AAR GotoKnow : Happy Birthday to you..and me..


วันเกิด หรือ วันคล้ายวันเกิด  วิกิพีเดียบอกว่า คือวันที่ถือว่าเป็นวันที่คนๆ หนึ่งเกิดมาแล้วมีชีวิตอยู่บนโลกนี้เป็นวันแรก    โดยเมื่อวันเกิดของคนๆ หนึ่งเวียนมาครบรอบปี จะเรียกวันนั้นว่าเป็นวันคล้ายวันเกิด    ในหลายวัฒนธรรมจะมีการฉลองวันเกิดในวันนั้น    วิธีการฉลองมีหลากหลาย อย่างเช่นชาวพุทธอาจจะมีการทำบุญตักบาตรในตอนเช้า และมีการเลี้ยงฉลองกันในตอนเย็น    หนึ่งในรูปแบบการฉลองที่เป็นที่นิยมที่สุดคือการเป่าเทียนบนเค้กวันเกิด    โดยที่บนเค้กวันเกิดจะมีการปักเทียน (เป็นเทียนขนาดเล็ก อาจจะปักเทียนเท่ากับจำนวนอายุของเจ้าของวันเกิด หรืออาจจะปักเพียงเล่มเดียว) จากนั้นเพื่อนร่วมงานวันเกิดจะร้องเพลงวันเกิด    เมื่อเพลงจบแล้วให้เจ้าของวันเกิดอธิษฐานสิ่งที่ตนหวังไว้แล้วเป่าเทียน    จากนั้นก็จะมีการทานเค้ก หรือมีการมอบของขวัญ

เพลง Happy Birthday to you    หนังสือ Guiness Book of World Records ได้บันทึกไว้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงภาษาอังกฤษที่ถูกนำไปร้องมากที่สุดในโลก    และได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมาย    แม้แต่ในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักก็ยังร้องเพลงนี้    ทำนองเพลง Happy Birthday to You เป็นฝีมือการแต่งของพี่น้องชาวอเมริกัน คือ Patty Hill และ Midred Hill ในปี 1893 (พ.ศ.2436)    สม้ยที่ทั้งคู่เป็นครูสอนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมือง Louisville   รัฐ Kentucky    แต่เดิมตั้งใจจะใช้เพลงนี้เป็นเพลงทักทายก่อนเริ่มชั้นเรียน และได้ตั้งชื่อเพลงไว้ว่า "Good Morning to All"  ซึ่งมีเนื้อเพลงดังนี้..

       Good morning to you
       Good morning to you
       Good morning, dear children
       Good morning to all

แต่เนื้อเพลง Happy Birthday to you  กลับไม่มีที่มาชัดเจนว่าใครเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง   และในงานวันเกิดหากปราศจากเพลงนี้ก็คงจะไม่สมบูรณ์       อย่างไรก็ตาม พบว่าเนื้อเพลงนี้ปรากฏขึ้นเป็นครั้งแรกในหนังสือเพลงฉบับหนึ่ง ในปี 1924    โดยเป็นเนื้อเพลงบทที่ 2 ของเพลง Good Morning to You" จากนั้นหนังหลายเรื่องและรายการวิทยุก็นำไปใช้เป็นเพลงอวยพรวันเกิด จาก"Good Morning To You" ก็เลยเปลี่ยนไปเป็น "Happy Birthday To You" ในที่สุด

 ในหน้าประวัติของฉัน   ตรงมุมขวามือด้านล่างมีข้อความขึ้นบอกไว้ว่า ฉันเป็นสมาชิกตั้งแต่: ศ. 08 มิ.ย. 2550 @ 12:21    ค่ะ  ในอีกไม่กี่วัน..ฉันก็จะมีอายุครบรอบหนึ่งปีในสังคมแห่งการเรียนรู้แห่งนี้    ชวนให้นึกย้อนไปถึง "กว่าจะมาเป็นฉัน" เสียจริงๆ   ในแต่ละหน้าบันทึกมีหลากหลายความคิด-ความรู้สึกของฉันที่เขียนที่เขียนประวัติของตัวเองในหน้าโปร์ไฟล์ว่า.."เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง  ที่ยิ้มก็ได้ ร้องไห้ก็เป็น   มีความสุขกับการได้นั่งขีดๆ เขียนๆ ระบายสี  และมีความเชื่อว่า..บางถ้อยคำที่แสนธรรมดาจะทำให้ใครๆ มองท้องฟ้าสีสวยขึ้น   ก้อนเมฆสีขาว  เม็ดฝนไหวไหว  สายลมพลิ้ว  ละอองดาวระยิบ  แสงจันทร์ฉาย   ล้วนแต่มีความหมายอย่างที่เรานึกไม่ถึง"

ฉันเข้ามาครั้งแรกด้วยความบังเอิญจากประตูบานใหญ่ที่ชื่อ www.google.com แล้วไปโผล่ตรงที่บันทึกของคุณอร  Bright Lily   P    เอาล่ะ ไหนๆ ก็เข้ามาแล้ว..ลองอ่านดูคงจะไม่เสียเวลามากนัก    ปรากฏว่าฉันใช้เวลาในการนั่งอ่านบันทึกของเธอทั้งหมดเป็นระยะเวลาสองวัน    แล้วก้าวไปสู่อีกบันทึกหนึ่งที่มีการพูดคุยกับเธออย่างสม่ำเสมอ    นั่นคือบันทึกGood Living  ของคุณพี่ศศินันท์ Sasinanda  P นั่นเอง    ทุกบทความของเธอล้วนแต่เป็นงานเขียนที่มีคุณภาพ    ดังนั้น..ฉันจึงตัดสินใจก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งการเรียนรู้แห่งนี้ด้วยความเขินอาย   โดยที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับที่นี่..รู้เพียงว่าที่นี่มีแต่บล็อกเกอร์ที่มีประวัติสามารถตรวจสอบได้    เพราะฉะนั้นทุกคนต้องจริงใจแน่ๆ เลย 

  

กับบันทึกแรกที่เริ่มต้น ณ ที่นี่  >> วันแรก กับการมี blog เป็นของตัวเอง  และก็ได้รับการต้อนรับที่ฉันคิดเอาเองว่าอบอุ่นจัง    ดีจังเลยนะ กับการเดินเข้ามาในสถานที่แห่งหนึ่งแล้วได้รับรอยยิ้มตลอดจนคำกล่าวทักทายอย่างมีไมตรีจิต    นี่ล่ะ ที่ฉันต้องการ

และต่อมา กับการเขียนของฉันที่ชวนคุยเรื่องหนังสือเล่มโน้น-เล่มนี้   >> ความสุขที่หายไป..ตามกลับคืนมาได้หรือยัง?    หนังสือกับการอ่าน    หนังสือเล่มโปรด     หนังสือกับมิตรภาพ     อยากให้หนังสือเดินทาง 1   หนังสือเล่มโปรด..อีกครั้ง    จดหมายรัก    หนังสือ : เดอะ ซีเคร็ต    เดินสู่..อิสรภาพ

แม้กระทั่งชักชวนให้ใครๆ เข้ามาล้อมวงทำโน่น-ทำนี่  ซึ่งนับเป็นงานอดิเรกแสนรักของฉัน   เพราะฉันเชื่อไงว่าของที่ทำจากสองมือ   ความรู้สึกที่ถูกตรงมาจาก "หัวใจ" นั้นจะทำให้ของชิ้นนั้นมีคุณค่าและความหมายจนไม่สามารถประเมินราคาออกมาได้  >>  รูปวาดบอกอะไรได้บ้าง?    ชวนมาวาดรูปกัน    ชวนทำโปสการ์ดทำมือค่ะ    วิธีทำหนังสือทำมือ (ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีคนเข้ามาอ่านบันทึกนี้ของฉันมากกว่าสี่พันครั้ง)   D.I.Y. ทำสร้อย ร้อยใจ    ของขวัญปีใหม่..ตุ๊กตาหมีน้อย teddy bear..กับความพยายาม

 

วันดีคืนดี  ฉันก็ลุกขึ้นมาจับกะทะ  เคาะตะหลิว ชวนทำเมนูอิ่มละไมกัน   เพื่อนชายที่แสนจะสนิทกันถามว่า "ที่เขียนในบันทึกนั่น  ตัวเองทำได้จริงๆ เหรอ?"   ใช่สิ  ฉันเคยเป็นคนที่ทำกับข้าวไม่เป็นเรื่อง   ตอนเรียนวิทยาลัยเทคนิคที่มีแต่เพื่อนๆ ผู้ชายเป็นโขยง   ถึงเวลาทำกับข้าว..เพื่อนๆ จะร้องเสียงหลงเมื่อฉันย่างกรายเข้าไปขอช่วยพวกเขาทำกับข้าวกัน   และเพื่อนชายคนสนิทที่ถามคำถามน่าหมั่นไส้นั่นก็เคยลิ้มรสหมูอบไวน์ฝีมือฉันแล้วด้วย   ไอ้เจ้าเมนูนี้ล่ะที่น้องหมาที่บ้านฉันยังเมิน    แล้ววันหนึ่ง..จู่ๆ ฉันก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับการทำเมนูอร่อยรสเลิศ(คิดเอาเอง และมีลูกคู่สนับสนุนเพียบ)ได้ยังไงก็ไม่รู้   อั้นแน่ะ  น่าจะเป็นเรื่องของ "พรสวรรค์"   คงคล้ายๆ "สวยหลบใน" นั่นล่ะหน่า  >>  เมนูอิ่มละไม..ข้าวเงี้ยว    เมนูอิ่มละไม..ลาบหมู     เมนูอิ่มละไม..น้ำพริกอ่อง    เมนูอิ่มละไม..เห็ดเจ้าเอย เห็ดอะไร? เห็ดไข่เหลือง    เมนูอิ่มละไม..ส้าสูง หรือยำยอดมะม่วงนั่นแล    เมนูอิ่มละไม..แกงเขียวหวานไก่    เมนูอิ่มละไม..สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม    เมนูอิ่มละไม : ถั่วแดงหวานเย็น

 

บางครั้ง..ฉันก็นั่งเขียนกลอน  เขียนถึงอารมณ์ของบางห้วงเวลา   >>  ขอไว้อาลัยแด่ครูที่จากไป     กาลครั้งหนึ่ง..เมื่อความสุขเดินทางมา..     ร้อยบทกวี    อารมณ์ดี..มีบทกวีมาฝาก    ครูกวี .. สียะตรา ..     ความสุขเล็ก ๆ .. เรื่องเล่า ๆ .. ในสวนเล็ก ๆ    เรื่องราวของคนสองคนที่ผ่านมาพบ..และจบตรงคำว่า " ลาจาก "     may it be    ความรัก    รักหมด กับ หมดรัก    ความรักกำลังทำให้ฉันร้องไห้   

 

ใครๆ ก็บอกว่าชอบตัวหนังสือของฉันที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ  >>   Three things    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ตอน กลิ่นดอกไม้ขับไล่หนู     หนึ่งภาพ แทนความรู้สึก      ดอกลั่นทม.. ไยเขาว่าเจ้าตรมโศกเศร้า      ปรีดาแห่งชีวิต    เรื่องของไอมี่ 1 ตอน รองเท้าของหนู     เรื่องของไอมี่ 2 ตอน เพื่อนหนู     เรื่องของไอมี่ 3 ตอน พจนานุกรมฉบับไอมี่    ปาย     See you anytime I want     เด็กมีปัญหา    จับเข่าคุย..ตอน รักแท้    ปรีดาแห่งชีวิต     จากเพลง Live and Learn ถึงคำบางคำของโสเครติส   

 

เรื่องราวของมิตรภาพที่เกิดขึ้นใน "หัวใจ" ระหว่างฉันกับผู้คนมากมาย   ที่บางครั้งก็เกิดขึ้นบนความไม่น่าจะเป็น  >>  ศีล 5 จนถึงท่านติช นัท ฮันห์ และวิถีเซน     ปาย     เด็กมีปัญหา    ครั้งแรก..กับคนจากโลกไซเบอร์     รับท้า     พี่คนสวย กับน้องกระเหรี่ยง     เสแสร้ง     นินทากาเล     จดหมายถึงพ่อ     คิดถึง คุณ naree กันไหม?    การบ้านTag คิดถึง : ร่วมด้วยช่วยกันพรวนบทความใน GotoKnow     พี่สาว     Forget me not     Tag คิด(ไม่)ถึง : ชีวิตติดหนังสือ     เรื่องเล่า-การรอคอย

 

ทั้งหมดนี้..ฉันขอขอบพระคุณ G2K และผู้ดูแลระบบทุกท่าน   ตลอดจนบล็อกเกอร์ทั้งหมดที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ของฉันนับตั้งแต่ก้าวแรกจนกระทั่งมาถึง ณ ตอนนี้   และจากบันทึก3 ปี GotoKnow.org : เชิญทุกท่านร่วมเขียนบันทึก AAR การใช้งาน GotoKnow.org ของน้องมะปรางเปรี้ยว   ที่เชิญทุกท่านให้มีส่วนร่วมในการพัฒนา GotoKnow.org ต่อไป ด้วยการเขียนบันทึก AAR (After Action Review) เกี่ยวกับการใช้งาน GotoKnow.org    เพื่อที่ทีมงานจะนำไปปรับปรุง GotoKnow.org ให้ดียิ่งขึ้น

ANSWER :  ฉันค่อนข้างพอใจกับมิตรภาพที่เกิดขึ้นในนี้   ในโลกเสมือนจริงและทะลุออกมาสู่โลกแห่งความจริงที่สามารถพูดคุย  ติดต่อสื่อสาร  แม้กระทั่งกอดกันได้    หลายๆ ครั้งได้เกิดกระบวนการเรียนรู้จากการอ่าน  การพูดคุยกันในบันทึก    ซึ่งนำมาปรับใช้กับชีวิตการงานได้เป็นอย่างดี    นับเป็นการจัดการองค์ความรู้ที่ดูมีชีวิต  มีการต่อยอดความรู้  มีการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น   เป็นการเรียนรู้ที่ไม่แห้งแล้ง    จากกลุ่มผู้คนหลากหลายสาขาอาชีพ-ตำแหน่ง    หากเป้าหมายของ G2K คือเพื่อให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ระดับชาติ   เพื่อเป็นประวัติศาสตร์ให้ลูกหลานรุ่นต่อๆ ไปได้ศึกษาหลังจากนี้    ฉันก็ว่า..G2K บรรลุถึงผลนั้นแล้ว   

 

 

สุขสันต์วันเกิดครบรอบสามปีของ G2K -- กี่ปีก็ไม่รู้ของพี่ยาหยี (ทะเลดาว) ที่เพิ่งฉลองวันเกิดไปเมื่อวานซืน  P --และของฉันกับหนึ่งปีในสังคมแห่งนี้   Happy Birthday to you..and me..

  

 ส่วนเรื่องต่างๆ ทางด้านเทคนิคนั้น..ฉันไม่รู้จะเขียนถึงอย่างไรได้จริงๆ

 

 

หมายเลขบันทึก: 185935เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2008 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (148)

สวัสดีครับ

แวะมาอ่าน สีสันจังเลยครับบันทึกนี้

คุณต้อมขยันกว่าใครบางคนอีก อิๆๆๆ

มาที่สามหรือเปล่าเนี่ย รีบจองที่ก่อน อ.ขจิตมา...ทันมั้ย 3 2 1

เดี๋ยวค่อยอ่านอย่างละเมียดอีกที อิอิ

+ สวัสดีค่ะหนูเนปาลี...

+ วันนี้พี่ได้รู้ว่า..หนูทำอะไรมามากมายจริง ๆ

+ คนเก่งของพี่...เยี่ยมเลยยยยยย

+ อ่านด้วยความเพลิดเพลินค่ะ

+ คิดถึงค่ะ...

  • น้าอึ่ง ..

ขอบคุณมากๆ ที่นั่งอยู่เป็นเพื่อนกันจนต้อมเขียนเสร็จ   ซึ้งใจมากๆ   ให้สองจุ๊บๆ เลย  ^^

 

  • อาจารย์ธวัชชัย คะ..

ก็พี่จ๊ะทวงแล้งทวงอีก  แถมอุปสรรคก็เยอะ   คอมเดี้ยง  สัญญานเน็ตเกเร   ยกไปซ่อมหมดตั้งพันกว่า..สงสัยต้องเบิกที่พี่จ๊ะแล้วนะคะ  ว่าไหม

ว่าแต่อาจารย์มาเร็วมาก ^^ ขอบคุณค่ะ

  • พี่จ๊ะ ..

การบ้าน AAR เสร็จปุ๊บก็กดมือถือหาพี่จ๊ะปั๊บเลย   ทวงนักใช่ไหม  เข้ามาตรวจเร็วๆ เลย  อิอิ  นี่นะ..เห้นยาวๆ แบบนี้  ประชดพี่จ๊ะนะเนี่ย   รู้หรือเปล่า?

น้าอึ่งนั่งอยู่เป็นเพื่อน(แกล้ง)ในเอม  ตั้งแต่สี่โมงเย็นจนถึงสามทุ่มเลย  อิอิ  

 

  • ธุ คุณแม่น้องแอมแปร์ค่ะ ..

เพิ่งรู้ตัวเหมือนกันค่ะ ว่าหนึ่งปีที่ผ่านมาได้เขียนบันทึกไปเยอะ   ทั้งนี้ก็ได้เรียนรู้จากบันทึกของท่านอื่นๆ ไปด้วย

ขอบคุณค่ะ  ^^

 

 

วันสิ่งแวดล้อมโลก : 5 มิถุนายน ของทุกปี

3331

เอ๊ะน้องต้อมเป็นรุ่นพี่ที่ g2k นี่นา...

ร้องเพลงอวยพรวันเกิดล่วงหน้ากันเหอะ....

 Happy Birthday to you...   

Happy Birthday to you..   

Happy Birthday... Happy Birthday...

Happy Birthday to you ...  

อวยพรย้อนหลังให้น้องหมีเชอรี่คนสวยด้วยค่ะ....ขอให้สวยขอให้รวยๆ นะคะ...    :)

ขอบคุณ GotoKnow ด้วยค่ะ

  • หวัดดีจ๊ะต้อม ประสบการณ์ 1 ปีของต้อมในสังคมแห่งการเรียนรู้แห่งนี้ เทียบได้ถึง 10 ปีเชียวนะ
  • คงจะพักผ่อนแล้วนะ
  • อ.เอื้องเพิงกลับจากงานเลี้ยงส่ง รอง สพท. 2 ท่าน ย้ายไปอยู่ เชียงใหม่ 6 สนง.อยู่ที่ อ.จอมทองจ๊ะ แต่ตอนนี้ให้ใช้ร่วมกับ เขต 5 ที่ อ.ฮอดไปก่อน
  •  ฝันดีจ๊ะ

มายิ้มๆๆพี่ดาว ต้องรอเลยนะเนี่ย ให้พี่ๆๆมาก่อน ฮ่าๆๆๆ ดีใจที่น้องต้อมเขียนแล้ว เหลือยาหยีหนูต้อม แต่ยังไม่ได้ไป Happy birthday เลย

แง แงๆๆทำไมไม่บอกกันบ้าง น้องต้อม แช่งอ้วน อ้าวเป็นแล้วนี่ อิอิๆๆ

  • ธุ ท่าน ผอ.ประจักษ์ค่ะ ..

สวัสดีวันศุกร์  ขอให้ท่านทำงานสุขใจนะคะ ^^

 

  • ครูพี่กั๊ต คะ..

ขอบพระคุณค่ะ  ^^  ขอบพระคุณแทนยาหยีด้วยนะคะ   สัปดาห์หน้า..เธอคงจะเข้ามาหาพี่กั๊ตในบันทึกได้แล้ว   ช่วงนี้เธอยุ่งๆๆ 

  • อาจารย์เอื้องแซะคนงามของต้อม..

ใช่ค่ะ   ต้อมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากสังคมแห่งนี้   ตลอดจนได้รับความรัก-ความเมตตา-ความเอ็นดูจากพี่ๆ ด้วย   ^^   ขอบคุณ G2K และอะไรก็ตามที่ทำให้เราได้มาเจอกันในที่แห่งนี้นะคะ

 

  • ท่านพี่ขจิต..

โมโหพี่จ๊ะ   ทวงการบ้านน้องยิกๆ  แต่พอน้องทำเสร็จ..กลับไม่เข้ามาตรวจ  ดันไปวิ่งเล่นแข่งกับน้าอึ่ง  อาจารย์ธวัชชัย  และท่านพี่ ว่าใครจะเข้าเส้นชัยลำดับที่เท่าไหร่เสียนี่  ฮึ! งอน

อาทิตย์หน้า..ยาหยีจะมาหาเราในบันทึกแล้วนะ    ช่วงนี้ยาหยียุ่งๆ จนผอมๆๆ ไปแล้ว    ไม่ยอมนะเนี่ย..ยาหยีทำงานยุ่งแล้วผอม  แต่ทำไมน้องยุ่งกลับอ้วนเอาๆๆ

 

น้องจ๊ะ...จ๊ะ

  • งอนอีกแล้ว
  • เมื่อคืนอ่านเสร็จ กำลังลงมือจะตอบ ลูกสาวกลับบ้านพอดี ยึดพื้นที่เหมือนเคย
  • ท่านพี่จ๊ะ เตือนไม่ให้นอนดึก พี่จ๊ะก็เชื่อฟัง
  • อ่านด้วยความรู้สึกละเมียดละมุนละไม อิอิ
  • เป็นสารบัญ เป็นคำนำ เบ็ดเสร็จในบันทึกเดียว
  • เพลงก็แสนจะน่ารักเนอะ
  • โอ้โห! ซุ่มเขียนตั้งแต่วันอังคารแน่ะ ใช้เวลา AAR สองวัน เอารางวัลมินิมาราธอนไปเลยค่ะ
  • รู้อะไรไหมจ๊ะ ตามไปบันทึกของคุณอร  Bright Lily   แล้วติดใจเหมือนกัน รู้สึกถึงความรื่นรมย์ทั้งเรื่องเขียนเล่า เพลงและภาพ ปักใจประทับรักแล้วละนะ ว่าจะหาเวลาว่างวันหยุดตามไปรู้จักพี่เค้า คุณอรคล้ายท่านพี่จ๊ะของน้องจ๊ะเลยนะ อ่านเรื่องแล้ว พี่จะชอบอ่านการสนทนาโต้ตอบของคุณ naree suwan มาก
  • หายงอนแล้วยังจ๊ะ
  • มาแล้วๆ
  • แม้มาที่หลังก็ขออวยพรวันเกิดให้กับชุมชน G2K
  • ครบปีของน้องต้อม และวันเกิดจริงๆของน้องหมีเชอรี่ด้วย
  • น้องต้อมคนขยัน มีบันทึกน่ารักๆมากมาย อ่านแล้วน้ำตาซึมก็มี
  • สาวน้อยแสนละไมคนนี้ มีครบถ้วนกระบวนความ
  • ขอปรบมือให้ในความสามารถจริงๆค่ะ

พี่นารีครับ พี่นารี กัดฟันชมน้องต้อมใช่ไหมครับ อิอิๆๆๆๆ

สวัสดีคะ พี่ต้อม

ได้อ่านบันทึกนี้แล้ว ต้องบอกว่าได้เห็นความอบอุ่นของ GotoKnow.org มากยิ่งขึ้น ต้องขอบคุณมากนะคะ ที่ได้ร่วมเขียนบันทึก AAR GotoKnow.org และได้ร่วมเป็นส่วหนึ่งในชุมชนแห่งนี้

หากมีส่วนใดอยากให้ปรับปรุงแก้ไข รบกวนแจ้งเข้ามาให้ทราบได้เลยนะคะ

ขอบคุณมากคะ ^_^

น้องจ๊ะ

หายงอนได้แล้ว...กำลังใจมาเพียบเลย พี่มาพร้อมคุณนารีเลยนะ เห็นมั้ย

อ.ขจิต ก็ตามมาอีกรอบติดๆ

ที่สำคัญ คุณครูมะปรางมาตรวจการบ้านเรียบร้อย

อนุมัติ ผ่าน รอบันทึกต่อไป อิอิ ให้เวลา 1 เดือน 555

สวัสดีครับน้องต้อม

อ่านเพลินไปเลย เดี๋ยวต้องทะยอยตามไปอ่านบันทึกอื่นให้หมด แม้จะอ่านบางบทความไปบ้างแล้ว เพิ่งเช็คดูปรากฏว่ายังไปเก็บไว้ในแพลนเน็ตจะจัดการวันนี้ อิอิ

สวัสดีค่ะ น้องต้อม..

ขอแสดงความยินดีกับการเขียนบันทึกครบรอบ 1 ปีด้วยค่ะ และรู้สึกเป็นเกียรติ ที่เอ่ยถึงพี่ค่ะ

น้องมีบันทึกน่ารักๆมากมาย ชอบอ่านมากๆค่ะ จะคอยอ่านบันทึกต่อไปด้วยนะคะ

  • สวัสดีจ๊ะต้อม มาขอบคุณที่ทำให้เปิดบล็อกได้เร็วขึ้น
  •  ดึงภาพมาที่บันทึกก็ไวขึ้นกว่าเดิมจ๊ะ
  • เสียงเพล็ง Innocent ดีจัง ขอบคุณค่ะ
  • พี่จ๊ะ ..

เพลง Happy Birthday เวอร์ชั่นเกาหลีน่ารักนะจ๊ะ  ^^   และก็ที่ว่าซุ่มน่ะ   อยากให้พี่จ๊ะรู้ว่าน้องจ๊ะพยายามมาก   พิมพ์ๆ คิดๆ แต่ไม่เซฟ   เพราะกลัวจะไม่ได้อารมณ?  แล้วพี่จ๊ะคิดดูสิ..คอมแฮ้งค์เกือบทุกสิบนาที   หน้าจอค้าง  ต้องบู๊ทเครื่องใหม่   ....จนตอนนั้นบอกกับตัวเองว่า "ไม่ขง-ไม่เขียน แล้ว(วะ)"

แต่ในที่สุดก็เขียน  ไม่เหมือนใครบางคน  อิอิ  ถูกทวงการบ้าน  ทวงแล้ว-ทวงอีกก็ไม่ยอมเขียนส่งเสียที

ป.ล.ยังงอนอยู่

 

  • ท่านพี่จ๊ะ ..

จำได้ว่าเราคุยกันเยอะมากๆ ในบันทึก   และมิตรภาพจากในจอคอมพ์ก็ทะลุออกมาที่นอกจอ  ^^  ต้องขอบคุณ G2K นะคะ   ที่ทำให้เราได้มารู้จักกัน  และได้เรียนรู้อะไรมากมาย

งานยุ่งไหมคะ? 

  • พี่ขจิต ..

วันนี้ไม่มีใครให้แกล้งหรือไง? ถึงมาแกล้งน้องที่นี่  ใจร้าย  จะแช่งให้ขึ้นคาน  พี่อ็อดนะน่ารักไม่เหมือนใครบางคน ชิ

 

  • สวัสดีค่ะ น้องมะปรางฯ ..

ก่อนอื่นพี่ต้องขอขอบคุณทีมงานที่น่ารักทุกๆ คนนะคะ  ที่ดูแลระบบ  ดูแลพื้นที่สังคมแห่งนี้เพื่ออะไรๆ และใครๆ   ขอบคุณค่ะ  ^^ 

พี่ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากที่นี่..  หากมีปัญหาอะไรแล้วพี่จะรีบแจ้งไปนะคะ

น้องจ๊ะ จ๊ะ

ท่านพี่จ๊ะ กำลังท่อง G2K อยู่แน่ะ

ท่านพี่ฝากมา..

  • น้องต้อม คุณดาวลูกไก่ฝากถามว่าต้อมจะเปิดอะไร
  • พี่จะได้ขอบัตรคิวเบอร์หนึ่ง
  • ฮ่าๆ ช่วงนั้ไม่มีเวลาไปคุยด้วยก็อย่าน้อยใจนะคะ
  • แต่ในที่สุดก็เขียน  ไม่เหมือนใครบางคน  อิอิ  ถูกทวงการบ้าน  ทวงแล้ว-ทวงอีกก็ไม่ยอมเขียนส่งเสียที

    ลบ ลบ ลบ ประโยคนี้กระทบกระเทือนจิตใจอย่างแรง

    ..........

    ชอบ AAR ที่น้องเขียนมาก ทำให้ได้รับรู้ความเป็นตัวตนของน้องอีกช่องทางหนึ่ง (นอกเหนือจากรับทางจิตใจและสื่อผ่านโลกเสมือน) 

    • ความละเมียดในการเรียงร้อยถ้อยความบ่งบอกถึงความละมุนละไมในอารมณ์
    • บันทึกแต่ละบันทึกลุ่มลึกน่าหลงไหล 
    • บางบันทึกอ่อนโยนห่วงใย
    • บางบันทึกแสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตน 
    • บางบันทึกแยบยลแยบคายในอารมณ์
    • บางบันทึกชวนหิวและอิ่มในคราวเดียวกัน 
    • บางบันทึกส่อให้เห็นถึงวิถี หรือสิ่งที่มุ่งหวัง
    • แต่บางบันทึกความอ่อนไหวเปราะปรางเข้าแทรกให้เห็นถึงความอ่อนไหว 
    • บางบันทึกทั้งหัวใจแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปในชีวิต
    • ทุกเรื่องราวเหมือนการเดินทางของชีวิต  ที่ได้เล่าผ่านบันทึกเพื่อย้อนนึกถึงความเป็นไป
    • ทุกบันทึกรับได้ถึงความใส่ใจที่ใส่ไว้ในทุกอณูของหัวใจ

    อยากบอกว่าถึงแม้จะผ่าน ๆ ไปบ้างในหลายบันทึก  แต่เมื่อย้อนรอยเข้าไปเยี่ยม  "บอกกับตัวเองว่า...ฉันมองผ่านเธอไปได้อย่างไร...แม่สาวน้อย"

    สิ่งที่อยากบอก....ถ้าก้าวผ่านในด้านมืดของชีวิตได้...."เธอจะเป็นสาวน้อยที่สามารถมองเห็นโลกกว้าง  อย่างสวยงาม"

    นะคะ

    ก๊าก ก๊าก กั๊ก กั๊ก กระต๊าก (มาเฝ้าบ้านให้น้องจ๊ะ ยังงอนอยู่ เนี่ยตามง้อนะ)

    น้าอึ่งอ๊อบ คนสวย แซ่เฮ

    • โรแมนติกมาก (ดูหนังเรื่องนั้นแน่ๆ เลย) ไม่เชื่อเพราะภาพนี้ติดตา (ล้อเล่น)
    • ส่งงานได้แล้ว ก่อนจะสายเกินไป...ตกลงน้าจะออกจากงาน เอ๊ย ระบบข้าราชการรอบไหนคะ อยู่สายพันธุ์ไหนคะ ^^
    • พี่จ๊ะ ..

    ไม่ได้งอนนะ (แต่ก็นิดหน่อย--ไม่ได้ขี้จุ๊)    ท่านพี่อ็อดน่ะต้องมาอยู่แล้ว   ลองไม่มาสิ..เป็นเรื่องแน่ๆ    พี่ขจิตน่ะ..มาแกล้งน้องเป็นประจำ   วันไหนไม่ได้แกล้งน้องคาดว่าจะทานข้าวไม่อร่อย    และดีใจที่น้องมะปรางมาตรวจการบ้านค่ะ ^^

    บันทึกต่อไป..ขอลาพักร้อนจ้า 

     

    • ธุ ท่านอัยการค่ะ ..

    ขอบพระคุณค่ะที่เข้ามาทักทายกัน (จะได้เห็นว่าพี่ๆ ชอบแกล้งน้องคนนี้ขนาดไหน   สามารถเอาผิดตามมาตราใดได้บ้างนะ  อิอิ)

    ต้อมเข้าไปอ่านบันทึกของท่านอัยการฯ อยู่บ่อยครั้ง   ได้ความรู้มากมาย    กับครั้งล่าสุดก็ทำให้มีเรื่องไปโม้กับเพื่อน "เรื่องตบ-ไม่ตบ"    ต้องขอขอบคุณท่านจริงๆ

    • ธุ คุณคนโรงงานค่ะ..

    ขอบพระคุณค่า  สำหรับลูกโป่งหลากหลายสี ^^

     

    • ธุ คุณพี่ศศินันท์ค่ะ..

    บันทึกของคุณพี่ศศินันท์เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตต้อมจริงๆ   ขอบพระคุณเหลือเกินค่ะ    ต้อมระลึกถึง - นึกถึง - คิดถึงคุณพี่เสมอ ^^

    และรู้สึกใจพองโตทุกครั้งที่คุณพี่แวะเวียนเข้ามาทักทายกัน   จำได้ว่าเราคุยกันเรื่องการออกแบบอาหารและมาธาร์  สจ๊วต กันเยอะมากนะคะ

    • ธุ อาจารย์เอื้องแซะคนงามของต้อม..

    ดีใจจัง  ที่อาจารย์เปิดบันทึกได้เร็วขึ้น  ^^ นั่นเพราะเป็นผลดีจากการรีไซส์รูป    จะได้ไม่มีใครมาบ่นอาจารย์อีกเรื่องที่บันทึกของอาจารย์โหลดช้าๆๆ (โดยเฉพาะต้อมที่บ่นเป็นประจำ)

    เพลง Happy Birthday เวอร์ชั่นเกาหลีน่ารักนะคะ ^^

     

    • พี่จ๊ะ ..

    ช่วงนี้น้องจ๊ะไม่ได้คุยกับใครนัก   เพราะอุปสรรคเยอะ  อิอิ   ขนาดจะส่งเมล์ถึงท่านพี่เพื่อบอกลิงค์จุลสารยังไม่สามารถทำได้เลย   ต้องให้เจ้าของเขาจัดการกันเอง

    วันอาทิตย์นี้..คาดว่าต้อมคงนั่งหน้าจอตั้งแต่เช้าจนถึงเที่ยง (อาจจะถึงบ่าย)    จะเสร็จแล้วๆๆ  จะนั่งจัดการหั่นครั้งสุดท้ายแล้ว  อิอิ  นั่งหน้าจอก็ถือโอกาสท่อง G2K ด้วยไงเนอะ

    มาร่วมแสดงความยินดีในทุก ๆ กรณีของชีวิต

    ....

    อยู่ดีมีกำลัง, ...
    มีความฝันที่ผลิบานราวแมกไม้ในฤดูฝน

    • น้าอึ่ง ..

    ตกใจที่ได้เห็นน้าอึ่งเข้ามาคุยกันยาวๆ  อิอิ  ประชดนะเนี่ย   งี้ต้องบอกพี่จ๊ะตบรางวัลให้แล้วนิ    ว่าแต่เมื่อไหร่น้าอึ่งจะส่งการบ้าน AAR ซะที   กระซิบๆๆ..ก็ขนาดต้อมยังเบื่อที่พี่จ๊ะทวงแล้วทวงอีกเลย  น้าอึ่งไม่เบื่อบ้างรึ?  อุ๊บ! ซิบๆๆ  พี่จ๊ะไม่ได้ยินหรอก   เรากระซิบเบาๆ แล้วนะ

  • ความละเมียดในการเรียงร้อยถ้อยความบ่งบอกถึงความละมุนละไมในอารมณ์
  • บันทึกแต่ละบันทึกลุ่มลึกน่าหลงไหล 
  • บางบันทึกอ่อนโยนห่วงใย
  • บางบันทึกแสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตน 
  • บางบันทึกแยบยลแยบคายในอารมณ์
  • ทั้งหมดนี้ก็เพราะต้อมเป็นคนน่ารักไง  อิอิ  น้าอึ่งไม่เห็นต้องสงสัยอะไรเลย  ^^

     

  • บางบันทึกชวนหิวและอิ่มในคราวเดียวกัน 
  • ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหม  ว่าคนน่ารักคนนี้จะมีเสน่ห์ปลายจวัก  ฮ่า ...

    แต่บางบันทึกความอ่อนไหวเปราะปรางเข้าแทรกให้เห็นถึงความอ่อนไหว 

    น้าอึ่งพิมพ์ผิดๆๆ เจ้าข้าเอ๊ย! อาจารย์ธวัชชัยกับพี่จ๊ะรีบมาปรับเร็วๆๆ   เปราะปราง = เปราะบาง

    อยากบอกว่าถึงแม้จะผ่าน ๆ ไปบ้างในหลายบันทึก  แต่เมื่อย้อนรอยเข้าไปเยี่ยม  "บอกกับตัวเองว่า...ฉันมองผ่านเธอไปได้อย่างไร...แม่สาวน้อย"

    ใช่สิ มองผ่านไปได้ไง   ต้อมออกจะตัวโตๆ   อ๋อ..ก่อนหน้านี้ไม่เคยสนใจเค้าเลยสิ  เชอะ  วันหลังจะไม่อยู่เป็นเพื่อนน้าอึ่งเวลาค่ำๆ ในเอมอีกแล้ว

    • พี่จ๊ะ ..

    น้าอึ่งนอนคิดอะไรอยู่หรือ?  พี่จ๊ะให้การบ้านและขยันทวงมากไปหรือเปล่า?  ดูสิ น้าอึ่งเครียดเลย  

    และไม่เข้าใจ  ทำไมที่คุยกันนี่มีขีดเส้นใต้ด้วย   น้องจ๊ะเปล่าทำอะไรกับมันจริงๆ นะ   

    • ธุ อาจารย์พนัส ค่ะ..

    ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ  ^^  ไม่ได้คุยกันนาน  แต่ก็ยังจำตัวหนังสือสวยๆ ของอาจารย์ได้เสมอ

    น้องจ๊ะ..จ๊ะ
    ขีดเส้นใต้ เพราะภาพนี้ติดตา (ล้อเล่น) บอกความนัยว่า..ไม่จริง..มั้ง เอาภาพน้ามาแก้แค้นเล็กๆ ให้น้องนะจ๊ะ เมลบอกน้ามาอ่านด้วย ว่าพี่ๆ ไม่ได้แกล้งน้องไปเสียทุกคน (ซะเมื่อไร ^^)

     

    วันอาทิตย์ จะยึดพื้นที่ G2K ทั้งวันเลยจริงหรือ...

    อย่าเพิ่งลาพักร้อน (ฝนตกบ่อย ไม่ร้อนหรอกจ๊ะ)  อีกสักบันทึก สั้นๆ

    • วันนี้วันเกิดช้านนนน แล้วสร้างปรากฏการณ์มหัศจรรย์วันนี้...8 มิถุนายน 2551
    • เชื่อมั้ย...เฉพาะน้องจ๊ะแต่เพียงผู้เดียว...
    • พี่จ๊ะ ..

    น้องจ๊ะมาแต่เช้า  มาอัดเทปที่เจ้านายไปพูดในรายการวิทยุทุกเช้าวันเสาร์   แล้วตลกมาก..ลืมกด STOP  ฮ่าๆ   เดี๋ยวค่อยไปตัดทีหลังเนอะ

    เมื่อคืนโทรไปกดดันพี่ยาหยี  บอกว่า "หนูทำการบ้านเสร็จแล้วๆๆๆ"   เธองอแง  แต่ไม่ได้ๆๆ   เพราะเป็นการบ้านที่ทุกคนต้อง "ทำ" ใช่ไหม?  พี่จ๊ะเองก็เหมือนกันนะจ๊ะ   การบ้าน tag คิด(ไม่)ถึง ล่ะ?

    พรุ่งนี้คาดว่าต้นฉบับจะสำเร็จแล้ว   รู้ไหมว่า "พี่คะ" โทรมาแล้วได้คุยกันเมื่อวานก่อน   ดีใจมากๆ ^^ 

    เมื่อวานมีนัดทานข้าวกับน้าอึ่ง  นัดไปนอนกลิ้งบนสนามหญ้า(ที่ไหนหว่า)  คุยกันไง    นัดไว้ช่วงสิ้นเดือน ก.ค.   พี่จ๊ะสนใจไหมจ๊ะ?  น้าอึ่งว่าพี่จ๊ะต้องมาๆๆๆ   ฮ่าๆ

    • สวัสดีจ๊ะต้อมคนน่าฮัก
    •  แวะมาทักทาย และอยู่เป็นเพื่อนทำงานนะจ๊ะ
    • วันหยุดอย่างนี้งานคงจะไม่เยอะสักเท่าไหร่เนาะ
    •  มีอะไรจะให้ อ.เอื้องช่วยก็เอิ้นเน้อเจ๊า ยินดีเจ๊า
    • ขึ้นต้นก่อเป๋นกำไทยจ๊าดดี
    • ลงท้ายก่อเป๋นกำเมือง....บ้านเฮา555

    น้องจ๊ะ

    ฟังดูน่าสนุกนะคะ เรื่องงานที่น้องต้อมทำ เจ.บี. จริงๆ ด้วย

    กริ๊ดให้น้องเราดังๆ ที่ พี่คะ...คิดถึง ^^ ฝันหวานได้หลายมื้อใช้มั้ยจ๊ะ

    • น้าอึ่งอยู่ที่ไหนตอนนี้ มาช่วยแกะดินพอกหางเป็ดให้หน่อย คิดไม่ออกเรื่องที่ไปสัมมนาโครงการแบ่งปันความรู้สู่ CKO...เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2551 งานที่แรกพบสบตากับน้าอึ่ง ๆ อยู่บนเวที โดดเด่นอยู่บนนั้นเลย วันนี้โดนทวงเขียนสรุปรายงาน...โฮๆ ไปสัมมนาตั้งสามคน ทำไมมาลงที่เรา...คนเดียว...ฟะ! เฟ้ย!

    แหมนัดกันล่วงหน้ายาวนานนะสองคนเนี้ย...ไป ไปด้วย เตือนกันด้วยนะจ๊ะ...

     

    ·     สวัสดีเจ้า อาจารย์เอื้องแซะคนงามของต้อม..

    ตอนนี้..ยังรู้จักว่าเป๋นวันอาทิตย์   ตะก่อนน่ะ ต้องมาทำงานทุกวันเลย    จนหลงวันหลงคืนไปหมด   เป๋นดีเอ็นดูตั๋วเก่า    พอเริ่มมีวันหยุดบ้างก่อบ่ชิน    จะอี้มันน่านักเนอะเจ้า

    เฮาอู้กั๋นจะอี้ก่อดี   เพราะบางคนเปิ้นเป๋นคนเจียงใหม่แต่ก่ออู้อย่างเฮาบ่จ้าง    คนนี้น่ะ คนนี้ >>      นี่นะ ถ้าเปิ้นได้ยินเฮาสองคนอู้กันทางโทรฯ  เปิ้นคงงงๆ กับสียงซาวนด์แทร็คของเฮาเน้อเจ้า

     

    กึ๊ดเติงหาอาจารย์นะเจ้า ^^

     

    ·     พี่จ๊ะ ..

    ขอโทษที  มาแล้วๆ  มัวแต่ไปอ้อนแม่หมูนานไปหน่อย.. ตอนนี้กลับมานั่งประจำที่หน้าจอเหมือนเดิมแล้ว   

    ก็เป็น เจ.บี. จริงๆ  มาถึงก่อนเจ็ดโมง  ดูความเรียบร้อยของเทปที่จะอัด   ล้างห้องน้ำ(แม่บ้านเธอมาสายกว่านี่น่ะ  มีอะไรไหม)  เสียบปลี๊กกาน้ำร้อน  ชงชา  ทำโน่น-ทำนี่  เตรียมเอกสารที่ต้องเซ็นต์หรือแก้ไข  จัดแจงตารางงานของวันนี้และวันพรุ่งนี้(ที่น้องจะไม่มา อิอิ)   วางพร้อมที่โต๊ะ....

    เสียงเปิดประตูแอ๊ด...ละจากงานตรงหน้ากันไปยกมือธุค่าเจ้คนสวย   และส่งยิ้มให้(อันนี้ไม่นับเป็นหน้าที่  แต่อยากทำน่ะ--มีอะไรไหม)    เดินออกไปพูดจากันนิดหน่อย    ปิดประตูรถให้   ยกมือบ๊ายบาย

    อีกห้านาทีจะเก้าโมงก็ชงชา-กาแฟ  จานผลไม้วางไว้ที่โต๊ะ   เก้าโมง..เจ้านายมาถึง   ก็เปิดเทปที่อัดให้เจ้านายฟัง   ก็ได้รับงานโน่น-งานนี่ (ฟังหูซ้ายทะลุหูขวา)   แต่ยังไม่ทำเพราะวันนี้วันเสาร์  อิอิ   ไว้เช้าวันจันทร์ค่อยมาตาลีตาเหลือกวุ่นวายกับงานเอกสาร-หนังสืองบประมาณกองโต   

    ทั้งหมดนี้.... "สนุกไหมจ๊ะ?"

     

    นัดกันล่วงหน้ายาวๆ ..ก็กลัวเจ้ามือไม่ว่างนี่  อุ๊บ! เผลอพูดอะไรออกไป    ไปดีกว่า

     

    พี่...ขูดดินออกจากหางเป็ดได้อีกหนึ่งบันทึกแล้วนะจ๊ะ...ไปพักผ่อนสมองก่อนนะ ^^

    • พี่จ๊ะ ..

    น้องจ๊ะกำลังมึนตื้บ  เบลอๆ กับตัวหนังสือจำนวนมหาศาล  เอ้อเฮอ....

    • หวัดดีจ้ะ...น้องต้อมที่คิดถึง
    • พี่มาช้าอีกตามเคยสินะ อิอิ
    • อยากบอกว่าอาทิตย์ที่ผ่านมา...ยุ่งทั้งงานราษฎร์ งานหลวง
    • เพิ่งได้โผล่มาตะเอ๋นี่ล่ะ อิอิ
    • อย่างอนกันเลยน้องสาว...พี่นะคิดถึงเสมอ
    • แม้ไม่ได้คุยกันบ่อย...แต่ก็มีใจให้เสมอนะจ้ะคนจ๋วย
    • อย่างอนๆๆ...ข้าน้อยขอคาระวะ

    สวัสดีค่ะ มาช้าเช่นกัน ตามน้องอ้อยควั้นมาติดๆ อิ อิ เพราะมัวไปแกงผักไห่ที่คุณต้อมบอกสูตรไปให้นั่นเอง

    (พี่นุชยังไม่ได้ทำการบ้านAAR ให้G2K เลย อ่านดูหลายท่านเขียนได้ดีมากๆ พี่เลยคิดว่าขอเหมารวมว่าใจตรงกัน ^_____^)

    แกงผักไห่ใส่ปลาทูนึ่ง

    เตรียมผักไห่  ปลาทูนึ่งตัวโตๆ  มะเขือเทศลูกเล็กๆ   พริกแห้ง  ปลาร้า  กะปิ  เกลือ กะเทียม  .... แค่เนี๊ย?  ค่ะ แค่เนี๊ยะ  ^^

    1. โขลกพริกแห้งอย่างเมามันส์ กับกะเทียม  เกลือ  ปลาร้า  กะปิ

    2. ตั้งหม้อ  ต้มน้ำในปริมาณพอสมควร  ตักพริกที่ตำไว้ในครกมาละลายในหม้อ   พอน้ำเดือดก็ผ่ามะเขือเทศ  ใส่ปลาทูนึ่งลงไป   ใส่ผัก   คะเนพอผักสุก   ชิมรส..ตักใส่ถ้วย 

     คุณต้อมคะ พี่นุชให้ป้านวลเก็บยอดอ่อนๆผักไห่มาให้ ได้ตั้งเยอะ และพี่น้อยแกงตามสูตร....อร่อยมากๆๆๆ ขนาดคนข้างกายพี่ยังชมเปาะเลยค่ะ(ปกติเขาเป็นคนทานยาก)

    มะเขือส้มลูกเล็กๆที่ท่าน้ำเพิ่งวายหมดไป เลยใช้มะเขือเทศเชอรี่แทน ใช้ได้ค่ะ เคี่ยวจนมะเขือเทศนุ่มและฉ่ำน้ำแกง

    กราบขอบคุณคุณแม่และจุ๊บขอบคุณคุณต้อมที่ทำให้มีเมนูของอร่อยประจำบ้านอีกรายการค่ะ ดีกับสุขภาพด้วยจริงๆ

    เลยนำรูปมาฝากค่ะ

     

    • ธุ พี่อ้อยฯ ค่ะ..

    มาช้ามากๆ   งั้นไม่ให้คะแนนแห่งความคิดถึง ^^ 

    ขอบคุณค่ะ  ที่เข้ามาทักทายกัน   แสดงว่ายังไม่ได้ทำงานจนลืมน้องคนนี้    และต้องขอโทษจริงๆ ที่ไม่ค่อยได้คุยกันในเอม    ต้อมกำลังมึนตื้บกับตัวหนังสือค่ะ    แต่คิดถึงพี่อ้อยเสมอนะคะ

     

    • สวัสดีเจ้า พี่นุช..

    ว๊าว! แกงผักไห่ใส่ปลาทูนึ่งถ้วยนี้หน้าตาดีจังเลยค่ะ +กับฝีมือพี่น้อย (วันนั้นจำชื่อผิดเรียก "ป้านวล" -- นึกได้ทีหลังว่ามีสองคนนี่นา  ป้านวลกับพี่น้อย) แล้วต้องอร่อยแน่ๆ เลย    รสชาติที่ได้จะเป็นรสน้ำแกงที่เค็มๆ ขมๆ หวานๆ ปนเปรี้ยว   อร่อยค่ะ ^^

    เป็นแกงแบบบ้านๆ ที่ต้อมชอบมากเหมือนกัน   และดีใจที่พี่นุชกับคนข้างกายชอบนะคะ 

    • หวัดดีจ๊ะต้อม สาวน้อยคนน่าฮัก
    • วันนี้ อ.เอื้อง เปิดบล็อกจ้า..น่อย เพราะก๋านบ้านค้างไว้นัก
    • ต้อมยังยะก๋านอยู่กา ล้ำไปก้า บ่ได้หยุด ได้ยั้ง
    • จะมุงหลังคาบ้านด้วยแบ้งค์กาหา..อิ อิ
    • แก๋งผักไห่ของดร.นุชถ้าจะลำเนาะเจ๊า กิ๋นเผื่อเน้อ....

     

    • สวัสดีเจ้า อาจารย์เอื้องแซะคนงามของต้อม..

    กลับมานั่งหน้าจอคอมพ์ทันเห็นหลังอาจารย์พอดี   ^^   วันนี้ต้อมหยุดทำงานนะเจ้า   แต่ปั่นหนังสือของตัวเองอยู่   ก่อนับว่าบ่ได้หยุดเน้อ    มานั่งหน้าจอตั้งแต่เก้าโมงเจ๊าแล้วจนตอนนี้ก็ยังบ่เห้นวี่แววเสร็จ    ท่าจะได้อยู่จนค่ำเลยก้าวันนี้

    เซาะสตางค์ได้นักๆ จะได้แบกเป้ไปแอ่วหาอาจารย์ตี้แม่ฮ่องสอนนะก่าเจ้า  ^^

    ตังปู๊น  เปิ้นมีแกงผักไห่ใส่ปลาทูนึ่งก่อเจ้า ^^ 

    คุณพี่เอื้องกับน้องจ๊ะ คุยอะไรแปลด้วย ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง ^^

    • พี่จ๊ะ ..

    หลัง มช. เขาคิดค่าแปลเอกสารหน้าละเท่าไหร่?  บางที่เขาคิดทีละย่อหน้าใช่ไหม?   อิอิ   อยากให้แปลต้องควักกระเป๋ามาให้น้องจ๊ะก่อน

    งก....ใช่แล้ว  มีอะไรไหม?

     

    ป.ล.ถึงอาจารย์เอื้องแซะคนงามนะเจ้า   สงสัยเสียงในฟิล์มของเฮาจะมีอุปสรรคเสียแล้วนะเจ้า   จะเยี๊ยะจะไดดี?

    สวัสดีครับ

    ฟังเพลง HBD แล้วช่วยเพิ่มรสชาติให้บันทึกได้กลมกล่อมดีนัก...

    (ไม่บอกว่า...พี่ครูกั๊ตของน้องต้อม..แนะนำให้มา)...อิ.อิ.

    • หวัดดีจ๊ะต้อม ถ้าจะปิ๊กไปพักผ่อนแล้วเนาะ
    • บ่เป็นหยังเจ๊า สำหรับกำเมือง
    • เฮาก่อจวนปี๊จ๊ะเปิ้นมาฟังบ่อยๆๆๆ เมินไปก็ชินเองล่ะเจ๊า
    • กิ๊ดเติงหาเหมือนกั๋นเน้อเจ๊า
    • น้องต้อมขาพอพี่วางมือ ก็โดนคิดบัญชีย้อนหลังทันที
    • หูยท่าทางเรื่องนี้จะยาวแถม Go so big อีก
    • เปล่าๆพี่ไม่ได้ไปทำอะไรใครเลย อยู่เฉยๆแท้ๆ
    • ไม่ต้องกลัวพี่ไม่กระโดดกัดหูเขาหรอกกลัวโดนฟ้องเพราะตอนนี้ก็ถูกฟ้องทุกวันอยู่แล้ว
    • จ๊าก ยารักษาแผลใจของต้อมไหงแสบจัง อ้าวเอาทิงเจอร์ราดพี่เลยหรือ
    • อิๆ ตกลงรูปที่ส่งมาให้เป็นตอนเช้าหรือตอนเย็น พี่ว่าเป็นตอนเย็นแหงๆ
    • เพราะยังไม่มีวี่แววว่าดวงอาทิตย์จะขึ้นเลย สงสัยราตรีนี้อีกยาวนาน ฮือๆ
    • ธุ คุณพิทักษ์ค่ะ..

    อั้นแน่ะ  ถ้าครูพี่กั๊ตไม่แนะนำให้เข้ามาก็จะไม่เข้ามาใช่ไหมๆๆ   นับว่าใจร้ายมากๆ  T_T  

    ขอบคุณค่ะ  เสียงเด็กๆ นี่ไม่ว่าจะเป็นภาษาใดก็น่ารักนะคะ   ต้อมชอบค่ะ  

     

    • อาจารย์เอื้องแซะคนงามของต้อม..

    วันนี้บ่ไปเยี๊ยะก๋าน  เพราะต้องจัดการกับงานอดิเรกที่ค้างคาข้ามปีฮื้อเสร็จฮื้อแล้ว   เผื่อตายไปจะได้นอนตาหลับ   หลายวันมานี้ต้อมก่อเลยนั่งหน้าจอคอมพ์พิวเตอร์ตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงสามสี่ทุ่มตึงวัน    บ่ได้มีเวลาอู้กับไผต้าใดนัก  

    เรื่องจะฮ้องปี้จ๊ะ ดาวลูกไก่มาอ่านมาฟังเฮาอู้กันนี่  ท่าจะยาก   บ่ฮุ้ว่าเปิ้นอ่านไปจะงงไปก่อ   เนี่ยล่ะเนอะ  เป๋นคนเจียงใหม่แต่อู้เมืองบ่จ้าง   ในโปรไฟล์เปิ้นก่อบอกไว้จะอี้   เปิ้นบ่ได้ขี้จุ๊เฮาเลย

    กึ๊ดเติงหาอาจารย์นะเจ้า ^^

     

    สวัสดีครับ

    • แวะมาแฮปปี้เบิร์ดเดย์ด้วยครับ
    • ขอบคุณครับ
    • ท่านพี่จ๊ะ ..

    โอ๋ๆๆ ท่านพี่จ๊ะนะคะ   ใจเย็นๆ ชีวิตคนเรามันก้ต้องมีขึ้น-มีลง   มีคนรัก-มีคนเกลียด   อืม..ไปอ่านบันทึกหาบของแม่๒ ของท่านอัยการชาวเกาะ เลย

    P 8. เนปาลี
    เมื่อ ศ. 30 พฤษภาคม 2551 @ 08:28

    • ธุ ท่านอัยการค่ะ ..

    เมื่อวานกำลังคุยกับเพื่อนอยู่พอดี  เรื่อง ตบ-ไม่ตบ   ถ้าหาก "ตบ" แล้วถูกตำรวจจับก็จะควักกระเป๋าเสียค่าปรับ   นึกว่าแค่นี้ก็จบ..   ลืมนึกไปเลยว่าถ้าเจ้าทุกข์เขาไม่ยอมจบแล้วอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากนั้น   เออ..นึกว่าจะง่ายๆ    จริงๆ แล้วไม่ง่ายเลยนะคะ  

    ขอบพระคุณค่ะ ^^

     

    P 18. อัยการชาวเกาะ
    เมื่อ ศ. 30 พฤษภาคม 2551 @ 17:48

    สวัสดีครับน้องเนปาลี   อย่าคิดไปตบใครเลยครับ มีเรื่องขึ้นมาแล้วไม่คุ้ม ครับ แต่หากทนไม่ได้ก็อีกเรื่องหนึ่ง จ๊าก.....

     

    ท่านพี่จ๊ะ  น้องไม่ได้ยุให้ตบใครนะ  ไม่งั้นเดี๋ยวเรื่องราวทั้งหมดจะ Go so big จนเราไม่สามารถรับมือได้เนอะ   ใจเย็นๆ ค่ะ   มีน้องตัวอวบๆ อ้วนๆ เป็นกำลังใจอยู่นี่ทั้งคน  

    แหม ก็เลือก PC ที่เข้ากับถ้อยคำที่เขียนไปแล้วนะ  ทำบ่นๆๆ  เดี๋ยวเถอะ   หน่าๆ "พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว"   ตอนนี้ต้อมก็ท่องอยู่ค่ะ   มีเรื่องอยู่เหมือนกัน    แต่ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ท่านพี่นะจ๊ะ

     

    • ธุ ครูโย่งค่ะ..

    ขอบพระคุณค่ะ  มาฟังเพลง HBD กันดีกว่าเนอะ   ให้อารมณ์ยิ้มได้บ้าง ^^

    • หวัดดีจ๊ะสาวน้อย ยังไม่นอนหรือจ๊ะ อะแฮ้ม!!
    •  ท่องเที่ยว (บล็อก)อยู่ใช่ไหม??อิอิ
    • ธุ อาจารย์เอื้องแซะ คนงามของต้อมเจ้า..

    วันอาทิตย์ - วันจันทร์ ต้อมนั่งหน้าจอตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงสามทุ่มติดๆ กัน  จนตอนนี้เบลอๆ เอ๋อๆ ไปแล้วนะเจ้า   พอวันนี้มาทำงาน..คอมพ์ที่ออฟฟิศก่อดันมาดื้อแต๊ะดื้อว่า   ทำอะหยังบ่ได้เลยเครียดเลยน่ะเจ้า   สงสัยคืนนี้ต้องอยู่หน้าจอจนดึกดื่นอีกแล้วเน้อ

    แต่ความคิดถึงอาจารย์ยังมีเหมือนเดิม ^^

     

    •  ธุ ท่าน ผอ. ค่ะ..

    ขอขอบพระคุณที่เตือนนะคะ   ต้อมลืมวันลืมคืนไปเลย  ^^

     

    สวัสดีครับ

    มาร่วมฉลองและแสดงความยินดีในการท่องโลก g2k ครบ 1 ขวบ

    ขอให้ g2k อยู่คู่สังคมไทยตลอดไป

    • ธุ พี่ไข่ค่ะ..

    ค่ะ  ขอให้ G2K อยู่คู่กับสังคมไทยตลอดไป  ^^  และพี่ไข่เอารูปต้อมมาโพสอย่างนี้  ประเดี๋ยวพี่จ๊ะกับพี่ขจิตมาล้อต้อมแย่  อิอิ

    + สวัสดีค่ะหนุเนปาลี...

    + พี่หายไปหลายวัน..เพราะว่าเครื่องเป็นหวัด

    + โดนไวรัสเล่นงาน...ถึงขั้นอักเสบ

    + วันนี้ก็ยังรักษาไม่หาย..ยังต้องให้ยาตามอาการอยู่...

    + คิดถึงเจ้าขนาด...

    + แม่หนูน้อยร้อยชังของพี่...

    + ดู เหมือนงานเจ้าเยอะมากมายจังเลย...

    + จงยิ้มรับกับมัน...ในเมื่อเรายังเลือกจะอยู่กับมัน..

    + รักและคิดถึงเจ้าหลาย ๆ

    • สวัสดีคุณแม่น้องแอมแปร์ค่ะ ..

    ช่วงนี้ ต้อมออนไลน์ช่วงเวลาทำงานไม่สะดวกเพราะถูกไวรัสเล่นงานหนักเลยค่ะ   เรียกช่างมากำจัดก็แล้ว   แต่อาการไม่ยักกะดีขึ้น   วัยรุ่นเซ็งเลย    เพราะคอมพ์ยังคงติดๆ ดับๆ ค้างๆ อยู่  เสียอารมณ์ชะมัด    งานอดิเรกต้อมเลยไปไม่ถึงไหนเลย  อุ๊บ!  ชู่ววววววววว.........

    แต่ยังไงเราก็ "ระลึกถึง" กันได้นะคะ 

     

    น้องต้อม

    พี่หอบเมฆมาฝาก....เป็นเมฆแถวๆ บ้านน้องต้อมค่ะ (เส้นทางระหว่างดอยตุง-เชียงราย)

    • ครูพี่กั๊ต คะ..

    แถวบ้านต้อม........ไกลๆๆ มากเลย  ^^  ไกลสักสี่ห้าร้อยกี่โลได้น่ะค่ะ   คิดว่านะ (ถ้าตอบผิด  ประเดี๋ยวพี่จ๊ะคงมาแก้ให้ อิอิ)

    กอดๆๆ  คิดถึงนะคะ   ขอบคุณค่ะ..

     

    สวัสดีครับ

    มีเพลงมาฝากครับ Cho-Cho San

    <object width='315' height='80'><param name='movie' value='http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?songID=V2C4AD4DPD&Autoplay=0'><param name='scale' value='noscale' /><param name='wmode' value='transparent'><embed src='http://www.ijigg.com/jiggPlayer.swf?Autoplay=0&songID=V2C4AD4DPD' width='315' height='80'  scale='noscale' wmode='transparent'></embed></object><div style='width:300px;padding:4px;background:white;font-family:Arial,Tahoma;text-align:center;'><font size='3'><a href='http://www.ijigg.com/songs/V2C4AD4DPD'>My Music - Cho Cho San</a></div>

    สุดสวยจ๊ะ

    • ยินดีด้วยกับ 3 ขวบของ G2K
    • แล้วก็สุขสันต์วันครบ 1 ขวบของ one day>>>เนปาลี
    • เร็วจังเลยเนอะ  แก่ขึ้นอีกปี..อิอิ
    • ขอบคุณนะจ๊ะแมวเหมียวสำหรับคำอวยพร>>> My HBD
    • กินขนมเค็กเผื่อแล้ว 1 ชิ้น  ที่เหลือยกให้แม่บ้านหมดเลย
    • ขอบคุณพี่อ๊อด  พี่กั๊ตขาสำหรับคำอวยพร
    • ขอบคุณคุณขจิตด้วย  บอกว่าจะมา HBD ( เอ!  แต่ไม่เห็นมาเลย)

     

     

     

     

     

     

    สุดสุวยจ๊ะ

    ลืมบอกไป!  เพลงน่ารักมากเลย  เหมาะกับยาหยีเนอะ..อิอิ

    • อาจารย์ธวัชชัย คะ..

    ขอบพระคุณค่ะ  สำหรับเพลง โจโจซัง   ยก code มาให้ต้อมเลยนะ  ^^   ต้อมเพิ่งนึกออกว่าโจโจซังที่พ่อให้ฟังสมัยโน้น  น่าจะเป็นเสียงคุณรุ่งฤดี  อย่างที่อาจารย์บอกจริงๆ  

     

    • ยาหยี จ๊ะ..

    กอดๆๆ เลย  หายไปนาน.. รู้ไหมว่าใครต่อใครก็พากันคิดถึง  ^^

    สุขสันต์วันดีๆ นะจ๊ะ  ไม่ว่าวันนี้หรือวันไหน..ก็ขอให้ยาหยีคนนี้สุขกาย-สุขใจ  ตลอดจนมีช่วงวันเวลาดีๆ ที่แสนจะงดงาม

    ป.ล. เพลงน่ารักเนอะ   น่ารักเหมือนเจ้าของบันทึกต่างหาก  อิอิ

     

     

    + หนูจ๊ะจ๋า...

    + ขอบคุณสำหรับกำลังใจ...

    + ถ้อยคำที่หนูบอกเล่าแม้ไม่ยาว...แต่อบอุ่นในหัวใจ

    + แม้น้ำตาจะซึมไหลบ้าง...

    + รักและคิดถึงเสมอ

    สามขวบครบผ่านเข้า     อีกปี
    เต็มเปี่ยมคุณภาพมี       มากล้น
    สมาชิกเหล่าปราชญ์ศรี  หลากท่าน
    มาอ่านเขียนสืบค้น       ท่วมท้นอรรถกร

    • สวัสดีจ๊ะ ตอนสายๆ นะคะ
    • สุขสันต์วันเกิด ครบรอบ 3 ขวบนะคะ
    • เป็นสามขวบที่เติบโตอย่างแข็งแรง สวยงาม
    • เรื่องราวมากมาย ถ่ายทอดมาเป็นตัวหนังสือ จนเป็นตัวตนของสาวน้อยเนปาลีที่งดงาม
    • เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

     

    • สวัสดีจ๊ะต้อม ยังนั่งอยู่หน้าจอหรือเปล่า
    •  อ.เอื้องยังเคลียงานไม่เสร็จพร่งนี้จะไปราชการ ตจว.ยาวหลายวัน (อีกแล้ว)
    • ไม่รู้ว่าติดโรคนี้จากพี่อึ่งอ๊อบเมื่อไหร่ อิ อิ
    • ธุ คุณแม่ของน้องแอมแปร์ค่ะ..

    กับบางคนหรือบางเรื่องราว..ยังอยู่ในมุมหนึ่ง ณ หัวใจของเราเสมอค่ะ

    ขอให้เดินทางไป-กลับ โดยสวัสดิภาพนะคะ  ^^  

     

    ขอบพระคุณค่ะ  สำหรับโคลงเพราะๆ ^^ 

     

    • ธุ คุณอรค่ะ..

    สามขวบของ G2K เป็นอะไรที่ดีๆ  เพราะมีแต่เรื่องราวดีๆ ไงล่ะเนอะ   และต้อมดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในนี้   ก็เพราะ..คุณอร และคุณพี่ศศินันท์จริงๆ เทียว

    ขอบพระคุณค่ะ ^^

     

    • อาจารย์เอื้องแซะคนงามของต้อม..

    แม่หมอต้อมขอทายว่า ช่วงนี้อาจารย์จะชีพจรลงเท้า  เป็นไวรัสตัวใหม่ที่ติดจากการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ g2k

    กึ๊ดเติงหาอาจารย์แต๊ว่า  ^^

    • หวัดดีจ้ะ...น้องต้อม
    • แวะมาตะเอ๋...สบายดีเจ้า
    • คิดถึงเด้อ

    สวัสดีน้องต้อม

    หนุ่ม ปณ.นำหนังสือไปส่งถึงมือแล้วเมื่อเย็นนี้ (ไม่มีเสียงบ่นเลยว่าตัวหนังสือจ่าหน้าซองอ่านยาก!!)...

    วันนี้แปลงร่างเป็น พขร. พาคุณครูไปตระเวนเยี่ยมบ้านนักเรียนทั้งวัน

    เหนื่อยๆหนุกๆ.....อิอิ.

    :0

    ขอบคุณครับ

    มาทักทายน้องเรา โห มาเย็นมากๆๆ สบายดีไหมครับ

    • ธุ พี่อ้อยค่ะ..

    คิดถึงพี่อ้อยมากกว่า  แน่ะๆๆ บลัฟๆๆ  ^^

     

    • ธุ คุณพิทักษ์ค่ะ..

    ก็..หนุ่มๆ ปณ.แถวนี้สายตาไม่ค่อยดี  อิอิ ^^  และด้วยความยินดีค่ะ   ค่อยๆ อ่านไปก็ได้  ไม่ต้องรีบส่งคืนนะคะ

     

    • พี่ขจิต..

    ก็..วันนี้งานยุ่งๆๆ เป็นเพื่อนยาหยีไง  ^^  สบายดีค่ะ  แล้วพี่ขจิต โจ บา เอ สบายดีไหมคะ?

     

     

    สามขวบหากเทียบได้    กับคน
    โตหน่อยแลซุกซน        วิ่งเหล้น
    เฉิดฉายย่างไปบน        ขวบสี่
    อีกกี่ปีก็ยังเน้น             สื่อให้โลกลือ

    สบายดีครับ แต่ว่า ทำไมคนสวยมักยุ่งๆๆเนอะอิอิๆๆ แกล้งชมนะเนี่ย

    + หวัดดีเจ้าหนูเนปาลี

    + เข้ามาเพื่อบอกว่ากลับมาแล้วค่ะ

    + ขอบคุณมากสำหรับคำอวยพร

    + 2- 3 วันที่พี่ไม่อยู่เจ้าสบายดีหรือไม่

    + ไปวิ่งไล่วนที่ไหนกับเพื่อน ๆ มาบ้างละ

    + แอบเข้าไปเยี่ยม ๆ มอง ๆ พี่จ๊ะ..รูปใหม่ดูดีมากค่ะ

    + เห้นความน่ารักน่าชังมากกว่าเก่า..ฮิ ฮิ

    + รักคิดถึงเจ้าเสมอ

    สุดสวยจ๊ะ

    เย็นนี้ฝนตกหนัก  น้ำท่วมซอย  ยาหยียังออกจากออฟฟิสไม่ได้เลย  ได้แต่ร้องเพลงรอๆๆๆๆๆ  รออัศวินม้าขาวมารับ..อิอิ

    • มาแย้วน้องต้อม
    • ช่วงนี้พี่ไม่รับงานยุ่งสุดๆ
    • ต้องออกตรวจท้องที่... ที่ไหนหว่า...
    • หูยน่าสงสารน้องหมีเชอรี่กลับบ้านได้หรือปล่าว
    • หนุ่มๆไปไหนกันหมด ไปรับน้องหมีคนสวยด้วยสิคะ
    • อิๆ น้องต้อมขา พี่รออ่านตอนเสร็จแล้วได้ปล่าว
    • ก็ไม่ว่างจริงๆนี่นาปล่าวอู้เน้อ
    • คิดถึงๆๆๆ

    มาตามหาน้องจ๊ะด้วยเหมือนท่านที่จ๊ะกับยาหยีหมีเชิรรี่

    น้องเราไปไหน หายไปสองวันแล้วนะ...ใจแข็งกับพี่ๆ ไปถึงไหนน้อ.

    + หวัดดีหนูเนปาลี หวัดดีน้าจ๊ะ..

    + แอมแปร์มาชวนรำโนราห์กับอุลตร้าแมนค่ะ

    + นี่ไงน้าจ๊ะ...

     

    คิดถึง ๆ

    ^ ^

    ...

    ดูน้องแอมแปร์ซิคะ น่ารัก เห็นแล้วอยากอุ้มจัง อีกคนก็น่ารักเหมือนตุกตาเลยเนอะ

    • ธุ อาจารย์ทนันค่ะ..

    G2K จะเติบโตให้โลกลือ..จริงๆ ด้วยค่ะ  ^^  ขอบพระคุณนะคะ

     

    • พี่ขจิต..

    ขอบคุณที่ชม  ^^  อิอิ 

    • ธุ คุณแม่น้องแอมแปร์ (กะคุณลูก) เจ้าค่ะ..

    เออ..แล้วจะให้ต้อมแปลงร่างเป็นตัวละครอะไรดีนี่  อยากเป็นโจรสลัดในเรื่อง "วัน พีช" น่ะค่ะ  ^^  

     

    • ยาหยีจ๊ะ..

    ตกลงลุยน้ำสนุกไปเลยสิ ^^  นี่ล่ะน๊า  เรื่องดีของคนโสด  แบบว่าเลิกงาน ฝนตกหนัก ไม่มีแฟนมารับเหมือนคนอื่นเขา

    • ท่านพี่จ๊ะ ..

    ไม่เป็นไรค่ะ  รออ่านเอาตอนที่เป็นเล่มๆ ก็ได้ ^^  ช่วงนี้ให้ท่านพี่ทำใจให้สบาย   จะได้มี "แรง" ไปฟาดฟันกับเหล่ามารร้ายต่อไป  

    นี่ๆๆ  เย็นนั้นที่ใครบางคนติดฝนน่ะ  แล้วบอกว่าน้ำท่วม  ตลกมาก.... (ซิบๆๆ...)

    คิดถึงมากกว่า ^^

     

    • พี่จ๊ะ ..

    มาแล้วๆๆ  ................... สงสัยที่ช่วงนี้หายไปเพราะรูปนี้แน่ๆ เลย   ไม่คุ้นตา   P

    • ธุ คุณแม่น้องแอมแปร์ค่ะ..

    เห็นน้องๆ แล้วอยากถ่ายรูปตัวเองตอนแปลงร่างเป็นยอดมนุษย์บ้าง  อิอิ  แต่กลัวพี่ๆ เข้ามาแซว   ต้อมยิ่งหน้าตาน่ารักอยู่  อิอิ  ^^

     

    • พี่จ๊ะ..

    คิดถึงมากกว่า  บลัฟๆๆ  แต่ก่อนอื่นหยอดกระปุกมาเสียดีๆ  ตุกตา  <<   พิมพ์ผิดๆๆ   ต้องเป็น "ตุ๊กตา" สิ

    ไม่อยากอุ้มน้องจ๊ะบ้างหรือคะ?  มาม๊ะ.......  ^^

     

    สวัสดีค่ะ น้องนางเอก

    * จำได้นะคะ ว่าน้องเข้ามาพร้อมๆ เดือนเดียวกัน

    * ยินดี ครบ 1 ขวบปี เช่นกันนะคะ ...

    * น้องต้อมเขียน aar และพรวนบทความได้น่ารักมากค่ะ

    * พี่ปู ก็อยากจะเขียนประมาณนี้บ้าง ต้องไปหัดทำล้ง ลิงค์ก่อนนะคะ

    * มีความสุขกับสิ่งที่รัก และเพลิดเพลินในทุกโมงยาม

    * ชื่นชม และเป็นกำลังใจให้ นางเอกของพี่ ทุกช่วงจังหวะชีวิตค่ะ

    • สวัสดีครับท่านเนปาลี
    • ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม ไปบ่อย ๆ ก็ได้นะครับ
    • ทุกคนหากตรึกแล้ว  สองอย่างมิคลาดแคล้ว  แม่นแล้วกายใจ
    • หากกายสะอาดแล้ว  จิตผ่องดังดวงแก้ว  ไม่แคล้วสุขศานติ์
    • กายดีมีร่างพร้อม  จิตจ่อไตรรัตน์น้อม  อยู่พร้อมเนปาลี
    • จงเป็นสุขกายสุขใจตลอดไปนะครับ

    น้องต้อมค่ะ

    AAR GotoKnow นี้น่ารักมาก

    เสียงเพลงHappy Birthday

    ฉบับเกาหลี นึกภาพสาวน้อยที่ร้องเพลงนี้ยิ่งน่ารัก

     

     

     

     

     

    พี่ครูปู หิ้วอีกเมนูนึง มาร่วมแจมจ้า...

    • ธุ พี่ปูค่ะ..

    Happy birthday to..youuuuuuu ขอให้พี่ปูมีความสุขมากๆ นะคะ ในโลกแห่งการเรียนรู้แห่งนี้

    ว่าแต่ให้ "บทนางเอก" นี่  ค่าตัวจะได้ไหมคะ?  อิอิ

     

    • ธุ ท่าน ผอ.ทนัน ค่ะ..

    หลายๆ ครั้งอยากเรียงร้อยตัวหนังสือให้ได้เป็นโคลง/กาพย์/กลอน สวยๆ อย่างท่านบ้าง   แต่ก็จนใจเหลือเกิน.. ^^   ไว้ค่อยๆ เรียนรู้จากท่านไปดีกว่า อิอิ

    ขอบพระคุณท่านค่ะ ^^

    • แม่หมู จ๋า..

    AAR GotoKnow นี้น่ารักมาก << เพราะลูกหมู เอ๊ย! น้องต้อมเป็นคนเขียนนะสิ  อิอิ  ดีใจจังที่ได้เห็นแม่หมูในนี้อีกครั้ง  กลับมาคราวนี้..แล้วอย่าหนีไปไหนอีกนะคะ  

    ตามไปอ่านบันทึกที่เกี่ยวกับโครงการกอด..ที่พี่หน่อย ดอกแก้วพูดถึงแล้วก็น่าสนใจค่ะ   ว่าแต่..เมื่อไหร่เราจะได้กอดกันจริงๆ สักทีล่ะ   สงสัยต้องเดือนตุลาคม ที่มีงานสัปดาห์หนังสือแน่ๆ

     

    • พี่ครูปู คะ..

    ขนมน่าทานค่ะ ^^  อยากทำแบบนี้เป็นบ้าง (หมายถึงทุกรูปภาพเมนูอาหารคาว-หวานที่พี่ครูปูนำมาเสนอใครต่อใครน่ะค่ะ)

    ขอบพระคุณค่ะ ....

    มาบอกน้องต้อมว่าอยากกินลาบเป็ด อิอิๆๆ สบายดีไหม ดีใจวันนี้ฝนไม่ตก เดินตากฝนไปสอน น่าเบื่อมากๆๆ แอร์เย็นขนาด คนสอนเป้นไข้เลย ...

    • ธุ ท่านพี่ขจิต..

    อิจฉาพี่ยาหยีเนอะ   ฝนตกก็มี "อัศวินขี่มิ้ขาว"มารับ อิอิ ^^

    อย่าอิจฉาไปเลย น้องต้อมก็ขี่จักรยานกลับเองซิครับ อิอิๆๆ ยางคงแบน ฮ่าๆๆๆๆๆ

    อันนี้ คุณ บก ปรับหลายบาทนะเนี่ย "อัศวินขี่มิ้ขาว"

    สวัสดีค่ะ คุณต้อมค่ะ

    แวะมาทักทาย หลังจากหายหน้าไปพักหนึ่ง คาดว่าพรุ่งนี้หรือมะรืนจะเขียนบล็อกใหม่คค่ะ เพราะเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วระบบ g2kล่มค่ะ

    ขอบคุณเนปาลีคะ ที่แวะเข้าไปให้การต้อนรับ (แม้ว่าจะตามคนอื่นไปก็ตาม)

    • พี่ขจิต..

    พิมพ์ผิดเพราะอยากดูว่า "จะมีใครตาดี" มั่ง ต่างหากล่ะ   เพราะงั้นไม่นับ  อิอิ

     

    • ธุ คุณวัลย์ค่ะ..

    จะตั้งหน้า-ตั้งตา-ตั้งใจ รอบันทึกใหม่ของคุณวัลย์นะคะ  ^^  และที่หายไปเนี่ย  ต้อมคิดถึงนะ  หลายๆ ครั้งก็แวะเข้าไปที่บันทึกแล้วจะทิ้งข้อความถามหา   แต่..ส่งกระแสจิตดีกว่า  

     

    • สวัสดีค่ะ คุณมน..P

    ขออนุญาตเรียกชื่อสั้นๆ  ประหยัดพลังงาน  รักษ์โลกเนอะ ^^  ล้อเล่นน่ะค่ะ ที่บอกว่าตามพี่ขจิตไป  จริงๆ แล้วต้อมตั้งใจเชียวหล่ะ   จริงๆ น๊า

    น้องจ๊ะ...

    • อ.ขจิต จะเลี้ยงลาบเป็ดแน่ะ
    • น้องยังเซ็งเป็ดอยู่อีกไหมจ๊ะ...

    วันนี้เหนื่อย(ใจ)จังเลย ไปสัมมนากับน้าอึ่งอ๊อบมา ติดร่างแหไปกับน้าอึ่งด้วยเลย ฮือๆ เซ็งเป็ด แต่ไม่อยากกินลาบเป็ดหรอกนะจ๊ะ ^^

    + หวัดดีหนูเนปาลี....

    + คิดถึงจังเลย...

    + ตอนนี้แอมแปร์เป็นหวัดลงหู..ตลกดี

    + เจ็บหูร้องไห้แง..แง

    + แต่แอมแปร์ยังยิ้มได้..นี่ไงน้าจ๊ะ

    + เป็นอย่างไรบ้างกับวันนี้...

    + ฝนตก  น้ำท่วม  ฟ้าร้อง...เอ้าน้าจ๊ะ..แปลงร่าง..อุลตร้าแมนมาแล้ววววว

    + โปรดทราบคิดถึงมาก....

    + ดูแลสุขภาพกายและใจด้วยนะค่ะ

    • พี่จ๊ะ..

    โอ๋ๆๆ  เมื่อวานน้องจ๊ะส่งกำลังใจตัวอวบอ้วนไปให้พี่จ๊ะตลอดเวลาเลยนะ   ไม่ได้รับเหรอ?  ว๊า!  มิน่า..ถึงเหนื่อย(ใจ)  

     

    • ธุ คุณแม่และคุณลูกแอมแปร์ค่ะ..

    โอ๋ๆๆ เป่าเพี๊ยงหายไวๆ นะคะ   ^^  เกิดมาเพิ่งจะเคยได้ยินเนี่ย "หวัดลงหู"  ทำไมน้องตลกจัง อุ๊บ! โอ๋ๆๆ  พี่ต้อมป่าวว่าน้อง   ก็คุณแม่เกริ่นนำนี่ อิอิ 

    คิดถึงนะคะ ^^

    เช้านี้อากาศสดชื่น..ยิ่งสดชื่นไปอีกเมื่อเจอบันทึกคุณต้อมค่ะ..

    คิดถึงนะคะ.คิดถึงเมนูอิ่มละไมค่ะ..^^

    สบายดีนะคะ..:)

    เป็นเช้าชื่นของชีวิต
    รายรอบทิศแว่วยินเสียงความฝัน
    รายรอบตัวได้ยินเสียงการแบ่งปัน
    เหมือนกับย้ำว่าวันนี้. มีชีวิต

    • สวัสดีค่ะ คุณครูแอ๊ว..

    เปิดบ้านนี้ก็อยากให้เหมือนสวนสาธารณะ  ที่มีลานหญ้ากว้างๆ  มีปรอยฝนหล่นคว้างบนทางเดิน  สายลมเย็นเอื่อยๆ  หรือมีละอองแดดระยิบวิบวับ บ้างในแต่ละคราว   ก็..อยากให้ใครๆ ที่เดินเข้ามามีแต่ความรื่นรมย์น่ะค่ะ ^^

    คิดถึงเมนูอิ่มละไมหรือคะ?  วันนี้ต้อมทำสุกี้ค่ะ  ทำสุกี้ไปแฮ้ปปี้เบิร์ดเดย์ลูกสาวเจ้านาย   ดีหน่อยที่ไม่หาโบว์มาผูก  อิอิ  เธอบอกว่าอร่อยๆๆๆๆ   ดีใจจัง  ไม่มีหลักฐานมาให้ครูแอ๊วดูเลยเพราะหมดเกลี้ยง

     

    • ธุ คุณแผ่นดินค่ะ..

    ในวันที่ชีวิต..เปล้าร้าง

    หัวใจหล่นคว้างไม่รู้หน

    ดั่งเรือน้อยลอยล่องในวังวน

    กระเสือกกระสนจนมาเจอ.. "ที่แห่งนี้"

    • หวัดดีจ๊ะต้อมคนน่าฮักมากๆๆๆ
    • เข้ามาแล้วนะจ๊ะ ขอบคุณสำหรับทุกอย่าง
    • ถ้าจะทานลาบเป็ดจาก อ.ขจิต ต้องจ่ายตังค์แก้เคล็ดนะจ๊ะ
    •  ผู้เฒ่า เล่า สอนว่า ถ้าจะรับเลี้ยง อาหารประเภทเป็ด และหอย จะต้องจ่ายตังค์ด้วย จะกี่บาทไม่ว่ากัน เพราะจะทำให้โกรธกันภายหลัง ( สงสัยแย่งกันทานของอร่อยเนาะ)
    • สักครู่ก็จะออกเดินทางแล้วค่ะ

    สวัสดีค่ะ คุณต้อม

    • ขอร่วม happy birth day ครบรอบหนึ่งปีในสังคมแห่งการเรียนรู้แห่งนี้ ด้วยคนนะคะ
    • สร้างสรรค์ผลงานดีๆ ให้เพื่อนๆ สมาชิกได้ติดตามต่อไปนะคะ

    คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

    • อาจารย์เอื้องแซะคนงามของต้อม..

    ตอนนี้อาจารย์คงกลับถึงบ้านแล้วนะเจ้า  ^^   ต้อมดีใจโตย   และทุกๆ อย่างนั้นตี้ทำไปก่อด้วยความยินดีนะเจ้า  

    บ่ค่อยมักลาบเป็ด  แต่มักเป็ดพะโล้-เป็ดย่างมากๆๆๆ   และข้อสันนิษฐานตี้อาจารย์ว่ามานั้น ต้อมก่อคิดว่าจะอั้นนะเจ้า  ว่าสงสัยจะแย่งกันกินของอร่อยๆ

     

    • สวัสดีค่ะ คุณเอ๋ พยาบาลคนสวย..

    สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดคุณเอ๋ด้วยนะคะ  ^^  ขอให้มีความสุขมากๆ กับทุกเรื่องราวในชีวิตค่ะ

    น้องจ๊ะ

    ตกลงลาบเป็ดอาจารย์ขจิตเป็นหมันใช่ไหมจ๊ะ

    เปลี่ยนเป็นเป็ดพะโล้หรือเป็ดย่าง ก็ไม่เลวเนอะ

    โบราณว่ากินเป็ดก็ต้องระวังการทะเลาะกัน จริงๆ (ฟังมา) เคยสั่งเป็ดมาแล้วหมด เหมือนๆ กับบอกว่าไม่ให้สั่งเพิ่ม จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ขอเดาๆ ว่า ก็เป็ดแพงกว่าไก่ละมั้ง..

    • พี่จ๊ะ..

    วันนี้มาแบบสั้นๆ ได้ไหม?... "คิดถึงจ๊ะ"

    + หวัดดีหนูต้อม

    + มาส่วข่าว...

    + ตอนนี้แอมแปร์ไปอยู่กับย่าที่หาดใหญ่...

    + ไปพักผ่อน..หยุดเรียนซัก 1 อาทิตย์

    + จะได้หาย ๆ ซะทีกับเจ้าไวรัสหวัด...

    + หนูต้อมละเป็นไงบ้าง...กับวันหยุด

    + ตกลงได้กินไหมลาบเป็ด+ลาบปาก...

    + ด้วยรักและคิดถึง

    สวัสดีครับคุณเนปาลี

    พี่ดาวฯ ว่าคนโบราณห้ามชวนกินเป็ด  เดี๋ยวจะไม่กินเส้นกัน

    ถ้าจะกินให้ซื้อกินคนเดียว  เพราะเป็ดมันแพง

    ช่วงนี้เศรฐกิจไม่ค่อยจะดี จงหาทางประหยัดกัน ฉะนั้นทางที่ดีที่สุดคือกินแต่พอดี

    + ข่าวว่า...เจ้าโดนไวรัสหวัดเล่นงาน + เขาว่า หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง

    + พรุ่งนี้จะโทร.ไปบอกให้แอมแปร์กอดน้าต้อมให้กลม....กลืนไปในร่างน้าต้อมเลย

    + นี่ไงหนามยอกเอาหนามบ่ง

    + รักษา  ดูแล สุขภาพด้วยนะนังหนูของพี่

    + ด้วยความปราถนาดี..ทิฟฟี่...ไม่ช่าย...ครอบครัวแอมแปร์ต่างหาก

    + ห่วงเจ้าจริงหนา..ขวัญเอ๋ยขวัญมา

    • ธุแม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

    วันอาทิตย์นอนทั้งวันเลยค่ะ  เป็นไข้  และวันนี้ก็ทำท่าจะลุกไม่ไหว  แต่ไม่อยากนอนซมก็เลยต้องลุกขึ้นมาทำงาน   โชคดีวันนี้เจ้านายไม่อยู่   ก็เลยกะว่าจะฟุบเอาแถวๆ นี้ล่ะค่ะ

    แล้วเจ้าตัวเล็กเป็นอย่างไรบ้างคะ?  ขอให้หายไวๆ นะคะ

     

    • ธุ พี่ไข่ค่ะ..

    สั่งอะไรก็จะให้พี่จ๊ะเป็นคนจ่ายกะตังค์  แน่ะ ว่าต้อมงกล่ะสิ  ไม่นะๆๆ  ก็น้องต้อมจะเลี้ยงน้ำเปล่าเย็นๆ ไง   ดื่มไม่อั้น  ตามสบายไปเลย  ไม่ว่าจะเศรษฐกิจจะเป็นยังไง   ยุติธรรมดีไหมคะ?

    • ตามมาขอบคุณน้องต้อม
    • โห สบายดีไหม
    • เมื่อวานยาหยีมาด้วย
    • คุยกันหรือยัง
    • แต่หิวๆๆนะ
    • มีอะไรกินบ้าง
    • อิอิๆๆ
    • พี่ขจิต..

    มาขอบคุณเรื่องอะไรคะ?  และจะตอบไงดี  หากตอบตามมารยาทก็ต้อง "สบายดีค่ะ"   แต่เรื่องจริงก็คือ "ไม่สบายเลย วุ๊ย!"   เป็นโรคหัวใจอ่อนแอ  อุ๊บ! เป็นไข้น่ะค่ะ  พี่จ๊ะกับยาหยีเลี้ยงดูไม่ดี  ทิ้งขว้างน้องจ๊ะให้อยู่ตามยถากรรม  T_T

    ยังไม่ได้ทานมื้อกลางวันเลย  ต้องผอมไปหลายขีดแน่ๆ  ป่านนี้ไม่รู้พี่ยาหยีเป็นไงมั่ง?  เจ้านายบินปร๋อไปแล้ว  สงสัยต้องมัวแต่อู้งานแหงๆ   ลืมน้องลืมนุ่งเสียแล้ว 

     

    ก่อนไปนายฝากงานไว้ชิ้นหนึ่ง  สำคัญม๊ากมาก

    .....ช่วยเป็นเพื่อนเล่นกับเจ้าลูกหมาหน่อยนะ  ผมกลัวเค้าเหงา...ดู ดู๊ ดูนายทำ

    • ยาหยีจ๊ะ..

    เจ้านายพี่ไม่เข็ดอีกหรือไง?....  ทิ้งน้องหมาให้อยู่กับพี่ทีไร  น้องหมาไปสวรรค์ทุกที  อุ๊บ! 

    ดูดู๊ดู  ดูพี่ยาหยีทำ..

    • ฮ่าๆๆขำเจ้านายคุณหมี
    • นี่ขนาดพี่ๆๆเลี้ยงไม่ดีนะเนี่ย
    • โห ตัวไม่ใหญ่เท่าไร
    • ฮ่าๆๆ
    • ถ้าเลี้ยงดูดีๆๆมากๆๆจะเกิดอะไรขึ้น
    • ฮ่าๆๆ
    • พี่ขจิต..

    เดี๋ยวเถอะๆๆ  ฝากไว้ก่อน.......... ก็จริงนี่   ถ้าพี่ๆ เลี้ยงดูดีๆ ต้อมก็คงจะน่ารักกว่านี้   เพราะรู้สึกอบอุ๊น-อบอุ่นไง  ก็จะเติบโต-เติบใหญ่อย่างมีคุณภาพ

    ป.ล. พี่ยาหยีอ่านนะตรงนี้  ต่อไปก็ช่วยดูแลน้องดีๆ ด้วย  อิอิ 

    + เป็นอย่างไรบ้างหนูต้อม.....

    + อาการดีขึ้นไหม...

    + ไหนพี่ขอจับหน้าผากดูหน่อยซิ... + หน้าผากร้อนนี่..

    + ทานข้าวปลาอาหารแล้วทานยาด้วยนะนังหนู

    + ขวัญเอ้ยขวัญ...หายไว ๆ นะ

    + พี่รักเจ้า....

    • เอาเมนูพี่กั๊ตมาฝาก
    • ที่นี่
    • น้องต้อมทำสู้ได้ไหม
    • อิอิๆๆ
    • กล้ากินไหมครับ
    • ธุ คุณแม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ..

    เช้านี้ค่อยยังชั่วแล้วค่ะ  แต่สองวันที่ผ่านมาก็ทำให้ดูเหมือนจะผอมไปหนึ่งขีด   แล้วน้องแอมแปร์ตัวน้อยล่ะคะ?  หายหรือยังเอ่ย?  ขอบพระคุณนะคะที่เป็นห่วง

     

    • พี่ขจิต ขจิ๊ต ขจิต..

    เมนูนี้ของพี่กั๊ต ต้อมคงต้องขอบาย  เพราะคนสวยแพ้แมลง  อิอิ ^^  พี่ขจิตนั่นล่ะไปทานเป็นเพื่อนคุณพิทักษ์เร็วเข้า

     

    • มาแอบดู
    • ว้าคนสวยแพ้แมลงน่าสงสารจัง
    • แอบกลืนน้ำลายหรือปล่าว อิอิ
    • ท่านพี่จ๊ะ ..

    ดีใจจังเลย ท่านพี่คนสวยกลับมาแล้ว  ขอกอดแน่นๆ ด้วยความคิดถึงค่ะ    ท่านพี่สบายดีไหมคะ?   ย้ายไปชั้นบนน่ะ ยังมีโจทย์เพียบอีกไหม?   เดี๋ยวให้คุณพิทักษ์หาไม้หน้าสามขนาดเหมาะมือไว้เป็นอาวุธดีหรือเปล่า? 

    คนสวยแพ้หัวกุ้ง (แต่ชอบกินมากๆๆๆๆ  วันหลังใครชวนยาหยีไปกินกุ้งต้องเก็บหัวกุ้งให้หนูนะ  อิอิ) และแพ้แมลง   อ๋อมีอีกอย่าง "แพ้ใจ" ตัวเองด้วย  อิอิ

    + วันนี้ก็คำถามเดิม...เป็นอย่างไรบ้าง + อาการดีขึ้นหรือยัง....กอดดดดดดดดดดด

    + รักษากายและใจก้าวเดินไปพร้อมๆ กันน๊ะนังหนู

    + จุ๊บ...อืม..ชื่นใจ.....

    + หลับฝันดีนะ..ตื่นมาพร้อมกับ รักและหวัง

    + นี่ไง

    สวัสดีจ๊ะต้อม

    วันนี้งานยุ่งมากไหม? อาจารย์กลับมาอยู่หน้าจอเหมือนเดิมแล้วค่ะ

    ดูแลสุขภาพจ๊ะ

    • สวัสดีค่ะ คุณแม่อ๋อยของน้องแอมแปร์..

    ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วง  อาการต้อมดีขึ้นแล้วค่ะ ^^ 

     

    • อาจารย์เอื้องแซะคนงามของต้อม..

    งานไม่ยุ่งค่ะ  เจ้านายไปประชุมที่เมืองกรุง  ^^  และต้อมดีใจที่อาจารย์ได้กลับมาอยู่หน้าจอเสียที   หายไป..ต้อมกึ๊ดเติงหานะเจ้า

    • ทำไมแพ้หลายอย่างจัง
    • แพ้คนหน้าตาดีด้วยไหม
    • อิอิๆๆ
    • พี่ขจิต..

    แพ้คนสวย  อิอิ ^^

    ยังอยู่ดีกินดี  งานย๊ง ยุ่ง แต่ไม่แพ้คนหน้าตาดีแบบหนุ่มข้างบน

    • พี่ยาหยี ..

    ไหนบอกว่าเจ้านายบินปร๋อไปแล้วก็จะสบายไงหล่ะ   แล้วทำไมงานจึงยุ๊ง-ยุ่งเหมือนเดิม  

    ป.ล.คิดถึงนะจ๊ะ

    • ธุ คุณแม่อ๋อยของน้องแอมแปร์ค่ะ ..

    กอด นี่เป็นสัมผัสบำบัดนะคะ ^^

    • สวัสดีจ๊ะต้อม
    • กำลังจะทยอยนำไฟล์ขึ้น ถ้าเสร็จแล้วจะโทร.บอกนะ
    •  แต่ถ้าต้อมงานยุ่งก็ไม่เป็นไรนะคะ
    •  อย่าลืมหาอะไรรองท้องก่อนนะจ๊ะ
    • อาจารย์เจ้า..

    นำไฟล์ขึ้นแล้วโทรหาต้อมเลยนะเจ้า   จะรีบทำให้เสร็จภายในสิบ-ยี่สิบนาที   อาจารย์จะได้เอาไปใช้ได้เลย  ^^ 

     

    ดีจ้ะน้องต้อม

    เอาแซนด์วิชทูน่าเพื่อสุฃภาพมาฝากในวันหยุดจ้ะ...คิดถึงนะจ้ะคนดี

    คุณ อ้อยควั้น คะ

    ขอกินแซนด์วิชทูน่าด้วยคนนะคะ

    • พี่อ้อยควั้น คะ..

    ขอบคุณค่ะ  งั้นของพี่ยาหยี พี่อ็อด พี่กั๊ต ยกให้น้องต้อมหมดเลยนะคะ  ^^

     

    • พี่จ๊ะ..

    รูปใหม่ดูใจดีเนอะ ^^

    • น้องต้อมอยู่ไหนเอ่ย สงสารยุ่งอยู่กับลานอารมณ์
    • มีคนเค้ารอ one day อยู่นา
    • มาเขียนเร็วๆ
    • เขียนเมนูอาหารอร่อยๆก็ได้ อิๆ
    • ท่านพี่จ๊ะ..

    อยากทานอะไรดีล่ะ?  ถ้าไม่ยากเกินไป  ต้อมจะทำให้ลิ้มรสทางสายตาในเมนูอิ่มละไม ^^

    ช่วงนี้ไปเดินเล่นแถวลานอารมณ์นานไปหน่อย  อิอิ  รู้ทันนะคะ

    • ตามมาแกล้ง
    • อ้าวมีคนแกล้งแล้วใจตรงกันเลย
    • หูย เห็นไหม กิ้งกือบ้านพี่น่ารักกว่า
    • รออ่านบันทึกอยูนะจ๊ะน้องกระเหรี่ยงเสร็จหรือยังจ๊ะน้องต้อม
    • พี่ขจิต..

    ไม่รู้หรือไง  ว่า "ใครแกล้งน้อง" จะต้องถูกสาปแช่งให้ขึ้นคานตลอดกาล ตลอดศก

    อิอิ....สงสัยพี่ขจิตจะอยากขึ้นคานเป็นเพื่อนพี่อ็อด  ^^

     

    • ท่านพี่จ๊ะ..

    ทำไมชอบแกล้งน้องกันจัง  T_T   และถ้าอยากอ่านหนังสือที่พี่คนสวยกับน้องกะเหรี่ยงคุยกันเร็วๆ ก็ไปทวงเอาไปพี่ขจิต   ตรวจภาษาอังกฤษไม่เสร็จเสียที   สงสัยต้อมจะใช้ภาษาประหลาดเยอะไปหน่อย  อิอิ

    ป.ล. คิดถึงมากๆๆ++ นะ  จะบอกให้

     

    • อ้าวๆๆๆ
    • อย่าแช่งนะครับ
    • ยิ่งฝันไม่ดีอยู่
    • อิอิๆๆ
    • พรุ่งนี้พบพี่หมูจะโทรมาแกล้งนะ
    • อิอิๆๆ
    • แกล้งน้องวันละนิด ขจิต แจ่มใส
    • อ้าว ลืมตรวจให้เลย วัวแต่สอนนิสิตและติด gotoknow อยู่
    • พี่ขจิต..

    ฝันร้ายหรือ??  คงฝันว่าเป็นเจ้าของ "ไร่แห้ว"  อิอิ  ต้องใช่แน่ๆๆ 

     

    อ้าว ลืมตรวจให้เลย วัวแต่สอนนิสิตและติด gotoknow อยู่ <<  ใครสะกดผิดๆๆ  จ่ายค่าปรับมาเสียดีๆ   อิอิ 

    มาฟัง..เจนิเฟอร์ร้องเพลงแข่งกับเพลงแฮปปีเบิร์ดเดย์

    ตกใจหมดเลย..อิๆๆ

    • ท่านหัวหน้า..

    ขอโทษเจ้าค่ะ  คือ..ลืมไปว่าไปก้อปโค้ดเพลงมาแปะไว้ตั้งแต่ตอนไหนหว่า???????   ถ้าท่านหัวหน้าไม่บอกก็คงจะอีกนานกว่าจะรู้สึกตัว  อิอิ   เนี่ย..เห็นไหมว่าขี้ลืม   เช้านี้ยังเคี้ยวหมากฝรั่งแล้วลืมคายทิ้งเลย   มารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนทานข้าว  เอ๊ะ..เมื่อเช้าเราเคี้ยวหมากฝรั่งนี่นา   แล้วตอนนี้..อยู่ไหนแล้วเนี่ย?

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท