะ พรอันใดที่ท่านให้มา ขอให้ท่านได้รับเท่าทวีคูณค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

- วันไหนว่าง ๆ ว่าจะชวนท่านกระปุ๋ม ไปกินปลาเผาแถวริมโขงบ้างจังเลยค่ะ ไม่รู้ว่าป้าแดงจะเลี้ยงไหวหรือเปล่าค่ะ

หลักการทำงานของผม

ศรัทธาต่อตัวเอง ..แต่ต้องไม่ลืมเชื่อมั่นต่อคนรอบข้าง

...

ผมเชื่อว่า ดร.กระปุ๋ม  จะตอบโจทย์ หรือนิยามความหมายของคำว่า "ความสุข .แห่งชีวิต และการงาน"  ได้อย่างมหัศจรรย์

ผมเชื่อเช่นนั้นจริง ๆ

สวัสดีครับ

 คิดว่าจะเกิดความสุขจากสิ่งที่ดีๆนี้แน่นอนครับ

ขอบคุณค่ะ...คุณแผ่นดิน^__^

กะปุ๋มก็เชื่อเช่นนั้นค่ะ "ศรัทธาต่อตัวเองและทุกสรรพสิ่งรอบๆ เรา" เมื่อไรก็ตามก็ความศรัทธามีเกิดในใจเรา ความสุขเล็กๆ ก็จะเกิดขึ้นในใจเราค่ะ...  

(^____^)

"ความสุข...แห่งชีวิต และการงาน" ทุกคนมีซ่อนอยู่ในตัวตน และสามารถพบเจอได้ด้วยตัวเองเท่านั้น นี่แหละคือความมหัศจรรย์ของการได้เกิด อยู่ และรอการดับสูญไป...

 

สวัสดีค่ะ อ.แผ่นดิน และ อ.สุพัฒน์

- ความสุขเล็ก ๆ ในใจเรา...เริ่มเบ่งบาน..สุขใจเมื่อได้พบ ..สุขใจเมื่อได้เจอ..

ร่วมแบ่งปันความสุขให้ทุก ๆ ท่านค่ะ

สวัสดีคะ อ.กะปุ๋ม (เพิ่งจะเขียนชื่อถูกนะค่ะ)

- เป็นห่วงค่ะ แต่เห็นกลับถึงที่พักปลอดภัยแล้ว จะสบายใจค่ะ

- ความสุขเล็ก ๆ เริ่มเบ่งบานในใจ...เราชาวท่าคันโท

มีหลาย ๆ ท่าน เห็น อ.เขียนบทเรียนแล้ว อ.จำชื่อผู้เข้าอบรมได้เก่งจังค่ะ แถมเป็น ดร.หน้าเด็ก กว่าพี่เพชรอีก ไม่น่าเชื่อ ...ความสุขเล็ก ๆ ของคนหน้าแก่..อย่างเรา 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท