ก้าวพ้นยังค้นอยู่...ก้าวพ้นจึงค้นพบ...


เมื่อก้าวพ้น...เราอาจค้นพบบางสิ่ง...ที่อาจทำให้ใจเรานิ่ง...

ยามวัยเด็ก...แม้ไม่ได้สิ่งเล็กๆ...ก็รู้สึกว่าแสนมหึมา...ทุกข์ทั่วหล้านั้นหนา...ไม่มีเท่า....

 

ยามวัยรุ่น...แสนวุ่นวายใจ....ยามเพื่อนๆไม่เข้าใจ...ไม่ใส่ใจในคัวเรา...ยามมัวเมา...โง่เขลาเศร้าเสียใจ...

 

ยามทำงาน...บางครั้งไม่เบิกบาน...แสนรำคาญผู้คน....ที่กวนใจ...ยามเกิดอาการ...จี๊ดจี๊ดเพื่อนร่วมงาน...ยามไม่ผ่านผลงานทีชื่นชม...ยามขื่นขมตรอมตรมในอุรา...ยามคล้ายบ้าในกายาที่ดูดี...

 

 

ทุกทุกก้าวที่เราย่าง...ทุกทุกย่างที่เราเดิน...ทุกทุกอย่างที่เราเผชิญ...

 

เมื่อก้าวพ้น...เราอาจยังต้องค้นหา...ว่าอะไรหนาที่ช่วยพาให้เราข้ามมา...ข้ามมาอย่างสง่า...ไม่เสียท่าล้มลุกคลุกคลานไป...

 

เมื่อก้าวพ้น...เราอาจค้นพบบางสิ่ง...ที่อาจทำให้ใจเรานิ่ง...นิ่งอย่างทรงพลัง...อย่างมีกำลังใจ...อย่างมีกำลังกาย...ที่จะก้าวย่างต่อไป...ที่อาจไม่ต้องก้าวซ้ำ...ก้าวย้ำก้าวที่สะดุด...ก้าวย้ำก้าวที่ทำให้ซวนเซ...อีกต่อไป...ก้าวที่แสนจะเบิกบาน...เบิกบานยิ่งยิ่งขึ้นไป...

 

 

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน CK
คำสำคัญ (Tags): #ก้าวย่าง
หมายเลขบันทึก: 183579เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2008 09:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีครับคุณCK

               สิ่งอันยิ่งใหญ่ย่อมมากด้วยน้ำหนักแห่งสัมภาระ...น้ำหนักแห่งสัมภาระจะทำให้ทรุดลงช้า ๆ ....ในขั้นแรก ๆ จะมองไม่เห็น...จนถึงจุดจะพังครืนลงมา...เราต้องตรวจสอบตัวเราตลอดเวลา...ทุก ๆ ย่างก้าวว่ารับน้ำหนักเกินตัวหรือไม่...ถ้าเกินก็ต้องหาทางระบายครับ

                                    โชคดีครับผม

ขอบคุณนายช่างใหญ่ค่ะ

"เราต้องตรวจสอบตัวเราตลอดเวลา...ทุก ๆ ย่างก้าวว่ารับน้ำหนักเกินตัวหรือไม่...ถ้าเกินก็ต้องหาทางระบายครับ

คงต้องคอยตรวจสอบจริงๆนะคะ ....

ขอบคุณน้องจิเช่นกัน...

ชอบครับ [

ก้าวพ้นยังค้นอยู่...ก้าวพ้นจึงค้นพบ...

]

ประโยคนี้ คิดหนัก เลยคะ

 

ก้าวพ้นยังค้นอยู่...ก้าวพ้นจึงค้นพบ...

สวัสดีค่ะ

  • ชอบบันทึกนี้ค่ะ

แล้วเราจะก้าวเดินอย่างมั่นคงและเบิกบาน...ไปด้วยกันนะคะ...

               ....^__^....

4. ร่มไม้ใหญ่ใกล้ทาง

...ขอบคุณค่ะ

5. ดอกแก้ว

...ขอบคุณค่ะ

6. คนไม่มีราก

...ขอบคุณค่ะ...เราพร้อมที่จะก้าวไปพร้อมกันนะคะ...ให้กำลังใจแก่กัน...หล่อเลี้ยงกัน...ด้วยใจที่เบิกบาน :D

ขอก้าวเพื่อพ้น และก้าวเพื่อค้น ทางพ้น ... (กรรม) ...

เราคงได้ก้าวไปทางเดียวกัน และเจอกันในเส้นทางธรรมเดียวกันนะครับ

8. nobita

ขอบคุณค่ะ...แล้วคงเจอกัน...บนเส้นทางธรรม...ค่ะ :)

10. ครูโย่ง

ขอบคุณค่ะ...ขอให้มีความสุขเช่นกันนะคะ :D

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท