เล่าเรื่องยิ้ม


เมื่อคราวเป็นสาวน้อยร้อยชั่ง

      เมื่อคราวเป็นสาวน้อยร้อยชั่ง สมัครไปเป็น labor จะเรียกให้ดีก็ fellow ที่  Sweden 2 ปีทำงานอยู่ห้อง Lab  ไปตอนแรกก็ลำบากหน่อยเพราะไม่รู้จักคนไทยเลย  ต้องผูกมิตรกับ ชาวสวีเดน  เราก็พยายามฉีกยิ้มให้พวกเขาทุกวัน คน Sweden เป็นคนค่อนข้างเย็นชา (อาจเป็นเพราะเขาอยู่เมืองหนาวเย็น) ต้องใช้เวลากว่าจะผูกมิตรสำเร็จ 
      ในช่วง Summer ที่นักเรียนปิดเทอม  มีเด็กหนุ่มหน้าตาดีลูกของ Professor มาทำงานที่ Lab เพื่อเรียนรู้และหารายได้พิเศษ  ก็เผอิญได้มานั่งทำ Lab ใกล้กัน (คงจะเป็นพรมลิขิต)   เราก็พูดคุย ฟุตฟิตฟอไฟ     ไปตามเรื่อง  แลัวเราก็ยิ้มให้ประจำ  จนทำให้หนุ่มน้อยเผลอไผลชวนเราไปเที่ยวและกินข้าวด้วยกันสองคน (จะเรียกว่ามี date ได้ไหมเนี๊ย)
 “ อุ้ยตาย…..อยู่บ้านเรามาตั้งแต่อนุบาล จนถึงมหาลัย เรียนจบทำงานแล้ว ก็ยังไม่เคยมี date กับเขาเลย  เพิ่งจะมีรายแรกนี่แหละ  รู้สึกตื่นเต้น  ดีใจชอบกล”  แต่ว่า…เราเป็นหญิงไทยต้องระวังตัวเพราะมักจะถูกมองว่า    “มาล่าผู้ชายต่างชาติ”  คิดได้อย่างนี้แล้วเราก็ต้องทำเป็นเล่นตัว อย่าเพิ่ง say yes ในครั้งแรก จะได้ดูดี (มีค่ามีราคา) เราก็ต้องจำใจปฏิเสธก่อน      กะว่า.........ถ้าชวนอีกก็จะ โอเค OK                                                               
แต่รอแล้วรอเล่า……เจ้าหนุ่มนั่นก็ไม่ยักมาชวนอีก  เลยไม่มีเรื่องเล่าตอนออก date น่าเสียดายจัง !!!

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17481เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2006 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
แหม...ทำไมพรหม  ลิขิต  ไว้แค่นั้นคะ 
พรหมขี้เกียจ
วิธียิ้มมัดใจหนุ่ม ต้องยิ้มประมาณ 75% ของมาตรฐานการยิ้มปกติ  แล้วเอียงศีรษะไปทางซ้ายประมาณ 55 องศานาน 2 วินาที แล้วจึงเอียงกลับมาทางขวาอีกประมาณ 72 องศานาน 5 วินาที ทำอย่างนี้ซ้ำๆกันอย่างน้อย 10 รอบ รับรองหนุ่มไหนก็อดใจไม่ไหวค่ะ...

อยากให้มี Time machine   ย้อนเวลาหาอดีต     ป่านนี้เราคงได้ไปเยี่ยมหลาน ที่ Sweden     ...เฮ้อ !   เสียดายจัง. .. เฮ้อ!  เสียดายจริง

แฮะ แฮะ ถ้าอาจารย์ Say yes! ป่านนี้เราอาจจะไม่มีคุณ Tammy อยู่ห้องจุลฯ พยาธิก็เป็นได้ เอ๊ะ ! อย่างนี้คงต้องขอขอบคุณหนุ่มสวีเดนคนนั้น 

ลองฝึกยิ้มแบบพี่เม่ยว่าดูแล้ว ปรากฏว่าคนที่บ้านวิ่งหนีแทบไม่ทันเลยค่ะ !

ไชโย ในที่สุดก็เขียนแล้วขอบคุณค่ะ อาจารย์ แล้วอย่าลืม สมัครเข้าชุมชนคนเขียน blog ใน มอ.ด้วยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท