Tag คิด(ไม่)ถึง : ชีวิตติดหนังสือ


ณ ช่วงเวลาหนึ่งที่ผ่านมา    ในสังคม G2K ได้เกิดปรากฏการณ์มหัศจรรย์ tag ความคิดถึง   อันเป็นความริเริ่มสร้างสรรค์ของคุณเม้ง สมพร ช่วยอารีย์  P ในบันทึก Tag คิดถึง : พรวนดินกันในสวน พรวนบทความกันใน Gotoknow  กฏกติกามีอยู่ว่าบล็อกเกอร์หนึ่งท่านจะต้อง tag ความคิดถึงไปยังบล็อกเกอร์ที่ท่านชื่นชอบในสำนวนและเรื่องราวการเขียนของท่านเหล่านั้น   และบล็อกเกอร์ที่ถูก tag ห้าท่านนั้นก็จะต้องทำการ tag บล็อกเกอร์ท่านอื่นๆ ต่อไปอีก   โดยห้ามมีการ tag ซ้ำและห้ามย้อนศร   เพื่อเป็นการพรวนบทความ   ทำให้ท่านอื่นๆ ที่เข้ามาอ่านบันทึกของเราเป็นประจำพลอยได้อ่านบันทึกที่เราได้ชื่นชอบไปด้วย

 

ในครั้งนั้น  ฉันได้รับความกรุณาจากพี่นุช ( ดร.ยุวนุช  ทินนะลักษณ์ หรือคุณนายดอกเตอร์ P )ที่ทำการ tag ความคิดถึงมายังฉันในบันทึกการบ้านTag คิดถึง: : ร่วมด้วยช่วยกันพรวนบทความในGotoKnow    เธอจัดให้ฉันอยู่ในกลุ่มสาวๆ ที่มีอารมณ์หลากหลาย  มีความเป็นตัวของตนเอง  และอารมณ์ศิลปิน  รักอิสระ  รวมถึงมีมุมมองชีวิตที่น่าสนใจ

 

จากนั้นฉันก็ได้ทำการบ้าน ตามกฏกติกา โดยเขียนบันทึก การบ้านTag คิดถึง : ร่วมด้วยช่วยกันพรวนบทความใน GotoKnow    เพื่อ tag ความคิดถึงไปยัง

1. นพ.วัลลภ  พรเรืองวงศ์ ค่ะ  http://gotoknow.org/blog/health2you    ท่านเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ และเรื่องสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสังคมทั่วไปค่ะ    เป็นบันทึกที่คนเขียนชอบไปอ่านมากอีกบันทึกหนึ่ง  

2. ป้าเจี๊ยบค่ะ   หรือ ดร.รสสุคนธ์  มกรมณี   http://gotoknow.org/blog/pageeup  ชอบกับกิจกรรมที่ป้าเจี๊ยบได้ทำร่วมกับน้องแพรและแพคทริคอยู่เสมอ ๆ  ตลอดจนเรื่องราวการท่องเที่ยวของป้าเจี๊ยบที่นำเสนอได้อย่างน่าสนใจ   คนเขียนแอบชื่นชมนักเขียน - นักทำ - นักท่องเที่ยว ท่านนี้ อยู่ในมุมเงียบ ๆ ค่ะ

3. คุณทะเลดาว ค่ะ     http://gotoknow.org/blog/f-m  เป็นบันทึกที่อ่านแล้วยิ้มได้   โดยเฉพาะเมื่อหากเธอได้พูดคุยกับคุณ naree ที่ถูก tag ไปแล้ว นั้น..  ขอทำการตัดหน้า tag บันทึกน้องสาวสุดที่รักของคุณ naree ด้วยประการล่ะฉะนี้

4. อ.หมู ค่ะ    http://gotoknow.org/blog/moowan  อ.หมูไม่ค่อยได้มีเวลาเขียนบันทึก    แต่เนื่องจากที่มีโอกาสได้คุยกันหลังไมค์บ่อย ๆ แล้ว    ก็พบว่า..เราชอบอะไรคล้าย ๆ กัน(เจ้าน้ำตาและอ่อนไหว)    เพราะฉะนั้นจึ่งขอขี้โกง    ทำการ tag อ.หมู ค่ะ

5. พี่'วดี ค่ะ  http://gotoknow.org/blog/vdsugar  พี่'วดีเป็นนักเขียนคนโปรดอีกท่านที่ได้พูดคุยแล้วรู้สึกว่า "ดีจัง"    คนเขียนชื่นชอบและชื่นชมตัวหนังสือที่อ่านง่าย    ซึ่งไม่ยากเกินความเข้าใจ   รวมไปถึงสิ่งที่พี่'วดีทำ    ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเขียนหนังสือ  วิถีชีวิตที่เรียบง่ายบนดอย  งานศิลปะทำมือ  ตลอดจนคิดสรรสร้างผลิตภัณฑ์โฮมเมดทั้งหลายด้วยสองมือของเธอเอง  

 

และก่อนวาเลนไทน์   ก็ได้เกิดปรากฏการณ์ tag อีกระลอก   เป็น tag คิด(ไม่)ถึง    ฉันก็ได้รับการ tag คิด(ไม่)ถึง จากท่านพี่ naree suwan  P  ในบันทึก Tag คิด(ไม่)ถึง : Woman in love : ผู้หญิงทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด   เธอเล่าถึงฉันว่า..สุดสวยคนแรกที่จะแนะนำเป็น น้องกระเหรี่ยง /เนปาลี สาวเชียงใหม่ เจ้าของบล็อก one day - เนปาลี ค่ะ (เป็นเด็กบ้านนอกที่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างจะสูงลิบลิ่วและไม่ใช่คนที่เชื่อในสัมพันธภาพจากโลกไซเบอร์ ) น้องต้อม เป็นคนแปลกหน้า คนแรก ที่เข้ามาคุยกับฉัน ด้วยสำนวน ที่น่ารักน่าหยิก เราคุยกันทุกวัน วันละหลายรอบ จนวันหนึ่งเธอก็เริ่มทำตัวห่างเหินโดยที่ฉันไม่นึกเฉลียวใจ และมาถึงบางอ้อหลังจากนั้น อิอิ สาวน้อยคนนี้เป็นคนช่างฝัน แสนโรเมนติก มีฝีมือขีดเขียนไม่เป็นรองใคร จากผลงานหนังสือทำมือที่แสนน่ารักที่ทำออกมาแล้วหลายเล่ม หุหุ แต่สาวเรียบร้อยคนนี้ ทำให้คุณต้องอึ้งแน่ถ้าได้อ่านเรื่องสั้นของเธอ เสียใจด้วยนะคะ เธอลบบันทึกนั้นไปแล้วค่ะ.......   (ฉันเป็นหนึ่งในสามสาวในบันทึกของเธอ  นอกเหนือไปจากพี่ยาหยีคนสวยของฉัน/ทะเลดาว  P    และครูพี่กั๊ต/Gutjang    P พี่ใหญ่ของเรา)

แต่ด้วยภารกิจอันยุ่งเหยิงทำให้ฉันไม่มีเวลาทำการบ้านที่ได้รับมา    หลายๆ ครั้งที่ได้คุยกับพี่ยาหยีทางโทรศัพท์และมีการพูดถึงการบ้านชิ้นนี้   พี่ยาหยีก็จะโอดครวญว่า "ก็..งานยุ่งนี่"   ฉันขยันทวงการบ้านแทนท่านพี่นารีบ่อยๆ ให้คุ้มค่ากับขนมที่ได้รับมา   จนในที่สุดพี่ยาหยีก็สวนกลับมาว่า.."แล้วตัวเองหล่ะ  นึกออกหรือยังว่าจะ tag ใคร?"   แหม..เค้ามีไว้ในใจตั้งนานแล้วย่ะ  เพียงแต่ยังหาเวลาเขียนไม่ได้เท่านั้นเอง    เมื่อพี่ยาหยีกระซิบบอกความลับว่าจะ tag ใคร   (ท่านใดอยากรู้ว่าบุคคลปริศนาคือใครก็ส่งขนมมาเซ่นฉันได้ตามที่อยู่ที่เคยให้ไปนะ  พอขนมถึงมือปุ๊บ  เข้าปากปั๊บ  ความลับก็จะคลายในทันที--อั้นแน่ะ เดี๋ยวยาหยีกับท่านพี่ขจิตต้องเข้ามาบ่นว่า "น้องเห็นแก่กิน"  ....ไม่จริ๊ง-ไม่จริง)

เมื่อไม่นานมานี้   ฉันเข้าไปในหน้าโฮมเพจทีไรก็จะเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งสวมเสื้อสีเขียวยืนเอามือไขว้หลัง(หรือเปล่านะ--จำไม่ได้  ก็ขี้ลืมนี่) อยู่ใกล้ๆ กับรูปวาดผู้หญิงแบบล้านนา   แต่พอสายตาของฉันไล่อ่านไปเจอกับชื่อบันทึกของเธอทีไรก็ต้องมีอันโบกมือลาทุกที   อาจจะเพราะฉันเป็นเพียงเด็กตัวน้อยๆ ที่ไม่ประสีประสากับเรื่องของการจัดการองค์ความรู้ต่างๆ ในของแต่ละหน่วยงาน   หรืออาจจะเป็นเพราะความโชคดีของเธอที่รอดพ้นจากการเข้าไปก่อกวนของฉัน   ณ ตอนนั้น..เราก็เลยไม่มีโอกาสที่จะได้ทำความรู้จักกันทางตัวหนังสือ    แต่เชื่อไหมว่า..ผู้หญิงเสื้อเขียวๆ คนนี้ก็ขยันแวบเข้ามาอยู่ในห้วงคำนึงของฉันเสมอ   แวบเข้ามาบ่อยๆ ทำไมก็ไม่รู้   คนเขาก็ไม่ได้รู้จักกันสักหน่อย(ชะรอยจะเป็นบุพเพอาละวาด หรือคนบนฟ้าส่งมา  ประมาณนั้นเนอะ)

และแล้ว  วันหนึ่งในขณะที่ฉันกำลังจะทำการล็อกอินเข้าสู่ระบบในหน้าโฮมเพจ   ผู้หญิงเสื้อเขียวคนนี้โผล่มาอีกแล้วในหน้าแรก    บันทึกสดๆ ร้อนๆ ของเธอที่ชื่อ ชีวิตติดหนังสือ  ( เธอเริ่มต้นเล่าว่า..คิดถึงพ่อเล่าเรื่องพ่อ  พ่อชอบอ่านหนังสือ   แม่ก็ชอบอ่าน   และเป็นกองสนับสนุนการอ่านของพวกเราลูกทั้งสี่  จำได้ว่าสมัยเด็ก  จะมีมอเตอร์ไซด์ส่งหนังสือพิมพ์ นิตยสารมาจอดหน้าบ้านทุกวัน ตอนสาย ๆ แล้ววันเสาร์-อาทิตย์ พวกเราจะตื่นเช้าเพื่อแย่งชิงความเป็นที่สองที่จะได้อ่านนิตยสาร.....)    ก็ทำให้ฉันรีบคลิ้กเข้าไปอ่านแทบจะโดยทันที    และหลังจากนั้นเราสองคนก็เลยได้เริ่มต้นพูดคุยกัน    คุยกันอีท่าไหนก็ไม่รู้   ชักจะเมามันส์   จนเลยเถิดไปคุยกันหลังไมค์   ตัวหนังสือของเธอน่ารักดี  ดิ้นยุกๆ ยิกๆ ได้    เราคุยกันเรื่องโน้น-เรื่องนี้ -เรื่องนี่-เรื่องนั่น  จุ๊กๆ จิ้กๆ และในที่สุดฉันก็เรียกเธอว่า "พี่จ๊ะ" จนติดปาก เอ๊ย ติดมือ    ค่ะ  เธอคือคุณพี่ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี  P  นั่นเอง   

 

 

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา..เราก็ได้เจอกัน    เธอหอบหนังสือมาฝากฉันตั้งสามเล่ม   บอกว่าอ่านเต็มที่  อ่านให้เปื่อยไปเลยนะน้อง    1.เมื่อหมอเป็นมะเร็ง ที่เขียนโดย ธันย์  โสภาคย์ (ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ ม.ร.ว.ธันยโสภาคย์   เกษมสันต์)  2.เส้นทางสายปรารถนา  เขียนโดย ธันย์  โสภาคย์  3.จ้อยตามหาพระจันทร์  เขียนโดย ม.ล.วันนิวัติ    อืมมม..แล้วไหนล่ะ ขนม? ขนมหนูอยู่หน๊ายยย? อ่อ..ให้สมุดวาดภาพ  เล่มหนาเชียว  บอกว่าให้เอาไว้วาดรูปเล่น  แน่ะ..อย่างกะฉันวาดรูปเก่งซะงั้น  วันนั้นที่เจอกันรู้สึกว่าฉันจะตื่นเต้นจนลืมบอก "ขอบคุณค่ะ" ออกไป   วันนี้ขอบอก"ขอบคุณ"พี่จ๊ะไว้ในบันทึกนี้ด้วยค่ะ 

   

  Th_kk12 << ใครเอ่ย? คนนี้ไง ที่เอาหนังสือมาให้

 

พี่จ๊ะคนนี้  เธอออกตัวว่าเขียนไม่เก่ง   ก็นี่ขนาดว่าเขียนไม่เก่งนะเนี่ย..เธอมีอยู่ถึงห้าบล็อกด้วยกัน ประชาสัมพันธ์งานสำนักหอสมุด มช.   ฝึกฝนงานคุณFA  ใครอะไร ที่ไหน อย่างไร เมื่อไร  นี่เรื่องเป็ด เป็ด  บันทึกรู้เพิ่ม(เติมที่ได้)  ซึ่งจะมีเรื่องหลักๆ ก็คือ

  • เล่าเรื่องงาน (รวมงานที่ได้รับมอบหมายเกี่ยวกับการจัดการความรู้ และงานประชาสัมพันธ์สำนักหอสมุด)
  • เล่าเรื่องที่คิด สงสัย (เกิดจากจุด , ประกายความคิด 5 W + 1H) และยากในการจัดหมวดหมู่
  • เล่าเรื่องตัวเองผ่านความเป็นเป็ด (เรื่องเป็ด เป็ด โดย ดาวลูกไก่)

 

แต่ฉันว่า..เธอเป็นลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้น  และสำบัดสำนวนก็คล้ายคลึงกับคุณพ่อและคุณพี่สาวเหลือเกิน   คงเพราะเธอได้รับพลังอมตะของครอบครัว : คุณพ่อยอดก้อปปี้ไรท์เตอร์นั่นเอง  

เธอเคยบอกฉันว่าฉันทำให้เธอคิดถึงใครคนหนึ่ง   ใครคนหนึ่งที่อยากเป็นนักเขียน   เขาเขียนให้ตัวเองทิ้งชีวิตการงานอันรุ่งโรจน์ไปอยู่ที่บ้านบนเขา(มีหอดูดาวด้วยแน่ะ)   เขียนงานที่เขาอยากจะเขียน   เป็นทางเลือกที่เขาปรารถนา   แล้วก็กัดฟันสู้กับชีวิตรันทดต่อไป....   ถ้าใครอยากรู้ตอนจบก็คงต้องไปหาหนังสือนวนิยายเรื่องเส้นทางสายปรารถนามาอ่านกันเอาเอง   แต่ฉันได้หนังสือเล่มนี้แล้วจากเธอแล้วไงคะ   (ซึ่งจะนำหนังสือนวนิยายเล่มนี้ไปเขียนถึงในบันทึกต่อๆ ไป)

 

มิตรภาพเริ่มต้นที่ "หัวใจ"   และ "พี่จ๊ะ" ก็คงจะเป็นหนึ่งในนี้ (ซึ่งก็มีหลายคน)  ที่ฉันมีแต่ความคิดถึง.... 

 

ป.ล.1 ท่านพี่นารี รีบๆ มาตรวจการบ้านแล้วให้รางวัลด่วน   เพราะส่งการบ้านก่อนใครเพื่อน

ป.ล.2 ป่านนี้ พี่จ๊ะ คนที่คิด(ไม่)ถึงคงกำลังช้อปกระจาย

ป.ล.3 ส่งกำลังใจให้พี่ยาหยีที่กำลังเดินบนถนน   ด้วยอารมณ์หม่นเศร้าตามอากาศมัวๆ และเม็ดฝนที่ร่วงหล่นคว้าง ณ กลางกรุง   เหมือนนางเอกมิวสิค MV   ไม่แน่นะ..ความสวยของเธออาจจะไปเตะตาแมวมองป้าบๆ เข้าสู่วงการบันเทิงก็ได้   ใครจะไปรู้    พี่ยาหยีโทรมาขอลาพักร้อนจาก G2K สักระยะด้วยเจ้าค่ะ

ป.ล.4  คิด(ไม่)ถึงทุกๆ คนเลยนะคะ  P P P P P P P P P P P  P P P P P P P P PP P P P P P P P P P P P P  PP P P  P P P  P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P P

หมายเลขบันทึก: 179745เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2008 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (140)
  • เยี่ยมไปเลย
  • บันทึกนี้ทำให้ได้รู้จักกับอีกหลายๆ ท่านมากขึ้น
  • ยิ่งเห็นภาพหลายๆ คนมารวมกันยิ่งคิด(ไม่)ถึง...gotoknow...
  • คิด(ไม่)ถึงพี่ดาวลูกไก่ท่าทางจะน่ารักจริง ๆ ด้วย
  • คงต้องจะตามไปทำความรู้จักซะแล้ว  ก็น้องสาวเราการันตีขนาดนี้
  • เอาไว้ให้คุณครูผู้สั่งการบ้านมาประเมินดีกว่านะ

ปล. เอาดอกหัวใจมาง้อ อิอิ

หวัดดีน้องต้อม

สุดยอดมากน้องสาว...รวมพลคนบล็อคได้เยอะดีจริงน้องพี่ พี่มาประเดิมไม่ทัน แต่ก็ตามน้องรักษ์มาติด ๆ นะ อิอิ คิดถึงนะจ้ะ

สวัสดีครับ

เข้ามาถึงก็ตาลายเลย

ขอตั้งหลักก่อน แล้วจะเข้ามาใหม่ครับ

  • น้องต้อมเจ้า
  • มิตรภาพระหว่างกัน ช่างงดงามเนาะ
  • หมู่นี้ไม่ค่อยได้ไปเตร็ดเตร่ทักทายใคร..หมดแรง..ถูกใช้งานเยอะ..แงๆ..
  • วันนี้มาที่นี่เลยเหมือนได้เจอใครๆ หลายคน..อิ.อิ
  • ว่าแต่น้องยาหยีจะลาพักร้อนจาก G2K จริงๆ เหรอ  แอบห่วงอยู่นะ
  • ทันที่เปิดบล็อกนี้ดูจนจบ  ผมทึ่ง ทึ่ง มากๆๆ  
  • เพราะ การนำความรู้สึกนึกคิดที่ดีๆๆ ของคนหลายๆๆคน  นำมาร้อยรัดหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว เป็นของตัวเอง 
  • เป็นอะไรที่ทำได้อยากมากๆๆ จะมีสักกี่คนที่ทำได้เลิศเลอแบบนี้    
  • เนปาลี   เธอเป็นราชินีของ GotoKnow ตัวจริง
  • มาช้า
  • สรุปได้กินขนมไหม
  • อิอิอิๆๆ
  • อยากบอกว่าพี่นารีไม่ว่าง
  • กำลังวิดน้ำอยู่
  • อิอิ อาจจะอึ้งกับชายหนุ่มสกินเฮดด้วย
  • ฮ่าๆๆ

น้องต้อมคะ

เขียนได้น่ารักน่าหยิกจริงๆ ด้วย...อิ.อิ.

บันทึกน่ารักจังค่ะ น้องต้อม เนปาลี

ขอบคุณค่ะ

หวัดดีจ้าน้องต้อม

มาร่วม  คิด(ไม่)ถึง  อีกคนค่ะ  คิดไม่ถึงว่าจะมีใครทำอะไรๆ ดีๆ น่ารักได้ขนาดนี้  น่ารักจังค่ะ....

แถมมาแล้วได้ซึมซับความรู้สึกดีๆ กลับออกไปอีกต่างหาก

ขอบคุณนะคะ

  • ธุ ครูพี่รักษ์ค่ะ..

พี่จ๊ะ ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี น่ารักค่ะ   ตัวหนังสือน่ารัก  ดิ้นยุกๆ ยิกๆ ได้   ตัวเป็นๆ ก็น่ารักค่ะ   ขอเอา(หัว)ท่านพี่ขจิตเป็นประกัน   เธอเขียนบันทึกได้หลากหลาย  ในบันทึกที่เกี่ยวกับงานก็อ่านแล้วสามารถทำความเข้าใจได้  ไม่เครียด (ทำไปได้นะ)  ผนวกกับเรื่องราวที่นำมาเล่า   ทำให้มีความน่าสนใจไม่แพ้บันทึกไหนเลยค่ะ

ก็นี่พยายาม คิด(ไม่)ถึง ทุกคนแล้วนะ   ไม่รู้ว่าใครตกหล่นไปมั่ง  ก็หนูตาลายและเมื่อยมือนี่  แฮ่ะๆ

ป.ล. ยังงอนอยู่

 

  • พี่อ้อยจ๋า..

กล้วยฉาบอร่อย ^^  เมื่อวานนั่งเคี้ยวคนเดียวหมดห่อเลย   ถุงที่หวานๆ น่ะค่ะ   วันนี้อยากหม่ำโรตี..แต่ลืมเอามา    เพราะเมื่อวานต้อมขนขนมพี่อ้อยกลับบ้านหมดเลย

เมื่อวานเจอพี่รักษ์ออนเอม  แต่งอนพี่รักษ์แล้ว  ไม่ให้ง้อด้วย   พี่อ้อยมางอนพี่รักษ์เป็นเพื่อนต้อมดีกว่า  นะนะน๊า

  • ครูอ้อยมาบอกว่า..คิดถึง  มากๆค่ะ
  • เวลา  มันชอบวิ่งแซงหน้าน่ะค่ะ...ช่วยด้วย
  • ธุ อาจารย์ธวัชชัยค่ะ..

การนำภาพของพี่ๆ หลายๆ คนมารวมกัน  อาจทำให้ความคิดถึงฟุ้งกำจายในบันทึกแต่ก็ทำให้เราตาลายได้เหมือนกัน  ^^ 

คิดถึงอาจารย์นะคะ ^^

 

  • ธุ พี่อึ่งค่ะ..

โอ๋ๆๆ มาๆๆ ต้อมโอ๋ๆๆ เป่าเพี๊ยงให้หายเหนื่อยนะคะ   ^^

มิตรภาพดีๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างหัวใจกับหัวใจ   งดงาม อ่อนหวาน เสมอ....  

ป.ล. เมื่อวาน..พี่ยาหยีอยากเป็นนางเอกมิวสิคน่ะค่ะ   เดี๋ยวคิดถึงพวกเราหนักๆ เข้าก็คงจะรีบกลับมาเอง   เพราะใครต่อใครก็เสพย์ติด "ความคิดถึงกันและกัน"ใน G2K   หายไปนานจะมีอาการลงแดง

 

มารายงานตัวค่ะ..เผื่อให้คิด(ไม่)ถึงกันบ้างค่ะ :)

น้องจ๊ะ...

ตกใจ มิหน่า เมื่อคืนนอนกระสับกระส่าย  G2K ก็ไม่ได้เข้า เพราะกลับจากช้อปกระจายสามทุ่ม สาวน้อยกระโดดใส่คอม เพิ่งจะนอนเมื่อตีสี่แน่ะค่ะ (วันนี้ปิดเทอมแล้ว)

แล้วนี่มาช้าขนาดนี้...ช้าชนิดไม่รู้ว่าเค้าต้องทำการบ้านอะไรกันอยู่หรือเปล่า...(เป็นน้องใหม่ที่นี่ไม่นานนี้นี่นา)...เห็นทั้ง Tag คิดถึง และคิด(ไม่)ถึง เห็นกฏ กติกา มารยาท แล้ว...

แต่ก็มี มีแต่คิดถึงๆๆอยู่เรื่อยๆ...เหมือนกัน อยู่ในนี้เต็มไปหมดเลย อิอิ ย้อนศรได้มั้ยน๊ะ แล้วทำยังไงต่อคะเนี่ย (เหงื่อตกค่ะ) เขียน(คิด)อะไรไม่ออกเลย...

  • ธุ ท่าน ผอ.ประจักษ์ ค่ะ..

การบ้านนี้ส่งช้าตั้งเกือบสองเดือน  ไม่รู้ว่าคนตรวจการบ้านจะดุหรือเปล่าเนี่ย? หรือลืมไปแล้ว?

ต้องยกนิ้วให้คนที่ริเริ่มสร้างสรรค์ปรากฏการณ์นี้  ทั้ง ของคุณเม้ง สมพร ช่วยอารีย์  ในบันทึก Tag คิดถึง : พรวนดินกันในสวน พรวนบทความกันใน Gotoknow  และ ของคุณเบิร์ด เจ้าของความคิดคิดเอย..คิด ( ไม่ ) ถึงนะเนี่ย

เป็นการพรวนบทความดีๆ ให้ท่านอื่นได้อ่าน 

ขอบพระคุณท่านนะคะ ^^

 

  • ท่านพี่ขจิต ..

รีบตามท่านพี่นารีมาตรวจการบ้านเร็วๆ  และต้องให้ขนมเป็นรางวัลด้วยนะ  อิอิ  เอ..หรือกำลังจะอึ้งกับหนุ่มสกินเฮดจริงๆ ด้วย   แต่ต้อมอึ้งไปแล้วนะ

สรุปแล้วไม่ได้หม่ำขนมเลย  เพราะพี่จ๊ะคนนี้ใจร้ายมากๆ (ใครมีขนมมาให้ต้อม..ใจดีทุกคน   ถ้าอยากใจดีก็ส่งขนมมาเร็วๆ )

 

  • ครูพี่กั๊ตจ๊ะ..

เมื่อไหร่จะรีบส่งการบ้านล่ะคะ?  หรือจะแข่งอันดับบ๊วยกับพี่ยาหยี? อั้นแน่ะ   รีบๆ น๊า  ไม่งั้นจะปรับเป็นสาโทจริงๆ ด้วย

เขียนได้น่าหยิก  แต่ห้ามหยิกหนูจริงๆ น๊า

คิดถึงครูพี่กั๊ตจัง ^^

 

  • ธุ พี่แจ๋วค่ะ ..

การบ้านส่งช้าแบบนี้  ไม่รู้ว่าคนเข้ามาตรวจจะบ่นอุบหรือเปล่า?  ป่านนี้คงกำลังคุมสอบลิงอยู่   เนี่ย..ต้อมรอให้คนตรวจเข้ามาเสียที   จะอ้อนขอรางวัล  ^^  ขอบคุณค่ะ

ใจดี...ใจดี๊ดี แบ่งน้องชายพี่ด้วยเน้อ...

  • ธุ คุณครูแอนค่ะ..

ไหนๆ ฝนก็ตกไปทั่วฟ้าเมืองไทยแล้ว  เราก็ให้ความคิดถึงฟุ้งกำจายไปกับเม็ดฝนเสียเลยนะคะ   ให้ความคิดถึงเย็นๆ ไปถึงใครหลายๆ คน   ถึงมั่ง  ไม่ถึงมั่ง (แต่อีกสักวันก็คงจะถึง) พร้อมรอยยิ้มและความปรารถนาดี  ^^ 

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาคิดถึงด้วยกัน....

 

  • ธุ ครูพี่อ้อยค่ะ ..

บอกได้คำเดียวว่า คิดถึงงงงงงงงงงงงง ^^  ถึงแม้จะไม่ได้คุยกันเหมือนเมื่อก่อน   แต่ความคิดถึงก็ยังคงเดินทางไปหากันอยู่อย่างสม่ำเสมอนะคะ

  • สวัสดีค่ะ คุณพิชชา..

คิด(ไม่)ถึงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ  ^^  ดีใจจังเลย

 

  • พี่จ๊ะ ..

เมื่อก่อน(หลายเดือนมาแล้ว)ได้เกิดปรากฏการณ์มหัศจรรย์ tag ความคิดถึง  ที่ริเริ่มมาจากของคุณเม้ง สมพร ช่วยอารีย์ เพื่อเป็นการพรวนบทความดีๆ ให้ท่านอื่นได้ทำความรู้จัก   ณ ตอนนั้นใครๆ ก็คุยกันถึงแต่เรื่อง tag ความคิดถึง   มีแต่รอยยิ้ม  มีแต่ความอบอุ่นและเสียงหัวเราะ   ในขณะเดียวกันก็ได้เข้าไปทำความรู้จักกับบทความดีๆ ของท่านอื่นๆ อีกเยอะแยะ   ที่บางทีเราก็ไม่รู้ว่ามีคนเขียนเรื่องแบบนี้ด้วยหรือ

เวลาต่อมาก็เกิดปรากฏการณ์ tag คิด(ไม่)ถึง ของคุณเบิร์ด เจ้าของความคิดคิดเอย..คิด ( ไม่ ) ถึงนะเนี่ย  ก็สร้างกระแสรอยยิ้มได้อีกระลอก

นี่..พี่จ๊ะตั้งใจทำการบ้านนะจ๊ะ  ฮ่าๆ   น้องจ๊ะลอยลำแล้วเมื่อได้บันทึกการบ้านนี้เป็นที่เรียบร้อย   ก็เหลือแต่รอท่านพี่นารีเข้ามาตรวจ    เรื่องกฏกติกานั้นก็ไปหาอ่านเอาเอง หุหุ   tag ความคิดถึงนั้นไม่ให้ย้อนศร  แต่ tag คิด(ไม่)ถึง ไม่เห็นข้อบังคับอะไรเลย  เอ..หรือน้องจ๊ะจะตาไม่ดี  

ถึงยังไง  บันทึกนี้ก็มีแต่ความคิดถึงล่ะนะ  ^^

ป.ล. รีบๆ ส่งการบ้านนะจ๊ะ  น้องจ๊ะไม่ใจดีเหมือนพี่นารีหรอกนะ  จะบอกให้

  • พี่จ๊ะ ..

รู้ไหม..ช้อกโกแลตนี่ของโปรดเลยนะเนี่ย  ดูไซส์น้องจ๊ะสิ  ^^  ยิ่งเวลาเครียดๆ  อมช้อกโกแลตไว้ในปาก    ให้ค่อยๆ ละลาย   รสชาติขมๆ ปนหวาน  หอมหวานนักหนา 

ป.ล. ไม่แบ่งพี่ขจิตหรอก  ^^

  • อ้าวน้องต้อม
  • ไหง กินหมดเลยละ
  • พี่ดาวบอกว่าให้แบ่งให้พี่บ้างไง
  • เดี๋ยวอวบระยะสุดท้าย ไม่รู้นะ
  • อิอิๆๆ
  • ใจดี...ใจดี๊ดี แบ่งน้องชายพี่ด้วยเน้อ...

  • ท่านพี่ขจิต ..

อ้อยเข้าปากช้างแล้วจะให้คายออกมาน่ะ ยาก....(เคยเห็นด้วยเหรอ)  ไม่รู้ล่ะ  ก็พี่จ๊ะเธอให้มานิดเดียวนี่  

นี่เป็นการรวมพลชาวมิตรภาพไร้พรมแดนจริง ๆ ห่างจากหน้าจอ g2k ไปไม่กี่ชั่วโมง  มีมิตรภาพที่ไร้พรมแดนที่คิด (ไม่) ถึงมากมายขนาดนี้

สุดยอดจริง ๆ ครับ

  • ธุค่ะ คุณวัชรา..

มิตรภาพดีๆ ในโลกไซเบอร์นั้น   ก็รู้ว่ามีอยู่จริง  แต่ต้อมคิด(ไม่)ถึง  ว่าจะงดงามและอบอุ่นแสนหวาน  อย่างที่ได้เจอใน G2K 

เป็นความรู้สึกดีๆ นะคะ  ^^  ขอบคุณค่ะ

  • คุณครูมาตรวจการบ้านแล้วน้องต้อม หลังจากอึ้งๆกับหนุ่มสกินเฮดรูปหล่อใน G2K ที่หล่อกว่าตาเชนนักร้องจากอังกฤษ
  • หูยคะแนนมีแค่ 10 คะแนนเองให้ 100 คะแนนก็แล้วกัน ดีมากๆ ไม่เว่อร์เนอะ
  •  เพราะพี่ก็ไปแอบดูคุณดาวลูกไก่เลี้ยงลูกสาวอยู่เหมือนกัน ลูกสาวกับคุณแม่วัยไม่ห่างกันเลย แถมลูกสาวสวยน่ารักมากๆ ไม่น่าเชื่อว่ามีลูกสาวจะเข้ามหาลัยแล้ว
  • อ่านบันทึกเธอแล้วอมยิ้มตามไปด้วยจริง
  • อ้อน้องต้อมพี่กั๊ตเขาส่งการบ้านตั้งนานแล้วในบันทึกนี้ไง
  • GotoGut : GotoKnow : Goto "กอด" ด้วยความคิด (ไม่) ถึง
  • เหลือแต่น้องมีเชอรี่คนดีที่หนึ่ง มัวแต่ติดฝนอยู่ ที่ไหนไม่รู้ต้องตามไปทวงแล้ว อิอิ
  • ท่านพี่จ๊ะ..

เขินจัง  นี่กะโทรไปบลัฟพี่กั๊ตเต็มที่ว่าให้แข่งกันเป็นอันดับบ๊วยกับพี่ยาหยีเสียแล้วสิ  ดีนะเนี่ยที่ไม่เจอพี่กั๊ต   ไม่งั้นหน้าต้อมแตกเพล้ง

ตกลงได้ 10 คะแนนเต็มนะคะ   แลกมื้อใหญ่+ขนมหวานใช่ไหม?  หรือให้คนส่งการบ้านอันดับบ๊วยเลี้ยงดีหนอ?   หรือให้หนุ่มสกินเฮดคนนี้เลี้ยงดี....

Trainee

 

มีหลายบันทึกที่อ่านแล้วอมยิ้มได้   อย่างคิด(ไม่)ถึงเลยจริงๆ  ^^  อย่างบันทึกนี้ที่แนะนำ    และที่สำคัญน้อง(ลูกสาวเธอ)หน้าตาน่ารักมากๆ  เสียอย่างเดียว..หม่ำบิ้กไบท์ไม่ชวนต้อม  ฮึ่มๆๆ

โอ๊ยคุณ naree suwan ลดวัยให้แล้ว เหลือน้อยกว่าน้องต้อมแน่เลย

  • "เพราะพี่ก็ไปแอบดูคุณดาวลูกไก่เลี้ยงลูกสาวอยู่เหมือนกัน ลูกสาวกับคุณแม่วัยไม่ห่างกันเลย แถมลูกสาวสวยน่ารักมากๆ ไม่น่าเชื่อว่ามีลูกสาวจะเข้ามหาลัยแล้ว "

สองคนอายุห่างกันตั้งเกือบ 30 ปีแน่ะค่ะ แหมดีใจๆ อยากเลี้ยงข้าวท่านพี่จ๊ะของน้องจ๊ะสักมื้อสองมื้อจัง อิอิ

^^

ลูกสาวเขาขี้อายกับทุกคนที่เจอครั้งแรกหรอกนะ ลองมาเจอบ่อย แล้วจะรู้สึก...

สวัสดีค่ะน้องต้อม

มาใช้สิทธิ์ที่ถูกพาดพิงพร้อมยิ้มกว้างอย่างเอ็นดูเลยค่ะ ^ ^

tag คิด( ไม่ ) ถึง คล้ายกับ tag คิดถึงนั่นแหละค่ะ แต่มีความคาดไม่ถึงอยู่ด้วยว่าบล็อกเกอร์คนที่เราเคยแอบอ่านผลงานเค้ามานั้นจะมีมุมที่น่ารักๆ  ที่เราไม่คิดว่าเค้าจะทำไปได้ หรือเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับเราแบบหักมุมหรือเหนือความคาดหมาย...จนเราประทับใจมากกว่าปกติน่ะค่ะ

และมีข้อห้ามว่า " ห้ามย้อนศร " นะคะ อิ อิ อิ

ขอบคุณสำหรับการร่วมคล้องสายใยความคิดถึงอย่างน่ารักในครั้งนี้ค่ะ ^ ^

  • พี่จ๊ะ ..

อย่าเหลิงๆๆ  ^^   และอย่าท้าให้ไปเจอบ่อยๆ เลย   ครั้งเดียวก็ขนลุกซู่แล้วนะ   แต่ถ้ามีขนมล่อ..ก็ไม่แน่   รับข้อเสนอไว้พิจารณา

 

  • ธุ คุณเบิร์ดค่ะ..

ขออนุญาตพาดพิงถึง (ทำไปก่อนแล้วค่อยขอทีหลัง  นิสัยไม่ดีเลยนะต้อม  อิอิ ) นะคะ  ^^

ขอขอบพระคุณค่ะ  ที่คิดรายการดีๆ ให้ชาว G2K ได้หน้าดำคร่ำเครียดกัน เอ๊ย ได้มีรอยยิ้มกัน    ดีจังเลยนะคะ  ที่เราจะได้บอกกับใครๆ ว่า คิด(ไม่)ถึงว่าเขาหรือเธอมีอะไรให้เราได้อึ้งๆๆ บ้าง

 

สวัสดีครัีบคุณเนปาลี

    ดีจังครับผม มีการสานต่อแท็กอย่างต่อเนื่องครับ ชื่นชมครัีบผม สบายดีนะครัีบผม ขอให้สนุกในการทำงานและ ลปรร. ครับผม คิดถึงทุกๆ ท่านด้วยครับผม

โชคดีนะครัีบ

คุณต้อมน่ารักหยั่งงี้เอง แหมใครๆก็หลงรักทุกคนแหละค่ะ คิดถึงนะคะ (แนนค่ะ)

สวัสดีอีกครั้งครับ

คุณต้อมเป็นหนอนคนหนึ่ง เอ๊ ตัวหนึ่ง เอ หรือว่า คนหนึ่ง...

อิๆ เขียนได้น่าอ่าน

อย่างนี้ ถือว่าเป็นนักเขียนแล้ว

คนอ่านก็เยอะ ;)

เชียร์ๆ

  • หวัดดีจ๊ะต้อม
  • น่ารักจังนะ เอาทะเลมาฝากจ๊ะ
  • สวัสดีค่ะ คุณเม้ง ..

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณเม้ง สำหรับโครงการดีๆ ที่ช่วยกันพรวนบทความดีๆ ที่น่าสนใจ ให้มีผู้อ่านเยอะๆ

ต้อมสบายดีค่ะ   คุณเม้งเองก็คงจะสบายดีนะคะ ^^

 

  • ธุ พี่แนน..

เข้าไปอ่านบันทึกของพี่แนนแล้วค่ะ  ^^  แต่ตลกมากที่เมื่อวานเห็นปุ๊บ  นึกถึงพี่แนนปั๊บ  แต่ก็ลังเลคิดว่าใช่หรือไม่ใช่นะ  ก็เลยยังไม่เข้าไปอ่าน   ตอนนี้เข้าไปแต่เช้าแล้วนะคะ

แวะมาสวัสดียามเช้าค่ะคุณต้อม  

มาโบกมือบ๋ายบายน้องจ๊ะ...วันนี้อดไม่ได้แวะมานั่งเล่นก่อนเดินทาง

ไม่ทิ้งรอยไว้กลัวจะงอน...

แล้วจะพักผ่อน นอนเล่นริมทะเลเผื่อนะจ๊ะ

  • ธุ อาจารย์ธวัชชัยค่ะ..

ชอบอ่านค่ะ  แต่ก็(ไม่)ชอบลืมเหมือนกัน  อ่านปุ๊บ-ลืมปั๊บ   สมองไม่ค่อยดี    ชอบเขียน   ปกติก็เขียนเมล์คุยเรื่องโน้น-เรื่องนี้กับพี่สาวคนสวยได้ทั้งวัน(ไม่ติดต่อกันด้วยวิธีอื่นเลย   ปีหนึ่งๆ โทรหากันไม่ถึงสิบครั้งมั้ง)   และต้อมว่า..ที่ตัวเองชอบเขียนนั้น   คงเพราะความเป็นคนขี้อาย    การเขียนก็เลยแทบจะเป็นหนทางเดียวที่ใช้ติดต่อกับคนอื่น   ^^  ขอบพระคุณค่ะ....

 

  • ธุ อาจารย์ศศิปรีดาคนงามของหนู..

ขอบพระคุณค่ะ ที่ไปเฮฮาศาสตร์แล้วคิดถึงหนู  เอาทะเลมาฝาก  ^^   คิดถึงอาจารย์

 

"มีใครให้คิดถึง..และเป็นคนที่ใครคิดถึง"  เนี่ย..มันอิ่มใจดีจังนะคะ..คุณต้อม..

ขอบคุณสำหรับความคิดถึง..ส่งต่อความคิดถึงนี้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดเลยค่ะ..^____^

  • ธุ พี่แจ๋วค่ะ..

สวัสดียามสายๆ ค่อนมาทางบ่ายๆ แล้วนะเออ

 

  • พี่จ๊ะ ..

น้องจ๊ะกำลังงงๆ  ไหนพี่บอกว่าจะไปนอนอาบแดดที่ริมทะเล  แต่ทำไมยังป้วนเปี้ยนอยู่แถวนี้ล่ะเนี่ย?  ตกลงเครื่องออกกี่โมง? 

พักผ่อนเยอะๆ เน้อ  กลับมาจะได้มีแรงไปฟาดฟันกับงานอีก  ^^

หวัดดีจ้ะ...น้องต้อม

แวะมา TAG คิด(ไม่)ถึง...ด้วยคน...แต่อยากบอกจังว่า...คิดถึงเสมอล่ะจ้ะ อิอิ

หวัดดีค่ะ คุณต้อม

           ห่างหายไปนาน แต่ยังคิดถึงอยู่เสมอ เพราะแวะมาทักทายทีไร ยิ้มได้ทุกที

น้องต้อมค่ะ

มาฝากความรัก ความคิดถึงผ่านบันทึกความคิดถึงนี้ ถึงทุก ๆ คนด้วยนะค่ะ

คิดถึง

สุดสวยจ๊ะ

  • สงสารกันหน่อยได้ไหม....
  • ช่วงนี้งานยุ่งจริงๆ นะ  ต้องสู้รบปรบมือทั้งเจ้านาย กับงาน กับตัวเอง  จริงๆ..เลยเบลอๆๆ ใครบอกว่าเลขาเป็นแค่ตุ๊กตาหน้าห้อง  ยาหยีขอยกมือเถียงว่าไม่จริ๊ง...ไม่จริง  เอาหัวเป็นประกัน 
  • ตั้งใจจะเขียนการบ้านส่งหลายครั้งแล้ว  แต่เขียนไม่ได้สักที  ไม่มีสมาธิพอ  ก็เลยพักไว้ก่อน  ไม่ได้ลืมนะ
  • มาเจอสุดสวยส่งการบ้านก่อนแล้ว  อ่านแล้วดีจัง อ่านแล้วก็คิดถึงหลายๆ คน  คงจะได้ส่งบ้าง..เร็วๆนี้ (อิอิ..ไม่รู้เมื่อไร)
  • ง่วงแล้ว! 
  • น้องต้อมจ๊ะ
  • ดีใจจัง น้องหมีเชอรี่มาแล้ว..อย่างน้อยก็ได้ข่าวคราวเนาะ
  • อย่าลืมเอาผ้าเช็ดผมให้ด้วยเน้อ
  • เดินตากฝนเดี๋ยวเป็นหวัด..^ ^
  • มารับของฝากคุณหมูด้วย..อิ..อิ
  • ธุ ครูแอ๊วค่ะ..

อิ่มใจจริงๆ ด้วยค่ะ  กับหัวใจที่มีแต่ "ความคิดถึง" เนี่ย  ^^

 

  • พี่อ้อยจ๋า..

มีแต่ "ความคิดถึง" ให้   ฝากไปสายลมร้อนๆ  บางวันก็ฝากไปกับละอองเม็ดฝน   คิดถึงจ้า

  • ธุ ครูตู่ค่ะ..

ใครหายไปนาน  ต้อมจะตามไปบอก "คิดถึง" ค่ะ ^^

 

  • ธุ พี่หมูค่ะ ..

เมื่อวานเราก็คุยกันพอให้คลาย "ความคิดถึง" แล้วนะคะ  

หลายๆ ครั้งที่เราปล่อยให้ความคิดถึงเดินทางไปหาใครบางคนเงียบๆ  นั่นล่ะ..ที่ต้อมเป็น    คิดถึงพี่หมูนะคะ    คิดถึงมากด้วย

น้องจ๊ะ ห้ามงง กำลังอยู่พัทยา เดี๋ยวจะข้ามไปเกาะล้าน ไปนอนเล่นเย็นสบายที่นั่น ว่าแต่หาซื้อพลาสเตอร์ติดสะดือ แก้เมาเรือให้หน่อยสิจ๊ะ....

มาสวัสดียามเช้าคุณต้อมค่ะ

เอ้ะ...มีพลาสเตอร์ปิดสะดือกันเมาเรือด้วยหรือคะ พี่ดาวลูกไก่

สวัสดีตอนเช้าคุณเนปาลี

วันหยุดยาวๆไปเที่ยวที่ไหนค่ะ

  • พี่ยาหยีจ๋า..

โอ๋ๆๆ  ทำใจให้สบายๆ แล้วรีบทำการบ้านซะ  (เอ๊ะ ทำไมน้องใจร้ายจัง--ไม่หรอก)  

เหนื่อยหนักก็พักเสียบ้างนะคะ  เป็นห่วง  บางทีมันอาจจะเป็นเพราะเป็นช่วง "ขาลง" ของชีวิต(รุ่งริ่ง)ก็ได้   ฝนตกเช้านี้  อีกสักพักฟ้าก็จะสดใส  มีรุ้งกินน้ำสีสดใสให้ได้เห็นกันเนอะ

 

  • พี่อึ่งเจ้า..

ตอนนี้พี่ยาหยีสบายดี(มั้ง)   ก็เมื่อคืนเสียงดูสดใสเยอะเลย  

คิดถึงพี่อึ่งนะเจ้า  ลำพูนฝนตกไหมคะ? ที่เชียงใหม่ฝนตกเยอะเลย

 

แวะมารับความคิด (ไม่) ถึง ไว้ก่อน เดี๋ยวคราวหน้าจะไม่ยอมคิด (ไม่) ถึง อีก อิ อิ ...

สำหรับพี่ คุณพี่ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี  .. ไม่เคยรู้จักเป็นส่วนตัว แต่สำหรับพี่สาวของพี่คุณพี่ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี  นั้น เคยมีโอกาสทำงานร่วมกันอยู่ครับ และก็เคยพบคุณหมอธันย์ก่อนท่านเสียชีวิตด้วย นับว่า ยังโชคดีครับ

เชื่อเหลือเกินว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น แน่นอนครับ

ขอบคุณน้องต้อม เนปาลี มา ณ ที่นี้ เขียนได้ดีจัง :)

สวัสดีครับเนปาลี

คิดถึง

คิด ( ไม่ ) ถึง

คึดฮอด

คึด ( บ่ ) พ้อ

think 0f you miss you

surprise !!!!!

ขอบคุณครับที่ คิดถึง เช่นกันนะครับ

  • ธุ ท่าน ผอ.ประจักษ์ค่ะ..

สวัสดีวันฝนตกค่ะ ท่าน  ^^

 

  • พี่จ๊ะ ..

อิจฉาคนได้ไปทะเล  แต่ดีใจด้วยนะที่พี่จ๊ะได้พักผ่อน   ว่าแต่ว่า..อย่าลืมของฝากจากทะเลน๊า 

จำได้ไหม พี่จ๊ะเคยบอกว่า "ตั้งแต่รู้จัก G2K แล้วชีวิตพี่ก็เปลี่ยนไป"   นี่ไง..ขนาดหนีไปเที่ยวทะเล   ยังหาโอกาสโฉบเข้ามาคุยกันอีกที   

จ๊ะ  เที่ยวให้สนุกนะจ๊ะ  ^^

น้องต้อมพี่ดาวหนีไปเที่ยวแล้ว น้องต้อมอยากได้ของฝากเป้นน้ำทะเลหรือ อิอิ ๆ พี่ว่าไม่ต้องหรอก อิอิ ๆเค็มแล้ว...

  • สวัสดีเช้าวันที่มีเม็ดฝนโปรยไปทั่วค่ะ  พี่แจ๋ว..

เคยได้ยินมาเหมือนกัน เรื่อง "พลาสเตอร์ปิดสะดือกันอาการเมา"  แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ตรง   เพราะคงไม่มีโอกาสได้ใช้งาน   กลัวเครื่องบินและเคยนั่งเรือไปกลางทะเล แล้วน้ำมันหมด  คืบก็ทะเล  ศอกก็ทะเล  

 

  • สวัสดีค่ะ คุณวัลย์ ..

ไม่เคยมีวันหยุดยาวๆ กับเขาเลยค่ะ  ^^  (เสียงเจ้านายแว่วมาพอดี ว่า "น้อง..ลุงออกไปทำธุระ  ไม่กลับมาแล้วนะ  มีแขกมาหาให้นัดพรุ่งนี้เช้าหมดเลย".....)

เออ..พรุ่งนี้วันอาทิตย์นะคะ  ยังต้องมาอีกหรือ?  โอ้....

 

 

  • ธุ แม่หมูค่า..

เคลียร์กันแล้วเรียก "แม่" เสียเลย   ^^  ฟังเพลงนี้ทีไร  ก็จะนึกถึงพี่หมู  เอ๊ย แม่หมูทุกครั้ง   เพราะค่ะ  เพลงอสงไขย  

 

คุณ'ปราย  พันแสง เขียนหนังสือ "คิดถึง  ระลึกถึง  นึกถึง"   ความคิดถึงนี่เป็นเรื่องดี   ทำให้หัวใจเราอุ่นๆ  เมื่อได้คิดถึงใครสักคน  ^^

โอกาสที่ลูกไม้บางชนิดจะหล่นไกลต้นนั้นก็อาจเป็นไปได้สูง    แต่ต้อมเชื่อว่าลูกไม้นี้(พี่หม่อมของอาจารย์ หรือพี่จ๊ะของต้อม) ก็ตกอยู่ตรงโคนต้นนั่นเอง   รอวันผลิดอก  ออกช่อ  เบ่งบาน ในวันข้างหน้า

เพิ่งมีโอกาสได้เจอตัวเป็นๆ ของพี่จ๊ะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง   น่ารักค่ะ ^^   แต่คุณพี่สาวของพี่จ๊ะนั้น  เคยทักทายผ่านตัวหนังสือครั้งหนึ่ง   ส่วนคุณพ่อของพี่จ๊ะ..เห็นชื่ออยู่บนหนังสือบนชั้น"ขายดี" แต่เพิ่งมีโอกาสได้อ่านหนังสือเมื่อไม่นานมานี้    ชอบค่ะ   ^^

ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ ....

  • ธุ คุณสุมิตรชัยค่ะ..

มาให้คิด(ไม่)ถึงกันเสียดีๆ  ^^ 

 

  • ท่านพี่ขจิต..

ที่ว่า "เค็มๆ" นั่น  หมายถึงพี่จ๊ะใช่ไหม?   ไม่ใช่ต้อมนี่  อิอิ

  • ก๊อก ก๊อก ก๊อก
  • หลับแล้วหรือยังจ๊ะสาวน้อยน่าฮัก
  • ถ้ายังไปศึกษาธรรมชาติของป่าชายเลนกันเถอะค่ะ
  •  แต่ถ้าหลับแล้ว ก็ขอให้ฝันดี
  • ราตรีสวัสด์จ๊ะ

59. เนปาลี
เมื่อ ส. 03 พฤษภาคม 2551 @ 12:02
635345 [ลบ] ท่านพี่ขจิต.. ที่ว่า "เค็มๆ" นั่น  หมายถึงพี่จ๊ะใช่ไหม?   ไม่ใช่ต้อมนี่  อิอิ (ส. 03 พฤษภาคม 2551 @ 12:02 )

 18. ขจิต ฝอยทอง
เมื่อ อา. 04 พฤษภาคม 2551 @ 10:23
636649 [ลบ] น้ำทะเลไม่ต้องเอามาฝากนะครับ บันทึกน้องต้อมมีแล้ว (อา. 04 พฤษภาคม 2551 @ 10:23 )

เอ้า เม้าท์กันอร่อยปะแล่มๆ ใคร อะไร เค็มกัน ไปทะเลไม่ได้จิน้ำเค็มสักนิ้ดเดียว ไปถึงเกาะล้าน สาวเจ้าโวยวาย ร่มไม่มีกันรังสียูวี ไม่เด็ดขาด หนูไม่นั่งตากไอทะเล แม่อยากเสียตังค์ค่าหาหมอสวยเยอะๆ เหรอ ฮึ่ม เอากันเข้าไป ทุกคนเลยต้องยกโขยงย้ายหลบห่างจากหาดทราย เลยไม่ได้เก็บทรายละเอียดไปฝากยายที่บ้านเลย (แม่ชอบใช้ปักธูปบูชาพระ...นะ)...

เดี๋ยวจะไป(เดินเล่นดูเด็ก)ช้อปกระจายแถวเซ็นทรัลเวิลด์..เค็มยังงี้ไม่ให้เงินปลิวว่อนหรอกน่า...ไม่ต้องห่วงพี่ดาวนะจ๊ะ

  • ธุ อาจารย์ศศิปรีดาคนงามค่ะ..

ไปแอ่วป่าชายเลนมาแล้ว  ^^  ดีจังเลยค่ะ   แต่ไม่มีรูปอาจารย์เลย 

 

  • พี่จ๊ะ ..

ของฝากจากทะเล   ขอเป็น Fleur de Sel ได้หรือเปล่า อิอิ 

แหม ก็ตื่นมาสายๆ หูแว่วได้ยินข่าวว่ามรสุมเข้า   ไอ้เราก็เป็นห่วงรีบส่งเมจเสจไปบอกว่าให้ระวังมรสุม    ดันตอบกลับมาว่าจะเอาเกลือมาฝาก

นี่น๊า  เค็มจริงๆ  ^^

มาทักทายน้องต้อม พี่ดาวที่ว่าเค็มนั้นน้องต้อมครับ อิๆๆ อ้าวนินทาต่อหน้าเลย น้องต้อมไม่ต้องการเกลือครับ น้องเขามีแล้ว นินทาต่อ ฮ่าๆๆๆ มาบอกว่าสบายดีไหม ...สรุปว่าเค็มๆๆจริงๆๆเนอะๆๆ

  • ท่านพี่ขจิต..

เคยได้ยินคำโบราณไหมที่ว่า "จงรักษาความดีประดุจเกลือรักษาความเค็ม"

นั่นไง  ต้อมจึงต้องเค็ม ^^  ก็อยากเป็นคนดีนี่  

น้องจ๊ะ

ไม่ใช่ความผิดของพี่นะจ๊ะ บอกช้าไป ไม่งั้นจะเอาขี้เกลือมาให้...

เอาช้างไปแทนนะจ๊ะ ...ช้างจะไปหาน้องจ๊ะ ไม่นาน รออย่ารู้เบื่อนะจ๊ะ...

ตามไปอ่านเองดอกเกลือแล้วจ๊ะ

ที่ร้านเอเดนพี่เห็นมีเกลือหอมขายด้วยนะ มาจากนอกเหมือนกัน แต่กินไม่ได้ รู้สึกจะไว้กันแมลง...มั้ง

พรุ่งนี้กลับ เชียงใหม่ จะเจอพายุฝนอยู่ไหมนะ...

มีอะไรกินบ้างหิวแต่เช้า อิอิๆๆ ขอข้าวสวยสักจาน ไข่เจียว ไม่ปลาไม่ต้องเค็มแล้ว อิอิๆๆ

  • พี่จ๊ะ ..

ช้างอะไร? ทำไมต้องช้าง? งงๆ มากนะเนี่ย  

ร้านเอเดน ตั้งอยู่พิกัดไหนคะ?  แบบว่าก็น้องจ๊ะเป็นเด็กบ้านนอก  ไม่ค่อยได้เข้าเมือง   

นี่นะ  คืนไหนก็ไม่รู้ดูรายการทีวีปราชญ์เดินดิน เรื่องเกี่ยวกับเกลือนี่ล่ะค่ะ   เพิ่งรู้ว่าเกลือแบ่งได้หลายชนิด  แอบร้องโอ้โหเลย

 

  • พี่ขจิต ..

ไม่อยากจะบอกเลยว่า เมื่อกี้ทานต้มเลือดหมู  ซัดจนเดียวเกลี้ยง   ชามเลย  อร่อยมากๆ

นี่..ถ้าพี่จ๊ะไม่หอบขี้เกลือมาฝาก  เราพากันงอนดีกว่าเนอะ

น้องต้อมค่ะ

ต้มเลือดหมู เกลี้ยง ชามเลยนะ

  • แม่หมูจ๊ะ ..

แบบว่า..เช้านี้เสียพลังงานไปเยอะ  ก็เลยซัดเสียเกลี้ยงชามเลย  เออ สงสัยอะไรหรือคะ?  แน่ะ  กำลังคิดว่าจะเลี้ยงต้อมไหวไหมใช่ไหมล่ะ   ^^

น้องต้อมอย่าห่วงนะค่ะ แม่หมูจะขอแบ่งเกลือจากพี่จ๊ะของหนูมาปรุงอาหารบ้าง น่าจะช่วยลดปริมาณการรับประทานลงได้ ... (ไม่หรอกคะแม่หมูเย้าเล่น อิ อิ)

ฟังเพลงนี่สิค่ะ . .

  • แม่หมูจ๊ะ..

ก็อยู่ในวัยกำลังกิน  กำลังนอน  ยิ่งเครียดยิ่งกิน  ยิ่งยิ้มได้ก็ยิ่งกินใหญ่  อ้าว!!  คือตั้งแต่เช้า  งานยุ่ง  ต้องรีบทำหนังสือให้เจ้านายหลายเรื่องก็เลยเครียด  เครียดแล้วก็ยิ่งกินได้เยอะตามตำราเลย   นี่ยังเหลือต้องจัดการอีกกองโต  ราว 5 เรื่องได้  ให้เสร็จทันเย็นนี้   ไม่รู้ว่าจะเสร็จไหม?  คือสมองเริ่มเบลอ  เรียบเรียงอะไรไม่ค่อยถูกแล้ว

กระโดดเข้าไปฟังเพลงตามลิงค์ที่ให้มาก็..ลำโพงไม่ดี   หาหูฟังไม่เจออีก   น่าสงสารตัวเอง

อ๋อ  จะบอกให้ว่าต้อมชอบทานเค็มมากๆ   เคยนั่งทานข้าวแล้วคนขับรถเจ้านายมานั่งดู  เขาร้องโอ้โหเลย  ^^ 

  • หวัดดีจ๊ะต้อมคนน่าฮัก
  • วันนี้วันหยุดไปแอ่วไหนหรือเปล่า
  • ขอบคุณที่ไปศึกษาป่าชายเลน
  • รูป อ.เอื้อง ฯ อยู่ที่บล้อกท่านอัยการชาวเกาะ บล็อกคนชอบวิ่ง และบางทรายจ๊ะ
  • เป็นเรื่องปกติ จ๊ะที่รูปของสมาชิกท่านอื่นๆ จะอยู่ที่กล้องเรา
  • รูปเราก็อยู่ที่กล้องเปิ้นจ๊ะ
  • สายันต์สวัสดิ์นะจ๊ะสาวน้อย

คนอะไรไม่ทราบ กินทั้งวัน อิอิๆๆ

  • ธุ อาจารย์ศศิปรีดาคนงามของต้อม..

วันนี้ต้อมทำงานหัวฟูทั้งวันค่ะ  และพรุ่งนี้ก็คงจะฟูยิ่งกว่านี้ T_T 

ต้องตามไปดูรูปอาจารย์ที่บันทึกอื่นให้หายคิดถึงซะแล้ว   ^^   และขอบพระคุณที่พาไปแอ่วป่าชายเลนนะเจ้า

 

  • พี่ขจิต..

คนอะไรกินได้ทั้งวัน? ก็คนน่ารักอย่างต้อมนะสิ  ถามได้  ^^

  • สวัสดีค่ะ  ครูมิม..

น้องหมาทำไมทำตาปริบๆ นะ  ^^

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่นำมาให้รู้จักตัวตนของท่านนี้ น่ารักจัง ความสัมพันธ์แบบนี้ ขอให้รักกัน รักกันนานๆค่ะ

และขอบคุร ที่Tag คิดไม่ถึง ก็มีรูปเราด้วยนี่นะ ดีใจจัง

  • ธุ หมอรุ่งค่ะ..

พี่จ๊ะคนนี้ของต้อมน่ารักค่ะ  ^^  เคยรู้สึกไหมคะว่าบางทีเราก็ได้รู้จักกับใครคนหนึ่ง(หรือหลายๆ คน)บนความไม่น่าจะเป็น

และขาดรูปหมอรุ่งไม่ได้ค่ะ   เพราะคิดถึงอย่างสม่ำเสมอเลยนะคะ .... ถึงจะเห็นรูปในเอมแวบๆ ก็เถอะ

มามืดเลยนะ อิอิๆๆจะไปทำงาน เจอน้องต้อมโผล่มาหยอก อิอิๆๆ คิดถึงพี่ดาวนะเนี่ย ป่านนี้ไปอยู่แถวๆๆสยามแล้ว สงสารเด็กๆๆนะ อิอิๆๆ

  • ท่านพี่ขจิต..

ทำงานเอาตอนสามทุ่มเนี่ยนะ? o_O   นี่..พรุ่งนี้งานต้อมจะยุ่ง เลยต้องรีบเข้ามาตอนนี้  อิอิ  ก็พี่จ๊ะฝากให้เฝ้าบ้าน  เป็นน้องที่ดี  เชื่อฟัง  เลยกะออนทั้งวันทั้งคืน  ฮ่าๆ

คิดถึงพี่จ๊ะเค็มๆ เนอะ ^^

  • พี่ดาวใจร้ายเอาขี้เกลือมาฝากน้อง ๆ
  • พี่ไข่มอบดอกไม้ให้ดีกว่า

  • ธุ คุณไข่ค่ะ..

พี่จ๊ะใจร้ายหายไปสองวันเหมือนหายไปสองปีเลยนะคะ ^^  ขอบพระคุณสำหรับกล้วยไม้สวยๆ ค่ะ 

  • ตามเอามาบอกจากน้องต้นกล้า
  • ไปที่ตกแต่งCSS
  • เอา code นี้ไปวาง
  • เพื่อลบ
  • ทุ่งข้าวที่โผล่มาครับ
  • div#page-wrapper { background-image: none; }

    div#subtitle { background-image: none; }

  • ขอบคุณครับ ตามไปขอบคุณน้องต้นกล้านะ

พี่จ๊ะใจร้ายหายไปสองวันเหมือนหายไปสองปีเลยนะคะ

ว่าไปโน่น วันนี้กลับมา ตัวยังหมุนติ้วเลย สงสัยชาร์ตไฟไม่เข้าแน่ะ แบตเสื่อมแล้ว...เพราะหมุนได้มั้งคะ มีงานประชุมสามวันนี้ทุกวัน พรุ่งนี้เช้า 3 ประชุม จะเปลี่ยนชื่อหน่วยงานเป็นสำนักประชุมแล้วนะจ๊ะเนี่ย..

น้องจ๊ะ ยอดนิยม พี่ต้นกล้าเลยคิดถึง ถามหาแน่ะ อาจารย์ขจิตก็ไม่บอกให้หมด ๆ พี่ตามมาบอกอีกทีนะจ๊ะ

ทิป : เก็บตกการตกแต่งธีม

ว่าแต่ทุ่งข้าวที่ไหน...

  • หวัดดีจ๊ะต้อมคนน่าฮัก
  • ได้รับโปสการ์ดแล้วจ๊ะ สวยๆๆๆทั้งนั้นชอบทุกแผ่นจ๊ะ
  • ขอบคุณที่เลือกส่งมาให้ค่ะ

 

  • ท่านพี่ขจิต..

ต้อมตามไปขอบคุณน้องต้นกล้าแล้วค่ะ   เขินจัง..เพราะเชื่อไหมว่า ไม่เคยรู้(สังเกตุ)เลยว่ามีต้นข้าวสาลีในบล็อกของตัวเอง  ฮือๆๆ

 

  • พี่จ๊ะ..

เมื่อวานน้องจ๊ะหัวฟูเลย  งานเสร็จก่อนเส้นยาแดงผ่าแปด   นี่นะ..ชอบล้อนักว่าน้องจ๊ะชอบเอาเวลางานเข้ามาโม้ในบล็อก  เฮอะๆๆ

นี่  ปกติ..คนไปเที่ยวทะเล  เขาไปชาร์ตแบตกันไม่ใช่เหรอ?  รับประจุอิออนบวกไง  กลับมาก็สดชื่นสิ   แล้วไหงมาบ่นว่าแบตเสื่อม o_O

 

  • พี่จ๊ะ ..

ต้อมเองก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่าทุ่งข้าวที่ไหน   เพราะทุกทีไม่เคยสังเกตุเห็นเลย  อิอิ  เขินจัง..

พอพี่ขจิตมาบอกก็รีบลบเลย  แล้วเพิ่งมีโอกาสไปบอกขอบคุณน้องต้นกล้าเมื่อกี้นี่เอง

 

  • อาจารย์ศศิปรีดาคนงามของต้อม..

ได้รับโปสการ์ดกับขนมเยอะแยะของอาจารย์เหมือนกันค่ะ   รู้สึกจะช่วงเวลาเดียวกันอีกต่างหาก   ขอกราบขอบพระคุณนะคะ   ^^

 

คุณต้อมๆๆๆ

พี่นารีหายไปไหน

  • ธุ อาจารย์ธวัชชัยค่ะ..

พี่นารีเตรียมตัวจะลาพักร้อน  นุ่งบิกินี่  นอนอาบแดด(มะเร็ง)  เดินทอดน่องที่ริมทะเล  หรือกระโจนไปแหวกว่ายให้ฝูงมัจฉาเขินอาย(น้ำลายฟูมปาก)เล่น น่ะค่ะ  ^^  เห็นทิ้งข้อความว่าก่อนไปจะเขียนบันทึกให้เราอ่านต่างหน้า(เธอ)

น่าอิจฉานะคะ ....

สวัสดีครับ

หลังกินต้มเลือดหมูแล้วต้องตามด้วยของหวานแบบไทย ๆ

นี่เลย...เชิญครับ

  • ธุ พี่ไข่ค่ะ..

ของหวานนี่ล่ะ ของโปรด  ^^   เป็นคนติดหวานน่ะค่ะ   ขอบคุณนะคะ

หวานมากระวังรักคุด ล้อเล่น เขียนผิด ฟันคุด ^ *

  • พี่จ๊ะ..

 

หลังจากไปชาร์ตแบตที่ริมทะเล  กลับมาก็เปลี่ยนรูปใหม่ไฉไลเลยนะจ๊ะ

ยอมรับก็ได้ว่ารักคุด   นี่ล่ะน๊า..จึงเป็นคุณสมบัติยอดเยี่ยมที่ได้เข้าสังกัดชมรมคานทองฝังเพชรของท่านพี่นารีและพี่ขจิตไงล่ะ    แต่ถ้าฟันคุดก็คงต้องเป็น เมื่อ ฟ.ฟัน ฉันคุด ของครูพี่รักษ์ P นั่นล่ะ  ^^

  • สวัสดีค่ะเนปาลี
  • มาขอบคุณที่ช่วยแนะนำการจัดภาพ
  • พรุ่งนี้คงจะได้ฝึกจริงๆจังๆ
  • เที่ยงแล้วไปทานข้าวกันเถอะค่ะ
  • สวัสดีเจ้า  อาจารย์ศศิปรีดาคนงามของต้อม..

ฝึกแล้ว  รบกวนส่งข่าวบอกกันโตยนะเจ้า  จะได้ลุ้นเอาใจ๊จ้วย ^^   ฝึกบ่อยๆ กำเดียวก่อเก่ง  

เตี้ยงแล้ว แม่บ้านยังบ่เอากับข้าวมาส่งฮื้อเลย  สงสัยต้องออกไปหาอะหยังกิ๋นเองเสียแล้วกา

ป.ล. อยากจะอู้กำเมืองกับพี่จ๊ะ  แต่เปิ้นเขียนไว้ในหน้าประวัติว่า "อู้กำเมืองบ่จ้าง" 

 

  • สวัสดีค่ะ คุณต้อม
  • พรุ่งนี้จะรอฟังเรื่องที่จะเล่านะค่ะ หมายความว่าเป็นเรื่องอะไรค่ะ อยากรู้จังเลยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

พรุ่งนี้จะรอฟังเรื่องที่จะเล่านะค่ะ หมายความว่าเป็นเรื่องอะไรค่ะ...

จะรออ่าน จะรีบตื่นแต่เช้ามารออ่าน

พี่อู้คำ กำเมือง บ๊อจ่าง บ่อจ้างเจ๊า เดี๋ยวไก่หมดเล้าทำยังไง...เง้อ

นั้น..มีสอนคุณพี่เอื้องแซะ ทำอะไร ตะเองล่ะ ไม่เห็นทำมั่งเลย เอาภาพขึ้นดิบๆ เฉยเลย...

อย่าลืมเอาน้องไปเลี้ยงสามวัน  ขอเวลาสามปี เลี้ยงสามปี หรืออีกสามปีจะเอาไปเลี้ยง...ต้อย...นะ ^^

  • สวัสดีจ๊ะต้อม
  • เข้ามาชมภาพแล้วจ๊ะ ชอบใจจัง
  •  ส่งดอกเอื้องแซะ กับดอกลีลาวดีไปให้ได้ไหมจ๊ะ
  •  ขอบคุณค่ะ

หวัดดีจ๊ะต้อม

ตื่นแล้วหรือยัง

กำลังชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีจรดพระนางคัลแรกนาขวัญอยู่จ๊ะ

ปีนี้พระโคกินหญ้า กินข้าว ทายว่าน้ำท่าบริบูรณ์ดี มังษาหาร ภักษาหารอุดมสมบูรณ์ดี

ดีจ้ะ...น้องต้อมที่คิดถึง

  • กะจะมาเป็นคนที่ 100 แต่ช้าไปก้าวเดียว...โดนพี่เอื้องเบียดสะตกขอบมาเป็นที่ 101 แทน อิอิ เลขสวยแฮ่ะ...อยากบอกว่า...คิดถึงเด็กเหนือคนนี้จัง...เธอช่างฝัน และโรแมนติกสะ  

สวัสดีครับ

มาเยี่ยม tag ไม่คิดถึงของคุณต้อม อิๆๆๆ

ลำดับที่ (น่าจะ) 202

  • คุณวัลย์คะ..

ตายๆๆ ตายแล้ว ต้องขอโทษจริงๆ ด้วย ที่เมื่อวานไม่ได้เข้ามาคุยเรื่อง "เราจะข้ามเวลามาพบกัน"   ต้อมติดงานสำคัญและเร่งด่วนน่ะค่ะ   บวกกับสัญญาน ADSL เกเร  ก็เลยแวบเข้ามาคุยเรื่องนี้กับคุณวัลย์ไม่ได้   ขอโทษนะคะ   แล้วจะพยายามหาเวลามาคุยเรื่องนี้ให้ได้

ผมมาสมัครลำดับ  203  รับไหมครับ

  • พี่จ๊ะ..

จะรีบตื่นแต่เช้ามาอ่านเรื่องอะไร?  เรื่องที่น้องจ๊ะบอกกับคุณวัลย์ว่าจะเล่านั่นน่ะเหรอ?  เออ.. ก็เรื่อง เราจะข้ามเวลามาพบกัน ในบันทึกของคุณวัลย์ P  berger0123 ไงจ๊ะ

แต่..เออ..คือ..ว่า.. ตอนนี้ลืมไปแล้วววววววววววววว 

ป.ล. 1 กับอาจารย์ศศิปรีดาคนงาม  ก็คุยวิธีรีไซส์น่ะจ๊ะ   แน่ะ..ถึงจะภาพดิบๆ แต่ก็มีเรื่องราวในนั้นนะ  จะบอกให้

ป.ล. 2 เออ..กับน้องน่ะ  สามวัน-สามปี โห...เอาให้อยู่ด้วยกันให้ได้ถึงสามนาทีก่อนเถอะ แล้วค่อยมาตกลงกันใหม่   ขืนเลี้ยงต้อยน้องจริงๆ กว่าจะขุนให้ได้สเปคล่ะก็ โอย..ไม่อยากจะคิด  

 

  • อาจารย์ศศิปรีดาคนงามเจ้า..

อาจารย์ลองเข้าไปดูในไฟล์อัลบั้มของต้อมนะเจ้า  บ่ใจ้เข้าไปดูในไฟล์อัลบั้มของอาจารย์   แล้วอาจารย์อยากได้รูปไหน(ก็..รูปของอาจารย์นั่นแหล่ะ)ก็หยิบไปใช้ได้เลย

อาจารย์ส่งดอกเอื้องกับดอกลีลาวดีมาให้ต้อมที่ไหนคะ?  ไม่เห็นเลยนะเจ้า  เอ....

เช้านี้..ต้อมรีบมาทำงานแต่เช้า  อัพโหลดรูปอาจารย์เพิ่มแล้วเจ้า   ลองเข้าไปดูนะเจ้า

 

สวัสดีจ๊ะต้อม

ขอบคุณนักนักเจ๊า ตี้จ้วย ส.ว.พัฒนาIT

อ.เอื้องขอฮื้อต้อมส่งดอกเอื้องแซะ กับดอกลีลาวดี ไปฮื้อ

บ่ไจ้ว่าจะส่งฮื้อต้อม เพราะ อ.เอื้องเห็นที่ไฟล์ของต้อมไงจ๊ะ

ขณะนี้ เวลา 12.30 น ไปเซาะกิ๋นก๋วยเตี๋ยวดีกว่าเนอะ

  • พี่อ้อยจ๋า..

ถ้าต้อมไม่ใช่สาวน้อย(ตัวโตๆ)ที่ช่างฝันและโรแมนติก   พี่อ้อยจะคิดถึงไหม?  และอยากจะบอกว่าคิดถึงมากกว่าค่ะ

 

  • ธุ อาจารย์ธวัชชัยค่ะ..

ขอบคุณค่ะ  ที่มาเยี่ยมเยือนกัน   ว่าแต่..หิ้วขนมมาฝากหนูไหมคะ? 

ลำดับที่ 202 หมายถึงอะไรคะ?  งงมากๆ

  • สวัสดีค่ะ  คุณสิทธิรักษ์..

รับค่ะรับ....ไม่รู้ว่าลำดับอะไรคะ?   ไม่รู้จริงๆ นะเนี่ย

 

  • อาจารย์ศศิปรีดาคนงามเจ้า..

ด้วยความยิ๊นดีเจ้า  และอาจารย์ก้อปรูปเอาไปใช้ได้เลย

Leela  

20050907154138

20050907154154

น้องจ๊ะ     มาป่วน...

  • 202=102 แต่ไม่น่าจะ 102 ก็คือ 202 ไง 203=103 ก็เลยจะต้อง 203 แต่ไม่ได้ เพราะเป็น 104
  • เค้าว่าบันทึกน้องจ๊ะ Hot ไงละจ๊ะ
  • พี่ขอเป็น 555 งงใหญ่เลย!
  • หรือไม่ก็ คนพิมพ์ตาลาย (สว) มาป่วน...

เช้าวันนี้พี่ไปวัดพระธาตุดอยคำมา

  • แอบถ่ายรูปน้องวิ่งหนีพระอาทิตย์ด้วยนะ ^^
  • พี่จ๊ะ..

งั้นขอเป็น 555 ด้วยคน  เพราะงงๆ อยู่ดี   น่าจับอาจารย์ธวัชชัยมาตีนัก  อุ๊บ! ก็แหม..ทำให้เรางงๆ นี่เนอะ   งานการเป็นไม่ทำกันแล้ว   เฝ้าแต่ถอดสมการ 202 ของอาจารย์ธวัชชัย และ 203 ของคุณสิทธิรักษ์   ว่าแต่คาดว่า..พี่จ๊ะนั่นแหล่ะ  ทำเอาน้องจ๊ะงงๆ มากกว่าใครเลย

แล้วน้องแวมไพร์วิ่งหน้ามุ่ยหนีพระอาทิตย์ทันไหมจ๊ะ???   ^^

  • พี่จ๊ะ..

คือ สงสัยนะ สงสัย  ว่าพี่มีเหตุผลอะไรถึงไปวัดพระธาตุดอยคำมาล่ะ    คงไม่ใช่เพราะกระแสจิตแรงหรือ เดอะ ซีเคร็ต นะ   เพราะตอนเช้าที่โทรไปก็จะบอกที่นี่แหล่ะ  

น้องจ๊ะ...

  • พี่ยังมีวัดที่อยู่ในรายชื่อจะไปอีกหลายแห่งแน่ะ มีกูรูในหอสมุดลิสต์รายชื่อวัดให้อีกหลายแห่ง...วัดรอบนอกเชียงใหม่
  • ตอนหลังๆ มานี้พี่กับลูกสาวจะเตรียมสังฆทานทีละหลายชุด แบบว่าเลือกเครื่องใช้อุปโภค บริโภคจากซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบคูณสาม สี่ ห้า แล้วแต่ จัดเตรียมไว้ แล้วพอวันว่าง ใครสักคนจะออกปาก เราไปทำบุญกันนะ.. ก็สามารถไปกันได้เลยตามวัน เวลานัดหมาย(สามคน-พ่อ แม่ ลูก) วัดนี้เดิมจะไปตั้งแต่สองอาทิตย์ที่ไปหลังเขา(เขาของน้องจ๊ะไง)...แต่เวลาหมดเร็ว...น้องติดเรียนเที่ยง

รอได้พระพระพุทธรูปปางมารวิชัยสีขาว  จากน้องเบิร์ดแล้ว จะไปวัดที่มีตัวพ.พาน พร้อมของสองสามอย่างที่เขาระบุมา...จะคิดกันอย่างไรก็ตาม แน่ะ...อย่างน้อย สาวน้อยก็ได้เข้าวัดใช่มั้ยจ๊ะ

พี่จ๊ะ..

พี่เป็ดสาวเซ็กซี่พาข้อความมาถึงแล้วนะ และช้างกับโปสการ์ดก็น่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลย อ๋อ เกือบลืมพี่หมูแน่ะ น่ารักเหมือนกัน ขอบพระคุณค่ะ (แถมจุ๊บๆ )

สำหรับคนไทยพุทธ วัดนับว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อันร่มรื่น สงบเย็น การเข้าวัดก็ถือว่าเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่อย่างน้อง ดีค่ะ ขอให้พี่จ๊ะสบายใจเนอะ (ส่วนน้องจ๊ะน่ะ เป็นคนไกลวัด)

ขออนุโมทนาสาธุไปกับพี่จ๊ะด้วยนะจ๊ะ ^^

อิอิ...............แค่ 203  ต่อจาก  202  ก็เท่านั้นเอง

55555555

P
102. ธ.วั ช ชั ย
เมื่อ ศ. 09 พฤษภาคม 2551 @ 09:36
645110 [ลบ]

สวัสดีครับ

มาเยี่ยม tag ไม่คิดถึงของคุณต้อม อิๆๆๆ

ลำดับที่ (น่าจะ) 202

  • น้องต้อมคะ
  • พี่เพิ่งกลับจากโรงพยาบาล
  • เห็นน้องตามเป็นเรียนกับพี่ดาวลูกไก่
  • รีบตามไปทันทีพี่สาวเราเยี่ยมจริงๆเนอะ เลยลงไว้หนึ่งบันทึก
  • คุณครูพี่ดาวจะได้ชื่นใจ  มีกำลังใจ
  • ตามไปฟังได้นะคะ

ขำๆๆๆ

พี่ดาวลูกไก่เก่งจริงๆๆ

คุณสิทธิรักษ์นี่ก็รับลูกเหลือเกิน

แต่ว่า ทำไมคุณต้อมงงงุนงุนงงเจ้า..

ผ่านมาตั้งค่อนวัน 117 เอง ... ว้า

  • morning ตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์กันเถอะ
  • เมื่อคืนฝนตกพรำๆทั้งคืน
  •  เช้านี้อากาศสดชื่น แจ่มใสจัง

203 ต่อจาก 202 ก็ถูกต้องค่ะ  แต่..ประเด็นก็คือ  ฮึ่มๆๆ

 

  • อาจารย์ธวัชชัยคะ..

ค่ะๆๆ  ลำดับที่ 202 ค่ะ   ฮึ่มๆๆ

  • คุณสิทธิรักษ์(อีกที)..

เห็นด้วยค่ะ  พี่จ๊ะน่าจะไปเป็นนักสืบ   เนี่ยทำให้รู้ว่าเป็ดๆ เป็น multiple skills 

 

  • ครูพี่รักษ์จ๊ะ..

ชมพี่จ๊ะอย่างนี้  ปานนี้เธอลอยๆ ไปถึงไหนแล้วล่ะ   

นี่น๊า  เธอบอกว่าขี้อาย ไม่สามารถไปสอนนักเรียน-นักศึกษาหน้าห้องได้  แต่ลืมไปว่าเดี๋ยวนี้ยุคไซเบอร์   สอนโดยผ่านเครือข่ายเคเบิลสายใยแก้วได้นี่นา   สอนดีเสียด้วย (เพียงแต่ต้อมหลงทางไปเอง อิอิ)

  • อาจารย์ธวัชชัยคะ..

นั่นๆๆ ยังมีต่อ..ยังไม่จบ..  ฮึ่มๆๆ แต่ยอมรับว่าพี่จ๊ะเก่ง   และคุณสิทธิรักษ์ก็รับลูกต่อได้ดีจริงๆ

เอาล่ะ  ต้อมต่อให้ขำๆ กันไปก่อน  อย่าให้ถึงทีต้อมบ้างนะ  ฮึ่มๆๆ

 

  • ธุ อาจารย์ศศิปรีดาคนงามของต้อมนะเจ้า..

เช้านี้ ที่แม่ฮ่องสอนน่าจะอากาศกำลังดีนะคะ  อิจฉาจัง

อาจารย์ดึงรูปดอกลีลาวดีและดอกเอื้องแซะไปใช้ได้หรือยังคะ?   รบกวนส่งข่าวมาบอกต้อมด้วย

สวัสดีครับ

มามอบน้ำใจครับ อิอิ (คุณหมอคนชอบวิ่งชอบใช้ ทำไม่ต้องอิอิ)

เอากำลังใจมาให้หนึ่งเข่ง

อ้าว ตกลงน้องจ๊ะ ยังหลงทางอยู่ใช่ไหมนี่ เดี๋ยวส่ง ฮอฯ ไปรับนะจ๊ะ

  • ธุ พี่ไข่ค่ะ..

ขอบพระคุณค่า  ^^  คุณไข่ใจดีไม่เหมือนพี่จ๊ะเนอะ  อุ๊บ!

 

  • อรุณสวาท เอ๊ย อรุณสวัสดิ์จ๊ะ  พี่จ๊ะ..

ก็ที่สอนๆ ไปน่ะ ทำเป็นอยู่หรอก แหม๊   แต่ยังไม่มีอารมณ์อยากทำ ((ยักคิ้วให้))   และไม่รู้หรือว่าน้องจ๊ะกลัวเครื่องบิน  กลัวลิฟท์  กลัวคน    เค้าเพิ่งกล้าเข้าไปนั่งรอใครๆ ที่อาคารรอผู้โดยสารในแอร์พอร์ทเมื่อไม่กี่ปีมานี่เอง   ก่อนหน้านั้นก็นั่งรอในรถไง  อิอิ  สงสัยฮอฯ ของพี่จ๊ะ ต้องเสียเวลาบินกลับไปเปล่าๆ แร่ะเน้อ

น้องจ๊ะ...

  • หายไปไหนนะ
  • ไปรวมเล่ม
  • ไปเฝ้างานที่แท่นพิมพ์หรือเปล่า...
  • ตกลงว่าสองร้อยหรือสามร้อยเล่ม อยากรู้จัง...

สวัสดีค่ะน้องต้อม เนปาลี

แวะมาหาในวันที่ฝนตกแต่เช้าเลย

สบายดีนะคะ เอาใบไม้เปียกฝนที่บ้านมาฝากค่ะ

แง้วว เมื่อไรจะมา หายไปกับเม็ดฝน

คิดถึง เมื่อหมอเป็นมะเร็งพิมพ์เพิ่มครั้งที่สิบห้าแล้วน๊ะ...

  • หวัดดีจ๊ะสาวน้อย Whrer are you?
  • ฝากเพลง ป่านนี้พร้อมกับปลาหัวใจสีทอง มาให้ค่ะ
  • ธุ ท่านพี่จ๊ะ..

คิดถึง   คราวนี้ทำไมหนีไปเที่ยวนานนะ แต่ก็ขอให้ท่านพี่เที่ยวให้สนุกนะคะ   เที่ยวเผื่อต้อมด้วย   ส่วนยาหยีน่ะ..ต้อมดูแลให้เอง   โทรไปทวงการบ้านบ่อยๆ  อิอิ

 

  • พี่จ๊ะ ..

ที่หายๆ ไปน่ะ  เพราะอยากให้พี่จ๊ะโทรหาไงล่ะ  อิอิ  แล้วก็เก็บรวบรวมต้นฉบับนั่นด้วย    เก็บไม่รู้จักจบ-ไม่รู้จักสิ้นเสียที  เฮ้อๆๆ   วันนี้เก็บได้หลายหน้าแต่ว่าพริ้นท์เตอร์ไม่ดี  ฮือๆ  มาโอ๋น้องจ๊ะเร็วๆ เข้า

ถ้าพิมพ์สองร้อยเล่ม   พี่จ๊ะจะเหมาหนึ่งร้อยใช่ไหมเอ่ย?   ^^

  • อาจารย์ธวัชชัย คะ..

627/127 อิๆ  <<  แหม สนุกใหญ่เลยนะ  ฮึ่มๆ  แต่ต้อมอยากรู้ว่าถ้าท่านพี่นารีมาเจอรหัสนี้จะแปลว่าไง   อยากรู้ๆๆ

 

  • พี่แจ๋ว คะ ..

เช้าๆ หลังจากที่เมื่อคืนมีเม็ดฝนโปรยป็นสายคงเป็นเช้าที่สดชื่นแจ่มใสเชียวล่ะ   ต้อมชอบค่ะ บรรยากาศแบบนี้

ขอบคุณค่ะ ^^

 

 

  • พี่จ๊ะ ..

มาแล้วๆๆ   โทรปุ๊บก็รีบเข้ามาปั๊บ(ในอีกวัน)แล้วไง    คิดถึงพี่จ๊ะมากๆๆๆ เหมือนกัน ^^

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ  ที่หนังสือของคุณพ่อได้รับการตีพิมพ์เป็นครั้งที่ 15 แล้ว   น้องจ๊ะเชื่อว่า..ต้องมีครั้งต่อๆ ไปอีก   เชื่อแม่หมอต้อมเถอะ

 

  • ธุ อาจารย์ศศิปรีดาคนงามของต้อมนะเจ้า ..

มาแล้วๆๆ เหมือนกันนะเจ้า   วางสายจากอาจารย์ปุ๊บ ต้อมก็ขึ้นบันทึกใหม่เลย    ตอนนั้นลืมบอกอาจารย์ไปว่า "กึ๊ดเติงหาจ๊าดนัก"

ขอบคุณนะเจ้า....

ขอบคุณคุณต้อมค่ะที่ไปจูงมือมาที่บันทึกนี้ ได้ซึมซับมิตรภาพและสิ่งดีๆที่เกิดขึ้น ชีวิตที่เต็มไปด้วยมวลหมู่กัลยาณมิตร เป็นชีวิตที่อิ่มอกอิ่มใจนะคะ

รีบมาบอกว่าหนังสือจะรีบส่งคืนมาทำไมคะ บ้านพี่กำลังเล็งว่าน้ำท่วมมั้ยนะ แลพี่ก็ยังไม่ใช้แน่นอน ปลายเดือนหน้าจะไปฝรั่งเศสสักสองสามอาทิตย์ โอ๊ย กลับมาคงเหนื่อย ก็ยังไม่ได้ใช้อีกนั่นแหละ ยิ่งรู้ว่าน้องชอบหนังสือเล่มนี้ อยากให้เก็บไว้ดูอีกนานๆ พี่อยากใช้เมื่อไหร่แล้วจะบอกนะคะ

  • สวัสดีเจ้า พี่นุช..

ตกลงเลยยังไม่ส่งหนังสือเล่มสวยคืนพี่นุช   ขอเก็บไว้ให้ชื่นใจ-อิ่มตา ก่อนก็แล้วกัน   นี่เพราะพี่นุชเปิดทางให้เทียว  ^^

G2K เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ที่ไม่แห้งแล้ง   อบอุ่นไปด้วยมวลหมู่มิตร  ความรัก  ความปรารถนาดี  ตลอดจนรอยยิ้ม     มิตรภาพสวยสด..งดงาม เกิดขึ้นได้จริงๆ นะคะ พี่นุช

คิดถึงพี่นุชค่ะ ^^

 

 

น้องจ๊ะ...จ๊ะ อ่านเรื่องหนูทดลอง เรื่องใหม่ของพี่ค่ะ...คลอดก่อนกำหนด อิอิ (ขอคิดถึงความหลังเมื่อครั้งยังเด็ก...เด็กหนูทดลอง)

พี่จ๊ะ .. น้องจ๊ะตามไปดูแล้ว    เยี่ยมเลยจ๊ะ   แอบเห็นพี่จ๊ะตอนเป็นเด็กด้วย  ^^

หนังสือเป็นแหล่งความรู้ เปรียบเหมือนครู[ที่พูดไม่ได้]

ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆครับ

  • สวัสดีค่ะ  คุณมีนชนะ..

ชื่อแปลกจังเลยค่ะ  ^^  และหนังสือเปรียบเหมือนประตูที่พาเราก้าวสู่โลกแห่งการเรียนรู้นะคะ  

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ  ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท