อบรม...เตรียมความพร้อมสหกิจศึกษา (อีกรอบ)


วิธีโปรยเสน่ห์...เค้าทำอย่างไรนะ...

รอบนี้อยากคุยให้ฟังเรื่อง การเตรียมความพร้อมสหกิจศึกษาที่จะเน้นด้านวิชาการ แต่อาจจะห้อยเรื่องมารยาทไว้ด้วย หรือจะเรียกง่าย ๆ คือ...วิธีโปรยเสน่ห์...นั่นเอง วันนี้พวกอาจารย์ก็มาพูดคุยกันเยอะมาก เรื่องที่ว่านักศึกษาขาดเสน่ห์...ในบางเรื่องบางอย่างไป ก็ไม่ได้ว่าเป็นเรื่องร้ายแรงมาก แต่ถ้านักศึกษามีสิ่งนี้ก็จะทำให้เราเป็นที่รักของคนอื่นมากขึ้น...ว่าไหมคะ???

กำหนดวันอบรมคือ วันที่ 27-28 มีนาคม 2551 นะ ให้นักศึกษาชั้นปี 3 มาลงทะเบียนทุกคน  ไม่ว่าจะมีโปรแกรมไปเทอมสอง หรือคนที่จะลง มจ 498 ก็ตาม มิเช่นนั้น นักศึกษาจะไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียนเรียนในวิชานี้

อาจารย์มีงานเพิ่มเติมอย่างนะคะ

1. ให้นักศึกษาหาข้อมูลเบื้องต้นของบริษัทที่เราจะไปปฏิบัติสหกิจศึกษา

2. ให้นักศึกษากรอกข้อมูลภาระงานหลัก และภาระงานรอง ตามแบบฟอร์มที่เคยแจกให้แล้ว

3. กรณีนักศึกษาจะลง มจ 498 กรุณาให้ข้อมูลเรื่อง ชื่อเรื่องที่สนใจจะทำวิจัย และฝึกอบรม และชื่ออาจารย์ที่ปรึกษา (กรณียังไม่มีอาจารย์ที่ปรึกษารับ ก็ให้เขียนมาก่อนว่าเราอยากทำเรื่องอะไร)

ทั้งหมดนี้ให้ส่งที่ภาควิชาภายในวันที่ 26 มีนาคม 2551 นี้ นะคะ

ขอให้โชคดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 171740เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2008 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ดีจัง เห็นความก้าวหน้าการจัดการสหกิจศึกษาของแม่โจ้ ก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด ..แม่โจ้จัดการสหกิจได้เข้มแข็งมากครับ..คงได้แลกเปลี่ยนกันโอกาสหน้าน่ะครับ

สวัสดีค่ะคุณเอกราช...ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาทักทายกันนะคะ

อ.คะลงทะเบียนกี่โมงคะแล้วห้องไหนคะ ขอบคุณคะ

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

เนื่องด้วยข้าพเจ้านางสาวเอมิกา สิทธิไตรย์ รหัส 48402466ได้ทำการสมัครสมาชิก www.gotoknow.org ตรงที่อาจารย์ได้ให้เข้าไปทำการสมัครสมาชิกอีกครั้งหนึ่งนะค่ะ โดย blog ของหนูจะเข้าที่ http://learners.in.th/blog

/kira66/149693

ด้วยความเคารพอย่างสูง

เอมิกา สิทธิไตรย์

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

ข้าพเจ้าน.ส.กนกวรรณ ประกิจ รหัส 48402401

สมัครสมาชิกblogของหนูคือhttp://learners.in.th/blog/augaui01/149692ค่ะ

ชอบตรงคำว่า โปรยเสนห์เนี้ยะแหล่ะ ผมว่าดีน่ะ

มีคนรักดีกว่าเนอะ

กราบเรียนอาจารย์ทิพย์สุดา ที่เคารพ ดิฉันนางสาวบัณฑิตา เพิ่มพูลได้ทำการสมัครเป็นสมาชิกของ learners เรียบร้อยแล้ว จึงได้ส่งที่อยู่ biog มาให้อาจารย์ ด้วยความเคารพอย่างสูง บัณฑิตา เพิ่มพูล http://learners.in.th/blog/bio-bantita

สิริลักษณ์ เตชะสุข

สวัสดีค่ะอาจารย์ทิพย์สุดา ดิฉันน.ส.สิริลักษณ์ เตชะสุข ได้ทำการสมัครเป็นสมาชิกของ learners แล้วนะคะ และที่อยู่ blogของหนูอยู่ข้างล่างนี้นะคะhttp://learners.in.th/blog/stamp

สำหรับการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาก็ได้สิ้นสุดลงด้วยความเรียบร้อย..

..ต้องขอขอบคุณอ.ทิพย์สุดามากๆที่ทำให้พวกเรานักศึกษาปี4ได้มีโอกาสแสดงความรู้สึกดีๆที่มีต่อกันในวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา..ถึงแม้ว่าพวกเราจะเจออุปสรรคต่าง ๆแต่เราก็สามารถก้าวผ่านอุปสรรคนั้นมาได้...โดยได้กำลังใจจากอ.หลายๆท่านรวมทั้งเพื่อนทุกๆคน..ขอบคุณอ.ทุกท่านแขอบใจเพื่อนทุกๆคนนะ..

สวัสดีครับอาจารย์...ผมนักศึกษาสาขาเทคโนโลยีชีวภาพครับ มีเรื่องที่อยากปรึกษาว่า

ถ้าผมต้องการทราบข้อมูลการลงทะเบียนและที่แน่นอนของวิชา มจ.(ข้อมูล ระเบียบการ และเงื่อนไขข้อบังคับต่างๆ ที่เป็นปัจจุบันที่สุด)ผมจะสามารถสืบค้นหรือขอข้อมูลดังกล่าวได้จากที่ใดได้บ้างครับ เนื่องจากผมมีความต้องการที่จะลงทะเบียนวิชา มจ.498 การเรียนรู้อิสระ ในภาคเรียนที่ 3/51(summer)ซึ่งจากการปรึกษาหัวหน้าฝ่ายทะเบียนแล้วสามารถทำได้ และตอนนี้ผมได้ติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาไว้แล้วและได้หัวข้อการทำ มจ.498 มาแล้วครับ แต่ยังไม่แน่ใจเรื่อง 3 หน่วยกิจที่ต้องมีการไปฝึกงานจากทั้งหมด 9 หน่วยกิจ ครับผมต้องการที่จะทราบถึงจำนวนชม.ที่แน่นอนในการไปฝึกงานครับ ผมขอรบกวนขอข้อมูลดังกล่าวด้วยครับหากอาจารย์มี ขอบพระคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท