โรงเรียนพ่อแม่แค่งานธรรมดา


        ...ในวันนี้หลังจากพรพ.มาเยี่ยมการเข้าสู่ขั้น 2 ผู้รับผิดชอบงานโรงเรียนพ่อแม่ของเราก็มาทบทวนกัน ...ยังมีจุดอ่อนอีกหลายแห่ง ยังมีความฝันอีกมากมายที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ...แล้วหลายเรื่องเราก็ได้ไอเดียต่อยอดมาจากรพ.ที่เราไปนิเทศงานมาด้วยเช่นกัน แต่การนำเสนอทุกครั้งแม้แต่ใน blog ในงานนำเสนอทีมต่างๆที่มาดูงานเราก็บอกให้ทราบเสมอว่า  

"...เรายังไม่ได้ดีที่สุด แต่เรายังพยายามที่จะทำให้ดีต่อไป ..." 

แต่ที่เราพูด ที่เราพยายามบอกต่อทุกคน ถึงขนาดอาจหาญมาเล่าเรื่องลงบันทึกโชว์ไปทั่ว ก็คือ อยากให้รู้สึกว่า โรงเรียนพ่อแม่ก็เรื่องธรรมดา แค่งานสอนสุขศึกษาที่ติดตามผลการสอนของคุณเท่านั้นเอง และเพื่อให้คุณๆทั้งหลายนำไปต่อยอดให้ดีกว่าเรา..แล้วเราจะได้นำสิ่งนั้นๆมาเรียนรู้และต่อยอดบ้างเท่านั้นเอง

มิได้คิดโอ้อวดตนว่าเก่งกล้าสามารถเหนือใคร....

พูดเหมือนคนกำลังอกหักมั้ยคะ แต่จริงๆแล้วอยากบอกให้รู้ความในใจ  กลัวกระแสค่ะว่าอยากดัง เพราะจริงๆโดยส่วนตัวเป็นพวก..กบที่ชอบอยู่ในกะลา..เพียงแต่บ้า ชอบพิสูจน์หน่อยเท่านั้นเอง

..ว่าชีวิตที่คุณมองผ่านว่าธรรมดานั่นวันหนึ่งอาจกลายเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาได้เหมือนกัน...

หมายเลขบันทึก: 161554เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2008 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ อาจารย์

เอาประสบการณ์มาลงเยอะๆเลย จะได้เป็นผู้ประโยชน์แก่ที่อื่นและร่วงมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • มันคงเป็นเรื่อง การพัฒนาการ / พัฒนางานละค่ะ
  • คงจะไม่มีจุดที่สิ้นสุด มีแต่การพัฒนาการ แลกเปลี่ยนเรียน ปรับปรุง ใช้ เรียนรู้ และปรับปรุง ใช้ เรียนรู้ ... ไม่มีวันจบละค่ะ
  • ไม่งั้นจะมีพัฒนาการหรือคะ
  • ทำตอนนี้ก็ถูกตอนนี้ เมื่อเวลาผ่านไปก็ต้องมีบริบทของการปรับเปลี่ยนละค่ะ
  • กบนอกกะลา คงเป็นเช่นนี้เอง ... รึเปล่า?
  • ได้ข่าวว่า กำลังจะไปทำกิจกรรม KM กันที่เขาใหญ่หรือคะ ... อย่าลืมเก็บเรื่องเล่า เก็บภาพ และกิจกรรมต่างๆ มาฝากนะคะ
  • อยากรู้จักชาวประชา ศูนย์ฯ 8 ทางบล็อกด้วยละ ... ขอภาพเพื่อนฝูงชาว KM ด้วยนะคะ ว่า ไผเป็นไผ
  • แทงคิ้ว ล่วงหน้าค่ะ 
  • ขอบคุณคะ ฝนจะตกแดดจะออก ใครจะคลอดลูก หนูก็ไม่ยอมหยุดหรอกคะ
  • ก็คนเสพติด gotoknow ซะแล้วคะ...เป็นงานอดิเรกของกบคะ
  • มีโอกาสยาวๆอีกเมื่อไรไม่พลาดเล่าต่อแน่คะ
  • วันที่ 30มค.-1 กพ.ไปโครงการไร้พุงที่หินสวย น้ำใสคะ จะพาบรรยากาศดีมาฝากคะ...ก่อนไปเขาใหญ่
P
 มาเยี่ยมนะคะ และชอบประโยคนี้มากค่ะ

"...เรายังไม่ได้ดีที่สุด แต่เรายังพยายามที่จะทำให้ดีต่อไป ..." 


P
Sasinanda  สวัสดีคะ ไม่เจอกันนานเลยคะฝากความคิดถึงผ่าน blog ด้วยค่ะ คิดถึงจัง

ขอบคุณค่ะที่นำประสบการณ์มาให้แลกเปลี่ยน

งานประจำดี ๆ เรานั้นเอง

  • ขอบคุณมากคะที่ติดตามข่าวคราวกันมาตลอด
  • ขอแจ้งข่าวร้ายว่างานโรงเรียนพ่อแม่จะปิดตัวแล้วคะ
  • ปิดตัวเพื่อไปรวมตัวกับงานโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวน่ะค่ะ
  • เป็นนโยบายของกรมฯ แต่ศูนย์ฯก็คงยังดำเนินการอยู่เช่นเดิมคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท