Gotoknow 3 ขวบ


แม้นเด็กแต่ก็มากด้วยประสบการณ์

          ในความรู้สึกยังนึกว่าเพิ่งไม่กี่วันเอง   นี่ 3 ปีแล้วหรือสำหรับอายุของ Gotoknow  ถ้าจะถามผมว่ามีความรู้สึกอย่างไรกับ Gotoknow  ขอเรียนว่ามีความรู้สึกที่มากกว่าดี  ก็ไม่ทราบเท่าไหร่  แม้นบางวันไม่ได้เข้ามาเขียน ก็เข้ามาอ่าน  บางครั้งก็ห่างหายไปไม่ได้เข้ามาเลยเพราะปัจจัยในหลาย ๆ อย่างในแต่ละวัน  นาน ๆ เข้า  เมื่อเข้ามางงใช้ฟังชั่นไม่ถูกก็มีเกิดขึ้นกับผมเหมือนกัน  เพราะ Gotoknow ได้ปรับปรุงอยู่เรื่อย ๆ

          Gotoknow  ช่วยให้ผมเข้าใจ และเข้าถึง KM ได้   นี่อย่างหนึ่งที่ผมไม่ลืม  ช่วงแรก ๆ ของการเรียนรู้ KM  ผมก็งง ๆ อยู่  แต่เมื่อเข้ามาอ่าน  เข้ามาเขียนแลกเปลี่ยนกับท่านอื่น ก็ทำให้รู้จัก KM และเข้าถึงได้

          ผมว่า gotoknow  เป็นกระจกส่องให้ผมรู้จักตัวเอง   เหมือนกับได้ค้นพบตัวเองในหลาย ๆ เรื่อง  ถ้าไม่มาบีนทึกไม่ได้มาเขียนก็ยังห่างไกลตัวเองอยู่ 

         ได้พบเจอมิตรสหายที่ไม่เคยรู้จักก็ได้รู้จัก และยังผูกความสัมพันธ์แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอยู่เสมอมีความสุขมาก ๆเมื่อบันทึกได้มีท่านสมาชิกเข้าเยี่ยมและทิ้งรอยไว้  หรือไม่ก็ ลปรร. ไว้ 

           ทำความฝันให้เป็นความจริง  ครั้งหนึ่งสมัยเรียนมัธยม กิจกรรมนักเรียนมีการเขียนเรียงความปิดข้างฝา  เจอเพื่อนหลายคนเขียนน่าอ่าน  อยากเป็นอย่างนั้นบ้างทำอย่างนั้นบ้างแต่ไม่กล้า  เพราะไม่มั่นใจในตัวเองเลย  ก็เลยไม่ได้เขียนในที่สุดเพราะมีความรู้สึกว่าเรายังมือไม่ถึง ผมคิดว่า Gotoknow  เป็นจุดเริ่มที่ทำให้ผมกล้าเขียนและกล้าเผยแพร่เรื่องเขียน  เพราะสมาชิกรุ่นพี่ ๆ พยามยามช่วยให้กำลังไม่ให้คนเขียนหน้าใหม่กังวล  เช่นที่บอกกันว่า  อยากเขียนอะไรก็ให้เขียน  ตามที่เราอยากเขียน   และหากไม่มั่นใจก็ลองอ่านของคนอื่นดูไปก่อน  แต่ก็อย่าลืมที่จะเขียน  จึงทำให้หลายคนที่ชอบเขียนได้มีที่เขียนและมีที่เผยแพร่  ให้คนอื่นได้มาร่วมแลกเปลียนกันได้ 

          สมาชิก Gotoknow เป็นกลุ่มคนที่ไม่ต้องมีกติกามากมาย  แต่เป็นกลุ่มคนที่รู้จักให้เกียรติสังคม  มีกติกาไว้กับตัวเองโดยไม่ต้องมีคนอื่นมากำหนดให้เป็นที่ที่ใครเข้ามาแล้วมีความสุขผมไม่บอกทุกคนก็เห็นและรู้นะครับ

          สำหรับเรื่องที่จะเสนอให้ปรับปรุง  ไม่มีครับ  เพราะ อ.ธวัชชัย  และ อ.จันทวรรณ  ท่านวิเคราะห์ปรับปรุงตลอดอยู่แล้ว  ในบางอย่างที่ปรับปรุงแล้ว  ผมยังไม่ได้ใช้เลย  ครับ

          แม้นอายุแค่ 3 ขวบ แม้นเด็กก็มากด้วยประสบการณ์   นี่คือ Gotoknow เข้ามาอ่านเมื่อไหร่  สบายใจได้มิตรสหายและได้ความรู้

                                                                            ชาญวิทย์-นครศรีฯ

                  

คำสำคัญ (Tags): #aar-gotoknow
หมายเลขบันทึก: 185046เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2008 07:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สวัสดีครับพี่ชาญวิทย์

เข้ามาอ่านพร้อมให้กำลังใจครับ

พื้นที่ที่ Gotoknow เป็นเสมือนให้เราฝึกฝนทักษะ การเขียน การคิด ผมก็คิดว่าพัฒนาการของผมส่วนหนึ่งถูกกล่อมเกลามาจาก gotoknow

ถือเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งที่ได้มีโอกาสได้เขียน ได้เรียนรู้

ผมไปเมืองคอนมาไม่นานนี้เอง ด้วยภาระกิจที่มีเวลาไม่มาก เลยไม่ได้พบพี่ๆที่นั่นเลย มีโอกาสจะไปเยี่ยมอีกครับ

ขอบคุณครับ

  • สวัสดีครับ อ.จตุพร ขอต่อว่าหน่อยก่อนเลยนะครับ ไปเมืองคอนแล้วไม่โทร.หา อยาก F2F ครับ ถ้ารู้ล่วงหน้าและท่านมีเวลา เมื่อไปนคร คงได้เจอกับสมาชิกหลายคนนะครับ เพราะเชื่อมข่ายกันอยู่ ในโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนครับ ใครเข้ามาจับแลกเปลี่ยนนะครับ ง่าย ๆ ก็แค่คุยกันกินข้าวสักมื้อครับก็ได้แลกแล้วละครับ
  • ขอบคุณที่มาเยี่ยม ลปรร.นะครับ

ผมต้องขออภัยครับ...ที่ไม่ได้ติดต่อไปก่อน

บันทึกที่ไปเมืองคอน บันทึกจากเมืองคอน ชายเลฝั่งปากพนัง - แหลมตะลุมพุก

ผมไปเยี่ยมเมืองคอนครั้งนี้มีเวลาเพียง ๑ วันครับ ได้พบ อ.แอมป์ (ดอกไม้ทะเล) ประมาณสักพักหนึ่งเท่านั้นเอง

ยังมีงานที่ต้องไปทำแถบนครศรีธรรมราชอีกประเด็นหนึ่งก็คือ "นโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพ" ที่ต้องไปถอดบทเรียนยังพื้นที่ ที่ อบต.แห่งหนึ่ง(อบต.หนองหงส์)

และอีกหลายชิ้นงานที่ต้องลงพื้นที่ภาคใต้ครับ

มีโอกาสได้เจอกันครับพี่ๆทาง เมืองคอนครับ

  • สวัสดีครับพี่ชาญวิทย์
  • เข้ามาอ่านและเห็นด้วยกับพี่ชาญวิทย์ในทุกๆ ด้าน ที่ g2k ได้สร้างอะไรใหม่ๆ ให้กับตนเอง และสังคม
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีคะ พี่ชาญวิทย์ พี่ตามไปดูนะคะ แต่อย่าโกรธ น้องนะคะ น้องยืมชื่อพี่ไปคะ 

มาขออนุญาตหลังเขียนคะ

สวัสดีครับคุณชาญวิทย์

วันนั้นที่สนามบินหมดเหลียมเลย

ปูเอามาขายเหมือนเรื่องไม่จริง เหอว่าจริง

อ.จตุพร หากมีโอกาสไปนครอีกอย่าลืมโทร.หานะครับ ได้ตามไปดูบันทึกที่ลิ้งไว้ สะกิดใจเรื่องระบบการศึกษาขึ้นมาทันทีที่อ่านถึงตรงนั้น และขอบอกว่าไม่เข้าใจว่าทำไมเขาวางระบบที่เป็นเงิน เงิน เงิน ครับ

น้องปู (ก้ามปู)

เล่นแรงเลยนะ พรุ่งนี้จะเจอกับ อ.ชายขอบ(อนุชา) ที่ทวินโลตัสนคร ฯ ร่วมวงกันอีกครั้งครับ แล้วจะเอาคืนระวังให้ดี

ท่าน vorya9451 อิอิ เรื่องจริงเป็นท่านผมจำได้

สวัสดีค่ะ คุณชาญวิทย์

ขอบคุณมากคะที่ร่วมเขียนบันทึก aar GotoKnow.org

สิ่งที่คุณชาญวิทย์ได้สะท้อนออกมาในบันทึกนี้ ทำให้หลายๆ ท่านได้เห็นถึงคุณค่าของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่าน GotoKnow.org มากยิ่งขึ้นคะ

หากคุณชาญวิทย์มีส่วนใดที่ควรปรับปรุงรบกวนเสนอแนะเพิ่มเติมด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน GotoKnow.org แห่งนี้ ^_^

 

สวัสดีครับ คุณมะปราง

ขอบคุณครับที่เข้ามาทักทาย Gotoknow ได้ให้อะไร ๆ กับสมาชิกหลาย ๆ อย่าง นะครับแล้วแต่ว่าใครจะฉิบฉวยเอาไปปรับใช้อย่างไร ส่วนเรื่องการปรับปรุงค่อยบอกเมื่อเจอนะครับตอนนี้คิดว่าพอควร(พอเพียง)แล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท