ผลการติดตามงานคุณภาพ (5) : ห้องแล็บภูมิคุ้มกันวิทยา


คุณปนัดดา ทำหน้าที่ คุณอำนวย(จำเป็น)...

   30 มกราคม 2549 เวลา 15.00 น. ทีมงานเข้าติดตามงานหน่วยภูมิคุ้มกันวิทยา  ได้พูดคุยกับทีมที่ใหญ่พอสมควร นำทีมโดยคุณรุ่งเรือง ผู้เชี่ยวชาญด้าน ISO ของภาควิชา คุณสมพร คุณจินตนา คุณมาริษา คุณไพรวัลย์ คุณอุทัยพรรณ ดูเหมือนว่าทุกท่านยังมี คำถาม ที่ต้องการคำตอบในการดำเนินการบางเรื่อง

   ทีมงานเริ่มที่กระบวนการก่อนการตรวจวิเคราะห์ ก็เจอปัญหาชิ้นโต เรื่องใบส่งตรวจจากโรงพยาบาลอื่นๆที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วน  หลังจากช่วยกันคิดช่วยกันคุย (แบบสุนทรียสนทนา) อยู่นานก็ได้ข้อสรุปว่า จะเริ่มจากการขอความร่วมมือกับผู้ส่งก่อนให้เขียนรายละเอียดที่เราต้องการให้ครบถ้วน แต่ถ้ายังไม่ได้ผล (ถึงตอนนี้ทีมงานเริ่มหายใจไม่ทั่วท้อง) คุณรุ่งเรืองก็รับปากว่าสามารถอธิบายกับกรรมการประเมินให้เคลียร์ได้ ทีมงานก็วางใจกันไปเปราะหนึ่ง

  พอเริ่มหายใจทั่วท้องก็เข้าไปถึงกระบวนการตรวจวิเคราะห์ อ้าว! ทำไงดี  HIV rapid test ทำการทดสอบตั้ง 3 แห่ง ต่างน้ำยา ต่างเวลา และต่างบุคลากร ด้วย จึงฝากคุณรุ่งเรืองช่วยดูแลส่วนนี้ด้วย  คุณรุ่งเรืองก็บอกว่า วางใจได้ แต่ส่วนของบุคลากรคงต้องมีการเพิ่มพูนความรู้และปรับมาตรฐานการทำการทดสอบ  ทีมงานคิดๆดูก็รู้สึกว่าคล้ายกับปัญหาของหน่วยจุลทรรศน์นะ  

... คุณปนัดดาจึงรับเป็นเจ้าภาพ ทำหน้าที่ คุณอำนวย(จำเป็น) ในการทำโครงการเพิ่มพูนความรู้แก่บุคลากรในด้านนี้ไปพร้อมกับทางแล็บจุลทรรศน์ด้วย

คำสำคัญ (Tags): #คุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 17476เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2006 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณค่ะที่  พี่เม่ย   พี่ดา   ได้มากระตุ้นต่อมอะไรบางอย่าง   ในตัวของพวกเราให้ตื่นตัวซะที
ต่อมอะไรบางอย่างของ "คุณ nidnoi" เป็นแบบ "multiple gland" หรือเปล่าคะ พี่เม่ยกับพี่ดาจะได้ชวนกันไป กระตุ้น ให้ครบทุกต่อมเลย..อิ..อิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท