เรียนรู้จากนาย...


สวัสดีครับ...

   การทำงานกับเจ้านายที่มีคุณธรรม  และมีทักษะทั้งาน คน และสังคม..

  หลายคนคงได้เรียนรู้และสัมผัส....และได้สิ่งที่ดีๆมากมาย...

 

  ประเด็นเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่ผมได้ความรู้และความคิดเพื่อต่อยอด เชื่อมตัวตนเราเอง...

 

   ...ทุกวันที่ผ่านไป...คิดตลอดว่า..วันนี้โรงพยาบาลดีขึ้นเรื่องอะไรบ้าง...

           คือเข้าใจว่า...ถ้าเราตั้งใจดี...อยากให้โรงพยาบาลดีขึ้น...เราจะเพ่งและประเมิน 

           มองหาประเด็นสำคัญที่จะทำให้องค์กรของเราดีขึ้น...

                ได้เรียนรู้ว่า...ถ้าเรายึดถือตรงนี้  เราก็จะมีกำลังใจที่จะทำสิ่งที่ดี  งานก็จะเดิน...

 

  มันไม่ใช่ปัญหา....

       เป็นวาทะที่ทำให้ผู้คน  เกิดความรู้สึกเบาและดีต่อเรื่องราวและสิ่งที่เกิดขึ้น

      บ่อยครั้งที่เราพบปัญหา  อุปสรรค  แล้วเราชอบมองว่า  มันเป็นปัญหา...

     การที่เราไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหามากนัก  อาจจะทำให้ความคิดดีๆ  ผุดขึ้นมา..

 

คุณภาพที่แท้จริง  อาจจะวัดได้ตอนที่คนน้อย  งานมาก...

....จริงๆแล้วถูกหยอดทุกวัน...

..ถ้าวันไหนเจ้านายไม่ได้หยอด  ผมก็จะเคาะเอาเองครับ...

 

  เพื่อการเรียนรู้.....

     

คำสำคัญ (Tags): #เรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 164466เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2008 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ใช่แล้วครับ...

มันไม่ใช่ปัญหา

เราทำได้ทุกอย่าง...ถ้าเราจะทำ(จริง)

สวัสดีค่ะ

ทุกสิ่งอย่างมันอยู่ที่ใจจริงๆค่ะ

แม่นแล้ว

             มันบ่ใช่ปัญหา  มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ  และมันคืองาน และงาน เฮ้อ!!!!!!!

ผมว่า...เจ้านายมีหลาย ๆ มุมให้เราได้เรียนรู้นะครับ...

มุมที่ดีของเราก็เรียนรู้ไว้เป็นแนวทางให้เราได้ปฏิบัติตาม ส่วนมุมที่ไม่ดีของเขาก็เรียนรู้ไว้ ว่าวันหนึ่งเมื่อเราอยู่ในจุดนั้นบ้าง เราจะไม่ปฏิบัติอย่างที่เขาทำครับ...

ขอบคุณมากครับ...

 

สวัสดีคะ ...คุณภาพที่แท้จริง จะวัดตอนที่คนน้อย....งานมาก  ได้จริงแค่ไหน  ไม่มั่นใจเลยคะ มันน่าจะเป็นการวัดใจกันมากกว่า

การวัดศักยภาพของคน วัดตอนงานมาก คนน้อย หรือ งานยาก คนน้อย แต่น่าเสียดาย เพราะเกิดความเหนื่อยล้าในคนทำงาน ปัญหาการถอดใจจึงตามมา

สิ่งที่ช่วยได้ คือ การทำงานเป็นทีม กำลังใจทั้งเพื่อนและนาย

 

สวัสดีครับ คุณจิตติมา  ขออนุญาตแลกเปลี่ยนครับ

คุณภาพที่แท้จริง จะวัดตอนที่คนน้อย....งานมาก   เป็นคำที่ท้าทายพวกเราจริงๆ

ระบบที่วางเอาไว้สำหรับ ตอนที่เริ่มมีคนน้อย คตอนที่มีงานมาก นั่นเป็นปัญหาที่เราไม่ค่อยได้กล้าไปแตะถ้ามันเริ่มเป็นเรื่องที่ยาก ทุกอย่างทำได้ดีเมื่อมีคนเยอะงานนน้อย พอมีงานมากคนน้อย เราต้องมีการเลือกสิ่ใดสำคัญ กว่าสิ่งใดสำคัญก่อน อันไหนรออันไหนไม่รอ การทะเลาะ การถกเถียง การคุยกันเรื่องตรงนี้เมื่อมีไว้ก่อนแล้วพอถึงเวลาทำได้ดี อือม์ผมว่านี่หละครับคุณภาพเมื่อยามวิกฤติ

แต่แน่หละวัดใจจริงจริงครับ

 

สวัสดีครับ

ขอบพระคุณอาจารย?ทุกท่านที่เข้ามาแบ่งปันนะครับ

เป็นเรื่องที่ผมคิดว่าได้เรียนรู้

เกดแรงใจในการทำงานครับ

 

ประเด็นคือเราได้เรียนรู้เสมอๆจากคนรอบข้าง  อาจจะไม่ใช่เจ้านายเราอย่างเดียว

 

  แต่ทุกๆคนสามารถเป็นครูให้เราได้  แค่เพียงเปิดใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท