ข้อร้องเรียน - ข้อตกลง


หลัง 16.30 น. ในสัปดาห์นี้ถึง 2 ครั้ง ผู้เขียนรับโทรศัพท์พบว่าเป็นเสียงกริ๊งที่โทรมาเป็นข้อร้องเรียน (ยังไม่นับในเวลาและยังไม่นับคนอื่นที่รับน๊ะ)  เดี๋ยวนี้รับโทรศัพท์แล้วใจคอไม่ดีเลย เอ ! จะเป็นเรื่องอะไรน๊า!!

ครั้งแรกวันจันทร์ เป็นเรื่องที่ผลเลือดของผู้ป่วยโดยเฉพาะค่า K+ ค่า ALP เป็นศูนย์ ซึ่งผู้ป่วยอาการปกติไม่มีทางเป็นได้ ยกเว้นเกิดจากการปนเปื้อนสารเคมี เหตุเพราะเมื่อเขาส่งเลือดมาใหม่ เราไม่ได้รายงานผลไปให้เขาใหม่นั่นเอง...รายนี้พบว่าทำให้ใหม่แต่การทดสอบ E-lytes แต่การทดสอบอื่น ๆ ไม่ได้ทำ เราต้องค้น serum ที่เจาะมาใหม่ไปทำให้ที่ ER-Lab.

ครั้งที่สองวันศุกร์นี้เอง เป็นเรื่องที่ Lab. ออกผลล่าช้า ทั้ง ๆ ที่ขอด่วน ซึ่งแพทย์ก็โวยวายกับเขา เขาก็เลยโทรมายังห้อง Lab. เราก็ช่วยกันวิเคราะห์สาเหตุเท่าที่เป็นไปได้ทั้งฝ่ายเขาและฝ่ายเรา ไป ๆ มา ๆ ก็กลายเป็นข้อตกลงระหว่างเราร่วมกันไปก่อน และเราก็ตกลงกันว่า จะนำเรื่องนี้ไปคุยกันในหน่วย ซึ่งผู้เขียนก็ได้เขียนเป็นข้อร้องเรียนไว้แล้ว และทุกเดือนในหน่วยงาน เราจะมาพิจารณาร่วมกัน และเขาก็จะนำเรื่องไปพูดคุยกับหัวหน้า Ward อีกที 

ประทับใจรายล่าสุด ที่เราต่างฝ่ายต่างชี้แจงและเห็นใจกัน จากข้อร้องเรียนก็เลยกลายมาเป็นข้อตกลง (เฉพาะเราสองคน) กันได้ 

หมายเลขบันทึก: 175207เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท