วันโชคดี (๓) : คำขอบคุณจากเจ้าเหมียวแม่ลูกอ่อน


ขอบคุณ ที่เห็นคุณค่าของ "ชีวิต" น้อยๆ ของฉัน

แปดวันแล้วที่ฉันต้องนอนโรงพยาบาล 
วันนี้แล้วสินะที่ฉันจะได้ตัดไหมที่เย็บตาฉันออกไปสักที 
ฉันจะได้กลับไปหาลูกๆ ของฉัน ป่านนี้เจ้าตัวเล็กคงหิวแย่ 
ดูเต้านมฉันสิ คัด บวม จนอักเสบ
โชคดีที่หมอให้ยาแก้อักเสบฉันเพิ่ม แต่ลูกฉันสิ ป่านนี้คงหิวนมแย่แล้ว

ฉันต้องนั่งในกล่อง พี่เค้าคงกลัวฉันซน ก็พี่เค้าไม่เคยเลี้ยงแมวนิหนา ต้องเห็นใจเค้าหน่อย
แรกๆ
ฉันก็นั่งนิ่งๆ แหมไม่ได้เห็นเดือนตะวันมาหลายวันขอฉันตะกายดูข้างนอกหน่อยเถอะ

ถึงโรงพยาบาลแล้ว มีเพื่อนๆ หมาๆ แมวๆ เต็มไปหมด
แต่ละตัวมีเจ้าของพามาทั้งกอดทั้งหอม

เป็นเพราะฉันตัวเหม็นหรือเป็นเพราะลำโพงกับแผลที่ตากันนะ ที่ทำให้ใครๆ พากันจ้องมองฉันไปหมด 
ได้คิวแล้ว  34  เอาละฉันจะเป็นเด็กดีรอหมอนิ่งๆ ไม่ดื้อไม่ซนให้พี่พิมพ์กับพี่กฤษณ์ต้องลำบาก...

ทำไมถึงนานแบบนี้นะ ดีนะที่ฉันไม่เจ็บมากรวมทั้งเพื่อนๆ ของฉันที่ไม่มีใครเลือดตกยางออก
ไม่เหมือนคืนนั้นที่ห้องฉุกเฉิน คิดแล้วก็ขนลุกเชียว
คุณสร้อยฟ้า เจ้าของเจ้าเหมียว เชิญห้องตรวจเบอร์ 2 คะ  เย้! ถึงคิวฉันแล้ว

 คุณหมอใจดีจัง พูดก็เพราะ เห็นไหมพี่คนใจดีก็ยังมีอีกเยอะนะคะ 
พี่ผู้ช่วยเอาอะไรมายัดก้นฉันเนี้ยะ ไม่มีไข้คะ 
ไม่มีหรอกแค่น้ำหนักลดไปเกือบกิโลเท่านั้นเอง
ฉันเจ็บปากก็เลยไม่อยากกินอะไร
ถ้าไม่มีคนป้อน(บังคับ)ให้ฉันกิน 
จับฉันกันทำไมเยอะแยะ  ตัดไหมที่ตาฉันแล้ว เจ็บนะ 
เจ็บจนถีบพี่พิมพ์ไปทีหนึ่ง พุงเป็นรอยข่วนเลย 
สงสัยฉันจะแรงเยอะไป เลยต้องไปตามหมออีกคนมาจัดการตัดไหมออกจากตาฉัน
พี่พิมพ์เลยรีบถอยเลย
  คงดีใจละสิที่มีคนช่วยจับ ก็เล่นมือจับแต่ตาหลับปี๋เชียว 
ในที่สุดตาฉันก็เปิดแล้ว...แต่กว่าจะผ่านไปได้ฉันกลัวจนฉี่ราดเลย แถมฉี่ยังข้นจนคุณหมอต้องสั่งให้ฉันทานน้ำเยอะๆ 

ตาฉันใสแจ๋วแล้ว แต่ตาอีกข้างหนึ่งสิกำลังเป็นต้อ
หมอบอกว่าอาจเกี่ยวกับเลือดที่ติดเชื้อทำให้ตามีปัญหา 
คราวหน้าวันที่ 19 ฉันต้องมาพบหมอเพื่อตรวจตา และเรื่องโรคเลือดอีกครั้ง
ซึ่งเห็นว่าค่ารักษาค่อนข้างแพง และต้องผ่าตัดด้วย..แต่ฉันอยากกลับบ้านไปหาลูกแล้วนี่นา

ฉันขอ...
ขอบคุณ  ทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจฉัน
ขอบคุณ  ที่เห็นคุณค่าของ "ชีวิต" น้อยๆ ของฉัน
ขอบคุณ  ที่ให้โอกาสแก่ผู้พาฉันมา
ขอบคุณ  ที่เป็นส่วนหนึ่งของคำตอบของคำถามในใจของผู้ที่พาฉันมาว่า หากเจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เจอเหตุแบบเดียวกับฉันจะช่วยเหมือนที่ช่วยฉันหรือเปล่า
ขอบคุณ  เพื่อนพี่กฤษณ์ ที่ร่วมสมทบทุนค่ารักษาพยาบาลฉัน (พี่อ้น 500 พี่ดุษฎี 500 พี่จุและพี่สม 500 บาท และพี่ที่ฉันยังไม่รู้จัก 1000)
ขอคุณ   พี่ๆ ใน g2k ที่ร่วมโอนเงินมาช่วยค่ารักษาของฉันอีกแรง (ผู้ไม่ประสงค์จะออกนาม 1000 บาท และคุณธวัชชัย 500)

ขอบุญกุศลจากจิตใจอันงดงามของทุกท่านโปรดส่งผลให้พบแต่สิ่งดีดีในชีวิตตลอดไป

ด้วยความขอบคุณอย่างสุดซึ้ง

เจ้าเหมียวแม่ลูกอ่อน

 

หมายเลขบันทึก: 181853เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2008 02:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีครับ

แวะมาดูอาการ

ขอให้หายไวๆ

ขอให้กำลังใจคนใจดี ;)

สวัสดีครับน้องพิมพ์

                 เป็นแมวที่ดีตัวหนึ่ง...อิอิ...ในระหว่างรอคงตื่นเต้นน่าดู...แสดงว่าไปตั้งแต่เช้า...พี่พาเจ้าขาวไปหาหมอที...เลขที่ตั้ง๗๐-๘๐...รอเงกเลย...แต่ที่นี่คุณหมอใจดีทุกคนครับ

                                                      ขอบคุณครับ

ตามมาดูท่าทางเจ้าเหมียวอาการดีขึ้นแล้วนะครับ ดีใจๆๆ

สวัสดีคะ คุณนายประจักษ์

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้เหมียวนะคะ

อีกไม่นานคงหายเป็นปกติและกลับไปเลี้ยงลูกได้เหมือนเดิมแล้วคะ

 

  • ฮ่าๆๆ
  • น้องพิมพ์ดูนี่นะ
  • ไปนอนดีกว่า
  • สวัสดีคะ คุณนายประจักษ์

ประกาศ ประกาศ ผอ. ประจักษ์เปลี่ยนเพศเสียแล้วแงๆๆๆ

เปล่านะคะ ก็แค่เรียก คุณ นำหน้าชื่อเท่านั้นเองคะ

ขอโทษนะคะ คุณ-นายประจักษ์

---^.^---

สวัสดีคะ คุณธวัชชัย และนายช่างใหญ่

ขอบคุณมากที่มาให้กำลังใจกันนะคะ

ตอนนี้เจ้าเหมียวกลับไปหาลูกของมันเรียบร้อยแล้วคะ

แอบดื้อคุณหมอถอดลำโพงออกก่อน เพราะไม่อย่างนั้นมันมุดเข้าไปหาลูกมันไม่ได้...น่ารักมากเลยคะ

ช่วงนี้ฝนตก รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

---^.^---

จ้ะเอ๋ น้องพิมพ์ดีด

มาเป็นกำลังใจนะคะ

ขอให้น้องเหมียวหายป่วยไวๆ

กลับมาซนตามวัยเหมือนเดิม

 

สวัสดีคะ คุณ poo

ขอบคุณแทนเจ้าเหมียวด้วยนะคะ

ตอนนี้ท่าทางมันจะมีความสุข เพราะได้อยู่กับลูกๆ ของมัน

รูปสวยมากเลยนะคะ...คิดถึงเธอ

---^.^---

"ดีใจจัง..เจ้าเหมียวน้อยจาได้กลับไปเจอลูกๆแล้ว"

อ่านบันทึกนี้แล้วมีความสุขที่สุดเลยค่ะ..

ขอบคุณน้องพิมพ์ดีดและผู้ใจบุญทุกท่านที่มีใจเมตตากับทุกชีวิตอย่างเท่าเทียม..(นางฟ้า..เทวดาเต็มไปหมดเลย ^^)

โลกนี้..งดงามกว่าที่เคยเป็นจริงๆ..

สวัสดีคะ คุณครูแอ๊ว

ดีใจจังคะที่ทำให้ครูแอ๊วอ่านแล้วมีความสุข

ตอนนี้เจ้าเหมียวทานข้าวเองได้แล้วนะคะ จากที่เคยต้องป้อน คงเป็นเพราะความรับผิดชอบในหน้าที่ของแม่กระมัง ตัวไม่กิน ลูกก็ไม่ได้กินนมแม่

ขอบคุณที่มาให้กำลังใจกันนะคะ

---^.^---

น้องพิมพ์ดีดคะ..พี่น่ะมีความหลังกะเหมียวน้อยประมาณหนูล่ะจ้ะ.

ตอนนั้นประมาณสามปีได้มั๊ง..พี่เห็นแมวตัวน้อยติดกาวดักหนูอยู่ที่โรงเรียน..สงสารมากก็เลยเอามาเลี้ยง..ช่วงแรกๆ..เค้าตื่นมากและก็ไม่ได้รับสารอาหารมั๊งตอนเด็กๆ.(ก็แมงจรจัดเนอะ.)มันก็เลยขาอ่อนเปลี้ยไม่มีแรง..พี่ก็พาไปหาหมอ..หมอก็ให้ยาน้องมอมแมมมาเยอะมาก..พี่ก็ต้องป้อนเค้าทุกเช้าแล้วก็ก่อนนอนทุกคืน..ประคบประหงมเหมือนแม่เลย..จนเค้าคงคิดว่าพี่เป็นแม่เค้ามั๊ง..หลังจากนั้นเวลาเค้าง่วงนอนเค้าจะมานั่งทำตาหวานแล้วก็นอนซุกจสูกกับคอพี่จุ๊บๆแล้วก็หลับทุกคืนเลยจ้า..พี่ก็เลยกลายเป็นคุณแม่เหมียวไปโดยปริยาย..

เห็นน้องพิมพ์แล้วก็ชื่นใจ..ทำดีแล้วจ้า..เรารักเค้า เค้าก็รักเรา...ความรัก ความเมตตาต่อกันมันมีอานุภาพมากๆ..ทำให้ชีวิตมีความสุข..และมีเสน่ห์..เป็นที่รักของคน สัตว์ เทวดา..ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้..จริงๆนา..

เชื่อและศรัทธากับการทำความดีค่ะ..

มีความสุขมากๆนะจ๊ะ..^^

สวัสดีคะ คุณครูแอ๊ว

แล้วตอนนี้เจ้าแมวตัวนั้นเป็นยังไงบ้างคะ

เชื่อและศรัทธากับการทำความดี...นะคะ

ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจอีกครั้งคะ

---^.^---

ตามมาดู เจ้าของแมว อิอิๆๆๆ สบายดีไหมครับ

สวัสดีคะ พี่ชาย

เจ้าของแมวก็ลุ่มๆ ดอนๆ ป่วยบ้าง อ่อนเพลียบ้าง แต่ก็ยังโอเคคะ

ส่วนเจ้าเหมียวสิคะ ผอมไปจมเลย เศร้า

วันจันทร์ต้องพาไปหาหมอ เอ็กซเรย์กรามอีกรอบ สาธุ ขออย่างเป็นอะไรมากเลย...

ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย

---^.^---

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท