ขอฝากเนื้อฝากตัว


ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีสมาชิกชุมชน smart path ทุกคน ถือได้ว่ากระผมเป็นน้องใหม่สำหรับชุมชนนี้  ตามธรรมเนียมไทยที่มีกันมาตั้งแต่นานนมก็ต้องกล่าวคำว่า"สวัสดีครับ" และก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยคนนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17281เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2006 17:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 10:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ดีใจจริงๆ ที่ได้สมาชิกคนแรกจาก AP (นอกเหนือจากตนเอง) แถมยังเป็นหนุ่มหล่อเสียด้วย (จากรูป) งานนี้ คุณ mito มีคู่แข่งเสียแล้ว  แล้วจะรออ่านบันทึกดีๆ จากหนุ่มนะจ๊ะ

 

ยินดีต้อนรับน้องใหม่ครับ เมื่อมีน้องใหม่จาก AP เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่แล้วอาจารย์ปารมีจะพาไปเลี้ยงที่ไหนครับ  ส่วนเรื่องการเขียนบันทึกผมเชื่อมือน้องเขาครับ  เพราะดูจากความตั้งใจในการเรียนโปรแกรม Access จากที่ไม่รู้เรื่องก็พยายามขวนขวาย ตั้งใจจนพอจะรู้เรื่องบ้างแล้ว ต่อไปภาคเราจะได้มี่คนเขียนโปรแกรมฐานข้อมูล Access เป็ฯเพิ่มขึ้นอีก 1 คนครับ
สวัสดีได้อ่านแล้วแต่ยังหาเนื้อหาสาระไม่เจอ แล้วเราจะมาลุ้นต่อว่านายมีอะไรมาโชว์เรานะ เป็นกำลังใจสู้ๆ

 ยินดีต้อนรับน้องใหม่ไฟแรง พี่กำลังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องบล็อกพาราฟินอยู่พอดี ขอคุยเพื่อหาความรู้ประดับกายหน่อยและหวังว่าต่อไปพี่คงไม่ต้องไปเขียนคำถามกับกลุ่ม Histotechnician ที่อิ่นแล้วซินะ

ในเมืองไทยนิยมเก็บบล็อกพาราฟินในตู้ไม้ ตู้เหล็กหรือกล่องกระดาษคะ แต่ละอย่างมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง น่าศึกษาเป็นข้อมูลนะ ว่าไหม?

 

ตั้งแต่ใช้ cassette ใหม่จำนวนน่าจะเกิน 1000 บล็อคแล้วคุณสิงโตทราบไหมค่ะว่าคุณนะ label ผิดด้านทั้งหมด เราจะแก้ไขอย่างไรดีค่ะ พี่มึนช่วยตอบคนตรวจสอบด่วนที่สุด  
 ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณทุกคนที่คอยส่งกำลังใจให้และขอขอบคุณทุกคำแนะนำทุกๆคำ ด้วยประสบการณ์ที่ยังน้อยนิดของผมก็ขอตอบคุณตู้เก็บ paraffin block ว่าการเก็บบล็อกพาราฟินนั้นขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศของแต่ละประเทศ ซึ่งจะเก็บในตู้ไม้ ตู้เหล็กหรือกล่องกระดาษนั้นทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป  อย่างกล่องกระดาษนั้นก็สามารถเก็บได้เหมือนกันเบาเคลื่อนย้ายได้สะดวกแต่ไม่เหมาะสำหรับการเก็บรักษาบล็อกแบบถาวรเหมาะกับการเก็บแบบชั่วคราวมากกว่า  ตู้เหล็กและตู้ไม้นั้นสามารถเก็บแบบถาวรได้แต่ต้องกมีการจัดการเกี่ยวกับระบบถ่ายเทอากาศให้เหมาะสมกับการเก็บ หากมีระบบการถ่ายเทอากาศที่ไม่เหมาะสมแล้วจะทำให้บล็อกเสียหายได้ประกอบกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาด้วยแล้วความเสียหายก็จะเกิดขึ้นมากเท่านั้น  โดยหากเก็บในที่ที่มีความชื้นสูงก็จะทำให้บล็อกมีเชื้อรา  หากเก็บในที่ที่มีอุณหภูมิสูงก็จะทำให้บล็อกละลายทับซ้อนกัน  ดังนั้นการเก็บบล็อกพาราฟินนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การจัดการเกี่ยวกับระบบการถ่ายเทอากาศและอุณหภูมิของห้อง  ส่วนในเมืองไทยนั้นผมยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่านิยมเก็บด้วยวิธีไหน  หากมีข้อมูลที่แน่ชัดจะมาบอกกล่าวกันอีกครั้งนะครับ
 ขอขอบคุณผู้ตรวจสอบ ที่คอยชี้แนะ  นี่แหละมุมเล็กๆที่กระผมจะได้นำมาบอกกล่าวให้ทุกคนได้เรียนรู้กัน ซึ่งกระผมและทุกคนในห้องปฏิบัติการได้มองข้ามมันไป อย่างนี้แหละครับ คนศรีษะแตกมักจะมองไม่เห็นแผลแตกบนศรีษะตัวเอง  ก็ต้องขอแรงผู้ตรวจสอบนี่แหละครับ  กระผมน้อมรับคำแนะนำและจะนำข้อผิดพลาดนี้มาแก้ไขอีกครั้งแล้วจะนำมาเขียนให้ทุกคนทราบในมุมมองเล็กๆของคุณสิงห์โต
แอบไปดูมาแล้วเจ้า cassette นี่เราว่ามันก็สะดวกไอตอนที่เจ้าหน้าที่จัดเรียงบนโต๊ะ ก่อนเก็บเข้ากล่องและก็สะดวกเวลาเราหาblock ด้วยในกรณีที่มันอยู่บนโต๊ะนะ เราลองพลิก ๆดูแล้วถ้าเขียนให้ถูกเวลามันคว่ำอยู่บนโต๊ะมันดูยากนะ แบบนี้มันสะดวกดีออก แต่คงต้องจัดลงกล่องกันใหม่ นะ อย่างที่ทำตอนนี้เราว่ามันด็ดีออก แต่มองแบบใกล้ตัวนะถ้ามองไกลๆ คงเจอปัญหาเหมือนกัน

ถึงคุณ "ตู้เก็บ paraffin block" (เอ เป็นคนเดียวกัน "ผู้ตรวจสอบ" หรือเปล่า) รู้สึกว่าคุณจะสับสนระหว่าง webboard กับ blog    ขอแนะนำให้ติดตามอ่าน เวบไซต์ เวบบอร์ด หรือ บล็อกกันแน่  เขียนโดยคุณวิภัทร ศูนย์คอมฯ มอ หรือเรื่อง บล็อก (Blog or Weblog) คืออะไร?  ของอ.จันทวรรณ ผู้พัฒนา gotoknow.org

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท