สปาเก็ตตี้ไส้กรอกอิสาน ที่บ้านแม่ยุ้ย


ราคาแพง เสิร์ฟหรู บรรยากาศบ้าน ๆ ร้านนี้ไปกินแล้วได้อารมณ์ "ผู้ดีติดดิน"

ฟ้าครับ

วันเสาร์เป็นวันขี้เกียจ และเสาร์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษาฯ จึงเป็นสัปดาห์ขี้เกียจ (เกี่ยวกันไหมนี่) เราจึงขี้เกียจทำอาหารกลางวัน และไปกินกันที่ "บ้านแม่ยุ้ย" ซอยอารีย์ ที่นี่เน้นอาหารจานเดียว ร้านนี้มีลูกเล่นการแต่งร้านคือโต๊ะเก้าอี้หลากสี เหมือนโรงเรียนอนุบาล น้องฟ้าไปถึงก็เลือกเก้าอี้สีชมพูทันที และจับแม่ซึ่งใส่เสื้อสีเหลืองให้นั่งเก้าอี้สีเหลือง เอากะเขาสิ

อาหารอร่อยถึงอร่อยมากครับ สปาเก็ตตี้ไส้กรอกอิสานที่สั่งมา แทบจะละลายหมดในพริบตา (แม่น้องฟ้าร้องจะสั่งอีก) ส่วนของน้องฟ้าก็มีข้าวปลากะพงทอด และแกงจืด เสน่ห์อยู่ที่ของหวานครับ เขาทำเองหมด และอร่อยด้วย

อาหารทั้งหมดที่สั่ง ถูกลำเลียงมาถึงในเวลาอันรวดเร็ว และเห็นได้ชัดถึงความประณีตบรรจงในการปรุง และจัดวาง ส่วนบรรยากาศก็ร่มรื่น และไม่ร้อนแม้จะไม่ติดแอร์ มีโอ่งน้ำเล็ก ๆ ให้น้องฟ้าดูปลาเล่นด้วย

ข้อเสียคือ... เอ้อ.. อาหารราคาแพง ส่วนการบริการ เราต้องรอถึง 15-20 นาทีกว่าบริกรจะหันมาแล ทั้ง ๆ ที่เรียกไปสามหนแล้ว แต่ถูกเมิน "เดี๋ยวค่ะ เดี๋ยวครับ" แล้วหายตัวไปเลย ฮึ่ม จะเอาอย่างไรก็บอกมา เกือบจะลุกออกไปเสียแล้ว ตอนเรียกเก็บเงินก็นานมากกกกก อยากให้ปรับปรุงครับ เสียดาย อย่างอื่นดีหมด เรื่องราคาก็คงช่วยไม่ได้เสียแล้ว เราอยู่ในโลกที่อาหารแพงอย่าง คงมีแต่จะขึ้นมั๊งครับ

สรุปว่า อาหารจานเดียวที่ร้านนี้ ราคาแพง เสิร์ฟหรู บรรยากาศบ้าน ๆ ร้านนี้ไปกินแล้วได้อารมณ์ "ผู้ดีติดดิน" ครับ เอาไหมล่ะ... ส่วนผมคงนาน ๆ ไปที ระหว่างนี้ ขอรับประทานร้าน "ชัยโรจน์" เจ้าโปรด กับข้าวจานละ 70 บาทหมดทั้งร้าน อร่อยพอสู้กัน และราคาย่อมเยากว่าครับ

หมายเลขบันทึก: 178996เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2008 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ธุ คุณนเรศค่ะ..

ต้อมเอาสปาเก็ตตี้ปลาเค็ม มาฝากค่ะ ^^

สวัสดีครับ คุณต้อม

  • สปาเก็ตตี้ปลาเค็มของโปรดครับ ช่วยทำให้อีกจานสิครับ
  • เราเอาอาหารของชาวอิตาเลียนมาแปลงจนเขาคงจำไม่ได้ อ้อ... เมื่ออดีตนานมาแล้ว เคยถูกสาวญี่ปุ่นพาไปทานสปาเก็ตตี้ถั่วเน่าครับ
  • ยังจำได้ถึงทุกวันนี้ ร้านอยู่แถวย่านเมกูโระในโตเกียว
  • ตอนนี้ถั่วเน่ากลายเป็นของโปรดไปแล้วครับ

น่าทานจังค่ะ ดูแล้วหิวขึ้นมาทันที แหะๆ

น้องฟ้าโตขึ้นเยอะเลยค่ะ น่ารักจัง :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท