บอกเล่า...เก้า...สิบ...ประชุมวิชาการงานวันเกษตรอีสาน...ก้าวทีละก้าว (2)


 งานประชุมวิชาการสัตวศาสตร์ครั้งที่ 4 นี้ มีผู้ส่งบทความวิจัยเพื่อนำเสนอทั้งแบบบรรยายและโปสเตอร์ รวมกันแล้ว 80 กว่าเรื่องค่ะ และที่สำคัญในงานคราวนี้  คุณพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย  จะมาบรรยายพิเศษ เรื่อง "ผลกระทบของการผลิตพลังงานทดแทนต่อวัตถุดิบอาหารสัตว์"  ซึ่งน่าสนใจมากๆ  เพราะขณะนี้อาหารสัตว์แพงขึ้น เพราะถูกแย่งวัตถุดิบไปผลิตเป็นพลังงานทดแทนค่ะ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์แพงขึ้น เป็นปัญหากับการผลิตสัตว์ในขณะนี้ค่ะ...  

สำหรับการจัดงานประชุมวิชาการสัตว์ศาสตร์ ครั้ง  4 นี้ เราชาวสัตวศาสตร์ขอนแก่นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้พบกับนักวิจัย นักวิชาการ อาจารย์ นักส่งเสริม นักศึกษาและผู้เกี่ยวข้องกับการผลิตปศุสัตว์ทุกภาคส่วน ที่จะมาแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ โดยการนำเสนอผลงานวิจัยในด้านต่างๆ ให้เกิดการแลกเปลี่ยนแนวคิด ความรู้ เพื่อนำไปปรับใช้ในการพัฒนาการผลิตสัตว์ที่มีคุณภาพต่อไป 

บันทึกนี้เป็นความตั้งใจของดิฉันที่จะแนะนำสถานที่การจัดประชุมค่ะ เพื่อผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น จะได้นึกภาพคณะเกษตรออก ป้องกันการหลงทาง...(มีหลายท่านหลงทางในมหาวิทยาลัยขอนแก่น) ซึ่งท่านสามารถดูแผนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จาก http://www.kku.ac.th/main.php?area=1&p=static&page=map นี้ค่ะ คณะเกษตรศาสตร์ คือ หมายเลข 19 ในแผนที่นะคะ  

ทางเข้ามหาวิทยาลัยใหญ่ๆ มีสองด้านค่ะ คือ ด้านทิศใต้ และทิศตะวันออก

ทิศใต้ติดถนนมะลิวัลย์ เราเรียก ประตูสีฐาน (ประตู 5 ในแผนที่) ท่านที่มาจากสนามบินสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าประตูนี้ได้เลยค่ะ จากประตูถึงคณะเกษตรศาสตร์ระยะทางประมาณ 3 กม.ค่ะ

ส่วนด้านทิศตะวันออก เราเรียกประตูมอดินแดง (ประตู 2 ในแผนที่) เปิดติดต่อกับถนนมิตรภาพค่ะจากประตูถึงคณะเกษตรศาสตร์ระยะทางประมาณ 1 กม. ค่ะ

  

ทั้ง 2 ทิศทางเมื่อท่านขับรถมาตรงๆ ท่านจะได้พบกับ ศูนย์อาหารและบริการของมหาวิยาลัย ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นถนนเข้าสู่คณะเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นสถานที่เราใช้จัดประชุมวิชาการสัตวศาสตร์ ครั้งที่ 4 ค่ะ 

คณะเกษตรศาสตร์ 

<p> </p><p>หากท่านเดินทางมาแล้ว มาไม่ถูก โทรถามได้ที่ภาควิชาสัตวศาสตร์ นะคะ 043-202362 ค่ะ  </p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal">แล้วพบกันในวันที่ 31 มกราคม 2551 เวลา 8.30 น. เป็นต้นไปนะคะ เรารอพบกับผู้เข้าร่วประชุมทุกท่านอยู่ที่งานประชุมวิชาการสัตวศาสตร์ ครั้งที่ 4 ค่ะ</p> 

หมายเลขบันทึก: 160617เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2008 02:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ทุกคนรอคอยงานเกษตร หลายคนอยากไปชมนิทรรศการ หลายคนอยากไปซื้อของ หลายคนอยากไปหาของกินอร่อย

แต่การไปงานเกษตร   ที่จะไปดูนิทรรศการเกี่ยวกับเกษตรเข้าไปยาก ทั้งแดดร้อน ทั้งต้องผ่านการขายของมากมาย

เราอยากซื้อต้นไม้  ก็อาจจะไม่ซื้อเพราะไม่รู้จะถือมาใส่รถเราได้อย่างไร

 

ดิฉันมีโอกาสไปดูฟาร์มโชคชัย  เขามีรถเลื่อนพาไปดูสถานที่จริงที่เขาปลูกพืชจริง เพื่อใช้ประโยชน์ ทำให้เราได้ความรู้จริง ไม่ใช่การจัดฉากมาไว้ให้คนชมในงาน

และฟาร์มจิมป์ทอมสัน ที่เขาจัดงาน เปิดให้ชมปีละครั้ง เขาจะมีการขายพืช ผลิตภัณฑ์เกษตร และผ้าไหม ผ้าฝ้าย ตรงบริเวณหน้าฟาร์ม

และมีรถเลื่อน เปิดโอกาสให้คนสนใจเข้าชมฟาร์มและมีจุดนิทรรศการแสดงให้เห็นสิ่งที่เขาทำจริง

ยังนั่งคิดว่า ทำไมงานเกษตรเรา  ถึงไม่ทำฟาร์มจริงและพาคนเข้าชมสถานที่จริง  แทนที่จะนำพืช นำสัตว์มาโชว์ในงานเท่านั้น

ขอบคุณค่ะ

  • สาวเกษตรน่ารัก  ใครรู้จักกินผักฟรีๆ  อิอิ
P
อาจารย์เปลี่ยนรูป สวยค่ะ
งานนี้อยู่ไกลไปหน่อย ถ้าใกล้ๆจะไป น่าเที่ยวนะคะ

สวัสดีครับ อ.แป๋ว

ผมมีประชุมที่RDI ช่วงนั้นพอดี โชคดีจังจะได้แวะเก็บเกี่ยวความรู้จากงานเกษตรฯไปด้วยเลย ตั้งใจจแวะดูโปสเตอร์ที่คณะด้วยครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์...เอ๋ค่ะ...

มาติดตามความก้าวหน้าค่ะ...

อาจารย์ถ่ายรูปประตูม.สวยดีค่ะ...ชอบ

ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะพี่อุบล ... ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับข้อเสนอแนะสำหรับงานวันเกษตรค่ะ ไว้มีโอกาสจะเสนอผู้บริหารให้นะค่ะ... จริงๆแล้วที่ใกล้ๆ หรืออีกฟากถนนของบริเวณจัดงาน เราก็มีฟาร์มสัตว์ แปลงปลูกพืชต่างๆ ค่ะ แต่ไม่ได้จัดให้เข้าชมค่ะ อาจจะเนื่องมาทั้งปัญหาในแง่ของการจัดการและการควบคุมโรคค่ะ โดยเฉพาะฟาร์มสัตว์ค่ะ ... แต่หากสนใจจริงๆ ก็ขอเข้าเยี่ยมชมได้ค่ะ ... แต่ต้องติดกับทางคณะก่อนค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหมอชอบวิ่ง...ขอบคุณมากๆค่ะ ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะได้กินผักฟรีๆ แน่นอนค่ะ เพราะงานนี้มีผักมาขายด้วยค่ะ ในช่วงปกติก็มีผักจากแปลงเกษตรน้องใหม่มาขายด้วยค่ะ ... สมัยเป็นนักศึกษาเรามีผักจากแปลงมาใส่ต้มมาม่าด้วยค่ะ อร่อยมากๆ

สวัสดีค่ะพี่ศศินันท์ ... ถ้าพี่มาน่าจะชอบค่ะ เพราะมีต้นไม้หลากหลายชนิดมาจำหน่าย และมีบริเวณนิทรรศการของหน่วยงานที่เกี่ยวกับการเกษตรมาแสดงด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณpaleeyon ...เชิญแวะดูโปสเตอรที่คณะได้ค่ะ หากเห็นวิ่งไปมาอยู่แถวๆนั้น ทักด้วยนะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีจ้ะเอ๋ .. ขอบคุณมากจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท