วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ยายสี หาเหตุ ศิลปินนักร้องดังภาคอีสานเจ้าของเพลง เซ็นเบิ๊ดปี เสียชีวิตกระทันหันด้วยโรคหอบหืด


คนของประชาชน

  •                 เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 24 พ.ค.2551 นายถวิล บุตรพรม อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 160 หมู่ 7      ต.ท่าสีดา อ.อหนองพอก จ.ร้อยเอ็ดได้ขับรถเก๋งนำร่างอันหมดสติของนายสมพูล ภูผาเงิน อายุ 42 ปี  หรือที่รู้จักกันในนาม ยายสี หาเหตุ บ้านเดิมเลขที่ 113 หมู่ 4 ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์

ศิลปินลูกทุ่งอีสานเจ้าของเสียงเพลง เซ็นเบิ๊ดปี และศิลปินรับเชิญ  เพลงแขกขายมุ้ง ของวงร็อคออนซอน โจ๊ะๆชุดที่ 1ของค่ายชัวร์ออดิโอ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินลูกทุ่งมากมาย และเป็นนักจัดรายการชื่อดังทางสถานีวิทยุหลายคลื่นในเวอร์ชั่นเสียงคุณยาย ที่รู้จักกันแพร่หลายในภาคอีสาน ส่ง รพ.หนองพอก หลังไปพาบุตรชายของนายถวิล ที่รู้จักมักคุ้นจากตัวเมืองร้อยเอ็ด มานอนค้างคืนที่บ้าน รุ่งเช้ายายสี มีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก บอกว่าเหนื่อยมากให้รีบขับรถพาไปส่ง รพ.หนองพอกซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้าน 15 กม.ด้วยระยะทางที่ไกลอาการของยายสีกำเริบหนักจึงหมดสติขณะถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลได้ช่วยใส่ท่อหายใจและปั้มหัวใจอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงยายสีก็ไม่ฟื้น

  •                 นพ.เฉลิมลักษณ์ โพธิกุล แพทย์ผู้ให้การรักษากล่าวว่า แรกรับคนไข้ไม่รู้สึกตัว คลำชีพจรไม่ได้ หัวใจหยุดเต้นจากการซักประวัติผู้ตายเป็นโรคหอบหืดระหว่างเด ินทางมา รพ.ผู้ตายมีอาการหอบมากและเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ สาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ รักษาไม่หายขาดส่วนใหญ่ต้องมียาติดตัวเมื่อมีอาการจะต้องให้ยาทันทีและต้องดูแลตัวเองซึ่งโรคดังกล่าวเมื่ออากาศเย็นจะมีอาการกำเริบ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ทาง รพ.จึงสนับสนุนรถพยาบาลส่งศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

                นางหนู ภูผาเงิน อายุ 68 ปี มารดากล่าว่า สมพูล ภูผาเงินเป็นบุตรชายคนที่ 2 ในจำนวน

บุตรทั้งหมด 5 คน เป็นโรคหอบหืดมาตั้งแต่กำเนิด เป็นคนมีอารมณ์ด้านศิลปินขยันทำมาหากินและสร้างชื่อเสียงให้กับตนจนเป็นที่รู้จัก เมื่อมีเงินก็จะส่งไปให้แม่และเมื่อไม่กี่เดือนเพื่องสร้างบ้านให้แม่เสร็จมูลค่าหลายแสนบาท

  •                 จานมี สี่ตา นักจัดรายการวิทยุชื่อดังคู่หูกับยายสี หาเหตุที่ร่วมกันจัดรายการวิทยุอีสานส่งข่าว กล่าวว่า ตนและยายสีร่วมกันจัดวิทยุครั้งแรกเมื่อปี 2539 เริ่มเป็นที่รู้จักของมิตรรักแฟนเพลง

จากสถานีวิทยุกองทัพภาคที่ 2 ค่ายบดินเดชา จ.ยโสธร จากนั้นปี 2540 ก็ได้ย้ายมาจัดที่ กองทัพภาคที่ 2 จ.ร้อยเอ็ด,สถานีวิทยุทหารอากาศ จ.สารคาม จนโด่งดังในเวอร์ชั่นเสียงคุณยาย และเปิดสำนักงานศูนย์รวมหมอลำ ศรีนครโปรโมชั่น ที่บ้านโนนเมือง ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

หลังจากชุด เซ็นเบิ๊ดปี สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักแล้ว ยายสี กำลังเตรียมออกอัลบั้มชุดที่ 2ในชุด

หากินฝืด ของค่ายแกรมมี่โกลด์และเตรียมวางแผงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ และภายหลังการเสียชีวิต

  • ทางบริษัทแกรมมี่โกลด์ได้ติดต่อขอเป็นเจ้าภาพการจัดงานศพให้กับผู้ตายพร้อมกันนี้ยังมีกลุ่มศิลปินในสังกัดของยายสี อาทิ ต่าย อรทัย ,ศร สินชัย,จักจั่น วันวิสา,ตั๊กแตน ชลดา,ไผ่ พงศธร

มนต์แคน แก่นคูณและอีกมากมายยืนยันจะเดินทางไปร่วมงานศพในครั้งนี้ด้วย

                                                        /////////////////

วัชรินทร์  เขจรวงศ์/ร้อยเอ็ด

โทร.0868502416/0857567108

 

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 184343เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2008 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เคยฟังครับ มาจัดที่ขอนแก่นด้วยที่วิทยุชุมชน

แต่ไม่ไดตามเป็นปีแล้ว ขอไว้อาลัยแก่ศิลปินอีสานท่านนี้ด้วย

เหล่าศิลปินรวมตัวจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลช่วยครอบครัวยายสี หาเหตุ

ก่อนทำการเผาบ่ายวันที่ 26 พ.ค.นี้

  จากกรณีที่นายสมพูล ภูผาเงิน อายุ 42 ปี  หรือที่รู้จักกันในนาม ยายสี หาเหตุ บ้านเดิมเลขที่ 113 หมู่ 4 บ้านหนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ศิลปินลูกทุ่งดังภาคอีสานเจ้าของเสียงเพลง เซ็นเบิ๊ดปี และศิลปินรับเชิญ  เพลงแขกขายมุ้ง ของวงร็อคออนซอน โจ๊ะๆชุดที่ 1ของค่ายชัวร์ออดิโอ และเตรียมออกอัลบั้มชุดที่ 2 กับค่ายแกรมมี่โกลด์ในชุด หากินฝืดเตรียมวางแผงเร็วๆนี้ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินลูกทุ่งมากมาย และเป็นนักจัดรายการชื่อดังทางสถานีวิทยุหลายคลื่นในเวอร์ชั่นเสียงคุณยาย ที่รู้จักกันแพร่หลายในภาคอีสาน เกิดอาการโรคหอบหืดกำเริบส่ง รพ.หนองพอกและเสียชีวิตในเช้าวันที่24 พ.ค.2551 ที่ผ่านมาตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

                จานมี สี่ตา นักจัดรายการวิทยุชื่อดังคู่หูกับยายสี หาเหตุที่ร่วมกันจัดรายการวิทยุอีสานส่งข่าว และเป็นผู้ประสานงานในการจัดงานศพกล่าวว่า หลังจากทางญาติติดต่อรับศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มีเหล่าศิลปินนักร้องลูกทุ่งและนักจัดรายการมากมายแห่ไปร่วมงานสวดพรอภิธรรมจำนวนมาก ขณะเดียวกันเหล่าศิลปินอีสานนำโดยกุ้ง บ่าวข้าวเหนียว ได้รับการประสานจากครูสลา คุณวุฒิ พร้อมด้วย  ต่าย อรทัย ,ศร สินชัย,จักจั่น วันวิสา,ตั๊กแตน ชลดา,ไผ่ พงศธร ,มนต์แคน แก่นคูณและอีกมากมายยืนยันจะเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตการกุศลช่วยเหลือครอบครัวของยายสี ผู้ล่วงลับและช่วยเหลือสาธารณะกุศลในคืนวันที่ 25 พ.ค.นี้ ที่บ้านหนองแวงดงต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก   จ.กาฬสินธุ์และในวันที่ 26 พ.ค.เริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.จะเป็นการทำพิธี  ฌาปณกิจศพโดยมี พันเอก วุฒิ แสงจักร รอง ผบ.พล ร.6 เป็นประธานในพิธี

                                                        /////////////////

วินัย วงศ์วีระขันธ์ /ร้อยเอ็ด

081-9642006

คนร้อยเอ็ดคะ เป็นญาติกะนายถวิล บุตรพรม

น่าสงสารนะคะ

อืมเค้าคงไปดีเเหละหมดกรรมละมั้ง

สู่สุคตินะคะ

ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ สมัยเรียน ปี 1 ประมาณ พ.ศ 2540 ชอบฟังรายการท่านมากค่ะ โดยเฉพาะเสียงหัวเราะอันเป็นเอกลักษณ์นาม คุณยายสี หาเหตุ ขอให้ดวงวิญญาณท่านจงสู่สุขคติค่ะ

นาย อานุวัฒน์ เฉียดหนองยูง

ด้วยรัก และห่วงหา จากยายหา กระต่าหมาก ศิษเป็นกำลังใจให้ญาติของยายสีและสื่อมวนชนทุกท่านจากยายหา ดีเจต.เต้ยทีมงาน เซียงคำโพธิ์ โก้ปานห่าน คลื่นมรดกอีสานเค้า FM.99.70MHz 7/1 ม.4บ.4หนองพุก ต.ขอนแก่น อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด45000 โทร.087-7748200

เซียงคำโพธิ์ โก้ปานห่าน99.70,98.25 ร้อยเอ็ด

วงการสื่อคงไม่มีใครอีกแล้วที่จะมาแทนที่ได้คนที่มากมายความสามรถทั้งจัดรายการ,ร้องเพลง,ลำ,และผู้นำคอนเสิร์ตศรีนคร ยายสี ยังอยู่ในใจทุกคนชาวร้อยเอ็ด

เซียงคำโพธิ์ โก้ปานห่าน

วงการสื่อคงไม่มีใครอีกแล้วที่จะมาแทนที่ได้คนที่มากมายความสามรถทั้งจัดรายการ,ร้องเพลง,ลำ,และผู้นำคอนเสิร์ตศรีนคร ยายสี ยังอยู่ในใจทุกคนชาวร้อยเอ็ด อาลัยจากน้องเซียงคำโพธิ์ โก้ปานห่าน หัวหน้าสถานี มรดกอีสานเค้า99.70,98.25 ร้อยเอ็ด

ท่านไร่วมวงกับ ป๋ามงคล ตั้งภักดี"  พร้อม  กระป๋อง สุริยัน  จันทราแล้ว ในปรโลก....สาธุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท