ไข้เลือดออกมาแล้ว


ไข้เลือดออก

ไข้เลือดออก

เกือบหนึ่งปีเต็มที่ได้มาอยู่ที่โสร่งแห่งนี้ ถึงแม้จะไม่ได้ซื้อที่สร้างบ้านเหมือนอาจารย์บางท่านก็ตาม แต่ของใช่ในบ้านก็ได้ซื้อมาใส่เกือบครบสมบูรณ์ บ้านที่พักก็เหมือนบ้านหลังหนึ่งที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ แต่ที่นึกไม่ถึงก็คือ มาอยู่โสร่งแห่งนี้เกือบปีก็ได้เจออะไรใหม่ๆ เพราะสองสามวันที่ผ่านก็ได้เข้าไปเป็นคนไข้ของโรงบาล ปรากฏว่าผลการตรวจเลือดพบว่ามีไข้เลือดออก ถ้าอย่างงั้นก็สามารถสรุปได้ว่าที่โสร่งแห่งนี้มีไข้เลือดออกแล้ว และผมเองที่เป็นผู้ป่วยแต่ไม่รู้ว่าเป็นรายแรกหรือรายที่เท่าไรแล้ว ก็ไม่แปลกหรอกครับเพราะรอบๆบ้านก็มีป่ามีเขา มีน้ำขังทั้งที่เป็นบ่อและน้ำในทุ่งนาที่ไม่มีเวลาแห้งสักที หลังบ้านมีน้ำขังตลอดทั้งปี หลังจากออกจากโรงบาลก็รู้สึกเกลียดยุงตัวน้อยๆ เที่ยวนี้แหละเห็นยุงไม่ได้ จะไล่ตบตีถึงตายเลย อีกอย่างกลางคืนก็ได้ซื้อมุ่งมากางนอนด้วยแล้ว นี่แหละผลที่เราทำการมักง่าย อยู่แบบสบายๆมันก็ไม่ได้เหมือนกันนะ ก็อยากให้ทุกคนระวังด้วย แต่ดีครับที่เป็นแค่คนเดียว ไม่อย่างงั้นถ้าเล่นเหมาทั้งครอบครัวมันจะยุ่งกันใหญ่เลย

อยากให้ทุกคนระวังตัว ระวังไข้ ระวังยุง และไม่แน่ไข้เลือดออกยังยังเป็นไข้ยอดฮิตตอนนี้อีกด้วย โปรดช่วยกันดูแล ช่วยกันทำความสะอาด อย่าปล่อยให้มีน้ำขังเพราะเป็นบ่อเกิด แหล่งเพาะพันธุ์ยุงได้ด้วย

ช่วยด้วยเถิดนะ

เพื่อความปลอดภัยของเราทุกคนชาวโสร่ง เขาตูม ตานี

คำสำคัญ (Tags): #ไข้
หมายเลขบันทึก: 173075เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2008 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท