ได้อะไรมากกว่าที่คิดจาก Prelude ครั้งที่ 2


เครื่อข่ายนั้นสำคัญ หากเราคิดจะสร้างสรรค์งานวิจัยให้มีความหลากหลาย
คงต้องขอบคุณคณะทำงานที่ได้จัดงาน Prelude "นเรศวรวิจัย" ครั้งที่ 2 โดยแบ่งออกเป็น 2 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 1 :ในระหว่างวันที่ 10-11 มีนาคม 2549 ณ ทรัพย์ไพรวัลย์ แกรนด์ โอเต็ล แอนด์ รีสอร์ท และคงต้องบอกว่าน่าเสียใจสำหรับคนที่ไม่ได้ไปร่วมงาน ลักษณะการจัดงานค่อนข้างเรียบง่ายแต่นั้นทำให้ได้บรรยากาศความเป็นกันเองระหว่างนักวิจัยด้วยกัน และสิ่งหนึ่งที่ทุกคนได้เหมือน ๆ กันคือ มุมมองและประสบการณ์ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดีของท่านวิทยากร ถึงแม้ท่านจะไม่สามารถลงรายละเอียดเชิงลึกได้ แต่ภาพรวมแล้วประสบการณ์วิจัยนั้นเป็นประโยชน์อย่างมากต่อนักวิจัยหน้าใหม่ และสิ่งที่ได้มากเกินคาดอีกอย่างคือ เพื่อน ต่างสาขา แต่ในอนาคต คงมีการขยายเครือข่ายการวิจัย ออกไปเป็น สหวิทยการมากขึ้น  เนื่องจากเราได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่าง โดยเฉพาะตัวผมเอง ผมได้รู้จัก อาจารย์ในสาขาอื่นมากขึ้น และได้ทีการพูดคุยกัน ทำให้ว่าท่านไหนมีความเชี่ยวชาญ ด้านไหนบ้าง และหากผมจะทำงานวิจัยในด้านนั้น ๆ ผมต้องติดต่อใคร  หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานลักษณะนี้ คงจะมีต่อไปอย่างต่อเนื่อง
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18562เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2006 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าเสียดายจริง ๆ ครับสำหรับผู้ที่พลาดโอกาส และดีใจครับที่งานวิจัยได้ช่วยกันจัดสิ่งที่มีประโยชน์กับนักวิจัย

อย่าลืม 28-29 มี.ค. 49 มีการนำเสนอความก้าวหน้าการวิจัย (ที่ห้อง เอกาทศรถ 9)

และ 20-21 เม.ย. 49 เรียนเชิญท่านอาจารย์พีรเดชอีกหนึ่งครั้ง สำหรับนักวิจัยในเขตภาคเหนือตอนล่าง (สกอ.) (ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ ที่เดิม)

แล้วพบกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท