"หยดบุญ" กระปุกออมสินที่ระลึกจากสภากาชาดไทย


...โลหิตของเราเพียงน้อยนิด สามารถช่วยชีวิตคนอื่น ๆ ได้ครับ...

           วันนี้ได้มีโอกาสไปบริจาคโลหิตที่รถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ที่จตุจักรครับ จำได้ครับว่าเคยได้บัตรโครงการทำดีถวายพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการบริจาคโลหิตเพิ่มอีกครั้ง โดยต้องบริจาคโลหิตต่อเนื่องครบ 4 ครั้ง ตั้งแต่ 1 มกราคม 2550 ถึง 30 เมษายน 2551 แล้วจะได้รับกระปุกออมสิน "หยดบุญ" เป็นที่ระลึกครับ...

             ในช่วงเวลานั้นผมบริจาคครบพอดี ครั้งนี้ไปบริจาคจึงได้รับกระปุก "หยดบุญ" มาเป็นที่ระลึกครับ เวลาผมไปบริจาคโลหิตที่สภากาชาดไทย มองที่สถิติของเลือดที่ต้องการกับยอดเลือดที่ได้รับบริจาค ยอดเลือดที่ต้องการมากกว่ายอดเลือดที่ได้รับบริจาคทุกครั้งเลยครับ จึงอยากจะเชิญชวนทุกท่านมาร่วมบริจาคโลหิตกันครับ...

                       ...โลหิตของเราเพียงน้อยนิด สามารถช่วยชีวิตคนอื่น ๆ ได้ครับ...

                        

                                                        ...หยดบุญ...

                                        ...บุญหนึ่งหยดนั้นสร้างคุณอันยิ่งใหญ่...

                                            ...ช่วยคนให้เป็นสุขพ้นทุกข์เข็ญ...

                                           ...ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่ลำเค็ญ...

                                    ...ร่วมบำเพ็ญสร้าง "หยดบุญ" หนุนความดี ...

 

           ภาพกระปุก "หยดบุญ" จากเวปไซด์สภากาชาดไทยครับ และดูข้อมูลเพิ่มเติมตามลิงค์นี้เลยครับผม กดครับ ...        

 

หมายเลขบันทึก: 182981เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2008 17:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
เอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

ดิเรกครับ

เรื่องดีๆขออนุโทนาด้วยครับ

--------------------------------------------------

ขอบคุณสำหรับ เลเต้ เย็นๆในวันนี้นะ

ขอโทษที่ต้องรีบเดินทาง ตอนนี้อยู่ที่นครศรีธรรมราชแล้ว ได้เจอพี่แอมป์ ดอกไม้ทะเล ...(พี่แอมป์น่ารักมากครับ) 

 

ครับ...เพื่อนเอก...

มีความสุขกับการเดินทางและการทำงานครับผม...

ขอบคุณครับ...

หลังจากที่อ่านบันทึกของเพื่อนมาจนถึงบทนี้ ..

เรารู้สึกได้ว่า..เมื่อคนเราได้เริ่มต้นทำความดีและทำได้ทำอย่างต่อเนื่อง ความตั้งใจจะยิ่งทวีคูณ ออกดอกออกผลเป็นจิตใจที่คิดแต่จะแบ่งปันและทำความดี

...และวันนี้เราถึงได้มีโอกาสอ่านเรื่องราวดีๆ และภาพสวยๆของเพื่อนทุกๆครั้งที่ได้คุยกัน

ขอบใจที่ทำให้เรา..ซึ่งยังไม่มีโอกาสได้ทำแบบที่เพื่อนทำ รู้สึกอบอุ่นในใจและเต็มอิ่มกับเรื่องราวที่เกี่ยวกับการทำความดี

เป็นสิ่งจรรโลงใจให้แก่คนที่อยู่ในโลกที่วุ่นวายสับสนใบนี้ .. ให้หันมาทำอะไรเพื่อคนอื่นๆบ้าง....

ครับ...เพื่อนหนู...

ถ้าคนในสังคมร่วมแรงร่วมใจกัน ช่วยกันคนละไม้ละมือ เท่าที่ตัวเราจะทำได้ ย่อมทำให้สังคมนี้น่าอยู่ เป็นสังคมที่เกื้อกูลกันมากขึ้นครับ...

ขอบคุณครับ...

ครับ...ครูปู P...

ขอบคุณมากครับสำหรับมือเช้า อิ่มเลยครับ...

ขอบคุณครับผม...

น้องไก่ไม่เคยบริจาคโลหิตเลยค่ะ ไม่ทราบเจ็บมากมั๊ยคะ คงจะอิ่มบุญน่าดูเลยนะคะ อิ่มบุญ ....อิ่มใจ ที่ได้ช่วยเหลือสังคม ชื่นชมมากค่ะ

แวะมาเยี่ยมคนทำความดีครับ ผมเป็นคนที่หมอไม่ยอมเอาเลือดครับ เลยทำได้แค่เป็นกำลังใจให้คนบริจาคครับ

ครับ...น้องไก่ P...

ไม่เจ็บหรอกครับ หลายคนบอกว่าเหมือนมดกัดครับผม...

ร่วมด้วยช่วยกันครับ คนละไม้คนละมือ...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...น้องจิ P...

มีความสุขเช่นกันนะครับ...

สนุกกับการเรียนและการใช้ชีวิตในรั้วมหาลัยนะครับ...

         

เป็นกำลังใจให้ครับผม...

ครับ... อ.จารุวัจน์ P...

แค่เป็นกำลังใจให้ก็ถือว่าได้ร่วมทำดีแล้วครับ...

ขอร่วมเป็นหนึ่งในขบวนการคนทำดีครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท