Ranee
ศุภราภรณ์ พุทธพจน์มงคล

FW mail :เรื่องจดหมาย ๆ คลายเครียดในหน้าร้อน(1)


เรื่องจดหมาย ๆ แบบเล่นมุข ขำ ๆ อิอิ.

ข้อควรระวังในการอ่าน สูดลมหายใจเข้า และควรอ่านตั้งแต่ต้นจนจบนะคะ  ขอย้ำนะคะ อย่าซีเรียสเวลาอ่าน อิอิ.

เรื่องที่1 จดหมายพ่อ-ลูก

 

 จดหมาย..จากคุณลูก

 กราบเท้าคุณพ่อคุณแม่..ที่เคารพ

 

คุณพ่อคะ.. คุณแม่คะ
เป็นอย่างไรบ้าง..สบายดีหรือเปล่าคะ
ผ่านมาเกือบครึ่งปี..ตั้งแต่หนูเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ
หนูไม่ได้ติดต่อคุณพ่อคุณแม่เลย

 

 หนูอยู่ที่นี่..สบายดี

 

 พี่มาก..เค้ารักหนู..และดูแลหนูเป็นอย่างดี

สงสัยหรือคะว่า..พี่มากคือใคร

 

จำได้มั้ยคะ..
วันที่หนูจากคุณพ่อคุณแม่..ที่สถานีรถทัวร์.. เข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ
รถทัวร์ที่หนูนั่งมาเกิดอุบัติเหตุ..ใกล้ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง..ในกรุงเทพฯ

 

หลังเกิดอุบัติเหตุ
มีคนมาล้อมหน้าล้อมหลังหนู..เต็มไปหมดเลยค่ะ
และมีคนขโมยกระเป๋าเดินทาง..และกระเป๋าตังค์ไป

 

พี่มาก..เค้าเป็นเด็กปั๊มที่นั่นค่ะ
พอรถชนกัน..เค้าก็เข้าไปช่วยปฐมพยาบาล
เราเจอกันที่นั่นค่ะ

 

คุณพ่อคะ..เค้าเป็นคนดีมาก

 

เราพูดคุยกันซักครู่ใหญ่

 

รู้สึกถูกคอกันมาก

 

คุณแม่ขา..
นี่แหละมั้งคะ..ที่เรียกว่า..รักแรกพบ

 

พอเค้ารู้ว่า..หนูยังไม่มีที่พัก
ไม่มีญาติ..ในกรุงเทพฯ
และยังไม่รู้จะไปพักที่ไหน
แถมยังบาดเจ็บ..จากอุบัติเหตุ

พี่มาก..เลยชวนหนูไปอยู่ด้วยกัน..ที่หอพักใกล้ๆปั๊มน้ำมันนั้น

 

ด้วยความตกใจ..และไม่มีที่พึ่ง 

 

ทำให้หนูรับปากพี่เค้าไป ..โดยไม่รู้ตัว

แต่ว่า..คุณพ่อคะ..พี่มากเป็นคนดีมากค่ะ

 

เค้าไม่เคยแตะต้องตัวหนูเลย

 

เราอยู่ด้วยกันประมาณ 2 เดือน
พี่มาก..จึงขอหนูแต่งงานค่ะ
หนูขอโทษ..ที่ไม่ได้บอกคุณพ่อคุณแม่ก่อน
แต่ด้วยความใกล้ชิด..ทำให้หนูไม่สามารถยั้งใจไว้ได้
จึงได้บอกตกลงพี่มากเค้าไป

 

อภัยให้เรานะคะ..
นึกว่า..เห็นแก่เด็กตาดำๆ
ที่จะเกิดมาดูโลกนี้..อีกไม่นานเท่าไร
หนูกำลังมีหลาน..ให้คุณแม่ค่ะ
คาดว่า..การเรียนเทอมแรกนี้..คงต้องพักไว้ก่อน
หรือไม่ก็ต้องเลิกเรียนไปเลย
เพราะว่า..หนูคงต้องช่วยพี่มากหาเงิน
ก่อนที่ท้องจะใหญ่ไปกว่านี้

 

พอลูกคลอดแล้ว..ก็คงต้องอยู่เลี้ยงลูกอีก
คงไปเรียนไม่ได้
เงินทองก็หมดไปทุกวันๆ
แต่หนูก็ยังสุขใจดีค่ะ.. ไม่ต้องห่วง
คุณพ่อคุณแม่..อย่าโกรธหนูนะคะ
มันเป็นเรื่องสุดวิสัยจริงๆ

 

แต่หนูคิดว่า..คุณพ่อคุณแม่คงจะให้อภัย
เมื่อคลอดลูกแล้ว
หนูจะพาพี่มากและลูก..ไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านนะคะ

 

ที่หนูเขียนจดหมาย..มาหาคุณพ่อคุณแม่วันนี้
มีข่าวดีและข่าวร้าย..มาบอกค่ะ

 

ข่าวดี ก็คือ ..ที่หนูเล่ามาทั้งหมดนั่น
เป็นเรื่องไม่จริงค่ะ..
หนูล้อเล่นค่ะ!! อิอิ.

 

ส่วนข่าวร้าย ก็คือ ..
เทอมแรกหนูสอบได้ F 3 วิชา.. D 2 วิชา ..และ C อีก 1 วิชา

 

เห็นมั้ยคะ..
มันไม่ได้ร้ายแรง..ไปกว่าที่หนูเล่ามา..ตั้งแต่ต้นหรอก
ดีกว่าซะอีก..จริงมั้ยคะ
ฉะนั้น..อย่าโกรธหนูนะคะ

ด้วยรักและเคารพอย่างสูง


หนูดาที่รักของคุณพ่อคุณแม่

 

ป.ล.เงินที่คุณพ่อให้มาหมดแล้วล่ะค่ะ

 ถ้าคุณพ่อจะเห็นใจช่วยโอนเงินเข้าให้หนูด้วยนะคะ"

 ***------***

 จดหมายตอบกลับจากพ่อ

 สวัสดีจ้ะ..ลูกรักของพ่อ

 

ที่ลูกเล่ามาทั้งหมด..ตั้งแต่แรกนั่นน่ะ
ทำเอาพ่อใจไม่ดี..ไปเลยเชียว

พ่ออ่านจดหมายลูกได้แค่ครึ่งเดียว

 

ก็โกรธจัด..จนไม่ได้อ่านต่อ
เพราะว่าบันดาลโทสะ..ทำให้พ่อกับแม่ทะเลาะกันยกใหญ่
แม่เค้าไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง..เพราะเค้ารักลูกมาก
คิดว่า..ลูกคงจะไม่ทำให้เค้าผิดหวัง

 

แต่พ่อก็โมโหซะ..จนลืมตัว
ทะเลาะกับแม่อย่างแรง
ลูกก็รู้ว่า..แม่ป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่

 

พ่อผิดเอง..ที่ไม่รู้จักคิดรู้จักยั้งความโกรธ
เราทะเลาะกันแรงมาก
จนแม่เค้า......ล้มลง..หัวใจวาย
ยาที่เคยมีอยู่ในบ้าน..ก็หาไม่เจอ

 

พ่อพาแม่แกส่งโรงพยาบาล..ก็สายไปซะแล้ว
พ่อกำลังเศร้ามาก..คิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
มันเกิดจาก..พ่อไม่อ่านจดหมายของแกให้จบซะก่อน
แม่แก..ก็เลยมีอันเป็นไป

 

อ้อ..พ่อมีข่าวดีและข่าวร้าย..สำหรับลูก
ข่าวดี คือ..
แม่แก..ยังอยู่สบายดี..ไม่มีอะไร
พ่อล้อเล่น!!

 

ข่าวร้าย คือ..
แม่เค้าเสียไพ่..เลยไม่มีเงินส่งไปให้ลูก
แต่มันก็ยังดีกว่า..ที่แม่เค้าจะเป็นอะไรไปใช่ไหมล่ะ

 

หวังว่า..ลูกคงอ่านจดหมายจนจบนะ
ไม่ใช่ตกใจ..ตะลีตะเหลือก..ไปฆ่าตัวตายซะก่อน

 

รักลูกมากจ้ะ
พ่อ

 

* *

 

(พอกันเลย.. พ่อ-ลูก)

 

 

ตามอ่านเรื่องที่ 2 ต่อนะคะ จดหมายลาเมียเพราะบันทึกต่อไม่ได้ เนื้อที่เต็มอิอิ.

หมายเลขบันทึก: 176521เขียนเมื่อ 11 เมษายน 2008 20:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีค่ะ..คุณราณี..

โอโห...นานมากเลยนะคะเนี่ย.ที่เราไม่ได้ทักทายกัน.

วันนี้เป็นมงคลมากเลยค่ะ..อิอิ..ที่เห็นคุณราณีในบล็อก..ดีใจจริงๆ..สบายดีนะคะ..

อย่าหายไปนานนะคะ..คิดถึงจริงๆนา

มีความสุขในวันสงกรานต์ค่ะ..

วุ้ย...

น้องราณี ยิ่งร้อนไปใหญ่เลย เพราะหัวเราะ ก๊ากกก จนท้องแข็งไปหมดเลย  คนข้างๆตกใจ หาว่า อีตานี่ร้อนมากหรือไงเนี๊ยะ แอร์ก็เปิดแล้วยังหัวเราะคนเดียวได้...

  • อันตรายมาก  ถ้าล้อเล่นแบบนี้
  • โชคดีที่เป็นเรื่องเล่าเพื่อความบันเทิง
  • พ่อลูกพอกัน
  • ขอบคุณมากครับ
  • สวัสดีค่ะ น้องราณีที่น่ารัก
  • ทำไมจดหมายของน้องหญิง จะดูเหมือนว่ายังไม่จบ
  • ไม่ได้ล้อเล่น แต่เป็นเรื่องจริง

ปล. วันนี้ ดูๆๆ g2k เปลี่ยนไป๋ อิอิอิ

//smile

55555555.....

คุณราณี ค่ะ 

เหล่านักการต้องการ FW Mail  เป็นแบบรูปภาพ(xxx)บ้างอ่ะ

มีไหมเอ่ย?  แหะ ๆ

เหล่านักการ  

สวัสดีคะ

คุณครูแอ๊ว   --- คิดถึงมากเลยคะ  สบายดีไหมคะ  ขอบคุณนะคะ ที่ยังคิดถึงกันอยู่ ดีใจ มากๆคะ สุขสันต์วันสงกรานต์เช่นกันนะคะ  จะตามไปอวยพรที่บล๊อกด้วยคะ อิอิ.

พี่บางทราย   ----- พี่สบายดีไหมคะ ข้อควรระวัง อีกข้อคือเรียกคนข้างๆ มาอ่านด้วยกัน จะได้เสมอภาค อิอิ.  คิดถึงมากๆ คะ แล้วเจอกันที่ภูเก็ตนะคะ 

สวัสดีคะ

คุณเกษตรยะลา----  ดีนะคะเป็นพ่อลูกกัน เลยเล่นได้ถูกคอกันแบบพอกันทั้งคู่ อย่างว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ฮ่าๆๆๆ

ป้าแดง           -----  เรื่องน้องหญิงต้องอ่านบันทึกต่อไปคะ  เพราะไม่พอ หุหุ    ปล.ราณีก้อว่าเปลี๊ยนไป๋นะคะ อิอิ.

ก๊วนคุณสะอาดฯ----แหม ต้องการแบบ XXX  ไม่รู้จะหาจากตรงไหนให้คะ เอาแบบ "ฮฮฮ"หรือ แบบ yyy ได้ไหม ฮ่าๆๆๆๆ

  • ยาครูบาแรงดีเน๊าะ  ขยับแล้วคนนึง  ที่เหลือ  ดื้อยา  อิอิ

มี "ข้อควรระวังในการอ่าน"  จดหมายคลายเครียดด้วยแน่ะ.. อิๆๆๆ

ดีใจที่ได้แวะเข้ามาหัวเราะในบันทึกคลายเครียดของน้องราณีอีกครั้งนะจ๊ะ ^_^

สุขสันต์วันสงกรานต์จ้า 
..!

สวัสดีคะหมอชอบวิ่ง

หมอก็ แซวซะ  ดื้อยงดื้อยาอะไรกัน  จุ๊ ๆ อย่าเอ็ดไป อิอิ.

สวัสดีคะพี่แอมป์(ดอกไม้ทะเล )

แหม แบบว่าที่มีข้อควรระวัง ก็แค่เปิดประเด็น อิอิ  ราณีลืมไปคะว่าส่งเมล์ให้พี่แล้ว  หวังแค่ให้คลายเครียด วันครอบครัวเท่านั้น หุหุ

คิดถึงพี่แอมป์มากสุขสันต์วันปีใหม่ไทย คะ

เศรษฐกิจก็มีปัญหา การเมืองก็ร้อนแรง อ่านเรื่องนี้แล้วหัวเราะออก คนสุขภาพจิตดีก็อย่างนี้แหละ

สวัสดีค่ะครูธเนศ

สบายดีไหมค่ะ ขอบคุณมากที่แวะมาเยี่ยมกันอย่างสม่ำเสมอค่ะ 

พอดีว่าบันทึกนี้ตอนบันทึกเก็บนั้น อ่านแล้วรู้เรื่องก็เซฟไว้ แต่พอเข้ามาตอบของอาจารย์ ไหงอ่านไม่รู้เรื่องข้ามไปข้ามมาก็ไม่รู้ อิอิ. ก็เลยทำการแก้ไขบันทึกซะเลย

เรื่องนี้อ่านแล้วต้องมองโลกในแง่ดีค่ะ ชีวิตจะมีความสุข

  • 55555555555
  • แบบนี้ไม่ต้องจี้เอวแล้วครับ
  • ขำกระจายเลย 
  • พอกันทั้งพ่อทั้งลูก
  • อิอิ

สวัสดีค่ะ สายลม

ขำไม่เกรงใจใครเลยนะ 5555+ เจอแบบนี้ เราก็หายเครียดกันไป  ดีนะ ที่ไม่ขอสิบล้าน เหมือนในบันทึกน้องนะคะ  อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท