เปิดโลกการแลกเปลี่ยนเรียนรู้


การแลกเปลี่ยนเรียนรู้

สวัสดีทุกท่านทีเข้ามาในบล๊อกแห่งนี้ค่ะ ขอบคุณผู้จัดการระบบที่ให้พยาบาลชุมชนในฐานะผู้ดูแลสุขภาพของชุมชนได้มีพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่งคงไม่จำกัดกลุ่มอยู่แค่พยาบาลชุมชนเท่านั้น นั่นหมายถึงเรายินดีที่จะเปิดรับและแลกเปลี่ยนกับทุกกลุ่มทุกสาขาอาชีพเพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพและรูปแบบการดูแลผู้รับบริการให้เกิดผลดีสูงสุดต่อผู้รับบริการค่ะ  หวังเป็นอย่างยิ่งค่ะว่าจะได้รับคำแนะนำและแลกเปลี่ยนในโอกาสต่อๆไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17618เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2006 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เรียนคุณ ทิพวรรณ์

ยินดีมากเลยค่ะที่พยาบาลชุมชนจะได้มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ จะเข้ามาแลกเปลี่ยนในโอกาสต่อๆไป

หวัดดีจะนู๋ทิพย์....มีblogเป็นของตัวเองซะที .....ตอนนี้ยังไม่มีอะไรแลกเปลี่ยนนะ....นอกจากshare แอละ....เข้ามาบ่น ระบายได้มั้ย.....ช่วงนี้..โค..ตะ..ระ..เครียดจากเรียน......งาน...และระบบของงานมาก(อภิมหานโยบายFastFood)...แค่นี้นะ..

 there is not  point of information

but it ok for new

shoulf put some of colour and something on it

may be making interesting

thanks

wonderfull day to u

ยินดี ที่สุดที่เห็นความตั้งใจจริงและความคิดที่ดีที่จะพัฒนาการบริการเพื่อผู้รับบริการ  เชื่อมั่นว่าเมื่อมีความเจ็บป่วยเกิดขึ้นพยาบาลจะเป็นกลุ่มวิชาชีพที่สำคัญต่อการดูแลที่สุด การรับฟังเพื่อการปรับปรุงเป็นสิ่งที่ดีมากๆค่ะ เป็นกำลังใจและขอบอกว่าตัวเองเป็นคนหนึ่งที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากพยาบาลค่ะ  และเชื่อว่าบล็อกแห่งนี้จะเป้นที่แลกเปลี่ยนดังที่เจ้าของบล็อกต้องการ จะเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์นะค่ะ

ยินดีด้วยที่เพื่อนร่วมวิชาชีพ จะมีที่ร่วมแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนความรู้ เราเป็นกำลังใจให้เพื่อนเสมอ ขอยืมปรัชญาชาวจีนมาพูดหน่อยนะ  "จงให้มากกว่าที่ผู้รับต้องการ และทำอย่างหน้าชื่นตาบาน"  ถึงเราจะไม่อยู่ในสายชุมชน แต่ยินดีที่จะได้แลกเปลี่ยนมุมมองนะ

ขอให้พยาบาลนักประชาธิปไตย อย่าหลงทางนักการเมือง

ที่ฉ้อฉล เอาข้อมูลที่หลอกลวงมาป้อนให้หลงผิดว่านักการเมืองดี ขอให้คิดตามอย่างมีเหตุและผล

เพราะว่าอะไร ? ถ้านักการเมืองดีพอ ประเทศไทยคงไม่มีปัญหาที่ยุ่งยากมาจนถึงทุกวันนี้ ท่านมีความคิดเห็นเป็นอย่างไร

นักการเมือง เอาผลประโยชน์ ของพวกพรรคเป็นหลัก

ประเทศไทยยังยากจนแต่นักการเมือง มีกิจการที่ก้าวหน้า

บริการสาธารณหดหาย ประชาชนแบกรับปัญหาของแพงถ้วนหน้า หรือแม้แต่ พยาบาลประชาธิปไตย (แหว่ง ๆ )

ขอบพระคุณจริงๆค่ะทุกความคิดเห็น   เชื่อแน่ว่าหลากหลายท่านที่ได้ผ่านมาและแสดงความคิดเห็นถือเป็นคุณูประการที่สูงยิ่งค่ะ  จะดีมากขึ้นไปอีกหากได้มีการแลกเปลี่ยนที่หลากหลายทั้งทางด้านประสบการณ์การดูแลผู้ปวยหรือแม้แต่ประสบการณ์การถูกดูแลจากวิชาชีพพยาบาลซึ่งหากท่านมีแนวทางที่ท่านคิดแล้วนำมาแลกเปลี่ยนเพื่อเป็นการพัฒนาจะยิ่งเพิ่มความดีทีมากยิ่งๆขึ้นไปอีก 

ทุกวันนี้สถานการณ์ในบ้านเมื่องร้อนแรง  เชื่อแน่ๆว่าไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นเพราะทุกคนคือคนไทย  ในระบอบประชาธิปไตยเราเชื่อเรื่องความแตกต่างทางความคิดเมื่อมีความแตกต่างแล้วก็เชื่อเช่นกันว่าในระบบจะมีทางออกของตัวมันเองหากทุกคนยึดมั่นในความดีและผลประโยนช์ของชาติบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง ความแตกต่างนั้นจะเป็นไปเพือการพัฒนา   ขอบคุณคุณประชาธิปไตยค่ะ ที่กรุณาเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างน้อยในสถารณ์การณ์ที่เราเรียกว่าร้อนแรงในขณะนี้เราก็สามารถมองเห็นสิ่งที่ดีของสังคมไทยและคนไทยที่ไม่นิ่งดูดายและร่วมกันตรวจสอบเราควรดีใจใช่ไหมค่ะว่าประชาธิปไตยของไทยเราไม่ได้เดินมาแบบไม่มีพัฒนาการ เช่นเดียวกันกับบล๊อกแห่งนี้เช่นกันค่ะที่ดิฉันเห็นว่าไม่มีใครที่สามารถรู้และทราบเรื่องใดๆก็ตามทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

การแลกเปลี่ยนจึงจะเป็นทางที่จะทำให้เราได้เรียนรู้และได้คิดและเห็นแนวทางและวิธีการใหม่ๆ 

ไม่แน่ใจว่าความคิดเห็นโดยคุณประชาธิปไตยจะเป็นเพื่อนหรือพีในวิชาชีพหรือไม่นะค่ะถ้าคุณคือพยาบาลดิฉันในฐานะพยาบาลภูมิใจในตัวคุณเช่นกันที่เราพยาบาลร่วมสนใจใจปัญหาของบ้านเมืองเพราะการเมืองหรือนักการเมืองมีผลต่อการทำงานในแง่นโยบายตรงๆ 

ในฐานะพยาบาลตัวเล็กๆ เชื่อเหลือเกินว่าไม่ว่าวันข้างหน้าใครคือนาย ก. เราอยากให้นโยบายในเรื่องสุขภาพเป็นไปเพื่อการพัฒนาสุขภาวะของคนไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืนค่ะ  ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท