ความเลินเล่อทำให้ผมได้บำเพ็ญทาน


ไปถอนเงินจากทุกแห่งมาฝังดินไว้ดีไหม?

สวัสดีวันสงกรานต์ครับ

ขออนุญาตรดน้าดำหัวญาติผู้ใหญ่ทุกท่านผ่านบันทึกนี้ครับ และขออำนวยไจยให้พรน้องนุ่งลูกหลานผ่านบันทึกนี้ในคราวเดียวกันครับ

ผมกลับมาถึงกรุงเทพฯ  อย่างสะบักสบอมทั้งกายและใจครับ ทางกายนั้นด้วยที่ต้องเดินขึ้นเขาลงห้วยตลอดสองสัปดาห์ที่เมืองหงสา ทางใจนั้นก็เนื่องจากการได้ประสบพบพานความทุกข์ยากลำบากของพี่น้องร่วมโลกร่วมภาษา ที่ตนเองไม่อาจช่วยแก้ไขได้อย่างเต็มที่

ช่วงสงกรานต์นี้ผมได้บำเพ็ญทานบารมี อีกก้อนบุญหนึ่งโดยไม่รู้ตัวครับ คงต้องอุทิศส่วนบุญก้อนนี้ไปถึงพ่อแม่ผู้ล่วงลับ แทนการไปทานขันข้าวที่วัดละครับ เพราะตัวผมก็ถูกกักอิสรภาพให้อยู่กับที่เขียนงานสามเรื่องให้เสร็จก่อนที่จะเปิดวันทำการ ไม่งั้นเดี๋ยวเจ้านายจะพาลไม่ให้ไปภูเก็ตเอาน่ะสิครับ

ในช่วงสองสามวันก่อนขณะยังอยู่ที่หงสา ผมมีเหตุที่ต้องเปิดกระเป๋าสตางค์(ซึ่งนานๆครั้งที่ผมจะได้เปิด อันนี้เป็นนิสัยไม่ดี) เลยพบว่าบัตรเอทีเอ็มหายไปใบหนึ่ง เก็บความสงสัยไว้ว่าอาจลืมไว้ที่ใดที่หนึ่งในกรุงเทพฯ วันนี้กลับมาค้นดูก็ไม่พบ เลยนำสมุดไปตรวจสอบดู ปรากฏว่ามีรายงานการถอนเงินไปทีละเล็กละน้อย ตั้งแต่วันที่ ๒๗ มกราคม จนถึงวันนี้ ๑๑ เมษายน รวม ๗ ครั้งๆละ ๕พันบาทบ้าง ๑หมื่นบาทบ้าง ๑หมื่น๕พันบาทบ้าง รวมทั้งหมด ๖หมื่นบาทไม่ขาดไม่เกิน

ไม่อยากรู้ว่าคนที่ถอนเงินไปใช้เป็นใคร แต่คิดเล่นๆดูแล้วก็ดูเหมือนเป็นคนดีระดับหนึ่ง ที่ค่อยๆถอนเงินไป ไม่เอาไปจนหมด ยังสงสารเหลือไว้ให้บ้าง(ทั้งๆที่วันนี้ก็มีเงินจากที่ลงทุนซื้อกองทุนไว้ครบกำหนดโอนเข้ามาอีก) แต่ก็แปลกที่ทำไมถึงรู้รหัสเอทีเอ็มเราได้ หรือเขามีวิธีใดถึงรู้เลขรหัสเรา เห็นมีรายการหนึ่งแจ้งว่าเป็นค่า ATM หรือว่ามีการออกบัตรใหม่? ทำไมถึงไม่ถอนไปให้หมด????  แล้วคนนั้นจะมาเอาบัตรอื่นๆที่มีเงินมากกว่านั้นของเราไปอีกไหมหนอ? จะจัดระเบียบเรื่องเงินทองสมบัติอย่างไรดี? ไปถอนเงินจากทุกแห่งมาฝังดินไว้ดีไหม? เลิกคิดดีกว่าเรา

มองในแง่ดี คนที่เอาไปคนนั้นคงมีความจำเป็นต้องใช้เงิน มองในด้านดีว่าคนนั้นมาช่วยให้เราได้บำเพ็ญทานบารมีอีกคราว มองให้ดีก็คงเป็นเรื่องปกติของเราที่มักมีคนมาช่วยใช้เงินแบบยืมแล้วหาย ขอแล้วขออีก เอาที่ดินไปจำนองแล้วต้องไปไถ่คืนเอง อย่างนี้เป็นประจำอยู่แล้ว อีกครั้งเพียงเท่านี้จะเป็นไรไปเล่า

บันทึกนี้บ่นเรื่องส่วนตัวแบบไร้สาระครับ แต่อย่างน้อยก็คงเป็นอุทาหรณ์ ได้ว่าความเลินเล่อไม่ไส่ใจกระเป๋าเงิน อาจทำให้เสียทรัพย์ได้ แต่สำหรับผมแล้วถือว่าซื้อทัวร์ไปโกบีก็แล้วกัน

เอ หรือจะไปยื่นคำขาดกับคนของหัวใจว่าหากไม่มาช่วยกันดูแลเงินทองแล้ว...จะขอไปพิจารณาสำรองอันดับสองสามสี่ดีครับท่านผู้ชม

ราตรีสุขสันต์เด้อพี่น้อง

ม่วนซื่นบุญสงกรานต์เจ้า  

หมายเลขบันทึก: 176555เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2008 01:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

บ๊า...อ้ายเปลี่ยน  คือบ่อมาลืมไว้แถวๆ DSS@MSU แน  เด็กหน้อยแถวนี้ยังขาดแคลนหยู้เด้อค๊า...  ตาบอดๆกะเฮ็ดงานพิเศษอื่นบ่อได้อ่ะ   ทำทานมาทางนี้ดีกั่วอ้าย  มีใบเสร็จให้เอาไปลดภาษีได้นำเด้อ...ความรัก

สวัสดีค่ะคุณ paleeyon

ติดตามอ่านมาเงียบๆพร้อมลุ้นตลอดมาว่าจะมีบันทึกเกี่ยวกับคนของหัวใจภาคสองต่อมั้ยน้า..และแอบอมยิ้มกับคำนี้ค่ะ

เอ หรือจะไปยื่นคำขาดกับคนของหัวใจว่าหากไม่มาช่วยกันดูแลเงินทองแล้ว...จะขอไปพิจารณาสำรองอันดับสองสามสี่ดีครับท่านผู้ชม..^ ^...

P2

ขอให้คุณเปลี่ยนมีความสุข สดชื่น สมหวัง สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ..พบคนของหัวใจและได้ข้อตกลงที่ดีในเร็ววันนี้นะคะ  อิ อิ อิ ประเภทชอบลุ้นข้างเวทีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเปลี่ยน

  • เห็นหัวข้อน่าสนใจเลยเข้ามาอ่านดูค่ะ
  • ถึงตอนนี้คงไม่ต้องบอกว่าเสียใจด้วยที่บัตร ATM หายนะคะ เลยจุดนั้นมาไกลแล้ว อิ อิ อิ
  • ขออนุญาตแสดงความเห็นค่ะ รีบเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสโดยเร็ว ยื่นคำขาดกับคนของหัวใจให้มาดูเงินทองเสียที
  • มีความสุขวันสงกรานต์ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเปลี่ยน ได้บำเพ็ญทานแบบนี้คงต้องทำใจกันหน่อย ขอลงความเห็นร่วมกับคุณเบิร์ดและคุณคนไม่มีราก ให้หาคนมาช่วยดูแลเงินทองค่ะ

ถือว่าเป็นเคราะห์ที่หมดไปกับปีเก่า ปีใหม่ขอให้มีความสุข สดชื่น สมปรารถนา ไปขอความเห็นใจแล้วเธอยินดีช่วยนะคะ

สวัสดีครับ...คุณเปลี่ยน
        ถือว่าฟาดเคราะห์เลยนะครับ  แล้วไปแจ้งความหรือยังครับ หรือไปดูที่ธนาคารว่ากดที่ไหนบ้าง จะได้รู้ว่าเป็นใคร ถึงจะไม่อยากรู้ก็ตามครับ  อย่างไรก็ฝากสวัสดีวันปีใหม่สงกรานต์ ขอให้รวยเงิน รวยทอง หายไปขอให้ได้คืน 2 เท่าครับ ม่วนใจ๋ปีใหม่เมืองครับ

 

คาวระ ยามสงกรานต์ ขอให้ชื่นบานดั่งดอกไม้ได้ฝน

สรุปแล้วใครคือหนอนบ่อนใส้นี่

  • ขอมารดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่นะคะ
  • ขอให้พี่เปลี่ยนและครอบครัวมีความสุขมากๆค่ะ
  • ฝากงานรดน้ำที่บ้านมาให้ค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/kulkanit/176913

สวัสดีปี๋ใหม่เมืองครับบ่าอาว paleeyon

ดูเหมือนจะไม่ค่อยทุกข์ร้อนเรื่องบัตรหายเท่าไหร่นะครับ สงสัยจะเป็นคนใกล้ตัวหรือเปล่าครับ : )

  • อืมใครหนอที่ได้บัตรเอทีเอ็มไป
  •  งานนี้คงต้องพึ่งคนของหัวใจให้ดูแลเป็นแน่แท้
  • ต้องโอนทรัพย์สินทั้งหมดไปไว้ให้เธอดูแลแล้วค่ะ แล้วค่อยขอใช้เป็นรายเดือน ปลอดภัยไว้ก่อน อิอิ

สุขสันต์ตลอดศกนี้เด้ออ้าย ฟาดเคราะห์ไปเด้อ

  • มาไหว้สาดำหัวคุณลุงในปีใหม่สงกรานต์บ้านเราค่ะ
  • ขอให้ฟาดเคาระห์ไปได้บุญอีกต่างหากค่ะ ขอให้คุณลุงมีแต่ความสุขความเจริญบิ่งๆขึ้นไปค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท