พนักงานชั่วคราว...กับเรื่องราวไปเจอเจ้านายวันแรก...แสบสุดๆ


ทำไมพี่ไม่บอกแต่แรกให้เดินกลับไปกลับมาทำไม ฮ่าๆๆๆๆ

     เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะเคยไปทำงานวันแรกนะค่ะ อิอิ ยังจำได้ไหมค่ะว่าวันแรกที่ท่านไปทำงานมีความรู้อย่างไร หรือมีเหตุการณ์อะไรที่เรายากจะลืมลงค่ะ ...ความจริงตัวนาเองก็เคยทำงานมาแล้วหลายๆอย่างนะค่ะ(งานPast timeค่ะ) แต่ว่างานนี้ไม่เคยทำมาก่อน พึ่งเคยทำเป็นครั้งแรก 

       เรื่องนี้เกิดขึ้นวันแรกที่ไปทำงานของบันทึกที่ผ่านมานั่นแหละค่ะ...คือก่อนจะเข้าไปเป็นพนักขายในห้างได้ ก็ต้องไปยื่นจดส่งตัวจากบริษัท เพื่อให้ฝ่ายบุคคลและหัวหน้าที่ดูแลงานที่นา(ขอใช้แทนชื่อตัวเองว่านานะค่ะชื่อนาค่ะ แหะๆ)ทำเซ็นต์รับรองก่อนค่ะ...ซึ่งวันนั้นที่ไปนาก็เตรียมเอกสารทุกอย่างจนครบค่ะไปยื่นที่ฝ่ายบุคคลของห้างก่อน แล้วพี่เขาก็ก็ให้กรอกเอกสารอะไรจนเสร็จเรีบยร้อย...แล้วพี่ฝ่ายบุคคลก็เขียนรายชื่อหัวหน้า มาให้3คนค่ะ มี คุณวันชัย วรรณชนก และคุณบังอร นสุดท้ายค่ะ เรื่องป่วนๆมันเกิดขึ้นตรงนี้ละค่ะ พอพี่ฝ่ายบุคคลให้รายชื่อมา ก็บอกให้ไปตามหาสามท่านนี้ให้เซ็นต์รับรองให้ อยู่ตรงชั้น 1 ของห้างค่ะแผนกเครื่องหนังชาย (ตัวนาเองถึงจะเคยไปเดินห้างนั่นบ่อยก็จริงแต่ก็ไม่ใช่พนักงานนะค่ะจะได้รู้ทุกส่วนของห้าง) ...ด้วยความที่ตัวนาเองก้ไม่รู้จักสามท่านนี้ ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน พอลงไปถึงชั้นจึงถาม รปภ.ว่ารู้จักสามท่านนี้ไหมแล้วก็ พี่เขาก็บอกว่าให้เดินตรงแล้วเลี้ยวจะมีสต๊อกอยู่นั่น นาก็เดินไปพี่เขาบอกค่ะพอเข้าไปถึงในสต๊อก ก็เจอพี่ผู้ชายคนนึงมาถามว่า มาทำไรครับบน้อง นาก็บอกชื่อสามท่านนั่นไปค่ะ แล้วพี่ก็บอกว่า ให้ไปหาคุณวันชัยกับคุณวรรณชนก ที่สต๊อกเครื่องหนังชายก่อน เดี๋ยวค่อยกลับมาให้คุณบังอรเซ็นต์เป็นคนสุดท้าย

        ...นาก็ว่าง่ายทำตามที่พี่เขาบอกเรียบร้อยได้ลายเซ็นต์จากคุณวันชัยและคุณวรรณชนกเรียบร้อยค่ะเหลือแค่คนสุดท้ายคือคุณบังอร...นาก็กลับมาที่เดิมค่ะพอเดินเข้าไปในสต๊อกก็เจอพี่ผู้ชายคนเดิมค่ะ เขาก้บอกว่าคุณบังอรเดินออกไปตรวจงานแล้วเมื่อกี้นี่เอง(ในใจเราก็คิดทำไมไม่เซ็นต์ให้ตั้งแต่ตอนแรกละ)เฮ้อ..แล้วก้มีผู้ชายคนนึงนั่งอยู่โต๊ะถามนาซ้ำอีกครั้งว่ามาหาใครครับน้อง...นาก้ตอบมาหาคุณบังอรค่ะ พี่เขาก็บอกว่าพี่บังอรไม่อยู่ออกไปเดินตรวจงานหน้าแผนกน้องออกไปเดิมตามหาเอาแล้วกัน แล้วเขาก็ถามว่ารู้จักคุณบังอรไหมละ นาก็บอกว่าไม่รู้จักค่ะ เขาก็ชี้ไปที่บร์อดรายชื่อบุคลากรห้างแล้วชี้ไปยังรูปผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่าบังอรค่ะ...แล้วพี่เขาก็ให้ไปเดินหาคุณบังอรเอง(ด้วยความที่นาเป็นความจำสั้นนิดนึงและก็เห็นหน้าผู้หญิงคนนั้นในรูปไม่ชัดเลยค่ะนาเลยจำหน้าเขาไม่ได้เลยว่าเป็นยังไง)พอนาออกไปเดินหาได้สักพัก คิดว่ายังไงก็คงหาไม่เจอหรอกอย่างงี้เลยเดินกลับมาที่เดิมค่ะ...แล้วพี่ผู้ชายคนนั้นก็นถามว่าหาไม่เจอใช่ไหม นาก็ตอบค่ะ...เขาก็บอกว่างั้นไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่โทรตามให้ (เอ๊ะ! แล้วทำไมไม่โทรตามให้เราตั้งแต่แรกละ งงพี่เขาจริงๆ)

         พอพี่เขาวางโทรศัพท์เขาก็หันมาบอกนาว่า...รอสักครู่นะเดี๋ยวพี่บังอรเข้ามา...นาก็เริ่มอุ่นใจแล้วค่ะเดี๋ยวก้จะเสร็จแล้ว แต่เรื่องยังไม่จบแค่นี้ค่ะ นาก็นั่งนานมากค่ะคุณบังอรก็ไม่มาสักที ก็เลยหันไปมองพี่ผู้ชายคนนั้น เหมือนเขาจะรู้ว่านาเริ่มใจออกแล้ว เขาก้เลยบอกว่าเดี๋ยวพี่โทรตามให้อีกครั้งไม่ต้องห่วง..หลังจากที่พี่เขาวางโทรศัพท์ ก็หันมาบอกนาว่า ตอนนี้คุณบังอรลงไปตรวจงานที่ชั้น G (ชั้นล่างสุด) ที่แผนกเครื่องสำอาง...

        อีกแล้วค่ะพี่ผู้ชายคนนี้บอกให้ไปเดินหาคุณบังอรอีกรอบค่ะ ด้วยความที่นาไม่รู้เจอพนักงานห้างคนไหนก็ถามไปหมดแหละค่ะว่ารู้จักคุณบังอรไหม บางคนก็บอกว่ารู้ไม่รู้บ้างคนที่รู้จักคุณบังอรก็จะบอกนาว่าคุณบังอรรับผิดชอบแผนกเครื่องหนังชายอยู่ชั้น 1 นาก็จะบอกเขาว่าก็พี่เขาบอกให้ลงมาหาชั้นนี้ค่ะเขามาตรวจงาน...เดินอยู่นานค่ะจนรู้สึกเหนื่อย...เลยตัดสินใจถามพี่คนสุดท้ายว่ารู้จักคุณบังอรไหม...เขาตอบมาด้วยน้ำเสียงที่เป็นมิตรค่ะ ว่าคุณบังอรทำงานอยู่ชั้นหนึ่งนะ ส่วนชั้นนี้จะมีหัวหน้ารับผิดชอบอีกต่างหาก แล้วเขาก็ถามนาว่าน้องมาให้พี่เขาเซ็นต์เอกสารให้ใช่ไหม...พี่เขาก็บอกต่อไปว่าเดี๋ยวให้พี่อิ้งเซ็นต์แทนก็ได้เขาเป็นหัวหน้าแผนกนี้...แล้วพี่เขาก็หันไปเรียกพี่คนที่ชืออิ้งค่ะ พี่อิ้งถามว่ามีไร แล้วพี่คนนั้นก็บอกว่า น้องคนนนี้มาหาพี่บังอรค่ะจะให้เซ็นต์เอกสารให้ พี่เซ็นต์แทนได้ไหม...??

        แค่พี่คนนั้นพูดจบเท่านั้นแหละค่ะ พี่อิ้งก็หันมาหานาแล้วก็พูดเสียงดุๆว่า เธอมาเดินหาอะไรอยู่ตรงนี้เดินทั้งวันก็ไม่เจอหรอกเขารับผิดชอบอยู่ชั้น 1 นู้น (พูดดีดีก็ได้ไม่เห็นต้องดุเลย)...

        คิดว่าตัวเองเดินนานพอสมควรแล้วค่ะเลยกลับมาที่ชั้น1 กะจะไปบอกพี่ผู้ชายคนนั้นหาไม่เจอหรอก...พอนาเดินเข้าไปในสต๊อกค่ะเห็นผู้หญิงคนหนึ่งเดินสวนทางออกมา (ในใจก็คิดใช่พี่บังอรหรือเปล่านะ??) แต่ก็ไม่ได้ถามไรค่ะเดินไปจนถึงสต๊อก พอพี่ผู้ชายคนนที่เจอตอนแรกๆเลยเห็นนาเดินไปก็บอกว่า เอ้า! ไม่เห็นเหรอพี่บังอรเดินออกไปเมื่อกี้นี่ สุดท้ายต้องวิ่งตามผู้หญิงที่เดินสวนทางกันเมื่อกี้นี่ค่ะ...แล้วก็เรียกพี่เขาให้เซ็นต์เอกสารให้หน่อย ตอนที่เซ็นต์เสร็จพี่เขาก็มองหน้านาเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้พูดไร นายกมือไหว้ขอบคุณแล้วก็เดินออกไป(ในใจก็คิดพี่เขาจะรู้ไหมนะว่าทำให้นาวิ่งวุ่นขนาดไหน??)....

      พอได้ลายเซ็นต์ครบทั้งสามคนก็ต้องกลับมาที่ฝ่ายบุคคลอีกครั้งค่ะ....เพื่อไปรับบัตรพนักงานชั่วคราว...แล้วก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะรอวันที่ต้องมาทำงานจริงๆ...ในระหว่างที่เดินทางกลับบ้านก็คิดตลอดว่า นาโดนพี่ผู้ชายคนนั้นแกล้งรึเปล่านะ??.....

หมายเลขบันทึก: 182974เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2008 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2014 13:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

มาเยี่ยมครับผม,

  • น่าจะจัดรูปแบบให้อ่านง่ายหน่อยครับ
  • อิอิ แบบนี้ตาลาย
  • เนื้อหาน่าอ่านครับ แต่
  • ค่อนข้างทรมานสายตาครับ
  • ขอบคุณนะครับ

ไม่เป็นไร คุณนา สู้สู้ค่ะ

เยี่ยมเลยครับ, แจ๋วๆ

สวัสดีค่ะคุณ อำนวย สุดสวาสดิ์

ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะมาเยี่ยม

และก็มาแนะนำติชม ซึ่งเป็นประโยชน์

ต่อผู้เขียนมือใหม่อย่างนามากๆค่ะ

จะพยายามปรับปรุงให้ดีต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ....

สวัสดีค่ะ ครูเอ

ขอบคุณมากๆนะค่ะที่แวะมาให้กำลังใจ เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

สวัสดีครับ

  • น่าสงสาน้องนาจัง
  • อดทน ๆ ครับ ไม่ต้องคิดมาก เพื่องาน เพื่อเงิน
  • สู้ ๆ ต่อไปนะครับน้องนา
  • จากครูสุเอง

หวัดดีค่ะครูสุ

ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะมาให้กำลังใจ

จะพยายามอดและทนค่ะท่องไว้ ตังค์ๆๆๆ อิอิ

เป็นกำลังใจให้เช่นค่ะ...

อยู่ที่ใหม่ ก็ต้องทนๆไปสักพักครับ เดี๋ยวก็คล่อง แล้วจะเก๋าไปเอง

คราวนี้อู้สบายๆ เย้ย 555

  • อดทน ตั้งใจ จริงใจ ยึดภาพความสำเร็จเพื่อเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของตัวเองและครอบครัวนะคะ
  • ในนี้มีกำลังใจเพียบค่ะ อิอิ

ขอบคุณ คุณ suksom มากนะค่ะ

ที่แวะเข้าเป็นกำลังใจให้ คือว่างานนั้น

เสร็จแล้วค่ะ เป็นจัดรายการช่วงสั้นๆอ่ะค่ะ

ตอนนี้ก็คงไปทำที่ใหม่อ่ะค่ะ แหะๆๆ

เป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ...

สวัสดีดีค่ะ ครูปู

ขอบคุณมากนะค่ะที่แวะมาเยี่ยม จะอดทนให้ถึงที่สุดค่ะ ยังมีคนเบื่องหลังยังค่อยค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ...เป็นกำลังใจให้ครูเช่นกันค่ะ

อ่านแล้ว เหนื่อยตามเลย

ขอบคุณค่ะ คนโรงงาน

ขอบคุณมากๆค่ะที่แวะมาเยี่ยมบันทึกนาค่ะ..

เพิ่งนึกออก ว่าเมนูนี้เหมาะกับหนูมาก อิอิ

ตามมาขอบคุณ เข้าใจว่าคงสบายดี แต่นี้กำลังยุ่งๆๆเเลยครับ

สวัสดีค่ะ ครูปู

แหะๆ ขอบคุณมากนะค่ะ เห็นกล้วยแล้วหิวข้าวขึ้นมาเลยค่ะ น่ากินจริงๆ อิอิ ยังไงก้รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ....

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

ขอบคุณมากนะค่ะ ขนาดยุ่งๆอยู่ยังแวะมาเยี่ยมเยียน อิอิ การอบรมเป้นไงมั่งค่ะ คงสนุกกันน่าดูเลยเนอะ เห็นภาพบรรยากาศแล้วอิจฉาจริงๆเลยค่ะ อิอิ

น้องนา...น้องกล้วยแขก ค่ะ

  • พี่มาอ่าน มาช่วยลุ้นว่าน้องจะเจอคุณบังอรสักกี่โมงกัน เลยเวลารับประทานข้าวเที่ยงหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นแย่เลยนะคะ เอ๊ หรือจะเป็นบทพิสูจน์พนักงานอีกบทหนึ่ง...
  • ไม่เป็นไรค่ะ ประสบการณ์ชีวิตการทำงาน ทำไปแล้วจะพบเห็นเรื่องแปลกๆ อีกมากมาย  โดยเฉพาะเรื่องคนค่ะ

พี่มีเพื่อนบริหารงานห้าง เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังว่า...แบบนี้ก็มีด้วยหรือ...^^

  • ขอบคุณที่ไปแวะเยี่ยมเยือนพี่นะคะ...ขอต้อนรับสู่โลก G2K ค่ะ

สวัสดีพี่ดาวลูกไก่ค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยี่ยน และเป็นกำลังใจให้น้องใหม่คนนนี้ ได้กำลังใจดีๆจากพี่ๆหลายท่าน ก็รู้สึกอบอุ่นมากค่ะ...ถึงจะยังมาอยุ่ไม่นานก็เถอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท