องค์กรพยาบาล-ศูนย์8
กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8

จ.สระบุรีมาดูงานสายใยรักฯ


 นัดซ้อนนัด ..เกิดขึ้นเสมอในการทำงาน ทีมกลุ่มการพยาบาลได้รับนัดให้จ.สระบุรีมาดูงานวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว...แต่แล้วในเวลมาก็มีกิจกรรมของ PMQA ที่สำคัญไม่แพ้กัน..ต้องเดินทางไปทำแผนร่วมกันที่สมุทรสงคราม  วันที่6-8 พ.ค....เอ้า!! ที่นี่ก็ต้องยอมล่ะนะ ได้อย่างเสียอย่าง   แต่เสียให้น้อยที่สุด

    หัวหน้ากลุ่มการพยาบาลและหัวหน้าทีมโครงการสายใยรักฯ ก็เลยขอเดินทางไปสมทบทีหลังแล้วกัน  ขอรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนเราก่อน  แล้วก็มีความสุขกันไป..เพราะทีมบอกว่า คุ้มค่าที่ได้มาดูงานที่เรา ..เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่จ.กาฬสินธุ์มา  ก็ยังถามเจ๊ว่า "เขาบอกจริงๆหรือว่าโดยมารยาทค่ะเจ๊.."  เจ๊บอกว่า "ก็น่าจะจริงนะ เพราะเขาสนใจ ซักถามดี และขอข้อมูลไปศึกษาต่อยอด"อย่างไรก็แล้วแต่  ทุกครั้งที่มีผู้สนใจมาศึกษาดูงานเป็นกำลังใจชั้นดีให้เราทำงานดีๆกันต่อไปค่ะ ...

    เมื่อส่งทีมงานของจ.สระบุรีเพื่อเดินทางต่อไปเชียงใหม่ เสร็จเรียบร้อยทีมเราก็ออกเดินทางต่อไปสมุทรสงครามมุ่งสู่ PMQA ด้วยเช่นกัน...กว่าจะถึงก็เกือบสามทุ่ม มัวผจญภัยกับการเดินทางเริ่มด้วยสายเบรครถเปียกน้ำเลยต้องจอดซ่อมเกือบชั่วโมง...แต่มีความโชคดีคือ ซ่อมฟรีค่ะ (ร้านซ่อมเป็นญาติพี่แหม่ม..รองหัวหน้ากลุ่มการพยาบาล)  ขับไปเรื่อยถึงเวลาอาหารมื้อเย็น..พี่วิ...ก็เลยโทรหาผู้เชี่ยวชาญ..พี่ชายหาร้านอาหารแถวนครปฐม..โชคดีของเราอีกเช่นกันพี่ชายพี่วิมาทำงานในเส้นทางเดียวกับการเดินทางของเราเลย...ก็เลยพาพวกเราไปเลี้ยงข้าวแล้วก็ขับพาไปส่งถึงรีสอร์ทเลย ..โชคดีมากๆ เพราะรีสอร์ทไกลมาก ขับมากันเองคงหลงอีกนานเลยเพราะมืดแล้วด้วยมองเส้นทางไม่ค่อยชัด คนรถก็ไม่เคยมามีแผนที่กับเบอร์โทรแค่นั้นเอง...แต่ก็มีเรื่องน่าเสียดายคือ เราเดินทางไปไม่ทันฟังอาจารย์บรรยายเรื่อง PMQA เลย เห็นหลายคนพูดว่า ดีจัง เข้าใจง่ายขึ้นเยอะ..แต่ก็บอกนั่นล่ะค่ะได้อย่างเสียอย่าง..ก็ต้องยอมล่ะ

   แล้วอาทิตย์หน้านี้ทีมศูนย์ฯก็จะเริ่มออกเดินสายนิเทศตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลที่สมัครเข้าร่วมในโครงการสายใยรักฯในเขต 3 แล้วค่ะ...ก็คงได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอีกทีนะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #pmqa#สายใยรัก
หมายเลขบันทึก: 181620เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2008 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท