บันทึกรักของหอยขม : ชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้


        บทที่ 1 เปิดฉากหอยขม        

         หอยขม เป็นอีกหนึ่งชีวิตของหญิงสาวที่เลือกเกิดไม่ได้  ฟ้าหรือเทพเจ้าได้ประทานลงมาเกิดแต่ไม่ประทานพรเรื่องแห่งความสมหวังใดเลย

         เธอเกิดในสังคมที่มีฐานะปานกลาง พ่อเป็นลูกจ้างประจำ ในหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง แม่เป็นแม่บ้านมีหน้าที่คอยอบรมเลี้ยงดูลูกสาว

ธรรมดาของพ่อแม่ย่อมอยากให้ลูกสาว ประสบความสำเร็จทั้งหน้าที่การงาน ชีวิตครอบครัว    พ่อแม่เฝ้าฟูมฟักเลี้ยงดู ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม

        เธอต้องเรียนหนังสือในโรงเรียนที่ไม่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง เพราะเหตุพ่อมาทำงานต่างถิ่น ลูกสาวไม่ชื่อในทะเบียนบ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบัน ทำให้พลาดโอกาสดี ๆ ในโรงเรียนที่มีชื่อเสียง แต่ไม่ใช่เหตุผลในการเรียนแต่อย่างใด

       ในทางกลับกันเธอ กลับตั้งใจเรียนเพราะถูกดูถูกว่าเรียนหนังสือในโรงเรียนไม่มีชื่อ แถมพ่อทำงานตำแหน่งต้อยต่ำ กลับทำให้เธอมุมานะในการเรียนมากยิ่งขึ้น

      นี่หรือ ที่เขาเรียกว่า ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นได้

 

 

                          

หมายเลขบันทึก: 177178เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2008 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีคะอาจารย์

- อาจารย์นอนดึกจริง ๆ คะ

- ขอบพระคุณอาจารย์มากเลยค่ะ แวะมาทักทายบ่อย ๆ ชักเกรงใจจริง ๆ

ขอบพระคุณอีกรอบค่ะ

- รูปน่ารักมากค่ะ จนอดไม่ได้ว่าท่านยังวัยรุ่นจริง ๆ ค่ะ

สวัสดีคะอาจารย์...จริงอยู่ที่คนเรานั้นเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นคนดีและพยายามทำชีวิตของตนให้ประสบความสำเร็จได้ ... ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้หอยขมคะ

สวัสดีคะอาจารย์อ๋อมแอ๋ม

- ขอบคุณกับกำลังใจที่ให้มาค่ะ ฝากบอกต่อคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท