เมื่อถึงเวลา...แห่งความสุขของคน 2 คน


เวลาแห่งความสุข

วันนี้ได้มีโอกาสไปร่วมพิธีแต่งงานของเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง ซึ่งเคยพูดไว้ว่า....ชาตินี้จะไม่มีวันแต่งงาน มีครอบครัว...แต่มาถึงวันนี้ เขาเปลี่ยนความคิดไปโดยสิ้นเชิง เจ้าสาวของเขาเล่าให้ฟังว่า...รักกันมาตั้งหลายปี ส่งจดหมายจีบ 2 ฉบับ ที่เหลือใช้ความรู้สึกล้วนๆ เพิ่งรู้ว่า เพื่อนร่วมงานที่กลายเป็นเจ้าบ่าวในวันนี้เป็นคน ... ขี้อายมาก!!! ขนาดขอถ่ายรูปคู่กับเจ้าสาวยังยืนห่างกันเกือบวา ต้องขอร้อง ทั้งฉุดกระชาก ลากถู มายืนใกล้ๆกัน จึงได้ถ่ายรูปคู่บ่าวสาว สำหรับคนขี้อาย อาจไม่กล้าแสดงออก แต่ในใจแล้ว เปี่ยมล้นไปด้วยความรัก ความห่วงใย ความจริงใจที่มีต่อคู่ชีวิต...พีธีจัดที่โบสถ์คริสตจักรบ้านห้วยตอง ตำบลห้วยปูลิง อำเภอเมือง แม่ฮ่องสอน ถึงจะได้ชื่อว่าอำเภอเมืองแต่หมู่บ้านนี้อยู่ในหุบเขา เดินทางลำบาก มีผู้คนไปร่วมแสดงความยินดีมากมาย ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ... ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 166900เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2008 12:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ยินดีที่ได้รู้จัก เพื่อนใหม่

ชื่อเหมือนกันเลยค่ะ 

ว่างเมื่อไรแวะไปเยี่ยมกันอีกนะคะ

ชวนคุณหมอ  ไปสำรวจสถิติกรุ๊ปเลือดด้วยค่ะ

ที่นี่ นะคะ

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

  • เช้านี้...อ่านบล็อกสองบล็อกเนื้อหาสอดคล้องแต่ฟากกันคือการแต่งงาน กับการเป็นโสด
  • อ่านแล้วยิ้มได้ค่ะ
  • แต่อ่านบล็อกนี้..ทำให้คิดถึงเพลง 
    แต่เราก็หากันจนเจอ
    มันนานแค่ไหนที่คอยเธอมา
    รู้สึกไหมว่าชีวิตคุ้มค่า
    เมื่อมีใครสักคนข้างกาย
    เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง
    เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจ
    เราต่างรู้โลกมันแสนกว้างใหญ่
    แต่มันคงไม่ยากเกินไป
    ที่ฉันจะพบเธอ .....
  • เช้านี้...อ่านบล็อกสองบล็อกเนื้อหาสอดคล้องแต่ฟากกันคือการแต่งงาน กับการเป็นโสด
  • อ่านแล้วยิ้มได้ค่ะ
  • แต่อ่านบล็อกนี้..ทำให้คิดถึงเพลง 
    แต่เราก็หากันจนเจอ
    มันนานแค่ไหนที่คอยเธอมา
    รู้สึกไหมว่าชีวิตคุ้มค่า
    เมื่อมีใครสักคนข้างกาย
    เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง
    เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจ
    เราต่างรู้โลกมันแสนกว้างใหญ่
    แต่มันคงไม่ยากเกินไป
    ที่ฉันจะพบเธอ .....

ขอบคุณค่ะสำหรับเพลงที่ความหมายดีมากๆ เพลงนี้ชอบร้องเหมือนกันค่ะ ตอนที่เจอใครบางคนเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะแต่งเมื่อไหร่ ... ชีวิตคนเราแต่ละคนก็จะมีความเป็นมาและเป็นไปแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกัน คือ ทุกคนล้วนแล้วแต่มองหาความสุขในชีวิต หลายๆคนมองหามานานแสนนาน เจอทั้งสุขและทุกข์ เป็นธรรมชาติของชีวิตคนเราที่จะต้องเจอหลายรสชาติ สุข ทุกข์ อยู่ที่ใจ อันนี้เชื่อค่ะ เพราะแน้นความสุขที่ทุกคนมองหามันน่าจะเริ่มจากใจเรานั่นเอง ...

รักอย่างไร ไม่ให้เจ็บ (เจียนตาย)

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา . . . คือชีวิตเรา

สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา . . . คือหัวใจเรา

อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร

อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว

อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดและสิ่งที่ดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแล

เพราะไม่มีใคร . . . ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง

อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ

อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคน ๆ เดียว

คนใจแคบเท่านั้น . . . ที่เกิดมาเพื่อรักคนได้คนเดียว

เราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย

ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก

หน้าที่ที่จะปฎิบัติต่อคนที่เรารัก

รักต่างแบบ . . . ปฎิบัติในหน้าที่ต่างกัน

เพราะถ้าวันใดวันหนึ่ง . . .

คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้

เราก็ยังคงเหลือใครต่อใครอีกมากมาย . . .

และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตาย . . .

ถ้าเรามั่นใจ . . . ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้นเต็มที่แล้ว

อากาศ . . . ร้อนอบอ้าว ออกมายืนคุยกับแสงแดด

อากาศ . . . หนาวขาดใจ ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว

เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาว . . ก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน

ก็เหมือนความรัก . . . อยากรู้ว่ารสชาติเป็นยังไง

ก็ต้องไปสัมผัสกับมัน . . . แต่อย่าทรมานตัวเอง

ด้วยการยืนตากแดดนาน ๆ หรือยืนต้านทานลมหนาว

ถ้ารู้ว่าร้อนนัก . . . ก็หลบที่ร่ม

ถ้ารู้ว่าหนาวนัก . . . ก็ก่อเตาผิง

ความรักจะไม่ทำร้ายเรา . . . ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง

ถ้าเธอรู้จักรัก . . . แสงแดดจะทำให้เธออุ่น

ลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย

ขอบคุณ www.teenee.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท