อบต.ทำดีให้โอกาสนักเรียนนักศึกษา


เมื่อวันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๕๑ เวลาก่อนเที่ยงแวะไปที่โรงแรมเทวราช  ที่หน้าห้องประชุมมีโอกาสพบนักเรียน นักศึกษา จำนวน ๓ คน ชื่อ ธัญลักษณ์ จันพล , วรารัตน์ สิทธิวงค์ ทั้ง ๒ เรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตน่าน และ ดลนภา คำแหว่น เรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคน่าน

สอบถามทราบว่า ทั้ง ๓  ได้รับมอบหมายจาก อบต.ฝายแก้ว โดยนายสังวรณ์ คำนันท์ นายก อบต.ให้มาทำหน้าที่บริการนายก อบต.จำนวน ๙๑ แห่งใน จ.น่านที่มาประชุมร่วมกับผู้บริหารและที่ปรึกษาสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย  นักเรียน นักศึกษา ทั้ง ๓ ได้รับโอกาสให้ทำงานในช่วงปิดเทอม

เมื่อสอบถามถึงที่มาทราบว่า  เธอทั้ง ๓  ได้ฟังข่าวประกาศทางหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน ความว่า  อบต.ฝายแก้ว มีความประสงค์รับนักเรียน นักศึกษาทำงานในช่วงปิดเทอม หากใครสนใจให้ไปติดต่อ มีผู้มาสมัคร ๒๒ คน อบต.ฝายแก้ว รับให้ทำงานได้ จำนวน ๘ คน ได้ค่าตอบแทนวันละ ๒๐๐ บาท จำนวน ๑๐ วัน ได้แนะนำให้เธอทั้ง ๓  รวบรวมผลงานกับเพื่อน ๘ คนให้เป็นชุดความรู้ เป็นแนวทาง  อาจทำให้ อบต.อื่นเห็นความสำคัญ และให้ อบต.นี้ทำต่อเนื่อง หรืออาจเพิ่มจำนวนรับให้มากกว่าเดิมได้

เวลาต่อมา ด้วยความสนใจจึงสอบถามผู้บริหารท้องถิ่นจังหวัดน่านทำให้ทราบว่า โครงการฯ ทำนองนี้มีหนังสือสั่งการมาแล้วหลายปี  อบต.ที่มีความรู้ ความเข้าใจ เห็นความสำคัญต่อเด็ก เยาวชน จะจัดทำโครงการฯ ทำให้นักเรียน นักศึกษา ได้เรียนรู้งาน อบต.บริการสังคม และยังได้เงินเป็นทุนการศึกษา ค่าใช้จ่ายเมื่อเปิดเทอม  ไม่ใช้เอาแต่แจก ๆ  แล้วไม่ให้เด็กทำงานเมื่อทราบความดี โครงการดีขอนำมาแบ่งปันครับ

หมายเลขบันทึก: 182941เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2008 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ คุณลุงธนู หนูหยา วรารัตน์ สิทธิวงค์ คนที่คุณลุงเคยรู้จัหก สบายดีไหมค่ะ

ตอนนี้อากาศหนาวแล้ว คุณลุงดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท