ประชุมประจำสัปดาห์ เมื่อมาจาก สจว.(บันทึกที่ ๔๑๘)


           เมื่อวานมาดำเนินการประชุมประจำสัปดาห์ รีบเดินทางมาจาก สจว.  ถึงกศน.ชลบุรี ก็เกือบเวลาเย็น เป็นเวลาที่นัดหมาย บ่ายสามโมง มาประชุมโดยพร้อมเพรียงเรียงหน้า ทั้งบรรดาข้าราชการและเจ้าหน้าที่  มีวาระสำคัญในการติดตามความก้าวหน้าในการทำงาน และจัดการพิจารณาแก้ปัญหาที่จำเป็นต้องหารือ  เพื่อยึดถือเป็นแนวปฏิบัติต่อไป สาระสำคัญได้แก่

      ๑. การซักซ้อมทำความเข้าใจให้ความรู้ และแนวทางการปฏิบัติงาน เพื่อการใช้อำนาจของผอ.กศน.อำเภอ ที่ได้รับมอบใหม่ ไปในแนวทางที่เหมาะสม ชัดเจนในการปฏิบัติ  การอนุมัติของผอ.กศน.อำเภอคือความรับผิดชอบที่เป็นความเสี่ยงในการบริหาร ฉะนั้นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้ตรงกันจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง (มอบ อ.กรรณิการ์ เป็นเจ้าภาพ ประสานความพร้อมของจนท.สนง.กศน.จังหวัด  และรวมรวมประเด็นจาก กศน.อำเภอ มอบ อ.ผุสดี อ.พิชยา และ อ.ศุภลักษณ์ ศึกษาระเบียบการเงิน บัญชี พัสดุ ที่เกี่ยวข้อง ให้ชัดเจน  อย่างช้ากระทำให้สร็จภายในเดือนมิถุนายน นี้) 

        ๒. การมาดูงานของคณะผู้บริหารระดับกระทรวงทางการศึกษา ที่เกี่ยวข้องกับ กศน. จากประเทศเนปาล มาดูงานที่ กศน.ชลบุรี ให้ อ.ขจีวรรณ จัดดูงานที่วัดนอก และกศน.พานทอง ตามที่ได้ประสานไว้แล้ว

        ๓. การจัดทำวีดิทัศน์นำเสนอ สนง.กศน.จ.ชลบุรี We are number one โดยทีมงานของ อ.แก้วตา ในสัปดาห์หน้าจะลงมือจัดทำให้แล้วเสร็จ

        ๔. การพัฒนาอาคารสถานที่ ช่วยกันรักษาให้ดูดีตลอดเวลา

        ๕. การสอนงานให้ผู้ช่วยในกลุ่มงาน สามารถทำงานแทนได้ในกรณีหัวหน้ากลุ่มไม่อยู่ ให้สลับบุคลากรที่มอบหมายจากคำสั่งเดิมเปลี่ยนใหม่ในส่วนนี้มีกรณีของ คุณหนิง ให้ไปเป็นผู้ช่วยกลุ่มส่งเสริมการศึกษาตามอัธยาศัย และช่วยดูแล e office ด้วย  ส่วนคุณ เดือน ให้ไปช่วยกลุ่มนิเทศติดตามประเมินผล  ส่วนคุณวัฒน์ จัดให้ช่วยงานพิมพ์และงานอื่น ๆ ได้ตามใจประสาน

(หากลองให้คุณวัฒน์ไปทำ e office แทนคุณหนิงได้ก็จะดี คุณหนิงจะได้มีเวลาไปทำงานอื่น ๆ ได้อีก)    

         ๖. ทบทวนระบบการเงิน และพัสดุให้คล่องตัวยิ่งขึ้น จากผลกระทบของระบบจีเอฟที่ปรับปรุงใหม่ และการยืมเงินรายได้สถานศึกษาไม่ได้ในการเปลี่ยนเป็นสำนักงาน ทำให้สภาพคล่องเกิดติดขัด จัดการเคลียร์ได้ระดับหนึ่งซึ่งต้องประสานกับกศน.อำเภอต่าง ๆ ด้วย ปัญหาส่วนหนึ่งจากการทำบัญชีหลักผู้ขายหากมีการซื้อรายใหม่ ๆ อยู่เรื่อยจะเป็นภาระและใช้เวลามากขึ้นในการดำเนินการ และให้เคลียร์เรื่องการจัดซื้อจัดจ้างจ่ายเงินแก่ผู้ขายโดยเร็วที่สุด(มอบ อ.พิชยา และ อ.ศุภลักษณ์ )

             การได้ปลีกเวลามาพบกันในวันนี้หลังจากที่ไปอบรม สจว. ติดต่อกันสามสัปดาห์ ได้เนื้อหาสาระและสร้างความเข้าใจที่จะทำกันต่อไป ความคืบหน้าอย่างไร ให้ติดต่อผ่านช่องทางไอซีที เมื่อได้เวลาที่เหมาะสมจะมาพบกันใหม่ ผมก็จะต้องไป สจว.ต่อไปให้ครบหลักสูตร ๔ เดือน ...       

                             

       

 

หมายเลขบันทึก: 182947เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2008 13:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ตามมาทักทายก่อนนะครับ เดี๋ยวมาดูใหม่นะครับ

ผอ.ขยันจริงๆครับ ขอนับถือครับ สำหรับเรื่องอำนาจ มีมากก็ดี มีน้อยก็แย่ แต่ที่แน่ๆต้องถูกต้องตามระเบียและกฎหมายที่กำหนด กศน.จังหวัด ช่วยคิดวางแนวทางให้อำเภอเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ

กศน.อำเภอสบายใจได้ค่ะ ท่าน ผอ.ดร.ดิศกุล ของเรา ใส่ใจกับความคล่องตัวในการทำงานของอำเภอมาก ท่านอยากให้ทุกอำเภอทำงานด้วยความสบายใจบนพื้นฐานความถูกต้อง เพื่อผู้ที่ทำงาน(จริงๆ)จะได้ไม่เดือนร้อนค่ะ

นางสาววาลัญธร เหมอมรไพบูลย์

ขอเป็นหนึ่งกำลังใจค่ะ ท่านผอ.ดิสกุล สู้ๆๆค่ะ เพื่อ WE ARE NUMBER ONE

ขอบคุณผอ.อนุชา อ.โกโก้ และ อ.วาสัญธร ครับ

พี่รู้สึกดีมากคะ การประชุมไม่สำคัญเท่ากับการได้มาเจอะเจอพูดคุยและให้กำลังใจกันเพื่อสร้างพลังในการทำงานต่อไป สำหรับเรื่องงานพร้อมที่จะลุยทุกเมื่อ

มีคนบ่น เจ้านายไม่อยู่เวิ้งว้างจัง (*-*) เธอคงเหงาปาก

ผอ.อนันต์ ครับ จะพยายามแว๊บ ไปเร็ว ๆ นี้ครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท