ต้อนรับกลุ่มผักปลอดสารพิษ ต.ป่าเว


ต้อนรับกลุ่มผักปลอดสารพิษ ต.ป่าเว

         

ศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลตะกรบ พร้อมด้วยปลัด อบต.ตะกรบ ได้ต้อนรับกลุ่มผักปลอดสารพิษ ต.ป่าเว ศึกษาดูงานโครงการบ้านเกษตรสมบูรณ์ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โดยเข้าเยี่ยมชมที่บ้าน ของ นางเรวดี สีแสง นางประพิณ มะโนรส นางตรีทิพย์ คล้ายอุดม และนางกาญจนา มณีเนียม สมาชิกแม่บ้านสายใยรัก ในตอนบ่ายได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันที่ศูนย์บริการฯ ในเรื่องการทำบัญชีครัวเรือน ดำเนินกิจกรรม โดย

นายเธียรชัย  พิชัยรัตน์ (นวส.การเกษตร) ปลัด อบต.ตะกรบ และคณะกรรมการศูนย์ฯ พอได้ข้อสรุปว่า  ปัญหาในการทำบัญชีของการเกษตรกรอยู่ที่การเขียน เนื่องจาก เกษตรกรมีอายุมากและสายตาไม่สามารถมองเห็นชัดเจน จาการร่วมกันหาข้อสรุปได้ว่าให้ลูกหลานช่วยบันทึกและบันทึกเองสำหรับคนที่มีสายตาที่มองเห็นได้ชัดเจน  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในเรื่องของค่าใช้จ่ายและทำให้เกษตรสามารถทราบรายจ่ายในส่วนที่ไม่จำเป็นได้ ฉะนั้นจะทำให้เกษตรกรใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นและเกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัวในอนาคตต่อไป

หมายเลขบันทึก: 179742เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2008 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2012 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

  • ถ้าให้ลูกหลานช่วยบันทึกให้ เป็นการสอนหลานอีกทางหนึ่ง
  • เหมือนการที่ คุณปู่ ให้หลานอ่านหนังสือให้ฟัง ตอนเด็กๆ ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท