จะไปไหนกันน่ะ..ฉันขอว่ายน้ำตามไปด้วย


ป้านวลกลัวกล้วยตากจะหมดแรง ต้องมุดรั้วไปยืมเรือสีฟ้าของเพื่อนบ้านพายไปรับกล้วยตากขึ้นเรือ เธอก็ยอมขึ้นเรือกลับมากับป้านวลโดยดี แต่ยังไม่วายเหลียวกลับไปดูจุดหมาย ส่วนถุงเงินก็ว่ายตามกลับมาด้วย

สองสามวันมานี้สายหน่อยอากาศก็เริ่มร้อนแล้ว ยิ่งกลางวันค่อนข้างร้อนมาก วันนี้เสียงฟ้าคำราม ทำท่าฝนจะตกละมัง

เล่ามาหลายครั้งแล้วว่าน้องหมาทั้งสี่ตัวที่เลี้ยง คือ กล้วยตาก(แม่ของทั้งสองถุง) ถุงเงิน ถุงทอง และน้ำตาล เป็นหมาที่ชอบลงเล่นน้ำ สมกับเป็นหมาอยู่บ้านริมน้ำ

 

วันนี้คนข้างกายแวะไปบ้านกัลยาณมิตรที่อยู่เลยขึ้นไปตรงหัวคุ้งน้ำที่เห็นลิบๆในภาพ ให้พี่น้อยพายเรือไปส่ง พอคนพากันไปที่ท่าน้ำเท่านั้นแหละ คุณทั้งสี่ก็พากันวิ่งตาม พอพี่น้อยวาดหัวเรืออกไป ทุกตัวก็ลงน้ำ เนื่องจากตอนเช้าน้ำลดมาก เลยต้องย่ำโคลนกันมอม แล้วจึงออกว่ายตามเรืออย่างไม่เกรงกลัว

กล้วยตากและถุงเงินว่ายเคียงกันไป

 

ส่วนถุงทองขี้กลัวจะวิ่งไปบนฝั่งแล้วเดินท่องน้ำเลียบๆตามไป และน้ำตาล(แก่แล้ว)วิ่งตามแล้วก็ลอยคอตามไป

 

กล้วยตากนั้นอายุมาก อ้วนตุ้บเพราะหลังทำหมันแล้วกินๆนอนๆ แต่ก็ว่ายตามออกน้ำลึกอย่างไม่ลดละ ขนาดถุงเงินยังไม่สู้หันหัวเข้าฝั่งหยุดเป็นระยะๆ

 

ป้านวลกลัวกล้วยตากจะหมดแรง ต้องมุดรั้วไปยืมเรือสีฟ้าของเพื่อนบ้านพายไปรับกล้วยตากขึ้นเรือ เธอก็ยอมขึ้นเรือกลับมากับป้านวลโดยดี หอบแฮ่กๆ แต่ยังไม่วายเหลียวกลับไปดูจุดหมาย ส่วนถุงเงินก็ว่ายตามกลับมาด้วย

ป้านวลปล่อยกล้วยตากลง ทั้งสามตัวเดินตามกันเป็นแถว

 

ปรากฏว่าตัวที่แน่ที่สุดคือ น้ำตาลที่แก่กว่าใครเขาเพื่อน ตามไปถึงบ้านที่เห็นลิบๆ ขึ้นฝั่งเดินตามคนข้างกายตรวจงาน (คนข้างกายลูกน้องเอารถไปรอรับเขาไปที่ทำงานในเมืองหลังเสร็จธุระ) พอสมควรแก่เวลาคุณน้ำตาลก็เลาะเดินบกกลับบ้านเอง

 

หลังจากนั้นป้านวลต้องเอาเรือสีฟ้าไปคืน น้องหมาทั้งสามก็ยังตามกันไปเป็นพรวนอีก วุ่นวายจริงๆ แล้วทั้งป้านวลและน้องหมาก็เดินบกกลับบ้าน

กว่าทุกอย่างจะสงบลงได้ก็เมื่อพี่น้อยพายเรือกลับมา น้องหมาก็ยังอุตส่าห์ย่ำโคลนลงไปรับพี่น้อยอีกแน่ะ

สนุกสนานชื่นบานกันตั้งแต่เช้าทั้งคน ทั้งน้องหมาค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 172307เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2008 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 09:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)
  • หมาน่ารักจัง
  • เดินเป็นแถวเลย
  • ที่บ้านไร่พนมทวนมีวัว
  • ชอบนอนบนตักคน
  • ตอนเล็กๆๆก็น่ารัก
  • มีวันหนึ่ง วัวโตมากแล้ว ตัวใหญ่มากๆๆ
  • เรานั่งเล่นกันบนสนามหญ้าหน้าบ้าน
  • วัวมาถึงก็จะมานอนตักแม่ แม่ผมเกือบแย่
  • ยกวัวกันแทบไม่ทัน
  • ก็เขาใหญ่มากๆๆหนักหลายร้อยกิโล
  • เขาคงนึกว่าเขาตัวเล็กๆๆ
  • ฮ่าๆๆ

บรรยากาศน่าอยู่มากค่ะ

หมาคงมีความสุขนะคะ

อยู่ในบรรยากาศแบบนี้ สุขกาย สุขใจ อายุต้องยืนยาวนะคะ

  • สวัสดีค่ะ อ.พี่นุช
  • น่ารักจังค่ะ เอามาร้อยเรียงให้เห็นภาพได้
  • เป็นความสุขอีกแบบนะคะ
  • ขอบคูณค่ะ

ชาติก่อนมันต้องเกิดเป็นปลา...........แน่ๆ

สวัสดีครับ

ชอบอ่านชีวิตริมน้ำ

คลายร้อนไปได้เยอะเลยครับ ;)

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะทุกท่าน วันนี้เข้ากรุงเทพไปเดินสวนจตุจักรมาค่ะ ไปทำธุระให้คนข้างกาย สนุกดี ได้ดูอะไรแปลกๆ เพลิดเพลินด้วย ไปถึงตอนสายต้นๆ เดินแป๊ปเดียวร้อนมาก กลับก่อนเที่ยงค่ะ สู้ร้อนไม่ไหว กลับบ้านอาบน้ำสบายใจ แล้วจึงได้มาตอบทุกท่านนี่แหละค่ะ

อ.ขจิต  ทึ่งวัวที่ไร่พนมทวนของอาจารย์ขจิตจังเลยค่ะ วัวขี้อ้อนชอบนอนตัก เขาคงไม่รู้ตัวว่าตัวใหญ่มากแล้วจะมาทำอ้อนประจบอย่างเคยเห็นท่าจะแย่ คุณแม่คงตกใจนะคะ

อิ อิ ระวังเขาจะวิ่งไล่ขอนอนตักอาจารย์แบนแน่ๆ 

คุณ อุบล  ร้อนอย่างนี้เวลาลงไปนั่งใกล้ๆน้ำ จะเย็นสบายค่ะ ยิ่งพอแดดร่มหากลงพายเรือ จะรู้สึกเย็นกระไอน้ำสดชื่นมาก น้องหมาเขามีความสุขค่ะ ร้อนๆชอบลงน้ำ แล้วขึ้นมานอนบนพื้นซีเมนต์ ไม่ค่อยออกไปเที่ยวไหน

อยู่ในสิ่งแวดล้อมและบรรยากาศอย่างนี้แต่ละวันที่มีชีวิตอยู่รู้สึกว่าสุขสงบ และตัวเราช่างมีโอกาสดีจังค่ะ

คุณแดง pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ] คุณแดงเปลี่ยนรูปอีกแล้ว หน้าตาแจ่มใสเช่นเคยนะคะ (สูตรความงามพี่ไปอ่านมาแล้ว)

ทุกวันนี้มีเรื่องสนุก และสวยงามได้มาเขียนก็ต้องขอบคุณเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลนะคะ(และคนที่ให้เงินซื้อกล้อง)

ขอบคุณที่มาแวะอ่านและยังไปอ่านบันทึกเที่ยวเสียมเรียบด้วย ขอให้คุณแดงได้ไปสมใจในเร็วๆนี้นะคะ

คุณกวินทรากร สงสัยว่าอาจเป็นเช่นนั้นค่ะคุณกวินทรากร หรือไม่ก็ต้องมีความผูกพันกับสายน้ำ ทุกตัวลงน้ำ ว่ายน้ำตั้งแต่อายุน้อย เริ่มด้วยป้านวลเอาลงไปอาบน้ำที่ท่าน้ำทุกตัวเลยค่ะ แถมตอนนี้กล้วยตากอ้วนกลม คนข้างกายพี่เขาแซวว่า นี่มันหมาหรือปลาพะยูนกันแน่ :)

คุณธ.วั ช ชั ย ตั้งใจเลยค่ะว่าช่วงร้อนๆอย่างนี้จะนำเรื่องเย็นใจ และเพลิดเพลินสบาย มาฝากให้คลายร้อนค่ะ

สวัสดีค่ะ...พี่นุช

  • อากาศร้อน ๆ อย่างนี้
  • ถ้าได้พายเรือเล่นกับบรรยากาศดี ๆ อย่างนี้คงหายร้อนน่าดูนะค่ะ
  • แต่แหม...เจ้าสองตัวนี่ น่ารักจัง ว่ายน้ำตามไปด้วยแฮ่ะ อิอิ
  • เป็นภาพที่น่ารักมากเลยล่ะค่ะ "เจ้ากล้วยตาก" และ "เจ้าถุงเงิน"

 

เห็นบันทึกนี้ตั้งแต่วันแรกที่เขียนแล้วค่ะ แต่พึ่งมีเวลามานั่งอ่านและอดไม่ได้ต้องโพสต์ซะหน่อย น้องมาเดินเข้าแถวกันเป็นระเบียบดีจัง แบบนี้บางทียังหาในคนไม่ได้ง่ายๆ เลยนะคะ ^ ^ ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับชาค่ะ นัดเจอกันก็ดี อยากเจอพี่เหมือนกัน แต่คงต้องดูวัน และฤกษ์ยามให้ดี ไม่งั้นอาจจะไม่สามารถได้เพราะกำลังเคลียร์งานให้จบก่อนสงกรานต์ค่ะ เดี๋ยวยังไงโทรหานะคะ

สวัสดีค่ะน้องอ้อยควั้น พายเรือเล่นตอนเย็นๆนั้น เย็นสบายจริงๆค่ะ น้องหมาเขาไม่ต้องรอพายเรือ ลงน้ำเองวันละหลายหน ดูเขาทำอะไรตลกๆ น่ารัก หายร้อนได้เหมือนกันค่ะ

คนรักหมานั้นเห็นน้องหมาของพี่ก็อดเอ็นดูเขาไม่ได้หรอกค่ะ แม้ว่าเขาจะไม่ใช่หมาสายพันธุ์สวยงาม แต่ความน่ารัก น่าเอ็นดูมากมาย โดยเฉพาะรูปที่น้องซูซานชอบใจที่เห็นเขาเดินเรียงหนึ่ง

ยุ่งเคลียร์งานให้จบก่อนสงกรานต์เพราะจะหยุดยาวไปเที่ยวไหนหรือเปล่าคะ ไม่เป็นไรค่ะ เอาเป็นว่าเดี๋ยวพี่ส่งอีเอ็มเอสไปให้ก่อน แล้วโอกาสเหมาะตอนไหนค่อยได้เจอกันก็ได้ค่ะ

เป็นคนรักหมาค่ะ มีเรื่องประทับใจเกี่ยวกับเขามากค่ะ แต่ไม่เคยเขียนลง ว่าจะเขียนรวมๆกันสักบันทึกนึงค่ะ

 ป่านนี้ จากกันไปนานแล้ว ยังจำเรื่องของเขาได่ติดตาติดใจเลยมีหลายตัวค่ะ

ร้อนๆอย่างนี้ ชอบอยู่บ้านที่สุด เย็นกว่าไปข้างนอกค่ะ ถ้าไปแถวจตุจักร ต้องไป สวนรถไฟ สวยค่ะ มีรปภ.คอยดุแล มีเวลาเปิดปิดแน่นอน ดีกว่าสวนสาธารณะเดิมๆมาก

สวนเบญจกิตติ ดีที่สุด ในความรู้สึกค่ะ อยู่แถว อโศก

เมื่ออาทิตย์ก่อน ไปสวนลุมก็ดี เข้มงวด ห้ามรถเข้าก่อน 4 โมงเย็น ปิด 6โมงเย็นครึ่ง

สรุปดีกว่าสมัยก่อนมากค่ะ

  • สวัสดีค่ะคุณนุช
  • เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของเจ้าสี่ขาช่างน่ารักเหลือเกิน
  • ที่บ้านไม่มีบรรยกาศริมน้ำ
  • เวลาร้อนๆเจ้าปลาทองลงไปลุยกระถางไม้น้ำ
  • วันเสาร์ที่ผ่านมาอาบน้ำให้คลายร้อนตอนเช้า
  • ตอนบ่ายๆปลาทองสวมถุงเท้าโคลนมาร้องเรียกชวนแม่ไปเล่นด้วย
  • ไม้น้ำกอใหญ่ก็เป็นอับคอหักพับไปหมด
  • ไม่รู้ว่าจะรอดชีวิตผ่านแล้งนี้ไปได้หรือเปล่าค่ะ
  • แวะมาเล่นน้ำคลายร้อนค่ะพี่นุช
  • อิอิน้องหมาน่ารักทุกตัวจริงๆ

ตายแล้ว หลายวันผ่านไปหมาน้อยยังไม่ขึ้นจากน้ำ ตัวเปื่อยพอดี :)

สวัสดีค่ะคุณพี่ศศินันท์ หากคุณพี่เขียนรวมเล่มเรื่องหมาๆที่น่ารักที่เขายังอยู่ในหัวใจเราไม่ว่าจะนานซักเพียงใด ต้องมีแฟนตามอ่านเป็นขบวนแน่ๆค่ะ นึกถึงหนังสือเรื่อง "นิกกับพิม"ค่ะ

วันหลังเห็นจะต้องแวะเข้าไปชมสวนรถไฟบ้าง (เพราะยังไงก็มีโอกาสไปจตุจักรอยู่เป็นครั้งคราว) ยังไม่เคยเข้าไปเลยคะ ส่วนสวนเบญจกิตตินั้นเคยเข้าไปหนหนึ่งนานมากแล้วค่ะ

ได้ทราบว่าเขาดูแลเรื่องความปลอดภัยในสวนสาธารณะอย่างนี้แล้วยิ่งทำให้รู้สึกว่าน่าไปใช้บริการนะคะ เสียดายที่เมืองไทยมีสวนแบบนี้น้อยเหลือเกินนะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์พรรณี Lin Hui อ่านวีรกรรมเจ้าปลาทองแล้วนึกภาพออกเลยค่ะ ไม่ว่าถุงเท้าโคลน หรือการที่เขานึกสนุกบุกเข้าไปในกอต้นไม้น้ำ  เห็นหน้าตาเขามีความสุขแล้วโมโหไม่ลงนะคะ

ถุงเงินจะขี้เล่นกว่าเพื่อน ขนาดวิ่งลงไปว่ายน้ำในแม่น้ำได้ แต่เมื่อไหร่ป้านวลรดน้ำต้นไม้ ทิ้งสายยางให้ต้นไม้ใหญ่ได้น้ำชุ่มฉ่ำ เขาก็จะมาเล่นน้ำที่โคนต้นไม้ด้วย

รู้สึกว่าหน้าร้อนมาอย่างปุ๊ปปั๊บมากเลยนะคะ ระดับน้ำในแม่น้ำลดลงมากทีเดียวค่ะ บ่อยครั้งที่ลดต่ำมากจนท่อที่เราต่อเพื่อสูบน้ำรดต้นไม้นั้นไม่ถึงน้ำ

น้องปลาทองคงชอบที่ได้อาบน้ำและเล่นน้ำในกระถางนะคะ

มอบภาพถุงเงิน ให้เป็นเพื่อนปลาทองค่ะ เธอลงไปย่ำโคลนแล้วกระโจนใส่กอกกเหลี่ยมที่ท่าน้ำจนต้นหักราบเป็นแถบ และนั่งทำหน้าบ้องแบ๊ว

เวลาพี่เห็นน้องหมาลงว่ายน้ำแล้วอยากลงว่ายบ้างเหมือนกันค่ะ อาจารย์นารีรัตน์naree suwan (เดี๋ยวนี้รูปไม่ยักกะตามมา)

น่ารักทุกตัวจริงด้วยค่ะ อิ อิ หลงหมาตัวเอง

คุณกวินทรากร มาแซวน้องหมาเค้า เลยต้องมาโชว์ตัวบนบกให้ชมกันบ้าง


ตัวบนคือเจ้าแก่ "น้ำตาล (ปี๊ป)"

ตัวล่างคือ"กล้วยตาก" ตัวกลมเหมือนกล้วยตากจริงๆค่ะ เธอจะสำอาง ไม่ชอบสกปรก

ตัวบนคือ "ถุงเงิน" ขึ้นจากน้ำหมาดๆ ตัวยังเลอะโคลนอยู่เลย หาอะไรใหม่ๆเล่นอีกแล้ว

ตัวล่างคือ "ถุงทอง"ขาทั้งสี่มีแต่โคลน อย่างที่อาจารย์หลินฮุย เรียกว่า "ถุงเท้าโคลน"ค่ะ

สวัสดีค่ะพี่นุช

ไม่ได้เข้ามาสองวัน เกือบพลาดไม่เห็นน้องหมาของพี่นุชอยากมี ส่วนร่วมกับ เจ้านาย ดูแล้วก็ขำในความน่ารักจริงๆค่ะ ตามกันเป็นพรวน สงสัยอยากรู้อยากเห็นอยากมีส่วนร่วมกันหมดทุกตัว เนี่ยก็ตั้งเจ้าฟอสเตอร์เป็นชื่อกล้วยไข่ ตามกล้วยตากของพี่นุช ไปแล้วค่ะ แม่น้ำกว้างใหญ่มากเลยค่ะ อยู่ใกล้แม่น้ำก็ดีนะคะ เย็นดีและ ได้พายเรือมีความสุขไปอีกแบบค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอุ๊ P a l i n l u x a n a =) ว่างตอนไหนก็แวะมาตอนนั้นตามสะดวกค่ะ ไม่หนีไปไหน คุณกวินทรากรยังแซวเลยว่าหลายวันแล้วหมาน้อยยังไม่ขึ้นจากน้ำ:)

ฟอสเตอร์มีชื่อไทยซะด้วย แถมเป็นพวกกล้วยอีกนั่นแน่ะ ก็สมตัวนะคะ เขาตัวเล็กๆ กล้วยตากคงดีใจมีเพื่อนเป็นชาวต่างประเทศเสียด้วย

น้องหมาของพี่เล่นสนุกตามประสาหมาอิสระค่ะ ร้อนๆอย่างนี้ตอนบ่ายจะนอนพักเงียบทุกตัวเลยค่ะ

แม่น้ำป่าสักนี่ที่จริงเป็นแม่น้ำที่สายไม่ใหญ่นักหรอกค่ะ แต่เป็นเส้นทางสัญจรขนส่งสินค้าหลายชนิด พี่อยู่ใกล้แม่น้ำยังรู้สึกร้อนขนาดนี้เลยนะคะ สงสารคนอยู่ตึกแถวไม่มีที่ปลูกต้นไม้และมีถนนคอนกรีตเก็บความร้อนระอุ คงทรมานมาก

เมื่อวานเพิ่งดูทีวีเรื่องท่องเที่ยวฮาวายและภัตตาคารที่ทำอาหารแนวเฉพาะของฮาวาย เป็นสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่มากนะคะ

  • สวัสดีค่ะคุณนุช
  • ตามเก็บเกี่ยวความสุขมาตั้งแต่บันทึกดอกอัญชัญ
  • มาดูรูปสวยๆ ที่คุณนุชถ่าย และขำตัวเองที่เคยพยายามกับดอกไม้ชนิดนี้  รูปออกมาหน้าตาบู้บี้เหมือนคนง่วงนอน :)
  • มาถึงบันทึกนี้ก็อมยิ้มกับวีรกรรมของน้องหมา  นึกภาพตามไปด้วยคงสนุกปนเอาใจช่วยกันน่าดู
  • ชอบที่คุณๆ เข้าแถวเดินนำหน้าป้านวลกันเป็นระเบียบเชียว
  • เห็นแล้วหมั่นเขี้ยวชะมัดเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณดวงพรP dd_L ขอบคุณที่มาชมผลงานค่ะ ภาพนั้นกว่าจะถ่ายได้ เลือกได้ ก็ถ่ายไว้เยอะมากค่ะ ดีที่เป็นกล้องดิจิตอล ซึ่งช่วยเราได้มาก อีกอย่างคือเป็นการถ่ายจากสิ่งที่อยู่ในบ้าน หากเปิดดูบนจอคอมพิวเตอร์แล้วยังไม่สวยถูกใจก็ไปถ่ายใหม่ได้ ปัญหาคือตอนนี้มีไฟล์ภาพเยอะมากๆ เพิ่งจะจัดหมวดหมู่เสร็จไปเมื่อเร็วๆนี้เองค่ะ จากไฟล์ภาพที่มีเขียนเล่าได้นับสิบๆเรื่องทีเดียวนะคะ เฮ้อ แล้วยังถ่ายภาพใหม่ๆทุกวัน ออกจะบ้าไปหน่อยแล้วค่ะ

น้องหมาสวยซื่อ น่ารัก น่ากอดมากค่ะ(ยกเว้นน้ำตาล) ปกติเขาก็จะสะอาดพอกอดเล่นได้เพราะลงน้ำทุกวัน สองสามวันป้านวลก็จะจับอาบแบบฟอกแชมพูไล่เห็บหมัดซะทีหนึ่ง คนรักหมานี่เห็นหมาทำอะไรตลกๆก็เอ็นดูและมันเขี้ยวนะคะ :)

  • ธุ พี่นุชเจ้า..

น่าสนุกนะคะ กับเรื่องราวของน้องหมาชื่อน่ารักๆ ทั้งหมดเหล่านี้   ต้อมชอบเขานะคะ  แต่เชื่อไหมว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยได้คลุกคลีกับน้องหมาตัวไหนมาก่อนเลย  ที่บ้านก็เลี้ยงทีละหนึ่งตัวมาตั้งแต่จำความได้   ก็รับรู้ว่าเขาอยู่ในบ้าน  ทุกตัว(ในแต่ละโอกาส -- ตายหรือถูกลักไป สักพักก็จะได้ตัวใหม่มาแทน)ก็เป็นหมาน่ารัก  รักเจ้าของ  เชื่อฟัง 

มาเจ้าสองตัว ณ ปัจจุบันนี้ล่ะค่ะ  ชื่อสปาย(แม่)กับน้ำหวาน(ลูก)ที่รู้สึกว่าต้อมกอดได้ด้วย   ได้คลุกคลี  ได้หยอกเล่น  ได้แกล้ง  เลยรู้สึกเอ็นดูเป็นพิเศษ  จากปกติที่ไม่เคยสัมผัส  แค่เพียงเดินผ่าน  อย่างมากที่สุดก็เอาเท้าแตะๆ เขี่ยๆ หยอกๆ เล่น  พวกเขาก็จะแง๊บๆๆ  แล้วเหมือนจะกอดขาเราไว้   เวลาได้ยินเสียงเราหยิบถุงขนมดังก๊อบๆ แก๊บๆ ก็จะวิ่งมานั่งทำตาแป๋วอยู่ตรงเบื้องหน้า  เราก็ถือขนมชูแล้วบอกว่า "สวัสดีก่อน"  มันก็จะยกขาขึ้นมาข้างหนึ่งมาวางแปะแถวต้นขาเรา ^^  

ป.ล.คิดถึงพี่นุชค่ะ

 

บรรยากาศน่าว่ายน้ำมากเลยครับ ถ้าผมอยู่แถวนั้นผมคงว่ายน้ำตามไปด้วย แน่ๆ ครับ เล่นน้ำในคลองนี่มีความสุขมากกว่าเล่นน้ำในสระว่ายน้ำมากครับ ส่วนเล่นน้ำริมทะเลก็จะเป็นความสุขอีกแบบหนึ่งครับ

สวัสดีเจ้าคุณต้อมP เนปาลี น้องหมาเนี่ยเขามีความน่ารักในตัวเองทุกตัวนะคะ คนที่แรกๆไม่ค่อยสนใจใกล้ชิด แต่พอได้เล่น คลุกคลีกับเขามากขึ้นก็อดจะหลงรักเขาไม่ได้หรอกค่ะ หมาเป็นสัตว์ที่ฉลาดรู้ภาษามาก ช่างประจบเป็นที่สุด ดีใจที่คุณต้อมอยู่ชมรมคนรักน้องหมาด้วยกันแล้ว

เจ้าสปาย (ไวน์คูลเลอร์รึเปล่า)และน้ำหวาน คงติดคุณต้อมเข้าแล้วเช่นกัน ชักรู้ทางประจบนะคะ

การเลี้ยง ดูแล เอาใจใส่หมา และได้เล่นกับน้องหมายังเป็นการผ่อนคลายความเครียดด้วยค่ะ ดีอย่างนี้ไม่รักได้ยังไงเนอะ

 

เด็กๆแถวนี้เล่นน้ำกันสนุกสนาน โดยเฉพาะยามบ่ายคล้อยเกือบเย็น ดูเย็นฉ่ำชื่นมากจริงๆค่ะอาจารย์ธวัชชัยP ธวัชชัย ปิยะวัฒน์

พี่ยังไม่เคยลงไปว่ายเล่นเพราะว่ายน้ำไม่แข็ง และตรงหน้าท่าน้ำเป็นโคลนเละๆ แต่ชอบนั่งเรือพายมากค่ะ (คนอื่นพาย^_^) แล้วนี่เป็นแม่น้ำพี่รู้สึกมันกว้างไปหน่อย เราเลยกลัว พี่ชอบเล่นน้ำลำธาร นำห้วย น้ำตกมากที่สุดค่ะ น้ำทะเลนั้นไม่ชอบเล่นเลย เพราะไปทะเลจะโดนทั้งแดดและลม พี่ยิ่งขาวน้อยๆอยู่ ไปทะเลแค่นั่งในร่มแป๊ปเดียวยังดำทันตาเห็นเลยค่ะ แฮ่ะ แฮ่ะ แต่ชอบไปทะเลทานอาหารทะเลค่ะ

ฮ่าๆ สปายนั่นมาจากสปายไวน์คูเล่อร์จริงๆ ด้วย เพราะเจ้าของดื่มสปายอย่างกะดื่มน้ำ ^^ สปายตัวนี้เป็นสปายตัวที่ 3 แล้วค่ะ รู้สึกตัวแรกจะถูกรถชนตาย (บ้านเดิมอยู่ติดถนน) ตัวที่ 2 ถูกขโมย

เป็นบางแก้วผสมหมาบ้านล่ะมั้งคะ ขี้อ้อน ขี้ใจน้อย ขี้งอน ซนๆ ไม่รู้จักโต ชอบทานขนม โดยเฉพาะบราวนี่น่ะชอบมาก เจ้คนสวย(ลูกสาวเจ้านาย)ชอบสั่งมาฝากต้อมทีละกล่องโตๆ พอสปายเห็นต้อมเอาออกมาทานทีไรล่ะก็จะมานั่งทำตาปริบๆ แง๊วๆ ขอกินมั่งอยู่เรื่อย

รักหมาทุกตัวที่เคยได้อยู่ด้วยกัน แต่โปรดปรานเจ้าตัวนี้ที่สุด ทั้งๆ ที่ก็ไม่ค่อยจะได้เรื่อง ได้ราวอะไรเลย อาบน้ำให้ปุ๊บ วิ่งไปคลุกขี้ดินปั๊บ อยากกระโดดเตะซะให้รู้แล้วรู้รอด ทำไมไม่รักสะอาดบ้างเลยนะเนี่ย ฮึ่มๆๆ โมโหๆๆ

หลายเดือนที่ผ่านมา เจ้านี่ก่อวีรกรรมค่ะ ถูกคนงานสวนอื่นหมายหัวเอาไว้แร่ะ เพราะไปแอบขโมยไก่เขาไปกิน หรือเพราะมันเป็นหมาที่เลี้ยงในสวนและด้วยสัญชาตญานหรือไงก็ไม่รู้ มันดอดไปงับไก่เขาเรื่อยๆ (บ่อยเป็นพักๆ แต่ช่วงนี้ไม่เป็นแล้ว) ครั้งหนึ่งมันคาบมาวางไว้ที่ประตูหลังบ้าน ไม่มีร่องรอยของการงับเลือดสาดเลย(ปกติ งับไก่ไว้กินเอง เธอจะเอาไปแอบทานไกลๆ หลังสวนโน่น) แม่ต้อมจัดการไปแล้วทั้งบ่นทั้งดุ ไม่กี่วันก็มีมาอีก.. แล้วต้อมก็นึกขึ้นได้ว่า..ไม่ต้อมก็แม่นี่ล่ะ ที่บ่นสปายว่า "ไม่ช่วยกันทำมาหากิน เลี้ยงเสียข้าวสุกจริงๆ" มันได้ยินก็คงจะไปไล่งับมาให้เรา โห..อึ้งเลย เลยต้องเปิดคอร์สอบรมสั่งสอนใหม่ เอ้อเฮอ..

วันนี้เจ้าถุงเงินเพิ่งก่อวีรกรรมหยกๆเหมือนเจ้าสปายของคุณต้อมค่ะ แค่ป้านวลเผลอแป๊ปเดียว ฟัดลูกเจี๊ยบไปสามตัว เลยต้องเอาซากมาให้มันดมแล้วดีดปากกันแรงๆ วิ่งหนีไปนอนข้างโอ่งดินเลย คิดว่าเป็นสัญชาติญาณดิบที่มีในตัวสัตว์ ซึ่งแต่ละตัวก็ไม่เหมือนกันนะคะ

เรื่องอาบน้ำเสร็จแล้วไปคลุกดินนี่เป็นอาการเดียวกันทั่วโลกนะคะ เขาคงเหม็นแชมพูที่เราฟอกให้เขา มันคงทำให้กลิ่นธรรมชาติเขาผิดไปมาก จึงต้องรีบสร้างใหม่ด้วยการไปคลุกดิน

สปายสองตัวที่ไปเกิดใหม่และถูกอุ้มไปนั้นสงสัยจะเมาเลยประสบเหตุ

น้องหมาของคุณต้อมนี่เป็นฝรั่งจัง อิ อิ ชอบกินบราวนี่ แต่ฟังคุณแม่รู้เรื่องนะคะที่ท่านบ่นเรื่องไม่ช่วยทำมาหากิน ช่างรู้จักเอาใจนายดีจริงๆ มีคนบอกว่าให้นำขนไก่ก้านสองก้านก็พอ เผาไฟแล้วเอาเถ้าไปคลุกข้าวให้หมาทีชอบกัดไก่ แล้วมันจะไม่กัดไก่อีกเลย ทดลองแล้ว ไม่ได้ผลกับถุงเงินหรอกค่ะ

สวัสดีค่ะ

เพิ่งเคยเห็นน้องหมาว่ายน้ำตามเรือก็คราวนี้แหล่ะค่ะ  ปกติจะเห็นแต่น้องหมาวิ่งตามรถ

ว่ายน้ำเก่ง สมเป็นหมาริมน้ำจริงๆ เลย  

กล้วยตาก  ถุงเงิน ถุงทอง และน้ำตาล โชคดีมากมายค่ะ ที่ได้อยู่ในบ้านที่ใจดี มีเมตตา และมีบริเวณกว้างขวาง แถมมีคลองให้เล่นน้ำได้อีก

หนูขอฝากน้องหมาเด็กๆ อีก 3 ตัว หาบ้านด้วยนะคะ 

http://gotoknow.org/blog/pik/175419  พวกเขาโชคไม่ดีเลย ไม่มีบ้านอยู่ ไม่มีใครต้องการ  ...

สวัสดีค่ะน้องปิ๊กP จินตนา อิ่มรักษา ใครๆก็บอกว่าน้องหมาบ้านพี่คงมีบุญติดตัวมาเยอะจึงได้มาอยู่กับพี่ ได้กินอิ่ม นอนสบาย ป่วยไข้ได้หาหมอเหมือนอย่างคน ทั้งๆที่เขาก็เป็นหมาพันธุ์ธรรมดาๆค่ะ

พี่ตามไปชมน้องหมาที่น่าสงสารแล้วค่ะ เขาช่างเกิดมามีวิบากกรรมอย่างมากนะคะ เกิดเป็นหมายังไม่พอ ยังถูกทิ้ง และป่วย ดีที่ยังมีผู้มีใจเมตตาช่วยกันบรรเทาทุกให้เขา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท