ร่วมฉลองการบวชเป็นภคินีคณะรักกางเขน แห่งจันทบุรี


ถวายตัวตลอดชีวิต ฉลองการบวชครบ 25 ปี 50 ปี 60 ปีและ 70 ปี

ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่มหาธิการิณีครบรอบ 50 ปี

           เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2551 คณะครูจำนวนหนึ่งคันรถตู้ของโรงเรียนเป็นตัวแทนเดินทางไปร่วมพิธีฉลองการบวชเป็นภคินีของคณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี ซึ่งมีความสัมพันธ์กับโรงเรียนเซนต์นิโกลาสโดยส่งภคินีของคณะมาช่วยงานที่วัดเซนต์นิโกลาสเกือบ 30 ปี และตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมาได้ร่วมบริหารโรงเรียนด้วย

           อีกทั้งปีนี้เป็นการฉลองที่สำคัญยิ่งเพราะว่าเป็นการฉลองการบวชครบรอบ 50 ปี ของคุณแม่มหาธิการิณีของคณะ รวมทั้งฉลอง 25 ปี ของภคินีท่านหนึ่งที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่วัดเซนต์นิโกลาสด้วย

           หัวหน้าทีมนำโดยคุณพ่อชวินทร์ เสงี่ยมแก้ว ออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืนถึงจันทบุรีประมาณ 07.00 น. นับว่าทำเวลาได้ดีมากแต่จะทรมานคนขับรถสักหน่อยเพราะว่าไม่ได้พัก คนขับรถก็สุภาพบุรุษสามท่านที่ไปนี่เอง อันที่จริงพนักงานขับรถของโรงเรียนก็มีแต่ครั้งนี้ผู้โดยสารต้องการคนขับรถแบบนิ่มๆ สบายๆ แต่ถ้าพนักงานขับจะตรงกันข้ามจึงตัดสินใจไปกันเอง

           การฉลองจัดในอาสนวิหารโดยมีพระสังฆราชเทียนชัย สมานจิต เป็นประธาน มีพิธีบูชามิสซาขอบคุณพระเจ้า ระหว่างพิธีจะมีพิธีถวายตัวของภคินี 1 ท่าน จากนั้นก็เป็นพิธีทบทวนการปฏิญาณตนของท่านอื่นครบรอบการบวช 25 ปี 50 ปี 60 ปี และ 70 ปี ซึ่งเป็นการถวายตัวต่อพระเจ้าจนตลอดชีวิต ทุกคนที่มาร่วมงานต่างแสดงความยินดี ปลาบปลื้มใจและจะเป็นกำลังใจให้ทุกท่านด้วย

 

หมายเลขบันทึก: 178991เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2008 13:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท