เมื่อเจอ เสียงกรน จะทำอย่างไรดี


               

วันก่อน ผมต้องเดินทางไปสัมมนาที่ กทม. เพราะเวลากระชั้นชิดจึงเลือกเดินทาง ในเวลากลางคืน เดินทางโดยรถทัวร์ จึงได้จองตั๋วเดินทางเลือกแถวนั่ง ที่ 3 ติดทางเดิน ได้นั่งคู่กับผู้ชายอายุประมาณ 50 ต้น ๆ   รถออกจาก จ. สุราษฎร์ธานี ประมาณทุ่มครึ่ง จะถึง  กทม. ประมาณ ตี 5  รถวิ่งมาถึงจังหวัดชุมพร  หยุดให้ผู้โดยสารรับประทานอาหาร ที่ร้านคุณสาหร่าย (ร้านอาหารชื่อดังของสายใต้) ที่บริษัททัวร์จัดบริการแก่ผู้โดยสาร แต่ก่อนที่จะถึงจังหวัดชุมพร ท่านที่นั่งติดกับผม ได้ปล่อยเสียงคำรามอย่างดังมาเป็นระยะ ๆ

            หลังจากพักทานอาหารประมาณ 20 นาที เวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ก็เดินทางต่อ  เดินทางมาได้ประมาณ 30 นาที พี่เขาก็เริ่มส่งเสียงคำรามอีกแล้ว เนื่องจากเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ทุกคนบนรถหลับหมดแล้ว จึงได้ยินเสียงชัดเจนมาก ท่านที่เคยประสบเหตุมาแล้วคงจะเข้าใจความรู้สึกผมดีนะครับ  มีเสียงมาดังอยู่ข้าง ๆ หู ตอนดึกสงัด ซึ่งเป็นเวลาที่ร่างกายทุกคนต้องการพักผ่อน และที่สำคัญพรุ่งนี้เช้า ต้องเข้าร่วมสัมมนา ซะด้วย สมองจึงสั่งให้ต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อแก้ไขสถานการณ์  คิดอยู่หลายตลบ แต่ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร เวลาประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง จึงตัดสินใจไปปรึกษา แอร์ (พนักงานให้บริการผู้โดยสารบนรถ) และโซเฟอร์ โดยได้บอกเหตุผลและความจำเป็นให้เขาทราบ(ขอความเห็นใจ)

            บังเอิญที่เจอพี่โชเฟอร์ใจดี เขาแก้ปัญหาให้ผม โดยให้ไปนอนในที่ที่พี่เขานอน เป็นที่ว่างชั้นใต้พื้นรถ เป็นช่องว่างสูงประมาณ 50 .. ต้องล้มตัวไปก่อนแล้วค่อย ๆ สอดแทรกตัวเข้าไป ถ้าคนที่ไม่เคยเข้าไปอยู่ที่แคบ ๆ จะรู้สึกอึดอัดมาก (แต่ก็ยังดีกว่า เสียงกรนที่กรอกหูอยู่ตลอดเวลา) ได้พักผ่อนครึ่งคืน จึงเข้าร่วมสัมมนาได้ตามปกติครับ

            ถ้าท่านเคยเจอเหตุการณ์ดังกล่าว เหมือนผม ท่านแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไรดีครับ (แต่ถ้าไม่เจอ เป็นการดีที่สุด ครับ)

               ชัยพร  นุภักดิ์

 

 

หมายเลขบันทึก: 183138เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2008 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • มีคนบอกว่าผมก็ชอบกรน เลยตั้งใจจะมาเรียนรู้ว่าจัดการอย่างไร จะได้ป้องกันตัวเอง
  • เล่นท่านป้องกันอย่างนี้ ผมก็เลยยังไม่รู้จะจัดการตัวเองอย่างไร
  • คนกรน ก็น่าสงสารเหมือนกันนะครับ
  • น่าสงสารพี่ชัยพร
  • คงอดนอน
  • เอารูปมาให้ดูตามสัญญา
  • คนหน้าตาดี
  • อิอิๆๆ

สวัสดีครัีบพี่

    เรื่องนี้ผมมีข้อแนะนำว่า ให้ปิดหูเราครัีบ และมองเป็นเสียงดนตรีนะครัีบ ได้ยินเสียงดนตรี มองเป็นเสียงบวก เสียงเพลงก่อนนอนครัีบ แล้วจะหลับสบายครับ ผมเจอบอกครับเรื่องเหล่านี้ กับอีกอย่างผมเป็นคนหลับง่ายครับ หัวถึงหมอนไม่เกินห้านาทีก็หลับไหลแล้วครับ แต่หากเมื่อใดเราจะรู้สึกรำคาญ หลับยากครับ แล้วเสียสุขภาพจิตด้วยครัีบ จริงๆ แล้วแต่ละคนก็ไม่มีใครอยากกรนครับ และบางครั้งเราก็จะมีโอกาสกรนด้วยครับ แต่ส่วนใหญ่เราจะไม่ได้ยินเสียงกรนของตนเอง อีกวิธีการหนึ่งคือนอนหลับก่อนคนอื่นครับ แต่หากเราตื่นกลางดึกเราก็จะได้ยินเสียงคนอื่นกรนอยู่ดีครับ ดังนั้น มองเป็นเสียงดนตรีครัีบ

    ครั้งหนึ่งผมเคยมีน้องๆมาพักที่บ้านประมาณห้าคน น้องๆ ทุกคนกรนกันหมดเลย ผมนั่งทำงานทั้งคืน คืืนนั้น ก็มองเป็นเสียงดนตรีแล้วก็ขำๆ ได้อารมณ์ศิลปินด้วยครับ แต่หากเราไปใส่ใจและรู้สึกรำคาญ เราจะทำงานไม่รู้เรื่องเลยครัีบ

แลกเปลี่ยนเฉยๆ นะครับ ขอบคุณมากๆ นะครัีบ

    อีกนิดครัีบ เดี๋ยวงงครับ ปิดหูที่่ว่าไ่ม่ใช่เอาหมอนอุดรูหูนะครัีบ แต่เป็นการปิดภายในก่อนจะหลับนะครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครัีบ คุณพี่นายทอง

  • คนกรน เป็นคนป่วย ชนิดหนึ่ง แต่ ต้องเห็นใจ สงสาร คนรอบข้างด้วย ครับ
  • เอาเป็นว่าพบกันครึ่งทาง ครับ

สวัสดีครัีบ อ.ขจิต

  • ขอบคุณ ที่นำภาพ มิตรภาพ อันอบอุ่นมาฝาก ครับ

 

สวัสดีครัีบคุณ เม้ง 

  •  เป็นคำแนะนำที่ดีครับ แต่ทำยากป่าวน้า..
  • จะพยายามคิดในทางบวกครับ
  • ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครัีบคุณ ประจักษ์

  • วันนี้ ตั้งใจว่าจะไปเวียนเทียน ที่วัดใกล้ๆบ้านนี่หละครับ
  • ขอบคุณ สำหรับคำอวยพร ครับ

สวัสดีค่ะ...หนุ่มร้อยเกาะ

น่าเห็นใจนะคะ

โชคดีมากที่เจอโชเฟอร์ใจดี

วิธีแก้ที่ดีที่สุดก็คงต้องทำใจนะคะ.....

  • สวัสดีครับ คุณหนุ่มฯ หากคุณมองว่าคนกรนเป็นคนป่วย ผมก็มองว่าคุณที่นอนไม่หลับข้างคนกรนก็เป็นคนป่วยครับ แฟร์ดี (อิอิ)

เคยเจอบนรถทัวร์ครั้งหนึ่งเหมือนกัน แต่ไม่ได้นั้งคู่กัน ตอนนั้นกลับจากสัมมนาที่กรม ฯ

เขานั่งคนละฝากแต่นั่งคนละฝาก เขากรนดังมากดังมาก ก็ไม่รู้จะหลีกยังไงยิ่งดึกยิ่งชัด หลายคนตื่นขึ้นมาคุยกัน วิธีที่เคยใช้ คือไม่ฟังเพราะยิ่งฟังยิ่งดัง ฟังเสียงอื่นแทน ผมว่ามันแยกได้นะ คือฟังเสียงล้อยางบดกับถนนแทนครับสักพักก็หลับไปเอง

สวัสดีครับ คุณน้องไก่ (ศวพถ.)

  • ขอบคุณที่แนะนำ เดี๋ยวนี้เริ่มทัมใจ ได้หลายอย่างแว้ว

สวัสดีครับ คุณนายทอง

  • ผมว่าแฟร์ ดีครับ 555.

สวัสดีครับ คุณพี่ชาญวิทย์-นครศรีฯ

  • คำแนะนำของพี่น่าคิดนะ วันหลังถ้าเจออีก จะลองดูครับ

อ่านแล้วขำค่ะ
แต่ถ้าเจอเหตุการณ์จริงคงขำไม่ออกเหมือนกันค่ะ
--พี่ก็เก่งนะค่ะ แก้ปัญหาได้--

  • ขำไม่ออกหรอกคับ เพราะว่าเช้าต้องเข้าสัมมนาต่อ หลับในห้องสัมมนาแน่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท