อนุโมทนาบุญจากแดนพุทธภูมิ..แด่ชาว...gotoknow


ขออำนาจบุญกุศลทั้งมวลที่คุณหมอ และคณะสงฆ์ทั้งปวงได้บำเพ็ญแล้ว ณ แดนพุทธภูมิได้ประทานพรให้ท่านจงประสบความสำเร็จ มีสุขภาพแข็งแรงดี การงานเจริญก้าวหน้า ด้วยบุญญานุภาพนี้เทอญ

    ผู้เขียนได้อ่านบันทึก จากบล็อก  เชื่อมใจ สายใยบุญ ตอบแทนคุณ สองแผ่นดิน ซึ่งคุณพลเดช วรฉัตร พี่โยคีของผู้เขียน ได้บันทึก ปิดโครงการ อาสาสมัครช่วยงานวัดไทยกุสินาราคลินิก ทั้งบทความ และภาพวาด และผู้เขียน ก็ได้ร่วมแต่งกลอน ปิดโครงการ ไปพร้อมกันแล้วนั้น

 มานั่งทบทวนว่า ที่จริง ยังมีอีกสิ่งหนึ่ง ที่ยังไม่ได้บอกให้พี่น้อง ใน gotoknow ได้รับรู้กัน ครั้งแรก ตั้งใจจะเก็บเอาไว้คนเดียว ไว้ระลึกถึงเป็นการส่วนตัว แต่ที่สุด ผู้เขียน ก็มานึกได้ว่า ณ สถานที่แห่งนี้คือ Gotoknow.org ไม่ว่าใคร จะทุกข์ จะสุขใจ ล้วนแต่ เป็นดินแดนมหัศจรรย์ ที่จะมีผู้คนมากมาย เข้ามาปลุกปลอบเมื่อทุกข์ ทั้งช่วยเหลือนานาประการ และเข้ามา มุทิตาจิต ยินดี เมื่อใครมีสุข สำเร็จ สมหวัง

 ดังนั้น จึงเกิดบันทึกนี้ขึ้น เพื่อเป็นการขยายความสำเร็จ ความปิติ ร่วมกัน กับพลังๆหนึ่ง ที่ไป สร้างพลังที่ดี ในต่างแดน และได้รับคำสาธุการ อนุโมทนาบุญ มาจากแดนพุทธภูมิ ตามเอกสารต่อไปนี้

 

Kushinagar__03_2551

ขอถอดเนื้อความดังนี้

ที่คลินิก ๐๓/๒๕๕๑

                                                                                   ๒๔ เมษายน ๒๕๕๑

เรื่อง  ขออนุโมทนาบุญจากแดนพุทธภูมิ

เรียน  ปลัดกระทรวงสาธารณสุข( ๓ ฉบับ มีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และสาธารณสุขอำเภอศรีราชา)

           ตามที่สถานพยาบาลกุสินาราคลินิก วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ รัฐอุตตรประเทศ สาธารณรัฐอินเดีย ได้รับเจตนาอันเป็นกุศลจาก คุณหมอบุญรุ่ง ตันติราพันธ์ หัวหน้าสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ ๖๐ พรรษา นวมินทราชินี จังหวัดชลบุรี โดยความร่วมมือ ของสถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงนิวเดลี และสาธารณสุขอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี อาสาสมัครมาช่วยงาน รักษาพยาบาลคนป่วย ณ กุสินาราคลินิก ซึ่งดำเนินการ ในนามของพุทธบริษัทชาวไทย เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในมหามงคลวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ ๖๐ ปี และดูแลรักษาชาวท้องถิ่นกุสินารา พร้อมทั้งพุทธบริษัท ที่เจ็บป่วยจากทั่วโลก

            คุณหมอบุญรุ่ง  ตันติราพันธ์ ได้มีจิตศรัทธาอาสามาช่วยงาน ตั้งแต่วันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๕๑ - ๒๔ เมษายน ๒๕๕๑ รวมระยะเวลา ๔๓ วัน นับเป็นเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ๋ ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในแดนพุทธภูมิ เป็นสื่อกลางสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทย อินเดีย ได้เป็นอย่างดี คนไข้ส่วนใหญ่ที่มารับการรักษา ต่างเกิดความซาบซึ้งประทับใจ ในน้ำใจและการทำงาน ของคุณหมอ อีกทั้งชาวพุทธผู้แสวงบุญชาวไทยที่เจ็บป่วย ก็ได้มารับการรักษาจากคุณหมอก็ยิ่งเกิดความประทับใจ เพราะการได้ดูแลชาวไทยในต่างแดนนั้น เป็นเหตุสร้างความอบอุ่น ความมั่นใจต่อคนไข้ชาวไทยได้เป็นอย่างดี โครงการส่งหมออาสาสมัครมาช่วยงานในครั้งนี้ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้น สมควรสนับสนุนให้ต่อเนื่องเป็นอย่างยิ่ง

            หวังจักได้รับความร่วมมือ สนับสนุนส่งเสริมจากท่านเป็นอย่างดี ในโอกาสต่อไป ขออนุโมทนาบุญขอบคุณ จากแดนพุทธภูมิ ขออำนาจบุญกุศลทั้งมวลที่คุณหมอ และคณะสงฆ์ทั้งปวงได้บำเพ็ญแล้ว ณ แดนพุทธภูมิได้ประทานพรให้ท่านจงประสบความสำเร็จ มีสุขภาพแข็งแรงดี การงานเจริญก้าวหน้า ด้วยบุญญานุภาพนี้เทอญ

ขอเจริญพร

พระครูปลัดคมสรณ์  คุตตธัมโม

ผู้อำนวยการสถานพยาบาลกุสินาราคลินิก

วัดไทยกุสินาราเฉลิมราชย์ อินเดีย

เมืองกุสินาคาร์ สาธารณรัฐอินเดีย

ผู้เขียนขอให้ทุกท่าน ได้รับคำอนุโมทนาบุญ และคำอำนวยอวยพรจากแดนพุทธภูมิ ในโอกาสนี้ ร่วมกันทุกท่านค่ะ  สาธุ  สาธุ  สาธุ

หมายเลขบันทึก: 186003เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2008 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

มาอนุโมทนาครับ บุญจะส่งให้คุณหมอรุ่งอยู่เย็นเป็นสุขครับ

โยคีน้อย

เอกสารประวัติศาสตร์

สาธุจ๊ะ

ขอให้ทุกท่าน ที่มาร่วมอนุโมทนาสาธุ จงได้รับผลบุญให้เย็นกาย เย็นใจ โดยทั่วกันค่ะ และขอนำเพลง จากบันทึก ปิดโครงการส่งอาสาสมัครช่วยงานวัดไทยกุสินาราคลินิก มาเปิดให้บันเทิงใจกันอีกสักครั้งค่ะ

 

             เพลงปิดโครงการฯ

สวัสดีค่ะ พี่รุ่ง

  • ป้าแดงอยากไปสร้างกุศลเหมือนกันค่ะ
  • แต่ด้วยภารกิจวัลลี คงบุญไม่พอที่จะไปได้
  • ก็ขอร่วมอนุโมทนาในนี้เลยดีกว่าค่ะ

ร่วมอนุโมทนา ด้วยครับ

มาสาธุๆๆด้วยคนครับพี่หมอรุ่ง สบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะ

PPPPPPPP

ขออานุภาพ แห่งบุญ จงส่งถึงซึ่งการอนุโมทนาบุญครั้งนี้ และถึงทุกท่าน ที่มิได้แสดงตนมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท