เพลงรักสุดขอบฟ้า : กับภาระที่ฉันต้องรับมา เวลาที่มีก็น้อย ( น้ำค้างตอนเช้า )


สำหรับผม ในช่วงที่ผ่านมา ถือว่าไม่ง่ายนักที่จะได้มานั่งเขียนบันทึก
จากภาระงานประจำ และรวมไปถึงงานอื่นในหลายส่วนต่าง ๆ ที่ได้รับผิดชอบ
วันนี้ที่ผมได้มีโอกาสนั่งทบทวน สำรวจดูความเป็นไปในชีวิตของตัวผมเองว่าเป็นไปอย่างไร  และผมก็ได้คำตอบอย่างที่ไม่ต้องสงสัย  งาน  งาน งาน และ งาน  โอ้ววว บ้าจริง ๆ

.........................................................

ความงดงามของชีวิตจะไม่สมดุลได้ หากเราใช้ชีวิตของเราเพียงด้านเดียว
ตัวผมเองก็เช่นกัน หากว่าชีวิตผมจะมุ่งแต่เรื่องงานอย่างเดียว ชีวิตของผมก็คงไม่งดงาม
ร่างกายก็ต้องการการดูแลเอาใจใส่  ชีวิตก็ต้องการวิตามินบำรุง

นานแล้ว  .. ที่ผมไม่มีโอกาสที่จะคิดถึงดวงดาวดวงนั้นเลย
อาจเป็นเพราะว่าตัวผมเองหลงลืมเส้นใยบางอย่างที่ดึงรั้งระหว่างผมและเธอ
เพลงนี้ทำให้ผมสะดุดกับความคิดของตัวเอง และคิดถึงเธอ ดวงดาวดวงนั้น

 

My Music - น้ำค้างตอนเช้า

น้ำค้างตอนเช้า  ท่วงทำนองที่ไพเราะผสานกับน้ำเสียงของนักร้อง
ที่บ่งบอกได้ถึงขีดสุดของความเหงา
ได้กระแทกกระเทือนต่อมอารมณ์ของผมยิ่งนัก " กับภาระที่ฉันต้องรับมา เวลาที่มีก็น้อย "

ความว่างเปล่าเท่านั้นที่กั้นเราให้ห่างกัน
และความว่างเปล่าก็ทำให้เราได้มองเห็นกันได้ง่ายขึ้น
หากน้ำค้างจะโดนไออุ่นของแดดยามเช้าระเหยไปในวันนี้
แต่พรุ่งนี้ก็ยังมีน้ำค้างหยดใหม่เกิดขึ้นมาให้ได้ยิ้มอยู่เสมอ


ผมแค่เพียงอยากบอกกับดวงดาวดวงนั้นว่า " ชีวิตของผมกลับมาแล้ว "


                                                              

หมายเลขบันทึก: 170170เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2008 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับน้องสายลม

เพลงเพราะมาก ได้อารมณ์ดีจัง แต่ที่ภูเก็ตไม่เห็นน้ำค้างมาเป็นสิบปีแล้วครับ

  • ตามมาให้กำลังใจน้องรักค่ะ
  • งานจะหนักเพียงใด  ก็อย่าได้ละเลยดวงดาวดวงนั้นเลยนะคะ
  • เป็นห่วงเสมอค่ะ
  • สวัสดีค่ะน้องสายลม
  • มาทักทายเป็นกำลังใจให้
  • สบายดีไหมคะ
  • ขอบคุณเพลงอันไพเราะนะคะ

สวัสดีค่ะคุณมะเดี่ยว

  • เพลงเพราะจังเลย
  • ฟังแล้วเหงาหรือเปล่า
  • อย่างน้อยดีใจด้วยที่บอกว่ากลับมาแล้ว
  • งานและการดูแลดวงดาวน่าที่จะดูแลไปพร้อมๆกันก็ได้
  • ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณสายลม

ไม่ได้เข้ามาทักทายคุณสายลมนานแล้ว

ขอให้มีความสุขนะค่ะ

  • สวัสดีครับคุณลุงอัยการ P 
  • บางทีการเดินออกมานั่งมองน้ำค้างตอนเช้านี่ก็ได้ความรู้สึกอบอุ่นเล็ก ๆ ที่โดนล้อมกรอบด้วยความเย็นรอบกาย
  • เป็นความรู้สึกที่ดีจริง ๆ ครับ อิอิ

สวัสดีครับพี่ลูกหว้า P  อิอิ  ตอนนี้งานกับชีวิตผมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแล้วครับ  งาน งาน งาน อิอิ  สนุกดีครับ(เหมือนว่าจะสนุกนะเนี่ย) อิอิ

ฟังแล้ว เหงาจับใจเลยค่ะ

ไม่มีวันไหนทำให้เราเศร้า นอกจากหัวใจของเราเอง

ที่กำลังว่าง.. ทำให้คิดไปต่างๆนาน

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ได้ฟังเพลงแล้วค่ะ..เหงานะ และรักที่เกิดขึ้นและจบมาได้ไม่นานได้เข้าใจเข้าใจในรักมากมาย ได้สัมผัสและเรียนรู้หลายๆอย่างๆในชีวิต..จะมีใครบ้างที่จะเข้าใจเราเท่าตัวเราเอง..รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร.........ดูแลคนที่เดี่ยวรัก ดูแลงานที่เดี่ยวชอบที่จะให้ความรู้แบ่งบันคววามสุขให้อื่นอย่างสม่ำเสมอ พี่เชื่อว่าเดี่ยวทำได้ไม่บกพร่อง...คิดดีทำดีจะได้สิ่งดีๆกลับมา พี่กุ้งเชื่ออย่างนั้น

สวัสดีค่ะ

     แวะมาฟังเพลงค่ะ..ฟังแล้วเหงาจัง  ไม่รู้จะเหงาทำไมนัก เฮ่อ

     สู้..สู้ ค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท